Lễ Ngũ Bách Danh: Cơ hội không thể bỏ lỡ giúp chuyển hóa nghiệp bệnh

Kính thưa quý Phật tử, Phật Pháp là sự chứng nghiệm chân thật. Các Phật tử đã được trải nghiệm việc tu học Phật Pháp, cho nên khi có bệnh, chúng ta sẽ kết hợp giữa y học và tu học Phật Pháp để chuyển hóa, thì việc chữa bệnh theo y học sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đôi khi, có những bệnh chỉ cần tu tập đã được chuyển hóa - đó là sự thật.

Từ ngày 17-19/02 nhuận/Quý Mão, được sự cho phép trên Sư Phụ Thích trúc Thái Minh, chùa Ba Vàng tổ chức lễ Ngũ Bách Danh dành cho nhân dân, Phật tử muốn tăng trưởng công đức để hồi hướng tiêu trừ các nghiệp bệnh trên thân.

Trong kinh “Nghiệp báo sai biệt”, Đức Phật nói có mười nghiệp khiến chúng sinh bị quả báo nhiều bệnh tật. Đó là nhân quả từ những việc làm ác trong các kiếp trước hay kiếp này như đánh đập, khuyên người khác đánh đập chúng sinh, não loạn cha mẹ, não loạn các bậc Hiền Thánh,…

Chính vì vậy, ngoài việc sử dụng các bài thuốc, điều trị; chúng ta phải kết hợp với việc tu tập Phật Pháp thì bệnh tật sẽ nhanh được chuyển hóa. Ngược lại, nếu không tu, bệnh sẽ chuyển hóa rất chậm.

Bài viết sau đây cung cấp thông tin một số trường hợp chuyển hóa bệnh tật nhờ tu tập; cũng như thông tin về lễ Ngũ Bách Danh sắp tới để nhân dân, Phật tử biết được lợi ích; từ đó tinh tấn tu tập, mang lại lợi ích cho mình.

Những chuyển hóa nghiệp khổ vi diệu một cách khó tin 

Dưới sự hướng dẫn, sách tấn của Cô Phạm Thị Yến – Chủ nhiệm CLB Cúc vàng – Tập Tu Lục Hòa, rất đông nhân dân, Phật tử đã tham gia và chuyển hóa nghiệp khổ trong thời gian rất ngắn, có những người hết đau bệnh ngay lập tức khi tham gia.

Sau đây là một số sự chuyển hóa nhanh chóng, nhiệm màu được các Phật tử chia sẻ trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày khi tham gia  chương trình Ngũ Bách Danh:

1. 30 năm đau nhức toàn thân không biết sống được bao lâu nữa, bất ngờ hết đau sau lễ Ngũ Bách Danh năm Nhâm Dần (2022): Chị Lương Thị Tuyết (Lai Châu) mắc bệnh đau nhức dây thần kinh toàn thân từ khi còn trẻ. Tính đến năm ngoái, chị đã có 30 năm sống chung với sự nhức nhối, khó chịu trong người.

Chị đi, đứng, nằm, ngồi đều đau đớn, không thể xoay được người. Bệnh khiến chị khổ sở đến mức, chồng chị chứng kiến những cơn đau, vì thương mà không ít lần than thở: “Đau nhiều thế này không biết còn sống được bao lâu nữa”.

Ấy vậy mà, khi phát nguyện tu đủ lễ Ngũ Bách Danh, trước thời khóa đầu tiên, cơ thể chị đã nhẹ nhàng, có thể xoay người nhiều lần - điều mà chị không dám nghĩ tới trước đây.

Khi vào chương trình tu tập, chị lễ Phật sám hối một cách trơn tru, không còn đau nhức. Từ sau lễ Ngũ Bách Danh năm 2022 đến nay, chị đã gần như không còn hiện tượng đau nhức, mọi sinh hoạt bình thường, thoải mái; chị như trở thành một con người mới.

Đọc câu chuyện chi tiết Tại đây!

Chị Lương Thị Tuyết chia sẻ chuyển hóa vi diệu về bệnh tật của bản thân trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày

Chị Lương Thị Tuyết chia sẻ chuyển hóa vi diệu về bệnh tật của bản thân trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày

2. Mỗi lần phát bệnh chỉ có thể nằm im bất động vì đau đớn - đã chuyển hóa 90% bệnh thiểu năng tuần hoàn máu não: Thuốc đặc trị và thuốc bổ não đã không còn tác dụng với bệnh thiểu năng tuần hoàn máu não của chị Nguyễn Thị Thảo (Hưng Yên).

Mỗi lần phát bệnh (khá thường xuyên), là chị Thảo chỉ có nằm im bất động, đau đầu đến mức các dây thần kinh trên trán nổi phồng; đầu óc quay cuồng khủng khiếp, dù chị đang nằm mà không xác định được mình đang đi hay đang nằm nữa.

Những lúc đó, chị còn phải chịu đựng cảm giác sợ hãi khi gặp ảo giác: nhà lớn, cây to liên tục đổ vào người. Đồng thời, chị cũng bị nôn khan dữ dội.

Chị mắc các biểu hiện đó đã lâu nhưng dường như bất lực, mãi cho đến khi chị tham gia lễ Ngũ Bách Danh chùa Ba Vàng năm 2022, bệnh mới được chuyển hóa. Nay bệnh đã khỏi 90%, cuộc sống của chị như bước sang một trang mới rất hạnh phúc.

Đọc câu chuyện chi tiết Tại đây!

Lễ Ngũ Bách Danh đã mang lại hạnh phúc về sức khỏe cho chị Nguyễn Thị Thảo

Lễ Ngũ Bách Danh đã mang lại hạnh phúc về sức khỏe cho chị Nguyễn Thị Thảo

Sau lễ Ngũ Bách Danh, rất nhiều Phật tử chuyển hóa các bệnh khác như: u tuyến giáp, nghiện rượu nặng phải điều trị tâm thần, rối loạn vân mạch chưa rõ nguyên nhân, 30 năm đau đầu, đau dạ dày,... và rất nhiều bệnh khác. Qua đó, chúng ta thấy rằng nếu tinh tấn tu tập, chân thật sám hối các nghiệp chướng mình đã gây tạo thì sẽ có những chuyển hóa rất vi diệu.

Chính vì vậy, kính mời quý vị cùng tham gia lễ Ngũ Bách Danh để có cơ hội mang lại những vi diệu trên thân bệnh của mình. Sau đây là một số thông tin về đàn lễ.

Giới thiệu về lễ Ngũ Bách danh

1. Lợi ích của lễ Ngũ Bách Danh

Tu tập lễ Ngũ Bách Danh sẽ giúp tăng trưởng công đức để hồi hướng tiêu trừ các nghiệp bệnh trên thân. Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm ngày đản sinh của Đức Quan Thế Âm Bồ Tát 19/02, để nhân dân, Phật tử chí thành đảnh lễ hạnh nguyện đại từ, đại bi, cứu khổ cứu nạn của Ngài theo chương trình lễ Ngũ Bách Danh trực tuyến.

Đây là duyên lành để các Phật tử được tu tập, sám hối, đem công đức hồi hướng tiêu trừ các nghiệp bệnh của mình.

Kỷ niệm ngày đản sinh của Đức Quan Thế m Bồ Tát - duyên lành để Phật tử được tu tập sám hối

Kỷ niệm ngày đản sinh của Đức Quan Thế m Bồ Tát - duyên lành để Phật tử được tu tập sám hối

2. Thời gian tu tập

- Khai đàn vào 4h30 sáng ngày 17/02 nhuận/Quý Mão và kết đàn vào 14h30 ngày 19/02 nhuận/Quý Mão (07-9/4/2023) - Giờ Việt Nam

- Phát trực tuyến diễn ra vào 4 khung giờ: 4h30, 8h30, 14h30 và 20h trong 3 ngày 17, 18, 19/02 nhuận/Quý Mão. 

Lưu ý: Ngày 19/02 nhuận/Quý Mão có Đàn lễ Chẩn tế lúc 20h.

- Các buổi trưa đều có lễ Đặt bát cúng dường chư Tăng.

Empty

Ngoài ra, trước lễ Ngũ Bách Danh, từ ngày 09-15/02 nhuận/Quý Mão, chùa Ba Vàng tổ chức chương trình sám hối nghiệp sát sinh.

Một trong những quả báo của việc sát sinh là nhiều bệnh tật. Vì vậy, nếu sắp xếp được thời gian, quý vị có thể tham gia tu tập chương trình này để tạo tiền đề cho lễ Ngũ Bách Danh.

3. Cách thức tham gia

(1) Nhân dân, Phật tử chưa đăng ký vào các đạo tràng, câu lạc bộ chùa Ba Vàng

Nhân dân, Phật tử ngoài chùa Ba Vàng tự phát nguyện và tu tập theo khả năng.

(2) Phật tử trong các đạo tràng, câu lạc bộ chùa Ba Vàng

Các đạo hữu CLB Cúc Vàng – Tập Tu Lục Hòa, CLB Tuổi trẻ, các đạo tràng chùa Ba vàng có thể đăng ký với đạo tràng/câu lạc bộ.

Chương trình Ngũ Bách Danh sẽ được phát trực tuyến trên các trang truyền thông vào các khung giờ 4h30, 8h30, 14h30, 20h. Thông tin chi tiết sẽ được cập nhật sau.

Các bài nên xem:

-
aa
+
27,491 lượt xem
04/04/2023

Bình luận (7)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. K
    K

    Khiêm Vũ

    24/03/2023

    Chương trình thật ý nghĩa ạ. Chúng con mong chờ để tham gia chương trình. Nương nhờ đức Tam Bảo và Sư phụ mà chúng con được tu tập sám hối để chuyển hoá thân tâm. Chúng con xin tri ân công đức trên Sư phụ, Đại Tăng cùng Cô Chủ nhiệm ạ.

  2. H
    H

    Hạnh Nhẫn

    24/03/2023

    Con còn nhớ như in chương trình năm ngoái là lúc cả gia đình con bên này bị Covid và phải cách li nhau. Con được đủ duyên tu ctrinh này. Dù con bị sốt và rất khó thở nhưng con ko bỏ thời khoá nào. Không 1 viên thuốc uống nào chỉ với xông hơi lá xả, uống nước lá bưởi , ăn lá mơ và tỏi. Cộng thêm 3 ngày tu Lễ Bách Danh mà ngày thứ 3 ngay sau khi kết đàn. Con thử lại thì kết quả vi diệu đã đc âm tính covid. Vi diệu lắm mọi người ơi

  3. P
    P

    Pear Ngọc Anh

    24/03/2023

    Chúng con rất mong chờ đến ngày diễn ra lễ Ngũ Bách Danh ạ

  4. H
    H

    Hạnh Nghĩa

    24/03/2023

    Hoan hỷ quá ạ. Một đàn lễ vô cùng lợi ích. Con rất mong chờ ngày diễn ra đàn lễ ạ

  5. B
    B

    Bui Tuyet

    24/03/2023

    Chúng con mong chờ ngày được tham gia lễ ngũ bách danh sám hối các tội lỗi chúng con đã gây tạo để được chuyển hoá nghiệp bệnh trên thân ạ. Chúng con xin thành kính tri ân Tam Bảo ạ