Mất ngủ kéo dài dẫn đến trầm cảm bỗng khỏi sau 3 ngày tu tập Phật Pháp

“Cứ mất ngủ như thế này thì phát điên mất!”, “Trời ơi! Cho con ngủ một lúc thôi cũng được!”,... Ròng rã suốt gần một năm trời, cô Đỗ Liên (ở tại Ninh Bình) không thể ngủ được.

Vậy mà, chỉ sau 3 ngày, không cần dùng thuốc, cô Liên đã hoàn toàn khỏi bệnh nhờ làm điều này…

1 năm ròng rã mất ngủ, nguy cơ dẫn đến trầm cảm

Cô Đỗ Thị Liên - mẹ của chị Yến (ở tại Ninh Bình) đã mắc bệnh mất ngủ gần một năm, từng đi khám và được bác sĩ chẩn đoán có thể dẫn đến trầm cảm.

Chị Yến đã mua cho mẹ rất nhiều loại thuốc nhưng cô Liên vẫn không thể nào ngủ được. Cô Liên nói rằng, cứ mất ngủ như thế này thì phát điên mất! Hàng đêm, cô cứ nằm nghĩ lung tung. Nghĩ hết chuyện người sống rồi lại nghĩ đến người chết. Đầu đau như muốn vỡ tung ra. Nhiều khi, cô Liên phải thốt lên: “Trời ơi! Cho con ngủ một lúc thôi cũng được!”. Vậy mà vẫn không sao ngủ được.

Phận làm con, thấy mẹ như vậy, chị Yến vô cùng lo lắng. Chị rất muốn hướng cho cha mẹ được tu tập Phật Pháp theo chùa Ba Vàng nhưng cô Liên ngại chùa Ba Vàng xa nhà quá.

Giấc ngủ đã trở lại chỉ sau 3 ngày…

Nhân duyên vào tháng 7 âm lịch, CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa tổ chức chương trình tu tập Vu Lan báo hiếu - Cầu siêu rằm tháng 7 và khi tu tập sẽ được thỉnh mời hương linh về trai đàn chẩn tế phả độ gia tiên.

Trước khi chị Yến hướng dẫn cúng lễ, cô Liên vẫn lo lắng, sợ cúng lễ không cẩn thận thì rước ma vào nhà. Chị Yến trấn an mẹ và hướng dẫn mẹ tu tập từ ngày mùng 4/7/ND, kết hợp cúng thí thực để thỉnh mời các hương linh về trai đàn chẩn tế phả độ gia tiên tại chùa Ba Vàng vào ngày 10/7/ND.

Chị Yến lên thời khóa và hướng dẫn cho mẹ tu tập
Chị Yến lên thời khóa và hướng dẫn cho mẹ tu tập

Thật vi diệu! Chỉ sau 3 ngày tu tập, cô Liên liền gọi điện cho con gái và kể rằng: “Mẹ đã ngủ được rồi”! sau 1 năm ròng rã phải chịu cảnh mất ngủ triền miên. Cô Liên ngủ rất ngon và không còn mơ màng, nghĩ ngợi lung tung nữa. Cơ thể vô cùng nhẹ nhõm. Cô Liên rất vui mừng và tri ân Phật, tri ân Tam Bảo.

Cô Liên tu tập chương trình Vu Lan báo hiếu - Cầu siêu Rằm tháng 7
Cô Liên tu tập chương trình Vu Lan báo hiếu - Cầu siêu Rằm tháng 7

Chị Yến như vỡ òa trong hạnh phúc khi mẹ mình đã chuyển hóa một cách vi diệu chỉ qua vài ngày tu tập. Từ sự chuyển hóa này, cô Liên bắt đầu thay đổi suy nghĩ và hướng tu theo chùa Ba Vàng. Chị Yến càng hạnh phúc hơn, khi mẹ vừa khỏi bệnh, vừa chuyển tâm muốn tu tập Phật Pháp. Hơn nữa, chị cũng nhận được sự ủng hộ của mẹ trong việc tu tập.

Cô Liên đã khỏi bệnh mất ngủ, khỏe mạnh hơn trước
Cô Liên đã khỏi bệnh mất ngủ, khỏe mạnh hơn trước

Qua câu chuyện chuyển hóa vi diệu của mẹ mình, chị Yến xin tri ân Tam Bảo, tri ân Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng, tri ân Cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng cùng các đạo hữu trong đạo tràng Trúc Giác - Yên Khánh, Ninh Bình đã động viên và hướng dẫn chị tu tập trong thời gian vừa qua.

Bài đăng của Phật tử trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày
Bài đăng của Phật tử trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày

---------
Trên đây là câu chuyện chuyển hóa nghiệp bệnh mất ngủ nhờ tu tập theo Hướng dẫn của CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa, do Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) làm chủ nhiệm câu lạc bộ.

Quý vị có thể đăng ký tham gia đạo tràng CLB Cúc Vàng để được hướng dẫn tu tập chuyển hóa nghiệp khổ và các việc bất như ý trong cuộc sống ở đường link sau đây: Đăng ký đạo tràng chùa Ba Vàng trợ giúp, hướng dẫn tu tập
---------
Trong kinh Pháp Cú Thí Dụ, Đức Phật dạy:
Khi bị bệnh, phải sáng suốt hiểu đạo, tùy thời trị liệu cho được an ổn.
Một là: Tứ đại bất hòa nóng lạnh thì cần y dược.
Hai là: Bị tà ma nhiễu loạn thì cần tu niệm kinh giới.
Ba là: Phụng thờ các bậc Hiền Thánh, thương yêu cứu giúp khổ nạn chúng sinh, đem oai thần phước đức bảo bọc quần sinh, dùng đại trí tuệ diệt trừ ấm cái.
Nếu làm được như vậy thì đời này sẽ sống an lành, không bị chết oan. Nhờ giới đức trí tuệ thanh tịnh nên đời đời thường được an ổn.

Câu chuyện chuyển hóa vi diệu nhờ tu tập Phật Pháp trong bài viết này cũng chính là minh chứng cho lời Phật dạy kể trên.

Chúc các đạo hữu tinh tấn, chứng nghiệm được Phật Pháp và được hưởng hạnh phúc ngay trong hiện tại!

-
aa
+
2,344 lượt xem
26/08/2023

Bình luận (10)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. Đ
    Đ

    Đinh Thị Kim Thoa

    29/08/2023

    Phật Pháp nhiệm màu. Con xin tri ân Tam Bảo, con xin tri ân Sư Phụ cùng Đại Tăng, con xin tri ân cô CN ạ

  2. P
    P

    Phạm thị thuận

    29/08/2023

    Nam mô A Di Đà Phật. Phật pháp nhiệm màu. Cảm ơn Cô Yến đã giúp đỡ rất nhiều Phật tử

  3. T
    T

    TrầnThiCúc

    29/08/2023

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Thật là pháp Phật nhiệm màu

  4. C
    C

    Chung Anh

    29/08/2023

    Cháu xin chúc mừng đh ạ. Phật Pháp thật vi diệu

  5. N
    N

    Nguyễn ngân

    29/08/2023

    Phật Pháp rất vi diệu