4 cách hóa giải Cô Thần Quả Tú: Cuộc sống an ổn, tình duyên tốt đẹp, làm ăn phát đạt

Theo quan niệm dân gian, Cô Thần Quả Tú là hai ngôi sao mang đến xui xẻo, xúi quẩy. Những người phạm vào sao Cô Thần Quả Tú thường có tình duyên vô cùng lận đận, trắc trở hoặc thậm chí tuổi thọ cũng rất ngắn ngủi. 

Bài viết dưới đây sẽ giải nghĩa và đưa ra cách hóa giải Cô Thần Quả Tú theo đạo Phật để quý vị được bình an, mạnh khỏe; chuyện tình duyên, hôn nhân, gia đình được tốt đẹp, hạnh phúc.

Cô Thần Quả Tú là gì theo quan niệm dân gian? 

Theo quan niệm dân gian, Cô Thần Quả Tú là một cặp chòm sao song sát, hàm ý chỉ sự cô độc - lẻ bóng, không thể hòa hợp, chung sống với người khác. Cách tính Cô Thần Quả Tú dựa trên năm và tháng sinh của con người. 

Những người phạm phải sao Cô Thần Quả Tú thì thường gặp xui xẻo, tình duyên lận đận, vợ chồng bất hòa, hiếm muộn, dễ dẫn đến ly thân hoặc ly hôn. Công danh sự nghiệp của những người này cũng trắc trở, khó hòa hợp với đồng nghiệp, hay xảy ra cãi vã. Thậm chí, sao Cô Thần Quả Tú cũng có khả năng gây ra nhiều tai ương, ảnh hưởng đến cả sức khỏe, tuổi thọ của người phạm phải. 

Theo quan niệm dân gian, phạm phải Cô Thần Quả Tú thì vợ chồng hay bất hòa (ảnh minh họa)

Theo quan niệm dân gian, phạm phải Cô Thần Quả Tú thì vợ chồng hay bất hòa (ảnh minh họa)

Lý giải về Cô Thần Quả Tú theo quan điểm của đạo Phật 

Đa phần mọi người tin rằng, cuộc đời có số phận sắp đặt, định đoạt trước mọi việc. Cũng như nhiều người cho rằng, tất cả những đen đủi, xúi quẩy do phạm phải Cô Thần Quả Tú là số phận đã an bài, khó có thể thay đổi được. 

Tuy nhiên, lòng tin chưa hẳn đã là đúng. Giống như khi còn mới yêu thì chúng ta nói “em rất tin anh” hay “anh thề sẽ sống với em đến đầu bạc răng long”. Nhưng khi mà đầu sắp bạc, răng sắp long thì người ta lại đi với người khác. Đó là sự thật. 

Lòng tin chưa hẳn đã đúng, đơn cử như niềm tin và lời thề trong chuyện tình yêu (ảnh minh họa)

Lòng tin chưa hẳn đã đúng, đơn cử như niềm tin và lời thề trong chuyện tình yêu (ảnh minh họa)

Trên thực tế, nhiều người phạm vào Cô Thần Quả Tú thì mọi thứ đều long đong, lận đận nhưng vẫn có người cuộc sống lại được suôn sẻ, hạnh phúc. Bởi tất cả tai ương, hoạn họa hay phúc lành, may mắn đều do nơi mình, từ nơi nghiệp của chúng ta mà ra. Nghiệp của chúng ta đến kỳ thì trổ quả. 

Do đó, chúng ta không cần biết số phận của mình như thế nào. Cứ tích cực làm thiện, tu tập thì nghiệp gì của mình cũng sẽ chuyển. 

>>> Xem thêm: Nghiệp và tu chuyển hóa

Cách hóa giải Cô Thần Quả Tú 

Chúng ta không nên đi xem bói hay làm lễ hình nhân thế mạng để hóa giải Cô Thần Quả Tú mà nên thực hành theo thiện nhân quả để chuyển hóa nghiệp. Những việc làm theo thiện nhân quả đó là: 

1. Hạn chế sát sinh và tích cực phóng sinh

Chúng ta nên biết thương xót chúng sinh, hạn chế sát sinh và có thể cùng nhau đi phóng sinh để hồi hướng công đức cho sức khỏe, thọ mạng của mình. 

Nên hạn chế sát sinh và tích cực phóng sinh (ảnh minh họa)

Nên hạn chế sát sinh và tích cực phóng sinh (ảnh minh họa)

2. Sống hiếu thuận với cha mẹ, hiếu kính với tổ tiên

Chúng ta nên biết sống hiếu thuận với cha mẹ, lên kế hoạch hỏi thăm, chăm sóc, tặng biếu cha mẹ. Đối với gia tiên tiền tổ thì chúng ta nên thể hiện tâm biết ơn bằng cách tụng kinh, cúng dường Tam bảo hồi hướng phúc lành đến cho gia tiên. 

Chúng ta nên biết sống hiếu thuận, yêu thương, chăm sóc cha mẹ (ảnh minh họa)

Chúng ta nên biết sống hiếu thuận, yêu thương, chăm sóc cha mẹ (ảnh minh họa)

3. Biết bố thí, cho đi 

Đối với việc kinh doanh, chúng ta nên biết bố thí, cho đi; biết cúng dường chư Tăng để hồi hướng phúc đó cho công việc làm ăn được tốt hơn, có được phước báu làm ra nhiều tiền bạc.

Nhân dân, Phật tử đặt bát cúng dường chư Tăng (Hình ảnh được ghi lại tại Đài Loan - tháng 12/2023)

Nhân dân, Phật tử đặt bát cúng dường chư Tăng (Hình ảnh được ghi lại tại Đài Loan - tháng 12/2023)

4. Sống chung thủy, yêu thương vợ chồng 

Trong chuyện tình cảm, hôn nhân gia đình, chúng ta không nên tà dâm mà phải biết sống chung thủy, yêu thương, chăm sóc nhau. Bên cạnh đó, chúng ta nên nói những lời khiến cho người khác được chung thủy với nhau, biết hiếu thuận với cha mẹ, biết hiếu kính, chăm lo cho tổ tiên thì sẽ được tăng trưởng phước lành.

Trong tình yêu, chúng ta nên biết yêu thương, chung thủy với đối phương (ảnh minh họa)

Trong tình yêu, chúng ta nên biết yêu thương, chung thủy với đối phương (ảnh minh họa)

Chúng ta tích cực làm những việc phước trên thì không những mạng sống được kéo dài mà cuộc sống vợ chồng, làm ăn kinh tế sẽ phát triển. Hơn nữa, chuyện tình yêu cũng sẽ được suôn sẻ, hạnh phúc; nuôi dạy con cái tốt hơn nhờ tạo ra phúc hiếu và công đức phước báo cho mình. 

-----------

Trên đây là lý giải về Cô Thần Quả Tú và các cách hóa giải được tổng hợp từ chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng giúp quý vị thực hành được bình an; tình yêu, hôn nhân hạnh phúc; công danh sự nghiệp thuận lợi, tốt đẹp. 

Quý vị có thể đăng ký tham gia CLB Cúc Vàng để được hướng dẫn tu tập và thực hành các nghi thức tâm linh, nghi lễ đúng chuẩn đạo Phật, mang lại may mắn, phúc lộc cho bản thân và gia đình: ĐĂNG KÝ ĐẠO TRÀNG CHÙA BA VÀNG TRỢ GIÚP, HƯỚNG DẪN TU TẬP.

Các bài nên xem:

-
aa
+
295 lượt xem
07/12/2023

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ