Thông cáo số 3 - chứng cứ báo chí đưa tin sai sự thật về chùa Ba Vàng

Kính thưa Quý Phật tử và Nhân dân!

Về việc báo chí đưa tin chùa Ba Vàng không báo cáo thu chi tiền công đức, liên tiếp trong hai ngày 22 và 23/7/2023, chùa Ba Vàng đã ra Thông cáo khẳng định thông tin đó là sai sự thật. Thực tế, không hề có một đoàn kiểm tra nào đến chùa Ba Vàng trực tiếp kiểm tra việc thu chi tiền công đức; Chùa Ba Vàng cũng không nhận được bất kỳ văn bản nào yêu cầu nhà chùa phải nộp báo cáo thu chi tiền công đức. Như vậy, không đoàn nào đến kiểm tra, không nhận được văn bản yêu cầu nhà chùa nộp báo cáo thu chi tiền công đức thì cơ sở đâu mà cho rằng: chùa Ba Vàng không báo cáo thu chi tiền công đức? Chùa Ba Vàng cũng đã đề nghị báo chí cung cấp chứng cứ chứng minh có việc giao – nhận giữa UBND TP Uông Bí và chùa Ba Vàng văn bản yêu cầu nhà chùa báo cáo thu chi tiền công đức nhưng không một báo nào cung cấp được.

Sau khi chùa Ba Vàng phát đi Thông cáo nói trên, hôm nay ngày 24/7/2023, cán bộ UBND TP Uông Bí đã đến chùa Ba Vàng trực tiếp giao Công văn số 2240/UBND-TCKH ký ngày 24/7/2023 về việc báo cáo quản lý tiền công đức. Căn cứ vào Công văn nhận được ngày hôm nay, chùa Ba Vàng sẽ báo cáo thu chi công đức theo đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Như vậy, hành vi của báo chí giật tít, đưa tin “chùa Ba Vàng không báo cáo tiền công đức” là hành vi thông tin sai sự thật, xuyên tạc, gây hiểu nhầm chùa Ba Vàng không chấp hành pháp luật, làm mất uy tín của chùa Ba Vàng nói riêng và Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung, vi phạm quy định tại khoản 8 Điều 9 Luật Báo chí năm 2016: “Các hành vi bị nghiêm cấm:… Thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức…”.

Kính đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Kính mong Quý Phật tử và Nhân dân bình luận trong chính niệm, không vi phạm pháp luật và đạo đức Phật giáo!

Trân trọng!

Chùa Ba Vàng

THÔNG CÁO SỐ 3
-
aa
+
123 lượt xem
29/07/2023

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ