Sự thật tụng chú Đại Bi tiêu trừ tội chướng, được các vị Thần gia hộ

Chú Đại Bi được nhiều người quan niệm có công năng tiêu trừ mọi tội lỗi, khổ nạn; được các vị Thần phù hộ; có phước làm ăn phát đạt, gia đình hạnh phúc,... Vì thế, có những người dày công trì tụng chú Đại Bi như một phương tiện cứu cánh để được phù hộ và cứu thoát mọi nỗi khổ trong cuộc sống. 

Bài viết dưới đây sẽ lý giải sự thật về quan niệm tụng chú Đại Bi tiêu tai giải nạn và hướng dẫn niệm chú Đại Bi đúng cách, kết hợp làm các việc phước thiện theo nhân quả để được các vị chư Thiên, chư Thần gia hộ; sinh thêm phước báu, nghiệp chướng tiêu trừ.

chu-dai-bi-1644

Chú Đại Bi là gì?

Chú Đại Bi là bài chú thuộc về Pháp Môn Mật Tông. Những câu thần chú trong bài chú Đại Bi là tên của các vị Bồ Tát, Kim Cương, các vị Thần, Hộ Pháp. 

Tụng chú Đại Bi có thật sự tiêu trừ được mọi tội lỗi?

Theo quan điểm nhân quả của đạo Phật, các nghiệp khổ chúng ta gặp phải trong hiện tại đều là do trong quá khứ từng làm ác. Những tội ác đó khởi lên từ tham, sân, si và đó chính là vô minh (nhận thức sai lầm). Nếu chỉ đọc chú Đại Bi, sẽ không thể tiêu các nghiệp chướng và cũng không thể hết vô minh. 

Ví dụ: Chúng ta nợ người khác 100 triệu rồi về tụng chú Đại Bi, người ta không thể xóa nợ cho mình. Nếu chúng ta không trả nợ, người ta vẫn oán trách, thù hận mình và tội lừa đảo, dối trá này không thể tiêu được. Cho nên, quan điểm tụng niệm chú Đại Bi để hết tội là sai lầm, không đúng với nhân quả. 

Nếu chúng ta đã từng phạm phải ngũ nghịch trọng tội, làm các việc ác từ vô thủy kiếp đến nay mà chỉ cần trì chú Đại Bi là có thể tiêu hết được tội thì cuộc đời chúng ta phải hoàn toàn hạnh phúc chứ không còn khổ đau, bệnh tật, gia đình bất hòa, làm ăn thất bát,... 

Do đó, chúng ta phải quán sát kỹ nhân quả và tự mình thẩm sát về công năng của chú Đại Bi. Nếu tụng cả 1.000 biến chú Đại Bi mà vẫn còn thất thoát tài sản, con cái không hiếu thuận hơn,... thì chú Đại Bi không có công năng giúp tiêu sạch tội, khiến hết khổ. 

Trong quá trình tu tập, làm phước, chúng ta có thể trì chú Đại Bi để được các vị Thần gia hộ cho mình làm việc thiện, chứ không phải tạo tội rồi đọc thần chú Đại Bi để mong diệt hết tội lỗi. Đó là mê muội, không thực tế, không đúng với nhân quả.

Cách niệm chú Đại Bi và những việc nên làm để được hộ trì, tiêu nghiệp chướng 

1. Phải khởi được tâm từ bi rộng lớn 

Trước khi trì tụng chú Đại Bi, chúng ta cần phải làm các việc sau: 

- Thực tập quán tâm từ bi. Khi tâm từ bi phát sinh rồi thì tụng chú Đại Bi mới có năng lực. 

- Cần có tâm thanh tịnh và khởi được tâm từ bi rộng lớn, tâm thương người, thương vật, mong muốn cho mọi người được hạnh phúc, được an lạc thì đọc chú Đại Bi mới có công đức, mới được chư Thiên, chư Thần hộ trì được.  

- Thực hành tịnh ba nghiệp thân, khẩu, ý; gọi là tam mật. Đây là nguyên tắc của việc trì chú. 

Khi trì chú Đại Bi, chúng ta cũng cần phải nhất tâm thì mới có năng lực tốt được. 

Khi tụng chú Đại Bi, cần phải nhất tâm thì mới có năng lực tốt được (ảnh minh họa)

Khi tụng chú Đại Bi, cần phải nhất tâm thì mới có năng lực tốt được (ảnh minh họa)

Nếu niệm chú Đại Bi với tâm ý mong đi ăn cắp, giết người không ai bắt được mình hoặc tụng chú Đại Bi để cầu cho người mình ghét bị tai nạn, bị chết thì không thể được. Nếu đọc chú Đại Bi với ác tâm như vậy thì mình còn có thể bị quả báo. 

Còn nếu chúng ta không có được tâm từ bi chân thật như trên thì không nên đặt nặng chuyện tụng thần chú Đại Bi. 

2. Làm các việc phước thiện, tích tập công đức

Chúng ta không nên ỷ lại vào việc trì tụng chú Đại Bi bởi những việc khổ chúng ta gặp phải là do nghiệp của chính chúng ta gây ra. Cho nên, chúng ta phải làm việc thiện chứ không thể tụng một câu chú mà Đức Phật có thể ban cho chúng ta hết tội được. 

Muốn được tiêu trừ nghiệp chướng, sinh thêm phúc báu, được các vị Hộ Pháp hộ trì thì chúng ta cần phải làm các việc thiện. Các việc thiện sinh phúc là: Lễ Phật (lễ Phật sinh ra tâm cung kính, giúp chúng ta được hộ trì khi làm việc thiện), bố thí, làm phước, cúng dường, tu sửa thân tâm lành thiện, dừng các việc ác, sinh các việc thiện,... 

Muốn giàu có thì chúng ta phải tu tập, sám hối và xin các vị gia hộ cho mình công việc được hanh thông, tốt đẹp thì các bậc thiện tri thức mới hộ trì cho mình được. Nếu không có công đức, không tự thân vận động mà chỉ lễ Phật từ sáng tới tối để cầu nguyện cho mình giàu có thì không thể giàu được. 

>>> 3 cách sám hối giúp tâm bình an, tiêu trừ nghiệp chướng

Muốn được phước báu, các vị Thần hộ trì thì cần tích cực làm các việc phước thiện (ảnh minh họa)

Muốn được phước báu, các vị Thần hộ trì thì cần tích cực làm các việc phước thiện (ảnh minh họa)

Ý nghĩa tụng chú Đại Bi

1. Giúp thanh tịnh tâm, được các vị Hộ Pháp hộ trì cho mình làm việc thiện 

Quan điểm niệm chú Đại Bi giúp diệt hết tất cả khổ đau là phi nhân quả. Tuy nhiên, không phải việc trì chú Đại Bi không có tác dụng mà là nhiều người đang hiểu sai tác dụng của bài chú. 

Tụng chú là một phương tiện giúp chúng ta thanh tịnh tâm mình, nhớ tới câu thần chú để cảnh tỉnh mình dừng các việc ác. Chúng ta cũng tụng chú Đại Bi để được các vị hộ Pháp hộ trì cho mình làm việc thiện được dễ dàng hơn và có động lực làm việc thiện hơn. 

Tụng chú giúp thanh tịnh tâm, cảnh tỉnh mình dừng việc ác (ảnh minh họa)

Tụng chú giúp thanh tịnh tâm, cảnh tỉnh mình dừng việc ác (ảnh minh họa)

2. Mong mỏi được thực hành đại bi tâm 

Trì chú Đại Bi còn một ý nghĩa khác là để mong mỏi mình có được nhiều nhân duyên thực hành đại bi tâm và chóng được thành tựu. Tức là chúng ta phát nguyện sẽ tu tâm đại bi, chấp nhận có sự thử thách của tất cả các cõi (cả cõi người) để mình thành tựu tâm đại bi. 

Ví dụ: Có thể chúng ta gặp duyên bị lừa đảo khiến mất tài sản. Nếu tu được tâm từ bi, mình sẽ không oán hận, mà thấy thương họ; coi đây là thử thách, là nhân duyên để mình bố thí, thực hành đại bi tâm và thấy biết ơn. Đó mới chính là thực hành chú Đại Bi. Vì thực hành chú Đại Bi là thực hành yêu thương, cứu giúp chúng sinh bằng mọi phương cách để chúng sinh được hạnh phúc. 

Trì chú Đại Bi mong có nhân duyên thực hành đại bi tâm và chóng được thành tựu (ảnh minh họa)

Trì chú Đại Bi mong có nhân duyên thực hành đại bi tâm và chóng được thành tựu (ảnh minh họa)

---

Trên đây là lý giải về công năng của chú Đại Bi giúp tiêu trừ ách nạn và cách tụng chú Đại Bi để được phù hộ, có nhiều phúc báu từ chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng

Quý vị có thể đăng ký tham gia CLB Cúc Vàng để được hướng dẫn tu tập và thực hành các nghi thức tâm linh, nghi lễ đúng chuẩn đạo Phật, mang lại may mắn, phúc lộc cho bản thân và gia đình tại đây: ĐĂNG KÝ ĐẠO TRÀNG CHÙA BA VÀNG TRỢ GIÚP, HƯỚNG DẪN TU TẬP.    

 

Các bài nên xem: 

-
aa
+
9,111 lượt xem
10/04/2024

Bình luận (43)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. H
    H

    Hoàng Quỳnh

    18/04/2024
    Chúng con xin tri ân công đức chỉ dạy trên Cô ạ. Nhờ đọc được bài viết này mà con biết cách tụng chú Đại Bi sao cho lợi ích và con cũng biết cách thực hành thiện nhân quả để chuyển hóa nghiệp khổ của mình ạ. Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni
  2. Phan Thị Hoa

    18/04/2024
    Chúng con xin tùy hỷ công đức của Cô Chủ Nhiệm CLB Cúc Vàng đã chia sẻ cho chúng con hiểu biết thêm về chú Đại Bi và biết được để học tập thực hành từ bi tâm
  3. Đ
    Đ

    Đào Thị Hà

    18/04/2024
    Chúng con xin thành kính tri ân công đức của cô Chủ nhiệm ạ.
  4. D
    D

    Doan Nguyen

    18/04/2024
    Cảm ơn bài chia sẻ của cô rất là hữu ích cho những người thực hành theo ạ.
  5. T
    T

    Thu Hồng

    18/04/2024
    Chúng con tri ân công đức chỉ dạy của Cô để chúng con có tư lương thực hành đem lại lợi ích cho gia đình và bản thân ạ!