Phản biện quan điểm ông Bùi Xuân Đính: Sư Ba Vàng xoa đầu đệ tử, cho trẻ con lễ lạy xuỳ xụp phản cảm

Phật tử Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chia sẻ với các Phật tử trong CLB.

-
aa
+
910 lượt xem
16/08/2022

Bình luận (5)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. N
    N

    Nguyễn Thị Sửu

    19/08/2022
    Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được Thầy xoa đầu, được quỳ lạy chư Tăng, điều này giúp tôi tăng trưởng tâm biết ơn và kính quý các bậc minh sư, giúp tôi trở nên là người tốt hơn.
  2. N
    N

    Nguyễn Thị Sửu

    19/08/2022
    Sao lại dùng từ "lễ lạy xùy xụp" nhỉ? Thật khó nghe quá! Dùng từ kiểu này mới là phản cảm. Tôi thấy việc cung kính chư Tăng, quỳ lạy là điều đáng tán thán, người quỳ lễ lạy được tăng trưởng tâm cung kính đối với bậc tôn quý. Chư Tăng là đại diện cho Tam Bảo, là những người đáng kính, là những người góp phần xây dựng nền đạo đức cho xã hội. Ở bất cứ nơi đâu, dù là tôn giáo nào cũng đều có sự cung kính này. Như vậy chỉ những người vô ơn, những người luôn mang trong mình nguồn tâm xấu mới nhìn sự việc theo hướng tiêu cực, không có đạo đức, không có hiểu biết mới dùng từ "lễ lạy xùy xụp" trong trường hợp này.
  3. N
    N

    Nguyễn Thị Sửu

    19/08/2022
    Thật là hạnh phúc khi được bậc minh sư xoa đầu, điều đó thật quý giá bởi đó là lòng từ bi yêu thương của Thầy ban cho mình, mong cho mình được hạnh phúc, an vui. Những người có tâm hồn trong sáng, hướng thiện luôn mong ước được bậc minh sư xoa đầu. Vậy sao gọi là phản cảm? Phải chăng ai cho là phản cảm thì người đó tâm họ luôn chỉ chứa đựng điều xấu, nhìn mọi sự việc đều bằng ánh mắt tiêu cực xấu xa. Như vậy họ chẳng bao giờ có được hạnh phúc đích thực.
  4. P
    P

    Phạm Thị Hoài Thu

    19/08/2022
    Đứa con lớn nhà mình được Sư Phụ xoa đầu vô cùng thích thú. Hôm đó, cả nhà mình có niềm hân hoan kì lạ. Nếu một trong số các thành viên trong gia đình mình được Sư Phụ xoa đầu chắc có lẽ vui cả tháng. Đó là niềm ao ước của rất nhiều người. Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni
  5. P
    P

    Phạm Thị Hoài Thu

    19/08/2022
    Con gái tôi lúc 3 tuổi được sư Thầy xoa đầu và cháu lấy làm vui sướng. Hôm đó, gia đình tôi có cảm xúc hân hoan lạ kì. Ai cũng ao ước mình được như con tôi.