Cách chấm dứt mất ngủ kéo dài dựa trên nhân quả của đạo Phật

Chỉ sau đúng 15 ngày, mẹ tôi đã chữa khỏi căn bệnh mất ngủ ám ảnh suốt 1 năm trời” - chị Nguyễn Thị Thu Thủy tại Hà Nội xúc động chia sẻ.

“Cuối năm 2017, tôi gần như thức trắng, lúc ấy chỉ mong ngủ được 15 - 20 phút mỗi ngày thôi cũng sung sướng lắm rồi. Vậy mà giờ đây, tôi đặt lưng xuống là ngủ, ngủ một mạch đến sáng” - chị Hồ Thị Lan ở Hải Dương nghẹn ngào kể lại.

Mất ngủ dai dẳng trong nhiều ngày, thậm chí nhiều năm khiến người bệnh suy nhược cơ thể, mệt mỏi, rất khổ sở. Ai mắc bệnh mất ngủ thì thường rất khó chữa trị dứt điểm, dù đã tìm đủ mọi cách, chữa trị khắp nơi.

Tuy vậy, nhiều người đã chuyển hóa dứt điểm chứng mất ngủ nhờ áp dụng một phương pháp đặc biệt dựa trên giáo lý nhân quả của đạo Phật.
Bởi Đức Phật dạy rằng, nếu trong kiếp trước thường khởi tâm ác hại, sát sinh thì kiếp này bị quả báo ngủ không được ngon giấc. Nên sám hối, phóng sinh, làm việc từ thiện để tăng trưởng tâm yêu thương thì sẽ được ngủ ngon.
Vì vậy, khi mất ngủ, hãy kết hợp giữa y học và tu học Phật Pháp thì việc chữa trị theo y học sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Nguyên nhân mất ngủ

Mất ngủ là một hiện tượng xảy ra ở rất nhiều người hiện nay. Dưới góc nhìn của đạo Phật, mất ngủ là do nghiệp báo:
Thứ nhất là nghiệp báo chung của nhân loại, khiến cho thực trạng cuộc sống chung hiện nay có nhiều nỗi lo toan, áp lực công việc,... làm chúng ta căng thẳng.
Thứ hai là nghiệp báo trong quá khứ của riêng từng người. Những người kiếp trước tạo nhiều ác nghiệp, hoặc là sát sinh nhiều, hoặc là ác hại chúng sinh thì kiếp này không có những giấc ngủ ngon.

Tạo nhiều ác nghiệp, sát mạng chúng sinh khiến kiếp này bị mất ngủ (ảnh minh họa)

Tạo nhiều ác nghiệp, sát mạng chúng sinh khiến kiếp này bị mất ngủ (ảnh minh họa)

Phương pháp hỗ trợ mất ngủ dứt điểm theo nhân quả của Phật giáo

Nghe giảng Phật Pháp để giác ngộ, dừng các ác nghiệp

Khi có nghiệp thì việc đầu tiên cần nghe giảng Phật Pháp để giác ngộ. Việc nghe các bài giảng Phật Pháp có rất nhiều công đức. Vì khi nghe Pháp thì chúng ta bắt đầu dừng những tư duy sai lầm; đồng thời, dừng những nghiệp mà do tư duy sai lầm đó sinh ra.

Bên cạnh đó, xung quanh chúng ta có những chúng sinh cô hồn ngã quỷ chỉ chờ chúng ta có những cái tư duy sai lầm, hành động sai lầm để báo oán; thì cũng không báo oán được do tâm chúng ta thiện lành. Do vậy, khi bị nghiệp mất ngủ thì trước hết chúng ta hãy nghe giảng Phật Pháp, do giác ngộ sẽ chấm dứt được mất ngủ.

Khi nghe Pháp, chúng ta giác ngộ

Khi nghe Pháp, chúng ta giác ngộ

Sám hối các tội lỗi

Đầu tiên, chúng ta phải sám hối các tội lỗi. Chúng ta có thể sám hối cho nghiệp mất ngủ bằng cách tu tập Chương trình cầu siêu hóa giải oán kết. Ngoài ra, có thể tụng thêm các bài kinh khác để học hiểu giáo lý của đạo Phật, bỏ ác làm thiện.
Ví dụ, chúng ta có thể tụng thêm kinh Mục Liên Sám Pháp để sám hối các tội lỗi; kinh Vu Lan để tăng trưởng phước về tâm hiếu, kết hợp các việc thiện khác để hồi hướng cho gia tiên;...

Tu tập, tụng kinh để sám hối các tội lỗi cho việc mất ngủ

Tu tập, tụng kinh để sám hối các tội lỗi cho việc mất ngủ

Tích cực phóng sinh, làm việc thiện

Ngoài việc sám hối các tội lỗi, chúng ta nên tích cực phóng sinh và làm việc từ thiện để tăng trưởng tâm yêu thương. Kết thúc một ngày, bước lên giường với tâm yêu thương, thì chúng ta ngủ thường ngon giấc.
Người muốn ngủ ngon cần có tâm lành thiện. Tâm ấy được chư Thiên và các vị phi nhân bảo hộ, mới ngủ ngon lành được.

Phóng sinh, làm việc thiện sẽ giúp chúng ta có những giấc ngủ ngon

Phóng sinh, làm việc thiện sẽ giúp chúng ta có những giấc ngủ ngon

Tác phúc cúng dường hồi hướng

Khi mình vừa tu tập, vừa làm phúc cúng dường hồi hướng thì sẽ chuyển hóa được nghiệp mất ngủ.
Trong 49 ngày tu tập theo chương trình cầu siêu hóa giải oán kết, nên về chùa tham gia lễ cầu siêu, cúng dường Tam Bảo để chư Tăng chứng minh công đức cúng dường, hồi hướng phúc đến cho các chúng hương linh, ngạ quỷ tác động khiến mất ngủ, nguyện cầu cho các chúng này được siêu thoát. Và giấc ngủ sẽ trở lại an lành.

Cúng dường Tam Bảo để hồi hướng phúc cho hương linh, ngạ quỷ tác động khiến bị mất ngủ (ảnh minh họa)

Cúng dường Tam Bảo để hồi hướng phúc cho hương linh, ngạ quỷ tác động khiến bị mất ngủ (ảnh minh họa)

Những chuyển biến sau khi áp dụng

Mất ngủ kéo dài dẫn đến trầm cảm bỗng khỏi sau 3 ngày tu tập Phật Pháp

Cô Đỗ Thị Liên (Ninh Bình) đã mắc bệnh mất ngủ gần một năm, từng đi khám và được bác sĩ chẩn đoán có thể dẫn đến trầm cảm. Dù đã uống nhiều loại thuốc nhưng cô vẫn không thể nào ngủ được; hàng đêm có cứ nằm nghĩ lung tung, đầu đau như muốn vỡ tung ra.

Trước tình cảnh đó của mẹ, chị Yến - con gái cô Liên đã hướng dẫn cho mẹ tu tập theo chương trình tu tập Vu Lan báo hiếu - Cầu siêu rằm tháng 7, kết hợp cúng thí thực để thỉnh mời các hương linh về trai đàn chẩn tế phả độ gia tiên tại chùa Ba Vàng ngày 10/7/Nhâm Dần. Thật bất ngờ, chỉ sau 3 ngày tu tập, cô Liên đã ngủ rất ngon, không còn nghĩ ngợi lung tung nữa. Cơ thể vô cùng nhẹ nhõm.

>>> Xem tại đây: Mất ngủ kéo dài dẫn đến trầm cảm bỗng khỏi sau 3 ngày tu tập Phật Pháp

Cô Liên (Ninh Bình) khỏi mất ngủ sau 3 ngày tu tập Phật Pháp

Cô Liên (Ninh Bình) khỏi mất ngủ sau 3 ngày tu tập Phật Pháp

Mất ngủ kéo dài một năm chấm dứt sau 15 ngày

Từ tháng 7 năm 2021, bà Hảo bắt đầu mất ngủ, có những ngày bà chỉ ngủ từ 1 - 2 tiếng nên thường xuyên rơi vào tình trạng mệt mỏi. Tuy điều trị tại nhiều nơi, áp dụng nhiều phương pháp khác nhau nhưng tình trạng của bà không có dấu hiệu chuyển biến.

Tinh thần bà Hảo trở nên hoảng loạn vì nhiều ngày không ngủ được. Bà rơi vào trạng thái hoang tưởng và luôn miệng nói nhìn thấy hương linh người đã mất.
Sau đó, bà Hảo được cô Thủy (con gái bà) hướng dẫn bà bạch Phật sám hối và tác phước cúng dường hồi hướng cho các cô hồn ngã quỷ đang tác động trên hiện tượng của bà; đồng thời bạch lên đạo tràng Trúc Hà Đống Đa (nơi cô Thủy đang sinh hoạt) để xin khai đàn tu tập cho bệnh mất ngủ để bà Hảo gặp được đúng thầy đúng thuốc chữa bệnh.

Khi tu tập, dường như có điều gì mách bảo khiến cô Thủy nghĩ ngay tới việc đưa mẹ mình đi điều trị bằng thuốc nam, bất chấp sự phản ứng dữ dội của gia đình. Thật khó tin, chỉ sau 3 ngày điều trị thuốc nam, bà Hảo đã hoàn toàn ngủ được và chính thức bỏ hẳn thuốc ngủ sau gần một năm dài.
Gia đình vô cùng hạnh phúc và xúc động, chỉ sau đúng 15 ngày tu tập theo chương trình cầu siêu hóa giải oán kết mà bà Hảo đã đủ duyên gặp được thầy, được thuốс chữa khỏi bệnh.

>>> Xem tại đây: Mất ngủ mãn tính 1 năm và 15 ngày tu tập chuyển hóa

Sau 15 ngày tu tập, bà Hảo đã khỏi hẳn căn bệnh mất ngủ mãn tính

Sau 15 ngày tu tập, bà Hảo đã khỏi hẳn căn bệnh mất ngủ mãn tính

------

Trên đây là phương pháp hỗ trợ mất ngủ dứt điểm theo nhân quả đạo Phật từ chia sẻ của Thầy Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng và Cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng.
Quý vị có thể đăng ký tham gia CLB Cúc Vàng để được hướng dẫn tu tập chuyển hóa nghiệp bệnh và các vấn đề bất như ý trong cuộc sống tại đây:

Link đăng ký đạo tràng chùa Ba Vàng trợ giúp, hướng dẫn tu tập

------

Và kính thưa quý Phật tử! Trong kinh Pháp Cú Thí Dụ, Đức Phật dạy:
Khi bị bệnh, phải sáng suốt hiểu đạo, tùy thời trị liệu cho được an ổn.
Một là: Tứ đại bất hòa nóng lạnh thì cần y dược.
Hai là: Bị tà ma nhiễu loạn thì cần tu niệm kinh giới.
Ba là: Phụng thờ các bậc Hiền Thánh, thương yêu cứu giúp khổ nạn chúng sinh, đem oai thần phước đức bảo bọc quần sinh, dùng đại trí tuệ diệt trừ ấm cái.

 

Nếu làm được như vậy thì đời này sẽ sống an lành, không bị chết oan. Nhờ giới đức trí tuệ thanh tịnh nên đời đời thường được an ổn. Các câu chuyện chuyển hóa vi diệu nhờ tu tập Phật Pháp của các Phật tử vừa rồi cũng chính là minh chứng cho lời Phật dạy kể trên.

Chúc các đạo hữu tinh tấn, chứng nghiệm được Phật Pháp và được hưởng hạnh phúc ngay trong hiện tại!

 

 

Các bài nên xem:

-
aa
+
229 lượt xem
11/10/2023

Bình luận (32)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. Đ
    Đ

    Đỗ Thị Hoa

    07/05/2024
    Thực hành Pháp được lợi ích ngay trong hiện tại ạ.
  2. L
    L

    Linh Nguyễn

    07/05/2024
    Mong nguyện Tam Bảo gia hộ cho mẹ của con cũng có duyên lành bớt đi tà kiến và được uống thuốc của Phật.
  3. Đ
    Đ

    Đăng thị Din

    26/04/2024
    Phật pháp thật nhiệm mầu, xin chúc mừng các đạo hữu
  4. P
    P

    Phạm văn Tuấn

    25/04/2024
    Những câu chuyện đầy cảm động và cảm xúc. Phật Pháp thật vi diệu và nhiệm màu ạ
  5. L
    L

    Lê thị Nguyệt

    25/04/2024
    Phật Pháp quá kỳ diệu và thật sự màu nhiệm. Chúc mừng các đạo hữu đã tinh tấn tu tập và đạt được nhiều lợi ích!