Áp lực mang tên “Hiếm muộn” được chuyển hóa nhờ tu tập Phật Pháp

“...Con đã đi nhiều nơi, kêu cầu nhiều chỗ, xem bói, làm lễ tốn nhiều tiền.... Nhưng kết quả là vợ chồng con vẫn không có con…Chúng con rất áp lực vì bố mẹ chồng con cao tuổi nên rất mong cháu nội. Gia đình hầu như lúc nào cũng bao trùm sự buồn khổ, bất an” - Chị Nguyễn Thị Kiều Chinh, Đạo tràng Thái Chân Nam Sách Hải Dương tâm sự.
Thế nhưng, sự bất lực ấy đã được tháo gỡ. Nhờ nhân duyên biết đến Phật Pháp, sau khoảng thời gian ngắn tu tập, gia đình chị Chinh đã vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi chị đã mang bầu một cách không ngờ đến. Kính mời quý đạo hữu cùng đọc hành trình chuyển hóa vi diệu này qua lời chia sẻ của chị trong bài viết dưới đây!

Nỗi tuyệt vọng của cặp vợ chồng trẻ mong con

Để được tu tập theo chính Pháp của Phật, con đã phải trải qua những tháng ngày tà kiến, mê muội và khổ đau. Bây giờ nghĩ lại, con vẫn cảm thấy sợ hãi và ân hận vì mình thật vô minh.
Vợ chồng con kết hôn hơn một năm nhưng mong mãi không có con. Con đã đi nhiều nơi, kêu cầu nhiều chỗ, xem bói, làm lễ tốn nhiều tiền.... Nhưng kết quả là vợ chồng con vẫn không có con.
Chúng con đi khám tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, kết quả cho thấy vẫn có khả năng sinh sản bình thường.

Kết quả khám tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội của vợ chồng chị Chinh
Kết quả khám tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội của vợ chồng chị Chinh
Kết quả khám tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội của vợ chồng chị Chinh
Kết quả khám tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội của vợ chồng chị Chinh

Để không phải chờ đợi lâu, chúng con quyết định làm phương pháp thụ tinh nhân tạo. Chưa phải là biện pháp tối ưu nhất như thụ tinh ống nghiệm nhưng cũng là phương pháp hỗ trợ tích cực. Thế rồi, kết quả vẫn là không.

Chúng con rất áp lực vì bố mẹ chồng con cao tuổi nên rất mong cháu nội. Gia đình hầu như lúc nào cũng bao trùm sự buồn khổ, bất an. Không có con, nên bố mẹ chồng nghĩ do tuổi của hai vợ chồng con không hợp, khiến căng thẳng lại chồng chất căng thẳng.

Sau lần đầu thụ tinh nhân tạo, sức khỏe con suy yếu nhiều, chồng con cũng bị tinh trùng yếu đi. Mặc dù không phải phương pháp gây tổn hại sức khoẻ quá nhiều nhưng sức khỏe vợ chồng con lại bị tụt dốc. Lúc đó, con chưa biết đến Phật Pháp nên không nghĩ là nghiệp, chỉ nghĩ do sức khỏe của mình nên cứ cố là được.

Sau đấy, vợ chồng con lại tiếp tục làm phương pháp thụ tinh lần 2, rất đau đớn nhưng kết quả cũng là không. Áp lực càng thêm nặng nề nữa khi cơ thể con ngày càng suy yếu: con bị rong kinh liên tục, không thể cầm được bằng các loại thuốc, mặt và sau gáy con nổi đầy mụn. Ống dẫn vào cổ tử cung của con cũng bị gập chức năng nên mỗi lần bơm tinh trùng thường rất đau, chảy cả máu.

Hình ảnh vợ chồng chị Chinh
Hình ảnh vợ chồng chị Chinh

Con cảm giác rất hận đời: Tại sao lại là mình? Ngày xưa vì vô minh nên lúc nào con cũng tự hào về thân thể và gương mặt. Con có chút ưa nhìn hơn mọi người, nên con luôn có thái độ coi thường nhiều bạn bè, sống không tốt với các bạn, chỉ nghĩ lợi về mình.

Ngày trước tự hào bao nhiêu thì bây giờ đổi lại là sự tự ti, thất vọng bấy nhiêu. Cuộc sống con như sa vào đầm lầy hố sâu, sống trong sự đau khổ, dằn vặt: “Tại sao lại là mình?”

Sau đó, con khám lại, bác sĩ nói là giờ đây con bị rối loạn nội tiết, niêm mạc mỏng, trứng rụng không đều. Chồng con bị tinh trùng yếu. Nỗi tuyệt vọng gần như bao trùm lên chúng con. Trước không bị bệnh gì để mãi cũng không có, đến giờ làm phương pháp khoa học thì lại đâm bệnh mà kết quả cũng không. Con hoàn toàn bế tắc, không biết đi đường nào.

Hành trình chuyển hóa hiếm muộn đầy vi diệu

Và rồi, vào một ngày, với mọi người có lẽ chỉ là 1 ngày bình thường. Nhưng với con, đó là ngày mà quyết định con được sinh ra một lần nữa. Con đang “lang thang” lướt Facebook, thì con xem được video câu chuyện cầu con tại lầu Quan Âm chùa Ba Vàng của cô Phạm Thảo Kiều 52 tuổi. Cô đã lớn tuổi mà vẫn có thể sinh con nhờ tu tập Phật Pháp theo chùa Ba Vàng. Trong lòng con như được nhóm lên một ánh sáng và thúc giục con là phải về chùa. Đây chính là con đường duy nhất cứu thoát vợ chồng con.

Con nhớ lại, vào năm 2018, con đã từng tham gia khóa tu mùa hè tại chùa Ba Vàng. Tất cả những kỷ niệm về chùa ùa về trong con. Con nghĩ sao mình ngu si quá. Bấy lâu không biết đường về, lại đi kêu cầu ở những nơi đâu.

Chị Chinh từng tham gia khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng 2018
Chị Chinh từng tham gia khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng 2018

Sau đó, con sắp xếp thời gian cùng mẹ đẻ về chùa, lên lầu Quan Âm cầu tự. Phúc duyên, con được gặp các Quý Thầy hướng dẫn cho cách tu tập, và được Ban Tri Khách hướng dẫn liên hệ với đạo tràng Thái Chân Nam Sách để tu tập. Và một duyên lành thay, nhà cô đạo tràng trưởng rất gần nhà con, chỉ cách khoảng một cây.

Khi con mới vào đạo tràng, có những hôm khuya rồi, cô Đạo tràng trưởng vẫn thức để hướng dẫn cho con chi tiết cách tu tập. Mặc dù, cô bị bệnh khó ngủ, nếu như cô được ngủ sớm hơn sẽ dễ vào giấc ngủ, nhưng dường như, cô bỏ tất cả mưu cầu cá nhân để dành thời gian sách tấn con. Cô trưởng Ban Nghi lễ cũng không quản ngại thức khuya để viết các mục tâm linh bạch Quý Thầy chứng minh giúp con. Vào ngày khai đàn, đạo tràng đến rất đông, nhiệt tình giúp gia đình con từ bước sắm lễ đến làm lễ, mà không mất bất cứ chi phí nào cả.

Cô tổ trưởng luôn chia sẻ con cách tu tập. Có lúc con buồn và than thở về cuộc sống gia đình, áp lực từ mẹ chồng, cô lại khuyên con nên nhìn theo chiều hướng tích cực. Khi đó, con nghĩ nếu là người ngoài đời chưa tu theo Phật Pháp mà con kể chuyện này, họ sẽ nói thêm là “mẹ chồng mày thế là ghê”. Nhưng các đạo hữu trong Đạo tràng thì ngược lại hoàn toàn, luôn chia sẻ cho con cách tư duy về khổ đau hiện tại là do nghiệp mình đã gây nên.

Con đã vô cùng ngỡ ngàng tại sao lại có những người tốt đến như vậy? Có lẽ, vì khi trước tâm con bon chen quá nhiều nên khi gặp được thiện pháp, con hơi bất ngờ và có một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về cuộc sống này.

Thời gian đó, vào đúng lúc dịch bệnh COVID-19, công việc chồng con bấp bênh. Bố mẹ chồng con dù có kinh tế, nhưng con được học Phật Pháp nên hiểu được mình nên tự thân vận động, không nên ỷ lại bố mẹ chồng. Thay vì khi trước, con ích kỷ nghĩ: "Bố mẹ chồng có điều kiện thì nhờ vả, sau nhà cửa có gì cũng cho mình hết."

Mà khi đó, sức khỏe con yếu nên con quyết định nghỉ làm và cũng để tập trung toàn tâm tu tập, tác phúc hồi hướng cho các hương linh trên nghiệp khó thụ thai, khó mang thai và khó có con của vợ chồng con.

Khi tu tập, con luôn khởi tâm sám hối ăn năn những ác nghiệp vợ chồng con đã gây tạo từ vô thủy đến nay với các hương linh mà không biết. Mong cho các hương linh được bớt khổ được về nương tựa Tam Bảo, cùng con xả bỏ oán thù kết duyên Pháp lữ tu hành với nhau.

Con được sự trợ giúp rất nhiều từ mẹ đẻ con và gia đình bên ngoại trong thời gian tu tập. Con đều đặn đi từ nhà nội về nhà ngoại để tu, đi và về là 20km dù trời nắng hay mưa, vì khi đó, con có một lòng tin mãnh liệt rằng tu tập theo chùa Ba Vàng, con sẽ có con.

Nhờ có tu tập, chị Chinh an lạc và có niềm tin vững vàng hơn
Nhờ có tu tập, chị Chinh an lạc và có niềm tin vững vàng hơn

Niềm hạnh phúc vỡ òa của gia đình

Sau một thời gian ngắn tu lễ cầu siêu hóa giải oán kết, vợ chồng con đi khám thì đã hết bệnh. Vì lòng mong chờ nên chúng con quyết định làm phương pháp thụ tinh nhân tạo lần thứ 3. Kết quả vẫn là không, nhưng điều con thấy khác biệt nhất chính là kết quả lần này trong tâm con không bị dao động, đau khổ như những lần thất bại trước. Con tư duy được rằng mình chưa đủ duyên, cần tinh tấn tu tập hơn nữa, tác phúc hồi hướng dũng mãnh hơn nữa.

Nhưng vì bố mẹ chồng con đã mong cháu nội quá lâu, nên than thở không hài lòng với chúng con. Vậy nên vợ chồng con bàn nghỉ ngơi thêm thời gian, lần tới sẽ làm phương pháp thụ tinh ống nghiệm.

Thời gian đó, con định đi nội soi đại tràng vì thấy đại tràng không khỏe. Nhưng có một điều gì đó thúc giục con là cần xét nghiệm có thai không thì ngày mai mới đi nội soi, nếu không sẽ ảnh hưởng đến em bé nếu có. Con vô tư đi xét nghiệm và nghĩ mình không có đâu vì sắp đi làm thụ tinh ống nghiệm rồi. Đến khi tin nhắn điện thoại trả về, con mở ra xem 1 cách hời hợt . Con đã oà khóc, vì nồng độ HCG của con tăng vọt. Con đã có thai.

Kết quả phiếu siêu âm của chị Chinh sau khi tu tập
Kết quả phiếu siêu âm của chị Chinh sau khi tu tập

Gia đình con ôm nhau khóc trong niềm hạnh phúc vô cùng. Không khí gia đình từ đó cũng trở nên vui tươi hơn. Con đã mang thai một bé gái được hơn 6 tháng, và đang tu tập an thai cho mẹ và bé theo CLB Cúc Vàng. Con đang rất khoẻ mạnh, nhiều khi con đi phăng phăng, đứng lên ngồi xuống thoăn thoắt, không bị đau lưng, đau người như con được nghe mọi người kể mang thai rất vất vả. Sức khỏe của thai nhi phát triển tốt.

Hiện tại, mẹ đẻ con được đủ duyên cũng đang tu tập theo CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục hòa chùa Ba Vàng. Gia đình con cũng khởi được tâm nương tựa Tam Bảo. Chồng con thì mỗi lần nhắc về chùa thường hay nói: Các thầy tu tập trên chùa Ba Vàng tinh tấn quá, một ngày ăn một bữa, mình mà như thế thì đói lắm. Và nhiều lần, chồng con còn chủ động tác phúc hồi hướng về chùa.
Thật vi diệu thay, Phật Pháp đã cứu gia đình con và cứu con thoát khỏi những ngày tháng đen tối, với lối sống tham, sân, ích kỷ. Bố mẹ sinh ra thân này, nhưng Phật Pháp lại sinh ra tâm thiện này cho con ạ. Giờ đây con nhận thấy, điều hạnh phúc nhất trên đời không phải là nhà cao cửa lớn, xe sang, ăn ngon mặc đẹp, mà chính là được biết đến chính Pháp Phật.

Con mong nguyện đời đời kiếp kiếp sinh ra nơi đâu cũng được tu tập theo Chính Pháp của Phật, thực hành công hạnh Bồ Đề, truyền tải Phật Pháp, rộng khắp thế gian. Và con mong nguyện, kiếp sau không phải sống cuộc sống tại gia nữa mà được đủ duyên đứng vào hàng ngũ Tăng đoàn để tu hành ạ.

Con xin kính tri ân Tam Bảo. Con xin kính tri ân ân đức trên Sư Phụ cùng Đại Tăng chùa Ba Vàng. Con xin tri ân công đức Cô chủ nhiệm CLB Cúc Vàng. Con xin tùy hỷ công đức của Đạo tràng trưởng và các quý đạo hữu trong đạo tràng Thái Chân Nam Sách, các đạo hữu trong CLB Cúc Vàng. Xin cảm ơn các bác sĩ tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

Chị Chinh chia sẻ câu chuyện chuyển hóa của mình trên trang Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày
Chị Chinh chia sẻ câu chuyện chuyển hóa của mình trên trang Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày

Tùy hỷ quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: "Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại"
Trong Kinh Dược Sư, Đức Phật dạy rằng: Khi gặp các bệnh trên thân, hãy trì trai, giữ giới, tụng kinh, tu tập, phóng sinh để tiêu trừ nghiệp chướng. Khi nghiệp chướng tiêu trừ sẽ gặp được thầy giỏi, thuốc hay khiến chữa bệnh nhanh khỏi. Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn tu tập để được nhiều lợi ích.
Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Các bài nên xem:

-
aa
+
2,449 lượt xem
30/07/2022

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ