Thành lập Đạo tràng Phật tử xa xứ: Niềm mong mỏi bấy lâu của những người Phật tử ở nước ngoài

Ngày 17/8/Canh Tý (tức 03/10/2020), Cô Phạm Thị Yến - Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán đã có buổi chia sẻ, giải đáp thắc mắc trực tuyến lần thứ 2 với các Phật tử đang sinh hoạt, học tập và làm việc tại các nước: Úc, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản,...

co-pham-thi-yen-20
Cô Phạm Thị Yến trong buổi chia sẻ lần 2 với các Phật tử nước ngoài trong nhóm Phật tử xa xứ
phat-tu-xa-xu-tai-cac-nuoc
Các Phật tử ở một số đất nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, DuBai, Thái Lan, Singapore,… tham gia buổi chia sẻ trực tuyến
chia-se-qua-zoom
Cô Phạm Thị Yến và các Phật tử trong buổi chia sẻ trực tuyến lần 2

Qua buổi giao lưu lần này, các Phật tử xa xứ không chỉ được giải đáp các vấn đề trong tu tập mà còn được Cô chủ nhiệm chia sẻ phương pháp để giải quyết khúc mắc trong cuộc sống theo lời Phật dạy.
Đặc biệt, trong buổi chia sẻ, Cô chủ nhiệm đã khuyến tấn các Phật tử đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài thành lập Đạo tràng Phật tử xa xứ để cùng nhau tu tập. Từ đó, các Phật tử có thể tạo dựng một môi trường tu tập lục hòa, làm lợi ích cho bản thân và những người xung quanh.

Hiểu được lợi ích như vậy, kết thúc buổi giao lưu với Cô Phạm Thị Yến, thông qua mạng xã hội, bạn Minh Phuong Hoang: “Thật hạnh phúc ạ! Khi xem thông tin sinh hoạt của các đạo tràng ở Việt Nam, mình luôn nghĩ là “Mọi người chắc phải có nhiều phúc báu, tín tâm nên được gần với Sư Phụ, với chư Tăng và Cô Chủ nhiệm, thích được về chùa lúc nào cũng đều được. Còn mình ở xa thế này, phước duyên kém nên phải tu một mình, không có các đạo hữu trợ duyên cùng tu tập”. Và mình luôn tâm niệm mong muốn được tham gia một đạo tràng của chùa. Kể từ hôm buổi chia sẻ đầu tiên với Cô, mình còn chưa tin được là mình đã được Cô chỉ dạy, trao đổi trực tiếp như vậy. Sau đó, mình đã khởi nghĩ là đến buổi sau nhất định mình sẽ gửi câu hỏi nhờ Cô giải đáp: “Làm sao để thành lập một Đạo tràng cho những Phật tử xa xứ”. Và mọi người biết không, ngay lúc đầu buổi chia sẻ thứ hai này, Cô đã nêu ý định đúng như tâm nguyện của mình. Mình thật quá bất ngờ và hạnh phúc, mình không dám tin điều đó là sự thật. Hơn thế nữa, chính Cô sẽ bạch lên Sư Phụ và cũng chính Sư Phụ sẽ làm lễ thành lập đạo tràng cho chúng ta. Không có lời nói nào có thể diễn tả được hết sự hạnh phúc này. Mình hoàn toàn đồng ý với sự thành lập đạo tràng và ý kiến của mình là lấy tên là Phật tử xa xứ như Cô chia sẻ. Nhân đây, con xin tri ân Sư Phụ cùng chư Tăng, tri ân Cô, tuỳ hỷ và tán thán công đức của Ban tổ chức”.

Bạn nick Ngan Le Phương Đoàn bày tỏ mong muốn thành lập đạo tràng: “Một buổi giao lưu chia sẻ kiến thức Phật pháp của Cô với những người Phật tử ở nơi đất khách quê người đã diễn ra thật tuyệt vời và hữu ích. Con xin thành kính tri ân công đức Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, Cô chủ nhiệm. Cám ơn ban tổ chức, ban phụ trách công nghệ đã góp phần làm cho buổi giao lưu diễn ra tốt đẹp. Đạo hữu đang rất mong chờ ngày Sư Phụ thành lập Đạo tràng cho nhóm Phật tử xa xứ, để chúng ta trên nhiều nước, châu lục khác nhau có thể vân tập về một Đạo tràng cùng nhau học hỏi và thực hành Phật Pháp”.

chia-se-cua-phat-tu
Rất nhiều Phật tử đã bày tỏ sự tri ân tới Cô Phạm Thị Yến sau khi theo dõi buổi trực tuyến
Phật tử Ngan Le Phương Đoàn

Phật tử Ngan Le Phương Đoàn đã bày tỏ mong muốn thành lập đạo tràng trong nhóm Tâm sự xa xứ


Bạn To Ha cũng chia sẻ: “Mình rất rất muốn tham gia Đạo tràng Phật tử xa xứ. Mình trông ngóng lắm vì nếu tham gia mình vừa được học Pháp, vừa được sống trong tình thương yêu, quan tâm và chăm sóc của đạo hữu khi mọi người xem nhau như những người thân ruột thịt trong gia đình, điều này sẽ giúp mình có cảm giác ấm áp và bớt đi sự cô đơn lạnh lẽo khi ở xứ người. Và nhất là sẽ có một hội chúng với những đạo hữu thiện lành sẽ “kéo” mình cùng đi trên con đường tu tập”.

Hy vọng rằng nhóm Phật tử xa xứ sẽ sớm thành lập đạo tràng để cùng nhau tu tập dưới ngôi nhà chung chùa Ba Vàng!

Các bài nên xem:

-
aa
+
1,625 lượt xem
04/10/2020

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ