Đừng đổ lỗi đi Đà Lạt dễ chia tay, vấn đề là ở chính mình!

Lâu nay, đi Đà Lạt về chia tay vẫn là nỗi sợ vô hình của các cặp đôi. Nhiều người rất muốn cùng người thương tới Đà Lạt - điểm hẹn hò lãng mạn lý tưởng, nhưng không muốn phải chia tay người yêu sau khi về.

Bài viết dưới đây sẽ giải mã sự thật đằng sau “lời nguyền” này và mách bạn những bí quyết để thoải mái đi Đà Lạt và có tình yêu bền vững dù đi bất cứ nơi đâu.

Thực hư “lời nguyền Đà Lạt”

Có lẽ, các bạn trẻ đã quá quen thuộc với những lời đồn đoán đầy tâm linh về Đà Lạt. Mọi người thường rỉ tai khuyên nhau không nên tới đây đi du lịch với người yêu, vì không sớm thì muộn cũng sẽ đường ai nấy đi.

Vậy đi Đà Lạt về chia tay có thật không?

Sự thật không phải vậy. Chắc chắn việc chia tay của các cặp đôi không có mối liên quan tâm linh với Đà lạt. Bởi nếu là thật, người dân sống ở Đà Lạt - những người chơi ở Đà Lạt nhiều nhất, không thể nào có vợ, có chồng, có gia đình được.

Không phải cứ đi du lịch Đà Lạt về sẽ chia tay mà một trong những lý do có thể dẫn tới việc đổ vỡ là các cặp đôi không biết giữ gìn tình yêu, thể hiện qua vài yếu tố như sau:

1. Các vấn đề liên quan đến tiền bạc trong chuyến đi.

2. Trao gửi cho nhau nhiều điều, tạo nên một tình yêu quá gần gũi, đến mức khám phá hết mọi thứ về nhau, không còn gì mới lạ về đối phương để tìm hiểu.

Hơn nữa, lại không biết cách hâm nóng tình cảm mà chỉ hướng tới sự hưởng thụ (đi chơi chỗ này, chỗ kia) mà không có nhiều chí hướng trong việc xây đắp cuộc sống sau này.

Vì lẽ đó, tình yêu trở nên nhạt nhẽo, nhàm chán nhau và chấm dứt mối quan hệ, chứ không liên quan đến việc đi du lịch Đà Lạt. Bởi trên thực tế, nhiều cặp đôi đi Đà Lạt về vẫn rất hạnh phúc.

Rất nhiều cặp đôi đi Đà Lạt về vẫn hạnh phúc, không đổ vỡ (ảnh minh họa)
Rất nhiều cặp đôi đi Đà Lạt về vẫn hạnh phúc, không đổ vỡ (ảnh minh họa)

Do đó, không phải đi Đà Lạt dễ chia tay. Việc hai người đang yêu mà chia tay còn phụ thuộc vào rất nhiều nhân duyên, chứ không phải vì mỗi việc đi Đà Lạt về mà thành như vậy.

Ví dụ, trong nhiều kiếp trước, mình đã từng gieo nhân không chung thủy, không yêu, không trọn vẹn với người mình yêu; cho nên, đến nay hội tụ đủ nhân duyên thì mới gây ra việc chia tay này.

Một khi đã nhàm chán, đã đến duyên chia tay thì không chỉ riêng ở Đà Lạt mà dẫu ở đâu cũng thế, cũng có thể dẫn tới tan vỡ.

Bí quyết để có tình yêu bền vững

Do dựa trên quy luật nhân quả, nên những bí quyết sau sẽ có chút khác biệt với những gì bạn thường nghe; nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn có được tình yêu vững bền hơn.

Theo giáo lý nhân quả, có thể, trong một kiếp quá khứ, bạn từng có nhân duyên nào đó, khiến sinh ra một thứ gọi là “phúc”, để đời này, hai bạn được gắn kết với nhau. Thứ năng lực vô hình đó (phúc) khiến các bạn làm cho nhau được toại ý, toại lòng; đi chơi, đi du lịch cùng nhau; trao gửi cho nhau những lời hay ý đẹp,...

Tuy nhiên, nếu như các bạn cứ gặp nhau là chỉ nghĩ đến hưởng thụ, lại không biết tạo nhân quả thiện mới để sinh thêm phúc thì sẽ tiêu hết phúc và tình yêu khó mà bền được.

Muốn hạnh phúc, gắn kết với nhau, các cặp đôi hãy làm theo những cách dưới đây.

1. Thường bàn với nhau về hiếu thuận; trách nhiệm đối với gia đình, cha mẹ,...

Các bạn phải biết bàn với nhau những câu chuyện về hiếu thuận, tức là trách nhiệm đối với gia đình, đối với cha mẹ. Bởi hạnh phúc gia đình có liên quan đến vợ chồng, tâm linh trong gia tiên và rất nhiều thứ khác. Cho nên, có trách nhiệm với gia đình, cha mẹ,... sẽ là một nhân để nối từ tình yêu đến hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, các bạn cũng không nên xin tiền bố mẹ hoặc có những động thái không tốt để có tiền đi du lịch. Bởi như vậy sẽ khiến hai người tổn phúc mà phải rời xa nhau.

Thay vào đó, trước khi đi, hãy xin phép bố mẹ, trình bày mong muốn của các bạn là chuyến đi này sẽ nhận được sự đồng thuận của bố mẹ. Từ đó, các bạn sẽ được tăng thêm phúc.

2. Mua quà cho cha mẹ khi đi du lịch và biết vun đắp cho tương lai

Khi đi du lịch, đừng quên mua quà cho cha mẹ. Nếu đi chơi mà chỉ biết hưởng thụ thì sẽ bị tổn phúc. Mà phúc là thứ giúp gắn kết các bạn với nhau, nên nếu tổn đi sẽ phát sinh những nhân duyên khiến phải xa rời nhau. Thay vào đó, các cặp đôi hãy biết tạo phúc đến cho cha mẹ, tạo phúc hướng tâm đến sự nghiệp, tương lai của mình.

Như Đức Phật có dạy, tiền kiếm được phải biết sắp xếp như sau:
- Nuôi dưỡng gia đình
- Nuôi dưỡng cha mẹ
- Nuôi dưỡng con cái
- Gây dựng sự nghiệp
- Đề phòng khi ốm đau
- Dùng cho quan hệ bạn bè, thân hữu
- Lo cho những người đã khuất
- Làm thiện và cúng dường đến những bậc chân tu (những vị Tăng tu hành có giới đức trang nghiêm, thanh tịnh).

Các cặp đôi yêu nhau cũng có thể áp dụng lời Phật dạy thì sẽ giúp cho các bạn được hạnh phúc lâu dài, bền vững.

Xem thêm: 6 lợi ích khi cúng dường Tam Bảo
---

Trên đây là lời giải mã từ chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về CLB Tình yêu - Hôn nhân - Gia đình Phật tử do Cô làm chủ nhiệm. Câu lạc bộ đã giúp rất nhiều người tìm được một nửa của mình; vun đắp tình yêu đẹp, hôn nhân hạnh phúc, bền vững trên nền tảng nhân quả và hướng tới những điều thiện lành để có cuộc sống an vui.

Các bài nên xem:

-
aa
+
3,015 lượt xem
17/03/2023

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ