Hướng tới xuất gia cầu đạo - con đường hạnh phúc chân thật

Thật may mắn cho con khi được là Phật tử chùa Ba Vàng, được học Pháp dưới sự chỉ dạy của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và nghe Cô Phạm Thị Yến trạch Pháp. Con đã thực hành theo lời dạy của Sư Phụ và sự sách tấn của Cô và từ đó giác ngộ được nhiều điều.
Con tư duy về nỗi khổ của mình trong hiện tại, nỗi khổ của chúng sinh, và nghĩ đến con đường mà Thái tử Tất Đạt Đa đã từng đi. Con tập thực hành buông dần những tham đắm về tài, sắc, danh, thực, thùy và thấy lòng mình những lúc đó rất nhẹ nhàng. Con tập không đắm nhiễm vào ngũ dục để được an lạc.

Phật tử Đỗ Thị Nga xem video Tâm nguyện độ người xuất gia của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh
Phật tử Đỗ Thị Nga xem video: "Tâm nguyện độ người xuất gia" của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh

Bản thân con thấy rất quý trọng duyên được xuất gia của chư Tăng. Vì vậy, trong các hạnh “Thân dẫu ở cõi tục, nhưng không nhiễm dục lạc, chí nguyện người xuất gia thực hành hạnh thanh tịnh, từ bi với tất cả” của Thái tử Tất Đạt Đa, con xin học và lập chí nguyện thực hành tất cả các hạnh này ạ. Điều này là chân thật, và là mơ ước thật sự từ đáy lòng con. Dù kiếp này có thể chưa đủ duyên xuất thế tục gia, nhưng con đang ngày ngày cố gắng thực tập để “Thân dẫu ở cõi tục nhưng không nhiễm dục lạc”. Con thấy thế gian này đúng như những gì Thái Tử đã thấy và từ bỏ: con người thì tham lam ngũ dục, con vật thì ăn nuốt lẫn nhau mà không hề hay biết. Bản thân gia đình con thì lúc có tiền hay không có tiền, lúc vui, lúc buồn thì cũng chỉ giả tạm rồi lại vô thường. Chỉ có xuất gia tu đạo chân thật mới đi đến được con đường giải thoát, đi đến hạnh phúc chân thật và cứu độ được nhiều chúng sinh.

Phật tử Đỗ Thị Nga nhận giải thưởng của chương trình Minigame Hái Hoa Giác Ngộ
Phật tử Đỗ Thị Nga nhận giải thưởng của chương trình Minigame Hái Hoa Giác Ngộ
Hoan hỷ khi đạt giải ba, chắc chắn Phật tử Đỗ Thị Nga sẽ có thêm nhiều động lực hơn nữa trong việc tu học Phật Pháp
Hoan hỷ khi đạt giải ba, chắc chắn Phật tử Đỗ Thị Nga sẽ có thêm nhiều động lực hơn nữa trong việc tu học Phật Pháp

Thật lòng những lúc thấy người xung quanh con như cha mẹ, anh em mình vì tham lam và ích kỷ mà làm khổ nhau, con thấy chí nguyện được xuất thế tục gia của mình lại càng mãnh liệt. Con đã mở xem những buổi lễ thế phát xuất gia mà nước mắt rưng rưng. Con mong ước lắm. Kiếp này chưa đủ duyên xuất gia cầu đạo, con xin nguyện kiếp sau nếu được sinh lại làm người sẽ xuất gia tu hành từ thuở nhỏ để cầu đạo giác ngộ giải thoát cho mình và muôn loài chúng sinh. Điều đó là chân thật. Con xin thành kính tri ân Sư Phụ cùng đại Tăng. Con xin tri ân Cô Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã chỉ dạy và sách tấn cho con nhiều điều khiến con giác ngộ được như ngày hôm nay.
Con xin cảm ơn rất nhiều. Con xin hứa sẽ cố gắng tu tập tinh tấn ạ!
(Trên đây là câu trả lời Minigame Hái Hoa Giác Ngộ đạt giải Ba tuần 39 của Phật tử Đỗ Thị Nga)
Các bài nên xem: 

-
aa
+
311 lượt xem
15/08/2020

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ