Cha mẹ hãy yên tâm: Thời tiết rất ủng hộ các con khóa sinh trong khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng

Gửi con về tham gia khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng lần 1 năm 2023, có lẽ, các bậc phụ huynh đều có chung một nỗi lo về ảnh hưởng của đợt nắng nóng diện rộng kéo dài những ngày vừa qua.

Tuy nhiên, các bậc làm cha mẹ hãy yên tâm! Ngay 2 ngày đầu tiên của khóa sinh hoạt hè, mỗi khi chuẩn bị bắt đầu các hoạt động chính, trời lại chuyển sang râm mát, về đêm lại có mưa mát mẻ. Các bạn khóa sinh được thỏa thích tham gia các chương trình trong tiết trời mát dịu, khoan khoái.

Những trải nghiệm lý thú dưới tiết trời mát mẻ

Ngày 11/6/2023, khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng lần 1 năm 2023 đã chính thức được khởi động. Trời nắng từ sáng sớm, không khí khá oi nóng.

Ngày ghi danh, trời nắng từ sáng sớm

Ngày ghi danh, trời nắng từ sáng sớm

Vậy mà, thật vi diệu, ngay khi chuẩn bị bắt đầu lễ khai mạc Khóa tu mùa hè vào buổi tối cùng ngày, trời bỗng nổi gió to, tiết trời dịu hẳn đi. Trong suốt thời gian diễn ra buổi lễ, gió mát thổi từng cơn liên tục. Sau khi buổi lễ kết thúc, trời có mưa nhẹ. Các bạn khóa sinh được tham gia trọn vẹn chương trình khai khóa, cũng như có giấc ngủ đầu tiên xa nhà trong không khí mát mẻ, khoan khoái.

Sau khi chương trình kết thúc, trời có mưa dịu nhẹ

Sau khi chương trình kết thúc, trời có mưa dịu nhẹ

Ngày tiếp theo của khóa sinh hoạt hè (12/6/2023), ngay khi các bạn khóa sinh bắt đầu hành trình khám phá Ba Vàng vào buổi chiều, trời tắt nắng nhanh chóng, những đám mây đen kéo đến khắp bầu trời Thành Đẳng. Tiết trời trở nên dịu mát, dẫu trước đó trời nắng rất to, không khí oi ả. Nhờ thời tiết ủng hộ, các bạn khóa sinh được thỏa thích khám phá “Nhà lớn”, chơi các trò chơi vui nhộn, giao lưu, gắn kết cùng bạn bè.

Trời chuyển râm mát, các bạn khóa sinh tham gia khám phá Ba Vàng được mát mẻ, dễ chịu

Trời chuyển râm mát, các bạn khóa sinh tham gia khám phá Ba Vàng được mát mẻ, dễ chịu

Bạn Chu Gia Khánh - khóa sinh lớp Gấu Bắc Cực vui vẻ chia sẻ: “Buổi sáng, trời khá nắng. Đến khi chúng em bắt đầu đi khám phá Ba Vàng thì trời mát mẻ, không cần phải dùng nón nữa. Giống như thời tiết ủng hộ chúng em để được vui chơi thoải mái vậy”.

Gia Khánh (thứ 2 từ phải qua) đã có một buổi khám phá Ba Vàng rất vui vẻ cùng các bạn

Gia Khánh (thứ 2 từ phải qua) đã có một buổi khám phá Ba Vàng rất vui vẻ cùng các bạn

Bạn Lê Minh Châu - khóa sinh lớp Cá heo chia sẻ trong sự trầm trồ: Em thấy sự thay đổi của thời tiết rất đặc biệt, ít thấy bao giờ trước đây. Trời đang nắng mà chuyển thành râm mát rất nhanh. Qua trải nghiệm hôm nay, em cảm nhận thấy đây là điểm linh thiêng của chùa Ba Vàng.

Bạn Minh Châu (đeo kính, bên phải) rất ngạc nhiên trước sự thay đổi thời tiết nhanh chóng

Bạn Minh Châu (đeo kính, bên phải) rất ngạc nhiên trước sự thay đổi thời tiết nhanh chóng

Đặc biệt hơn nữa, gần 2h sáng ngày 13/6/2023, khi các bạn khóa sinh đã chìm vào giấc ngủ, trời bắt đầu đổ mưa lớn. Mưa xối xả từng hồi như trút đi hoàn toàn cái nắng nóng mùa hè và cung cấp thêm nguồn nước sinh hoạt cho khóa tu.

Trận mưa bất chợt nhưng lại như đợi trước, đợi các bạn khóa sinh say giấc mới xuất hiện để không làm ảnh hưởng đến các hoạt động, trải nghiệm của các bạn trong khóa tu. Chắc chắn, các bạn nhỏ sẽ có một giấc ngủ ngon trong tiết trời mát mẻ, dễ chịu và sẽ có tinh thần thật sảng khoái, khỏe khoắn để tham gia sinh hoạt ngày hôm sau.

Cơn mưa lớn xuất hiện bất chợt vào ban đêm

Cơn mưa lớn xuất hiện bất chợt vào ban đêm

Sự linh ứng của thời tiết không phải điều ngẫu nhiên

Trước khi khóa tu mùa hè diễn ra, thấu hiểu được tình hình thời tiết khắc nghiệt, Cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng đã phát động các Phật tử trong câu lạc bộ tích cực cùng nhau tu tập và cầu nguyện cho thời tiết để các bạn khóa sinh về chùa tham gia khóa sinh hoạt hè được mát mẻ, có sức khỏe tốt nhất.

Cô Phạm Thị Yến phát động các Phật tử trong câu lạc bộ tu tập hồi hướng cho thời tiết khóa tu mùa hè

Cô Phạm Thị Yến phát động các Phật tử trong câu lạc bộ tu tập hồi hướng cho thời tiết khóa tu mùa hè

Thực hành theo sự hướng dẫn, sách tấn của Cô Chủ nhiệm, hơn 400 đạo tràng trong và ngoài nước đã phát nguyện tu tập hàng ngày với mong nguyện thời tiết được thuận hợp, các bạn khóa sinh được khỏe mạnh, tham gia trọn vẹn khóa tu để được nhiều lợi ích, phúc lành.

Đông đảo các Phật tử trong câu lạc bộ tinh tấn tu tập

Đông đảo các Phật tử trong câu lạc bộ tinh tấn tu tập

Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến cũng từng chia sẻ: “Đức Phật dạy “Nhất thiết pháp giới duy tâm tạo”. Tất cả cảnh giới, thời tiết, đất đai,… hoàn cảnh sống (khổ, vui…) của mỗi chúng ta là kết quả của tâm thiện hay bất thiện trong quá khứ và hiện tại của chúng ta tạo nên.

Thời tiết của một vùng, là kết quả của một loại nghiệp chung thiện hay bất thiện của con người, của chúng sinh vùng đó, trong quá khứ và hiện tại, nên được hưởng sự tốt đẹp hay phải chịu sự khắc nghiệt đau khổ”.

Quả đúng như lời Phật dạy, khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng đem lại lợi ích thiện lành vô cùng to lớn cho số đông, cho thế hệ trẻ nên đã cảm ứng đến chư Phật, chư Thiên, chư Thần và được ủng hộ cho thời tiết được thuận hợp. Sự linh ứng thời tiết còn xuất phát từ sự chỉ dạy của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, công năng tu tập chân thật của chư Tăng, sự tu tập lục hòa của các Phật tử dưới hướng dẫn của Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến.
--------
Mong rằng, các bậc phụ huynh hãy yên tâm và tin rằng, các bạn khóa sinh sẽ thật khỏe mạnh, có một mùa hè ý nghĩa và đáng nhớ tại khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng năm 2023!

-
aa
+
16,441 lượt xem
13/06/2023

Bình luận (47)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. T
    T

    Thảo

    25/08/2023

    Thật vi diệu ạ

  2. H
    H

    Hoàng Thị Nguyệt

    22/07/2023

    Các em về tham gia khóa tu được nhận rất nhiều sự quan tâm và chăm sóc

  3. L
    L

    Lê Thị Huyền

    10/07/2023

    Trực tiếp trải nghiệm khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng, con chỉ muốn nói rằng thật sự quá vi diệu và tuyệt vời ạ! Con xin tri ân Tam Bảo, con xin tri ân Sư Phụ và Tăng đoàn. Con xin tri ân Cô Chủ Nhiệm, con xin cảm ơn tất cả mọi người ạ

  4. L
    L

    Linh Vu

    29/06/2023

    Chùa Ba Vàng thật tuyệt vời, Phật tử CLB Cúc Vàng tuyệt vời

  5. V
    V

    Vũ Thị Tuyết

    29/06/2023

    Thật tuyệt vời quá! Các chương trình sự kiện lớn của Chùa Ba Vàng đều được các vị chư Thiên ủng hộ, nên thời tiết rất thuận hợp ạ