Người yêu phụ bạc, từng muốn tự tử: Cô gái tìm lại hạnh phúc nhờ một giấc mơ kỳ lạ

Máu mũi chảy ra liên tục nhưng điều kỳ lạ là, trong đầu bạn Như Ngọc (Hà Nội) lại thường trực suy nghĩ muốn buông xuôi, cứ để cho chảy hết máu đến chết thì thôi, không muốn làm gì để cầm máu nữa.

Sốc, tuyệt vọng vì người yêu phụ bạc, mất liên lạc hoàn toàn với bạn trai, Như Ngọc đã có ý định tìm đến cái chết để giải thoát cho chính mình.

Cuộc tình 3 năm sâu đậm bất ngờ đi đến tan vỡ

3 năm đối với Ngọc không phải là một chặng đường quá dài, nhưng đủ lưu lại những hồi ức đẹp đẽ. Khi đi du học, người bạn trai vẫn hứa hẹn với Ngọc khi về Việt Nam sẽ làm đám cưới. Anh luôn trấn an Ngọc rằng, khoảng cách không quan trọng mà quan trọng là tình cảm của hai đứa. Với suy nghĩ màu hồng về tình yêu, Như Ngọc vẫn luôn tin người yêu mình sẽ trở về và hai người sẽ có một cái kết viên mãn.

Trớ trêu thay, Ngọc như sụp đổ hoàn toàn khi nghe tin người yêu mình ngoại tình. Khoảng thời gian đó, Ngọc thường xuyên nổi nóng, tức giận với người thân trong gia đình dù bố mẹ có khuyên ngăn đủ điều. Ngọc luôn thường trực ý nghĩ tự tử bằng việc nhảy sông, nhảy cầu,.. Lúc ấy, máu mũi của Ngọc chảy ra không ngừng nhưng bạn không có ý định sẽ cầm máu, mà cứ thế để cho máu chảy ra đến chết thì thôi. Dường như Ngọc muốn buông xuôi tất cả, không thiết sống nữa.

Suy nghĩ người yêu có lẽ đã bị bỏ bùa, Ngọc ngay lập tức tìm hiểu trên mạng cách để hóa giải bùa chú. Bạn đã tìm được cách rang quần áo với muối trên chảo lửa và làm theo. Về sau, Ngọc đã kết nối được với người bạn trai.

Tuy nhiên, chỉ được một hôm, ngày hôm sau anh ta lại mất tích không dấu vết, không thể liên hệ được. Ngọc cũng không thể bay sang Nhật để tìm anh. Bạn biết rằng, phương pháp rang quần áo với muối trên chảo lửa kia cũng không thể giải quyết dứt điểm vấn đề của mình, chỉ có thể giúp nguôi ngoai nỗi nhớ, bất an trong lòng một chút.

Giấc mơ tâm linh kỳ lạ về một người phụ nữ đặc biệt

Chuỗi ngày tuyệt vọng, u ám cứ bám riết lấy bạn Ngọc. Vào cuối năm 2018, một ngày lang thang trên mạng, Ngọc tình cờ gặp được một video chia sẻ ngắn về Phật Pháp của Cô Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán) - chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng. Tuy nhiên, lúc này, bạn chưa có ấn tượng gì đặc biệt về Cô.

Mệt mỏi, bạn ngủ thiếp đi lúc nào không hay biết. Bỗng trong giấc mơ, có một người phụ nữ xuất hiện và mỉm cười hiền từ, nói với Ngọc rằng: "Nếu gặp chuyện hay gặp khó khăn gì, hãy về đây chia sẻ với Cô nhé”.

Ngọc cảm thấy năng lượng tâm linh thiện lành tỏa ra từ người phụ nữ ấy. Giữa lúc bế tắc, không thể chia sẻ được với ai, lại có một người lắng nghe và đến an ủi mình. Bạn thấy vô cùng xúc động và hạnh phúc.

Chợt tỉnh dậy khỏi giấc mơ, Ngọc nhớ ra, người phụ nữ đó không ai khác chính là Cô Phạm Thị Yến mà lúc sáng bạn đã xem được video chia sẻ của Cô trên mạng. Ngọc nghĩ, chắc chắn đây phải là yếu tố tâm linh kết nối giữa bạn với Cô. Ngọc tin rằng Cô sẽ có thể giúp mình thoát khỏi cuộc sống u ám này.

Người phụ nữ xuất hiện trong giấc mơ của Ngọc không ai khác chính là cô Phạm Thị Yến

Người phụ nữ xuất hiện trong giấc mơ của Ngọc không ai khác chính là cô Phạm Thị Yến

Hành trình tìm lại hạnh phúc nhờ Phật Pháp

Nhân duyên ngay sau đó, Như Ngọc nhìn thấy bài đăng thông báo đăng ký về chùa Ba Vàng sinh hoạt của CLB Tuổi Trẻ trên mạng xã hội. Ngọc tìm hiểu được rằng, chùa Ba Vàng nổi tiếng là nơi rất linh thiêng, có Thầy Thích Trúc Thái Minh là trụ trì và Tăng đoàn tu hành rất thanh tịnh, đã cứu giúp cho nhiều người thoát khỏi cảnh khổ đau trong cuộc sống. Như Ngọc tin, về chùa Ba Vàng, mình cũng sẽ được thoát khổ và ngay lập tức đăng ký tham gia về chùa.

Lần đầu tiên, về chùa tham gia sinh hoạt cùng CLB Tuổi trẻ, Ngọc đã được nhìn thấy Sư Phụ trụ trì, được nghe Sư Phụ giảng Pháp về chủ đề nhân quả.

Về chùa sinh hoạt Câu lạc bộ Tuổi trẻ, Như Ngọc và các bạn được nghe Sư Phụ giảng Pháp

Về chùa sinh hoạt Câu lạc bộ Tuổi trẻ, Như Ngọc và các bạn được nghe Sư Phụ giảng Pháp

Bên cạnh đó, Ngọc cũng đã được gặp Cô Phạm Thị Yến - người đã xuất hiện trong giấc mơ của Ngọc ngoài đời thực. Thật sự bạn xúc động vô cùng khi được gặp Cô, nước mắt cứ thế trào ra không thể kìm nén được.

Một thời gian sau, chùa gặp bão truyền thông. Bố mẹ Ngọc cấm cản bạn về chùa tu học. Nhưng hàng tháng, Ngọc vẫn cố gắng sắp xếp thời gian về chùa tu học, tham gia các hoạt động tại chùa để hồi hướng cho việc bị cản trở tu tập và tình duyên lận đận, con đường học tập, công danh sự nghiệp của mình.

Như Ngọc tham gia làm lễ tân sự kiện tại chùa Ba Vàng

Như Ngọc tham gia làm lễ tân sự kiện tại chùa Ba Vàng

Như Ngọc thường xuyên về chùa tham gia các hoạt động như Khóa tu tuổi trẻ, khóa tu mùa hè, lễ tân sự kiện,...

Như Ngọc thường xuyên về chùa tham gia các hoạt động như Khóa tu tuổi trẻ, khóa tu mùa hè, lễ tân sự kiện,...

Khi học Phật Pháp, Ngọc đã thay đổi tâm tính, suy nghĩ về nhân quả nhiều hơn, tâm được rộng mở, không còn oán thù với người cũ. Bạn hiểu được mọi việc đến với mình là nhân duyên, nhân quả, chứ không phải vô duyên vô cớ.

Như Ngọc tham gia thời khóa tu tập

Như Ngọc tham gia thời khóa tu tập

Từ đó, nhân duyên tốt đẹp về tình cảm đã đến với Ngọc. Bạn tìm được một người bạn trai rất tâm lý, ủng hộ bạn tu tập, cũng như về chùa tham gia các hoạt động của câu lạc bộ.

Ngọc cũng đã áp dụng Phật Pháp vào chuyện tình cảm đôi lứa. Khi yêu nhau, cả hai người đều lắng nghe, bao dung, thông cảm cho nhau nhiều hơn nên ít xảy ra mâu thuẫn. Hiểu được lợi ích của Phật Pháp, khi Ngọc ngỏ ý muốn tổ chức lễ Hằng Thuận (đám cưới tại chùa theo nghi thức Phật giáo) tại chùa Ba Vàng, anh lập tức đồng ý và còn thuyết phục bố mẹ hai bên cho thuận duyên tổ chức.

Kết quả là, vào ngày 9/8/Nhâm Dần (tức ngày 4/9/2022), Như Ngọc và bạn trai đã đủ duyên được tổ chức Hằng Thuận dưới sự chứng minh của Chư Tôn đức Tăng chùa Ba Vàng và sự chúc phúc của gia đình, người thân.

Bài đăng trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày

Bài đăng trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày

Lời tri ân

Từ những sự chuyển hóa hạnh phúc của bản thân, Như Ngọc bày tỏ lòng tri ân đến trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng, tri ân Cô Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng.

Như Ngọc cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến bố mẹ. Bạn luôn cảm thấy hạnh phúc và biết ơn vô cùng khi từng bước trưởng thành của mình đều có bố mẹ ở bên.

Ngọc cũng hy vọng, các bạn trẻ sẽ có niềm tin vững chắc vào nhân quả, được kết duyên với Tam Bảo để bỏ ác làm lành, được hạnh phúc, mang lại những giá trị tốt đẹp cho bản thân và những người xung quanh.

Như Ngọc hạnh phúc rạng rỡ trong buổi lễ Hằng Thuận tại chùa Ba Vàng

Như Ngọc hạnh phúc rạng rỡ trong buổi lễ Hằng Thuận tại chùa Ba Vàng

Các bài nên xem:

-
aa
+
5,752 lượt xem
07/05/2023

Bình luận (12)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. H
    H

    Hoàng Ngọc Anh

    20/10/2023
    Con xin tri ân công đức trên Sư Phụ, Đại Tăng chùa Ba Vàng, tri ân Cô Chủ Nhiệm CLBCV TTLH
  2. Đ
    Đ

    Đặng Thị Hải

    21/05/2023

    Câu chuyện chuyển hóa thật tuyệt vời ạ

  3. L
    L

    Lê Thị Hoa

    21/05/2023

    Hoan hỷ quá ạ!

  4. T
    T

    Trần Thị Ngân

    21/05/2023

    Hoan hỷ quá! Chúc mừng bạn Như Ngọc

  5. N
    N

    Nguyễn Thị Lam Giang

    21/05/2023

    Chúc mừng hạnh phúc 2 em