Phản biện về quan điểm “chư Tăng chùa Ba Vàng nhận tiền cúng dường"

Kính thưa toàn thể đại chúng, hôm nay cá nhân tôi xin được phản biện lại về việc "Chư Tăng Chùa Ba Vàng nhận tiền cúng dường".

Ngày 10/7/Nhâm Dần (tức 7/8/2022) là ngày lễ Vu Lan, xuất phát từ sự tích về đại đức Mục Kiền Liên (một trong 2 đại đệ tử của Phật Thích Ca), với lòng đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ. Vu Lan là ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ (và tổ tiên nói chung) - cha mẹ của kiếp này và của các kiếp trước.

Nhân mùa Vu Lan, tiếp nối hạnh nguyện của Đức Thế Tôn, chư Tăng chùa Ba Vàng thực hành hạnh đầu đà, là bậc xứng đáng được cúng dường (đang đi trên con đường diệt tận tham – sân – si) đúng như lời Đức Phật dạy. Chư Tăng vì lợi ích và hạnh phúc cho chúng sinh nên thọ nhận sự cúng dường của Phật tử, nhân dân thập phương.

Trong thời gian đó, lúc đang livetream, những người ngoại đạo, và những người không am hiểu về Phật giáo, cũng như là những người có “ác tâm” với chùa Ba Vàng đã cắt ghép và tung lên các trang mạng như facebook, các trang báo, và mạng xã hội tiktok đưa tin, video và những hình ảnh, cắt ghép sai lệch về việc chư Tăng chùa Ba Vàng nhận tiền cúng dường. Khiến cho những người chưa tìm hiểu về chùa Ba Vàng khởi tâm bất thiện với Thầy Thích Trúc Thái Minh và chư Tăng chùa Ba Vàng.

- Tôi xin khẳng định chư Tăng chùa Ba Vàng thọ nhận sự cúng dường của nhân dân và phật tử hoàn toàn là đúng. Đúng với pháp luật, đúng với giới luật của Phật. Đây là một việc thiện lành sinh ra phước báu cho người cúng, chứ không phải là “ngu si", mê muội" như các trang mạng đã “viết, cắt ghép và nói". Như hình dưới đây chư Tăng các nước khác, cũng từ bi, cũng vì lợi ích chúng sinh mà thọ nhận các vật thực như "tiền, đồ ăn, thức uống".

- Pháp khất thực đã có từ thời Đức Phật còn tại thế rồi, cho tới bây giờ các đệ tử của Ngài trong nước cũng như ngoài nước đang vâng theo, thực hành hạnh nguyện của Ngài mà làm thôi. Có gì là lạ đâu, các bạn vì vô minh, sân si, đố kỵ, ác hại mà lại đi cắt ghép video hình ảnh của chùa Ba Vàng khất thực rất là đẹp, biến thành một hình ảnh gây phản cảm và hiểu lầm cho người xem.

thu-tung-chinh-phu-thai-lan-trong-nghi-thuc-cung-duong-tang-gia
299430335_561879095719462_964264221004836415_n
299030864_561879212386117_35398382440563035_n
298839803_561879149052790_1378667894418419099_n
Chúng tôi phải lên án lại việc làm ác tâm của các bạn. Thử hỏi các bạn viết bài, các bạn đã tìm hiểu rõ về giáo lý của Phật chưa, và tìm hiểu về chư Tăng chùa Ba Vàng tu tập như thế nào chưa mà các vị lại nói là “Thầy Thái Minh đa cấp, giả sư, nào là sư kinh doanh,…”

Tiếp nữa là tất cả các hoạt động của chùa đều công khai, minh bạch trước công chúng, không giấu giếm hay bí mật gì cả, vì công khai cho nên các vị mới trộm cắt video được đó ạ. Nếu chư Tăng chùa Ba Vàng mà có làm như các vị viết trên trang của các vị ấy, thì còn chính quyền và pháp luật họ xử lý, đâu đến việc các bạn lên án? Mà các bạn lên án chưa chắc đã đúng, cho nên các bạn hãy tư duy về việc làm của mình, xem có phải việc mang đến lợi ích cho số đông hay không, hay là việc vì mưu cầu cá nhân mà tạo nghiệp cho chính mình, còn các bạn không tin “quả báo", sau này các bạn mạng chung thì các bạn sẽ rõ.

Tôi mong các bạn đọc được bài viết này, các bạn hiểu mà chuyển tâm, đổi ý mà sám hối các việc làm của mình trước khi những điều không may mắn xảy ra với các bạn.

--------------------
Nguồn: Facebook Vương Ngọc Hoạt 
Các bài nên xem:
Đức Phật thọ nhận cúng dường 900 triệu đồng tiền vàng

Sự thật chư Tăng chùa Ba Vàng nhận tiền cúng dường: Dư luận có bị dắt mũi?

-
aa
+
556 lượt xem
16/08/2022

Bình luận (5)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. N
    N

    Nguyễn Thị Hương

    21/08/2022
    Nhận tiền cúng dường là truyền thống từ thời Đức Phật còn tại thế. Nhiều người cúng dường đến Đức Phật và chư Tăng được phát sinh phước báu hiện tiền. Chư Tăng chùa Ba Vàng vì lòng từ bi mà đi khất thực mong rằng những người được sớt bát cúng dường tịnh tài tịnh vật được bớt khổ ngay trong đời hiện tại và vị lai không có gì là sai cả, rất đúng với giáo lý nhà Phật.
  2. H
    H

    Hoàng Văn Thuân

    19/08/2022
    Về việc người dân cúng dường tiền chư Tăng chùa Ba Vàng, tôi thấy là chuyện rất bình thường vì họ có quyền dâng cúng mọi vật phẩm như tịnh tài cho những người mà họ thấy kính trọng, yêu quý, đó là quyền tự do tín ngưỡng của mỗi người.
  3. T
    T

    Tạ Thị Hải

    19/08/2022
    Tôi thấy những hình ảnh Phật tử cúng dường chư Tăng rất đẹp! Không có gì là phản cảm hay bất mãn như một số trang báo nói! Vì đó là tự do tín ngưỡng của mỗi người mà! Họ thấy cung kính người Thầy dạy đạo cho họ thì họ cúng dường, điều đó đúng với đạo đức của con người là luôn tri ân và biết ơn mà!
  4. N
    N

    Nguyễn Thị Lam

    19/08/2022
    Đúng ạ
  5. N
    N

    NGÔ THỊ CÚC

    19/08/2022
    Tôi thấy các thầy Tăng nhận tiền cúng dường là đúng pháp luật, đúng Pháp Phật, không có gì là phản cảm hết.