Bệnh nặng, bệnh lâu năm không khỏi: Chuyển hóa nhờ thực hành 2 cách sám hối trong lễ Ngũ Bách Danh

Chỉ sau một thời khóa sáng trong lễ Ngũ Bách Danh chùa Ba Vàng, nhiều người mắc bệnh từ 10 - 30 năm chữa mãi không khỏi, bỗng chốc được chuyển hóa nhanh bất ngờ.

Các bệnh tiêu biểu có thể kể đến như u tuyến giáp; trầm cảm, mất ngủ; thiểu năng tuần hoàn máu não; đau nhức dây thần kinh toàn thân; đau lưng, đau mỏi vai gáy;...

Bài viết sau đây sẽ đưa ra 2 cách sám hối trong đàn lễ, chắc chắn khi thực hành đúng cách, quý vị sẽ còn được lợi ích to lớn, chuyển biến bệnh nhiều hơn nữa.

Thông tin cơ bản về đàn lễ Ngũ Bách Danh

Đàn lễ Ngũ Bách Danh chùa Ba Vàng được tổ chức nhân kỷ niệm ngày đản sinh của Đức Quan Thế Âm Bồ Tát 19/02, để nhân dân, Phật tử chí thành đảnh lễ hạnh nguyện đại từ, đại bi, cứu khổ cứu nạn của Ngài. Qua đó, quý nhân dân, Phật tử được tu tập, sám hối các tội lỗi, đem công đức hồi hướng khiến chuyển hóa bệnh tật, thọ mạng kéo dài.

Năm nay, đàn lễ sẽ được tổ chức từ ngày 17 - 19/02 nhuận/Quý Mão (07 - 09/4/2023).

Thông tin chi tiết, xin mời quý vị tìm hiểu tại đây: Lễ Ngũ Bách Danh: Chương trình không thể bỏ lỡ – Cơ hội giúp chuyển hóa nghiệp bệnh

Đàn lễ Ngũ Bách Danh được tổ chức nhân kỷ niệm ngày đản sinh của Đức Quan Thế m Bồ Tát 19/02/âm lịch

Đàn lễ Ngũ Bách Danh được tổ chức nhân kỷ niệm ngày đản sinh của Đức Quan Thế m Bồ Tát 19/02/âm lịch

Cách hướng tâm sám hối khi lễ Ngũ Bách Danh

Để các nghiệp bệnh được chuyển hóa nhanh chóng, quý vị cần hướng tâm theo các hướng dẫn sau:

2 cách hướng tâm khi tham gia lễ Ngũ Bách Danh
2 cách hướng tâm khi tham gia lễ Ngũ Bách Danh

1. Chú tâm, tha thiết bạch bài bạch thỉnh mời các hương linh trước khi lễ Phật

Trong phần Nghi thức tu tập lễ Ngũ Bách Danh, mục Văn Khấn đã có nội dung để quý Phật tử hồi hướng cho nghiệp bệnh của mình cũng như thỉnh mời các hương linh hợp duyên được vân tập về pháp hội đàn tràng, nghe kinh thính Pháp. Chúng ta phải bạch mục văn khấn này trước khi chư Tăng bắt đầu tác lễ (trong phần tác lễ của chư Tăng không có).

Xem thêm: Nghi thức tu tập lễ Ngũ Bách Danh

2. Thành tâm sám hối

Mỗi lễ chúng ta lễ xuống, chúng ta phải khởi được tâm sám hối. Chúng ta thấy được nỗi khổ, cơn đau của mình mà thấy được cái đau của chúng sinh để sám hối. Bởi từ vô lượng kiếp cho đến ngày hôm nay, chúng ta đã làm tổn hại vô lượng chúng sinh, cho nên tạo ra các mối oán kết trên thân bệnh, sức khỏe và thọ mạng. Vì vậy, từ sự cảm nhận nỗi đau của mình khi bị bệnh khổ, chúng ta sẽ cảm nhận được nỗi đau của chúng sinh.

Ví như khi chúng ta nhức răng, đau lưng, đau tim,... thì chúng ta phải cảm nhận được chúng ta đã từng làm chúng sinh đau như thế hoặc hơn thế. Tư duy sâu về điều này, chúng ta sẽ khởi được tâm sám hối chân thật và mạnh mẽ, khiến tăng trưởng công đức, tiêu trừ nghiệp bệnh.

Nếu quý vị chưa hiểu rõ về hồng danh, công hạnh của Đức Quán Thế Âm, chúng ta sẽ lễ trong sự thành tâm sám hối.

Lưu ý: Ai ốm mệt quá thì có thể lễ quỳ, hoặc mệt quá nữa thì có thể ngồi vái.

Chư Tăng chắp tay trang nghiêm dẫn Lễ Ngũ Bách Danh cho các Phật tử hướng tâm tham dự đàn lễ (ảnh năm 2022)

Chư Tăng chắp tay trang nghiêm dẫn Lễ Ngũ Bách Danh cho các Phật tử hướng tâm tham dự đàn lễ (ảnh năm 2022)

Chúng ta phải thành tâm, chân thật sám hối trong đàn lễ (ảnh năm 2022)

Chúng ta phải thành tâm, chân thật sám hối trong đàn lễ (ảnh năm 2022)

Các câu chuyện chuyển hóa bệnh khổ vi diệu

Nhờ thực hành theo 2 cách hướng tâm sám hối trên, đông đảo nhân dân, Phật tử tham gia lễ Ngũ Bách Danh năm 2022 đã chuyển hóa rất nhiều nghiệp bệnh khổ trong thời gian rất ngắn, có những người hết đau bệnh ngay lập tức khi tham gia.

Sau đây là hai trong rất nhiều trường hợp chuyển hóa nhiệm màu được quý nhân dân, Phật tử chia sẻ trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày khi tham gia lễ Ngũ Bách Danh.

1. 30 năm đau buốt đầu gối, các khớp tay chân, bất ngờ khỏi ngay khi phát nguyện trước ngày khai đàn lễ Ngũ Bách Danh: Chị Nguyễn Thị Hoa (Bắc Ninh) đã sống chung với bệnh đau buốt khớp tay chân, đầu gối từ nhỏ, tính đến nay đã gần 30 năm. Đi khám khắp nơi không ra bệnh, cầu cúng cũng không khỏi.

Từ khi biết đến chùa Ba Vàng, tuy chị Hoa đã tu tập và hết đau khoảng hơn 1 năm nhưng đến ngày 07/02/2022, chị lại thấy đau buốt trở lại, đau nhiều khi ngủ.

Đến ngày 10/02/2022, khi được biết lễ Ngũ Bách Danh có công năng hồi hướng cho nghiệp bệnh, chị Hoa nghĩ đây có thể nhân duyên để mình tu tập hồi hướng cho các hương linh. Chị khởi ý nghĩ sẽ tu đủ các cả 6 thời khóa thì kỳ lạ thay, sau đó chân chị hết đau buốt từ lúc nào không biết. Mấy ngày sau cũng không thấy đau và ngủ rất ngon.

Nhưng khi chị Hoa sinh tâm ngại dậy sớm, sợ mệt, phân vân chỉ tham gia một thời khóa tùy duyên thôi thì đến ngay buổi trưa hôm đó, chị không thể nằm được vì lưng đau buốt như kim châm, chân cũng có hiện tượng đau trở lại.

Cho đến hôm sau, chị đã quyết tâm đăng ký phát nguyện tu tất cả các thời khóa. Ngay tối hôm phát nguyện, chị Hoa không bị đau nữa, ngủ ngon và cơ thể rất thoải mái, khỏi từ đó cho đến nay (tháng 03/2023).

Đọc câu chuyện chi tiết Tại đây

2. Xác định sống chung với bệnh hen suyễn mãn tính cả đời, không thể chữa khỏi - chuyển hóa nhanh chóng chỉ sau 3 ngày lễ Ngũ Bách Danh: Ho suốt ngày đêm,

Bài đăng trên trang Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày

Bài đăng trên trang Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày

cổ họng ngứa ngáy, đau rát, khó thở, mất ngủ triền miên vì hen suyễn mãn tính, là những triệu chứng bệnh mà Chị Trần Thị Trang (Tp. Hồ Chí Minh) phải chịu đựng mỗi khi thay đổi thời tiết.

Thuốc Đông, Tây y cũng không có tác dụng với bệnh hen suyễn của chị. Chi phí cho thuốc thang, khám bệnh cũng vô cùng tốn kém, trong khi kinh tế gia đình rất khó khăn. Không những vậy, chị Trang còn mắc bệnh rối loạn tiền đình, hoa mắt, chóng mặt, đầu đau nhức như muốn vỡ tung.

Ấy vậy mà, chỉ sau 3 ngày tu lễ Ngũ Bách Danh, hiện tượng ngứa cổ, ho, đờm nhiều; khó thở gây mất ngủ của bệnh hen suyễn mãn tính đã hết hẳn; không cần dùng đến bất kỳ viên thuốc nào.

Bệnh rối loạn tiền đình cũng đã thuyên giảm rất nhiều. Hiện tại, mỗi khi lỡ dính mưa, nắng, chị chỉ cần nghỉ ngơi một lát là khỏi. Trong khi trước đó, chị thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt vô cùng khi bị mất ngủ, dính nắng, mưa.

Đọc câu chuyện chi tiết Tại đây

Bài đăng trên trang Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày

Bài đăng trên trang Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày

Trên đây chỉ là số ít trong vô số các câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh vi diệu nhờ tham gia lễ Ngũ Bách Danh và thực hành hướng tâm sám hối kể trên được quý nhân dân, Phật tử chứng nghiệm. Còn rất nhiều các câu chuyện chuyển hóa đặc biệt khác được chia sẻ trong nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày, quý vị có thể tìm hiểu thêm để tăng trưởng lòng tin cho mình.

Qua bài viết, mong rằng quý vị biết cách hướng tâm sám hối tha thiết để chuyển hóa được bệnh khổ. Chúc quý vị tham gia đàn lễ được nhiều lợi ích, nâng cao sức khỏe, công việc được hanh thông, thuận lợi, cuộc sống được an lành, hạnh phúc.
----------

Kính thưa quý Phật tử! Phật Pháp là sự chứng nghiệm chân thật. Các Phật tử đã được trải nghiệm việc tu học Phật Pháp, cho nên khi có bệnh, chúng ta sẽ kết hợp giữa y học và tu học Phật Pháp để chuyển hóa, thì việc chữa bệnh theo y học sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đôi khi, có những bệnh chỉ cần tu tập đã được chuyển hóa - đó là sự thật.

Chúc các đạo hữu tinh tấn, chứng nghiệm được Phật Pháp và được hưởng hạnh phúc ngay trong hiện tại.

Các bài nên xem:

-
aa
+
22,704 lượt xem
04/04/2023

Bình luận (14)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. H
    H

    Hoàng Công Vượng

    11/04/2023

    Xin chúc mừng quý đạo hữu đã chăm chỉ tu tập để chuyển hoá được nghiệp khổ. Hàng phật tử chúng con xin tri ân Tam Bảo, tri ân Sư Phụ cùng Chư Tôn Đức Tăng Ni và Cô Chủ Nhiệm ạ

  2. V
    V

    Vũ Thị Ngọc Yến

    09/04/2023

    Chúng con thành kính tri ân Tam Bảo, tri ân Sư Phụ cùng đại Tăng, tri ân Cô chủ nhiệm ạ!

  3. Đ
    Đ

    Đỗ Thị Khuyên

    06/04/2023

    Con xin thành kính tri ân công đức của Sư Phụ và chư Tăng Ni chùa Ba Vàng cùng công đức của Cô chủ nhiệm ạ.

  4. H
    H

    Hoàng Thị Lý

    06/04/2023

    Chúng con xin thành kính tri ân đỉnh lễ Tam Bảo. Kính tri ân công đức trên Sư Phụ cùng chư Tăng và cô Chủ Nhiệm đã tác lễ cho chúng con tham dự đàn lễ sám hối tội nghiệp sát sinh và lễ Ngũ Bách Danh thật vô cùng lợi ích ạ!

  5. T
    T

    Trần Hằng

    05/04/2023

    Con xin thành kính tri ân Sư Phụ, đại Tăng và Cô Chủ Nhiệm đã tạo ra cho chúng con cơ hội để được tu tập này. Nhờ những sự hướng dẫn hết sức tỉ mỉ, chi tiết này mà con tin chắc con sẽ có được lợi ích tốt hơn khi tu tập Lễ Ngũ Bách Danh năm nay ạ.