Không lo tai họa, vận hạn tuổi 49, 53, nếu thực hành 3 cách này!

49 chưa qua 53 đã tới là quan niệm được lưu truyền nhiều đời trong dân gian, ngụ ý vào 2 mốc tuổi này, con người sẽ gặp phải tai họa nặng nhất trong đời người, những chuyện bất trắc trong cuộc sống, thậm chí ảnh hưởng đến cả tính mạng, tài sản,...

Tuy nhiên, quý vị đừng lo! Bài viết dưới đây sẽ lý giải quan niệm này và đưa ra 3 cách hóa giải vận hạn tuổi 49, 53 dựa trên lời Phật dạy, giúp quý vị tránh được hoạn nạn, cuộc sống an ổn, mọi việc thuận lợi, tốt đẹp.

49 chưa qua 53 đã tới là gì?

Đây là quan niệm dân gian được truyền từ đời này sang đời kia, cho rằng tuổi 49 và 53 là tuổi hạn, vào 2 năm này, con người sẽ gặp những chuyện không hay, thậm chí là mất mạng. Do đó, ai cũng rất lo sợ.

Lý giải quan niệm 49 chưa qua 53 đã tới

Tuổi 49, 53 dễ gặp nạn vì đây là 1 quy luật thực tế, tức là trong cuộc đời, tâm con người cũng gần giống nhau.

Ví dụ:

+ Sống trong cùng một xã hội thì chúng ta cùng chung nhau những ý kiến, tư tưởng về xã hội. Ví dụ, cùng dùng mạng Facebook hay ngồi lê, nói chuyện, hay tạo khẩu nghiệp.

+ Ở nhà cúng lễ giỗ, Tết, ăn uống bạn bè thì cũng thường sát sinh.

+ Hoặc đôi khi cũng trộm cắp lặt vặt. Ví dụ, làm ở cơ quan thì trộm đồ ở cơ quan. Như vậy thì chúng ta hay tạo nghiệp giống nhau.

Do vậy, cứ đến một khung thời gian nào đó, những người tạo nghiệp giống nhau sẽ phải trả nghiệp. Giống việc cứ đến năm 49, 53 tuổi là hay phải trả nghiệp (khiến bị tai nạn, thất thoát tài sản, gặp tai họa,...). Lý do là như vậy, chứ không phải mê tín, hay không phải có một ông thần nào cứ đến tuổi 49, 53 là định tội cho mình.

Tức là nghiệp trổ quả có chu kỳ, những tuổi 49, 53 là chu kỳ nghiệp trổ quả (nghĩa là các việc bất như ý, tai họa,... xảy đến với mình).

Nếu người nào trước những năm 49, 53 tuổi mà không tu tâm, giữ giới (các điều đạo đức mà Phật dạy - không sát sinh, trộm cắp, tà dâm, say sưa nghiện ngập, dối láo), không dừng việc ác thì đến năm 49, 53 tuổi sẽ gặp phải những việc không tốt. Hoặc người nào đến tuổi 49, 53 lại làm những việc rất ác, tà kiến thì mới gặp hạn, gặp nạn.

Xem thêm: Giới Là Gì Và Lợi Ích Của Việc Giữ Gìn Ngũ Giới

Có phải ai đến năm 49, 53 tuổi cũng gặp hạn không?

Trên thực tế, không phải ai đến năm 49, 53 tuổi cũng gặp nạn. Khi nào chúng ta mất sự nghiệp, mất lý tưởng và không thành công, bị tổn thất về sự nghiệp, lý tưởng, thân thể,... thì mới được gọi là gặp nạn, gặp hạn.

Trong cuộc sống, vẫn có những người 49, 53 tuổi, được gọi là tuổi hạn mà lại đi lên, thăng quan phát tài. Về tuổi thì năm nào chúng ta cũng có người đến tuổi hạn cả. Cái vận, cái hạn theo mình chứ không phải tính dựa theo năm tuổi.

Cách hóa giải vận hạn tuổi 49, 53

Có 2 trường hợp sẽ không gặp phải ác nạn tuổi 49, 53:

- Trường hợp thứ nhất: Trước và trong khi đang ở năm 49, 53 tuổi có tu tập Phật Pháp (học hiểu, tin sâu nhân quả; bỏ ác làm lành, tu nhân tích đức,...)

Xem thêm: Tu Là Gì? | Thầy Thích Trúc Thái Minh

- Trường hợp thứ hai: Kiếp trước đã tích lũy quá nhiều phước báo nên kiếp này, dù có làm ác cũng không phải gặp quả báo ngay vì còn đang hưởng lượng phước báo còn dư trước kia.

Để tránh gặp nạn và hóa giải vận hạn tuổi 49, 53, quý vị hãy làm các việc sau đây:

1. Chăm tu Phật Pháp, nghe Pháp, bố thí, cúng dường, phóng sinh

Nếu chúng ta tích cực, chăm chỉ tu học Phật Pháp, chăm nghe Pháp, nghe về nhân quả để giác ngộ, chăm rèn luyện giới đức (các điều đạo đức mà Phật dạy) thì sẽ được phước báu, phước báu tăng lên thì nghiệp sẽ giảm đi.

Một số việc khác có thể giúp để tăng phước là: chăm bố thí, cúng dường, phóng sinh, đến chùa cầu phúc, cúng dường Tam Bảo,..

Xem thêm: 6 lợi ích thù thắng nhận được khi cúng dường Tam Bảo

Nghe Pháp để giác ngộ là một trong những việc nên làm để vượt qua vận hạn tuổi 49, 53

Nghe Pháp để giác ngộ là một trong những việc nên làm để vượt qua vận hạn tuổi 49, 53

Cúng dường, từ thiện, phóng sinh, làm các việc phúc,... sẽ được tăng phước

Cúng dường, từ thiện, phóng sinh, làm các việc phúc,... sẽ được tăng phước

Nhân dân, Phật tử đi chùa lễ Phật cầu phúc lành đầu năm mới

Nhân dân, Phật tử đi chùa lễ Phật cầu phúc lành đầu năm mới

2. Tụng kinh, lễ bái hồi hướng cho cô hồn ngã quỷ tác động trên nghiệp của mình

Nếu đã tin tâm linh thì chúng ta có thể tụng kinh, lễ bái rồi hồi hướng cho các cô hồn ngã quỷ tác động trên các nghiệp của mình, để bản thân thêm phần được bình an.

Xem thêm: Oan gia: Sự thật và cách hóa giải

Các Phật tử tụng kinh cầu an

Các Phật tử tụng kinh cầu an

Ngoài ra, với những ai có cha mẹ sắp đến hoặc đang ở tuổi 49, 53 thì cần làm những cách sau để giúp hóa giải vận hạn cho cha mẹ:

- Tu lục hòa, sống hòa hợp, thường mang niềm vui đến cho mọi người, không nói lời chia rẽ; để nếu cha mẹ, người thân có đến tuổi 49, 53 thì cũng qua được hạn, cả nhà không phải chịu cảnh gia đình ly tán.

Xem thêm: Thế nào là tu Lục Hòa?

- Hướng dẫn cho cha mẹ nghe, hiểu về nhân quả, làm các việc phước thiện để cha mẹ được tăng phước, tăng thêm tuổi thọ.

- Bản thân người con cũng cần phải học nhân quả, làm phúc để chính mình cũng được tăng phúc lên, sẽ được phúc không phải chịu khổ não vì việc gia đình. Bởi theo nhân quả, gia đình có cộng nghiệp (chung nghiệp), nếu cha mẹ gặp hạn thì con cái cũng sẽ phải chịu ảnh hưởng. Cho nên, chúng ta tu cho cha mẹ thì cha mẹ cũng phần nào được hóa giải.

Ví dụ: Cha mẹ gặp nạn thì con cũng phải chịu đau buồn, cả lo việc chăm sóc. Nếu gặp nạn về kinh tế thì cha mẹ bị mất mát tài sản, phải đền bù, người con sẽ không được hưởng tài sản của cha mẹ (tức là không được phước hưởng tài sản).

Người con nên hướng dẫn cha mẹ biết cúng dường, làm phúc để được tăng phước

Người con nên hướng dẫn cha mẹ biết cúng dường, làm phúc để được tăng phước

----------

Trên đây là giải đáp về quan niệm 49 chưa qua 53 đã tới và cách hóa giải vận hạn tuổi 49, 53 theo quan điểm đạo Phật được tổng hợp từ chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng, giúp quý vị và người thân vượt qua được tuổi 49, 53 một cách dễ dàng.

Quý vị có thể đăng ký tham gia CLB Cúc Vàng để được hướng dẫn tu tập và trải nghiệm những sự chuyển hóa tốt đẹp trong cuộc sống tại đây: ĐĂNG KÝ ĐẠO TRÀNG CHÙA BA VÀNG TRỢ GIÚP, HƯỚNG DẪN TU TẬP

Các bài nên xem: 

Sự thật về duyên âm và 4 cách “cắt” duyên âm hiệu quả

Thực hư chuyện quỷ ăn bánh, uống sữa, nhắn tin

-
aa
+
3,775 lượt xem
05/10/2023

Bình luận (28)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. L
    L

    Lê Quang Hà

    20/02/2024
    Con xin một lòng hướng thiện và tin sâu vào nhân quả! Xin được tri ân công đức và trí tuệ của Cô đã giúp con giác ngộ
  2. T
    T

    Trần Thắm

    28/11/2023
    Con xin đảnh lễ tri ân công đức, trí tuệ của Cô CN ạ.
  3. H
    H

    Hoàng Thị Giang

    21/11/2023
    Con xin tri ân Cô cn
  4. n
    n

    nguyễn Thị Quyên

    01/11/2023
    Nhờ có sự chỉ dạy của cô mà con đã hiểu hơn về tuổi 49.53 ạ!
  5. T
    T

    Trần Thúy Ngọc

    28/10/2023
    Chúng con xin tri ân Sư phụ đại tăng cùng cô CN ạ!