Tình duyên lận đận, yêu ai cũng khổ: Cô gái trẻ vượt qua nhờ điều này

Trong cuộc đời, Hoàng Thị Thảo Trang (Hà Nội) đã gặp và tìm hiểu rất nhiều người nhưng chuyện tình cảm luôn dở dang: khi thì không đến được với người mình yêu; khi thì yêu đơn phương, bị lừa tình; khi thì gặp cả những người đã có người yêu, có vợ rồi nhưng vẫn để ý, thổ lộ tình cảm với mình.

Không biết bao lần, Thảo Trang tự hỏi, tại sao người ta thuận duyên như thế mà mình cứ mãi trắc trở. Bói toán, tarot, tử vi,... cũng không thể giúp Trang vượt qua được. Thảo Trang dần đi vào bế tắc…

Những tháng ngày mất ngủ, trầm cảm kéo dài

Không ít lần, gia đình giục Thảo Trang chuyện chồng con nên vô cùng lo lắng. Không có ai để chia sẻ, Thảo Trang phải tự vượt qua những trạng thái tiêu cực một mình. Cũng có lần, Trang mở lòng, tâm sự với một vài người bạn. Nhưng chẳng những họ không giúp được gì, còn xui khiến Trang làm những điều không đúng, thậm chí tự gây tổn hại chính mình.

Có một khoảng thời gian, bạn rơi vào tình trạng mất ngủ, trầm cảm kéo dài. Bạn vừa uống thuốc chữa trầm cảm, vừa đi xem bói ở rất nhiều nơi theo lời giới thiệu của người quen. Đi đến đâu, thầy bói cũng nói, xung quanh Trang có rất nhiều hương linh đi theo. Trang tin vào điều đó và làm lễ cúng bái không chỉ một lần mà còn cực kỳ tốn kém. Nhưng cuối cùng, mọi chuyện cũng không tiến triển.

Nhân duyên biết đến Phật Pháp

Thảo Trang không chỉ tìm đến bói toán, mà còn cả bài tarot và nghiên cứu cả tử vi - một phương pháp mà người ta vẫn nói rằng có thể xem trước được tương lai. Bạn rất thích thú với tử vi và muốn thử xem mình biết trước rồi có thể thay đổi được tương lai không.

Nhưng tử vi hay các bộ môn bói toán cũng không đưa ra hướng giải quyết cho bạn. Thế rồi, một nhân duyên thù thắng đưa Trang đến với Phật Pháp. Biết được rằng tu tập sẽ có thể chuyển hóa những khổ đau, Trang quyết định phải tu tập.

Nghĩ là làm, Trang liền gọi điện cho Tuệ Nhân - một người bạn thân hồi đại học, hiện đang là thành viên thuộc một đạo tràng của chùa Ba Vàng. Trang kể hết những khổ đau, tủi hờn đã phải chịu với bạn. Sau đó, Tuệ Nhân giúp Trang được kết nối với đạo tràng Trúc Thanh - Nam Từ Liêm, Hà Nội, thuộc CLB Cúc Vàng của chùa.

Vượt lên những đau khổ trong tình yêu

Trước khi vào đạo tràng một khoảng thời gian, là thời điểm bản thân Thảo Trang thấy mệt mỏi, mất niềm tin vào tình yêu, cuộc sống và chính bản thân mình nhất. Trang mới chia tay người yêu, người mà mình đã tin tưởng, yêu thương hết lòng, người khiến bạn nghĩ mình đã gặp được một người tử tế, xứng đáng nhưng lại khiến trái tim mình vỡ vụn.

Khi bắt đầu tu tập, những ký ức với người yêu cũ vẫn còn vương vấn, nỗi nhớ, sự day dứt hành hạ khiến Trang rất mệt mỏi, không thể tập trung vào công việc. Nhưng từ khi được quy y, nương vào Tam Bảo, tu tập dưới sự sách tấn của Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến và sự hướng dẫn của đạo tràng, Thảo Trang thấy thân tâm mình ngày càng chuyển hóa tích cực.

IMG_0849
Thảo Trang (tóc ngắn ngoài cùng bên trái) cùng các đạo hữu đi trợ duyên

Nỗi nhớ và sự ám ảnh về người yêu cũ dần dần vơi đi trong lòng, Trang cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều. Bạn đã không còn phải tìm đến thú vui bên ngoài để giải sầu, không cần phải tìm người thay thế để giúp mình vượt qua nỗi nhớ nữa.

Trang đã tìm lại được chính mình và sự tự tin vốn có trước đây. Việc tu học Phật Pháp là điểm tựa vững chắc giúp Trang cắt đứt những mối quan hệ không mang lại lợi ích tốt đẹp cho mình.

IMG_0850
Giờ đây, Thảo Trang đã trở nên mạnh mẽ, lạc quan hơn rất nhiều

Thảo Trang dành thời gian tu tập chương trình cầu an, kết hợp tu thêm các chương trình khác mà câu lạc bộ phát động. Bất cứ lúc nào có thời gian, bạn đều nghe Pháp, tranh thủ đọc các bài chuyển hóa trên trang Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày và nghe những bài trạch Pháp, những video trả lời câu hỏi của Cô Chủ nhiệm về tình yêu.

Từ đó, Trang hiểu thêm về nhân quả và thành tâm sám hối những tội lỗi mà mình đã mắc phải ở kiếp này và trong những kiếp trước, khiến mình phải chịu đau khổ như hiện tại. Nhờ có sự tu tập mà những mối quan hệ xấu không gây ảnh hưởng đến Trang được nữa. Tâm can Trang không còn phải chịu những tổn thương vì tình yêu như ngày trước.

Hiện tại, Thảo Trang vẫn đang cố gắng tinh tấn tu tập với niềm tin rằng, có tu tập, tích lũy nhiều công đức phước báu và lan tỏa Phật Pháp thì chắc chắn, sau này bản thân sẽ gặp được người như mong muốn, sẽ có một mối quan hệ tốt đẹp.

IMG_0851-compressed
Thảo Trang (áo dài hồng thứ 5 từ trái sang phải) cùng các đạo hữu trở về chùa Ba Vàng

Lời tri ân

Từ những sự chuyển hóa hạnh phúc của bản thân, Thảo Trang bày tỏ lòng tri ân đến trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng, tri ân Cô Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng. Thảo Trang cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các đạo hữu thuộc đạo tràng Trúc Thanh Nam Từ Liêm Hà Nội (đạo tràng cũ của bạn) đã nhiệt tình trợ duyên cho Trang tu tập.

Bạn Trang cũng rất hy vọng, những ai có nghiệp khổ như mình, có duyên đọc được bài viết này thì hãy tinh tấn tu tập để chuyển hóa nghiệp. Từ việc tu học Phật Pháp, chắc chắn mọi người sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, không còn phải phụ thuộc vào tình cảm và tạo ra thật nhiều giá trị tốt đẹp cho cuộc đời.

IMG_0852-compressed-1
Bài viết trên trang Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày
IMG_0853
Sau những khổ đau trong tình yêu, Thảo Trang đã tìm lại được hạnh phúc 
trong cuộc sống nhờ Phật Pháp

Các bài nên xem:

-
aa
+
1,516 lượt xem
30/03/2023

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ