Chúng con quyết tâm trở thành “con nhà người ta” để cha mẹ tự hào!

“Em đã học được rằng, mình phải biết tự lập, siêng năng, kiên trì và biết tự nhận lỗi của mình,... Và ngay từ bây giờ, tại khóa tu mùa hè, em sẽ bắt đầu học cách giúp đỡ các bạn như giúp bạn xếp dép, đi đâu em cũng chào hỏi các cô bác Phật tử. Khi về nhà, em sẽ cố gắng siêng năng học giỏi để bố mẹ tự hào.” - Bạn Gia Bảo (lớp Cá Voi Xanh) chia sẻ.

Bạn Gia Bảo (lớp Cá Voi Xanh) ngồi phía trước

Bạn Gia Bảo (lớp Cá Voi Xanh) ngồi phía trước

Sau gần 2 tiếng được nghe những chia sẻ của Phật tử Phạm Thị Yến - Phó trưởng ban Tổ chức, trưởng ban Điều hành Khóa tu mùa hè về chủ đề “Vượt qua áp lực mang tên Con nhà người ta”, các bạn khóa sinh khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng đã tích lũy cho mình những bài học thiết thực để rèn luyện bản thân ngày càng tốt đẹp và thiện lành hơn.

Cô Phạm Thị Yến chia sẻ cho các khóa sinh cách để vượt qua nỗi ám ảnh mang tên “con nhà người ta”

Cô Phạm Thị Yến chia sẻ cho các khóa sinh cách để vượt qua nỗi ám ảnh mang tên “con nhà người ta”

Trong bài chia sẻ, Cô Phạm Thị Yến đã khéo léo giúp các bạn khóa sinh nhận ra những điều chưa tốt trong tính cách của “con nhà mình”, những điều tốt cần học hỏi của “con nhà người ta”. Cuối cùng, Cô chia sẻ về cách rèn luyện để các khóa sinh có thể dễ dàng trở thành “con nhà người ta”.

Hãy cùng tìm hiểu xem, các bạn ấy đã học được gì nhé!

Phân tích tính cách của “con nhà mình”

Trong buổi chia sẻ, các bạn khóa sinh đều bày tỏ không muốn bị so sánh với “con nhà người ta”. 

Bạn Quang Phúc (lớp Hải Ly) tâm sự: “Có một học kỳ em học sa sút, bố mẹ so sánh em với bạn ngồi cạnh được học sinh giỏi. Em cảm thấy hơi buồn và không muốn bị so sánh như vậy.”

Bạn Quang Phúc (lớp Hải Ly) ngồi ở giữa, cảm thấy buồn khi bị so sánh với “con nhà người ta”

Bạn Quang Phúc (lớp Hải Ly) ngồi ở giữa, cảm thấy buồn khi bị so sánh với “con nhà người ta”

Để các bạn khóa sinh vừa được vui vẻ lại vừa dễ hình dung, Ban Tổ chức đã chiếu cho các bạn xem video về các loài động vật có những biểu hiện như: thích gây sự, tính cách “giang hồ”, trộm đồ hay mải chơi,... Đây là những tính cách của “con nhà mình” mà chúng ta cần sửa đổi nếu có. Bởi những tính cách đó sẽ khiến cha mẹ, ông bà buồn.

Bạn Việt Tiến (lớp Thỏ Trắng) chia sẻ: “Con nhận thấy bản thân mình hay đánh bạn và lấy đồ của bạn ạ.”

Sau khi khéo léo giúp các khóa sinh hiểu được nỗi khổ khi bị đánh, mất đồ, Cô Phạm Thị Yến đã động viên, khích lệ các bạn khóa sinh thay đổi tâm tính của mình. Từ đó, các bạn khóa sinh cũng đã mong muốn phấn đấu bỏ những thói quen chưa tốt để được các bạn yêu thương, tin tưởng.

Cô Phạm Thị Yến cũng nhắn nhủ với các bạn khóa sinh rằng, hành động đánh người là hình ảnh không đẹp, chúng ta không nên gieo hận, chuốc thù. Việc đó đem đến những hậu quả không tốt, có thể họ sẽ trả thù chúng ta. Vì vậy, chúng ta nên bỏ những tính cách đó.

Bạn Tuấn Kiệt (lớp Kỳ Lân Biển) chia sẻ: “Con thường hay cãi lời cha mẹ. Ví dụ, mỗi lần đến khi rửa bát, con cứ ngồi chơi, cha mẹ con quát thì con cãi lại, không muốn rửa. Con thấy điều đó là có lỗi. Từ nay, con sẽ tự giác rửa bát ạ”.

Còn rất nhiều bạn nữa cũng đã mạnh dạn chia sẻ những thói quen, tính cách chưa tốt và hứa sẽ cố gắng thay đổi để trở nên tốt hơn.

Phân tích tính cách của “con nhà người ta

Khi được xem video thể hiện về những tính cách tốt của “con nhà người ta” như: cứu giúp người gặp nạn; quan tâm, chăm sóc người khác; chung sống hòa thuận với mọi người,... Rất nhiều bạn khóa sinh đồng tình rằng, những hành động, thói quen đẹp đó sẽ mang niềm vui đến cho nhiều người.

Các bạn khóa sinh cảm thấy rất thích thú với những hành động cứu giúp người/loài khác của những loài động vật dễ thương trong video. Không những thế, các bạn đều mong muốn bản thân cũng làm được những việc tốt như vậy.

Cô Phạm Thị Yến đã giúp khóa sinh hiểu được niềm vui khi được giúp đỡ, quan tâm, các bạn đã hứa sẽ luôn cố gắng giúp đỡ, sống hòa thuận và quan tâm mọi người hơn.

Rất nhiều bạn các bạn khóa sinh hăng hái giơ tay phát biểu

Rất nhiều bạn các bạn khóa sinh hăng hái giơ tay phát biểu

Trở thành “con nhà người ta” không còn là thử thách

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng ta phải tự mình cố gắng. Từ đó, trong tâm của chúng ta luôn luôn có nguồn lực, đó chính là sự cố gắng của bản thân.

Bạn Tuyết Ngân (lớp Sơn Dương) chia sẻ: “Một buổi chiều, khi trên lớp, con cảm thấy rất buồn ngủ, nhưng con đã cố thức để thu nạp kiến thức cho con, để bố mẹ được tự hào về con”.

Khi nỗ lực, chúng ta sẽ chiến thắng và thành công. Trong mỗi chúng ta đều có năng lực tự nhiên, vốn có, đó là sự cố gắng, chúng ta phải nhận ra những điều cần phải vượt qua, sửa đổi.

Qua những chia sẻ của Cô, các bạn khóa sinh đã phần nào không còn bị ám ảnh với áp lực “con nhà người ta” nữa; mà biết cách để nỗ lực, cố gắng trở thành “con nhà người ta”. Nhiều bạn khóa sinh mong muốn và quyết tâm cố gắng thay đổi bản thân để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, những người thiện lành và có ích cho gia đình, xã hội.

“Em sẽ thay đổi từ những thói quen nhỏ nhất. Em sẽ hòa đồng, cởi mở hơn với các bạn và quyết tâm trở thành một người giỏi giang, cố gắng để có thể cùng mọi người trở nên tốt hơn trong cuộc sống ạ”. Đó là lời tâm sự của bạn Huyền Diệu (lớp Sao Biển) khi được nghe cô Phạm Thị Yến chia sẻ.

Bạn Huyền Diệu (lớp Sao Biển) đứng ở giữa, cầm cờ

Bạn Huyền Diệu (lớp Sao Biển) đứng ở giữa, cầm cờ

Bạn Việt Cường (lớp Sao La) cũng mong muốn bản thân bỏ được những thói quen chưa tốt: “Em sẽ quyết tâm thay đổi từ những việc nhỏ như chăm chỉ học hành, làm việc nhà, nghe lời bố mẹ và sẽ nói những lời hay ý đẹp. Ngay từ trong khóa tu này, em sẽ cố gắng giúp đỡ bạn bè, nếu bạn nào chưa có chăn gối thì em sẽ lấy giúp bạn ạ.”

Bạn Việt Cường (lớp Sao La) ngồi giữa, quyết tâm bỏ những thói quen chưa tốt và thay đổi để trở nên tốt hơn sau buổi chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến

Bạn Việt Cường (lớp Sao La) ngồi giữa, quyết tâm bỏ những thói quen chưa tốt và thay đổi để trở nên tốt hơn sau buổi chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến

Những bài học quý báu từ buổi chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến đã giúp bản thân các bạn trở thành những người biết nhận lỗi, sửa lỗi và trở thành những người tốt, thiện lành hơn.

Đại diện khóa sinh lên tặng hoa, tri ân Cô Phạm Thị Yến sau buổi chia sẻ

Đại diện khóa sinh lên tặng hoa, tri ân Cô Phạm Thị Yến sau buổi chia sẻ

Bức ảnh tràn ngập niềm hạnh phúc của các bạn khóa sinh khóa tu mùa hè sau buổi chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến

Bức ảnh tràn ngập niềm hạnh phúc của các bạn khóa sinh khóa tu mùa hè sau buổi chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến

“Em cảm thấy rất biết ơn khóa tu mùa hè, đặc biệt là Thầy Thích Trúc Thái Minh đã tổ chức khóa tu mùa hè cho bọn em có những trải nghiệm đáng nhớ. Khi nghỉ hè, chúng em không gặp bạn bè, chỉ ở nhà thôi. Đến đây, chúng em được kết bạn nhiều hơn, được gặp mọi người trên mọi miền tổ quốc. Em cũng cảm ơn Cô Phạm Thị Yến đã chia sẻ cho bọn em những bài học hay để áp dụng vào cuộc sống, em cảm thấy rất trân trọng và biết ơn khóa tu mùa hè Chùa Ba Vàng ạ.” - Bạn Huyền Diệu (lớp Sao Biển) chia sẻ sau những ngày được tham gia khóa tu mùa hè.

Tại khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng, các bạn cũng được làm quen và kết thân với những người bạn lành thiện, học giỏi, tài năng; cùng nhau phát triển bản thân, phát huy năng khiếu, kỹ năng làm việc nhóm qua các hoạt động như thi dân vũ, nghe những bài giảng Pháp từ Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh để các bạn có nền tảng xây dựng đạo đức cho bản thân.

Chúc cho các bạn ngày càng hoàn thiện bản thân, trở thành những người có đạo đức, giúp ích cho gia đình và xã hội.

-
aa
+
201 lượt xem
21/06/2024

Bình luận (1)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. Ban quản trị

    28/06/2024
    Ban Quản trị và Chủ sở hữu Website Phạm Thị Yến tuyên bố nghiêm cấm và miễn trừ trách nhiệm đối với mọi bình luận, hình ảnh liên quan đến:
    - Chủ quyền của đất nước;
    - Các vấn đề về chính trị;
    - Các phát ngôn cho mục đích hoặc có dấu hiệu chống lại Đảng, Nhà nước, chia rẽ và gây mất đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo;
    - Vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước và thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
    Cho mục đích trên, chúng tôi tuyên bố có quyền xóa, gỡ bỏ hoặc thực hiện bất kỳ biện pháp nào thuộc quyền của Ban Quản trị và Chủ sở hữu; và tố cáo với cơ quan chức năng hoặc thực hiện các biện pháp pháp lý cần thiết để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm hoặc hành vi có dấu hiệu vi phạm nêu trên.
  2. T
    T

    Thanh Sang

    28/06/2024
    Các bạn thật hạnh phúc vì được tham gia khóa tu. Tôi cũng muốn nhưng chưa được tham gia lần nào.