Thông cáo - Việc báo chí đưa tin “chùa Ba Vàng không báo cáo tiền công đức” là thông tin sai sự thật

Kính thưa Quý Phật tử và Nhân dân!
 
Chùa Ba Vàng được biết, ngày 22/7/2023, nhiều báo lớn (như Vnexpress, Báo mới, Tuổi trẻ, Vietnamnet, VtcNews, Thanh Niên, Dân Việt, Đời sống và Pháp luật, Công an nhân dân, Dân trí…) đồng loạt đưa tin Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái kết quả thí điểm kiểm tra quản lý tiền công đức tại các di tích lịch sử - văn hóa, đình chùa Quảng Ninh năm 2022 và giật tít: Chùa Ba Vàng không báo cáo thu chi tiền công đức.
 
(Ngoài ra, báo chí còn giật tít, đưa tin 50 di tích khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng không báo cáo thu chi tiền công đức).
 
Chùa Ba Vàng khẳng định: việc báo chí đưa tin chùa Ba Vàng không báo cáo thu chi tiền công đức là hoàn toàn sai sự thật, gây tổn hại đặc biệt nghiêm trọng đến uy tín của chùa Ba Vàng nói riêng và Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung. Việc thông tin như trên gây hiểu nhầm chùa Ba Vàng có hành vi cố ý chống đối pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu của Đoàn kiểm tra.
 
Thực tế:
1) Không hề có một đoàn kiểm tra nào đến chùa Ba Vàng trực tiếp kiểm tra việc thu chi tiền công đức; 2) Chùa Ba Vàng cũng không nhận được bất kỳ văn bản nào yêu cầu nhà chùa phải nộp báo cáo thu chi tiền công đức.
 
Như vậy, không đoàn nào đến kiểm tra, không có yêu cầu nhà chùa nộp báo cáo thu chi tiền công đức thì cơ sở đâu mà cho rằng: chùa Ba Vàng không báo cáo thu chi tiền công đức?

Phải chăng 50 di tích khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng tương tự như chùa Ba Vàng: không đoàn nào đến kiểm tra, không có yêu cầu nộp báo cáo thu chi tiền công đức nhưng vẫn bị báo chí giật tít, đưa tin là những di tích đó không báo cáo thu chi tiền công đức?

Kính đề nghị Bộ Tài chính kịp thời giải thích sự việc trước công luận!

Kính đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông kịp thời xem xét việc đưa tin sai sự thật của báo chí!

Kính mong Quý Phật tử và Nhân dân bình luận trong chính niệm, không vi phạm pháp luật và đạo đức Phật giáo!

Chùa Ba Vàng

-
aa
+
106 lượt xem
29/07/2023

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ