Những câu chuyện khiến bạn tin tâm linh có thật

Có những người coi chuyện tâm linh là mê tín dị đoan, hoang đường; cũng có những người không thừa nhận sự tồn tại của thế giới tâm linh. Nhưng có những thực tế đã xảy ra, khiến không thể phủ nhận chuyện này.

Sau đây là những câu chuyện tâm linh kỳ bí, sẽ khiến bạn thừa nhận rằng, tâm linh là có thật.

13 năm tâm linh tác động, thường xuyên nhìn thấy hương linh

Ngoài cánh đồng xa, thấp thoáng có một bóng người lạ. Giữa đêm đen mịt mù, chân tay nó bị trói chặt đến tứa máu đỏ. Bịt kín mắt, băng kín miệng rất kỳ quái.

Cái bóng đen đó lặng thinh, không nhúc nhích.

Chợt, nó dần di chuyển từng bước chầm chậm về phía chị Hải Yến. Nó là ai? Nó đi đâu?

Chân tay chị Yến như chôn chặt xuống đất, sợ hãi đến nỗi miệng không bật được thành tiếng. Thấy rõ khuôn mặt kinh khiếp ấy, chị biết, mình đã gặp ma rồi.

Một lần khác…

Lờ mờ trước mắt, một cái bóng treo lơ lửng trên giá. Đinh cắm toàn thân, chi chít trên người toàn đinh là đinh, như bị ai đó dùng búa đóng từng nhát ghim chặt vào người. Từng dòng máu chảy xuống sàn thành vũng lớn.

Chị biết, mình lại gặp ma.

Đây chỉ là số ít những lần chị Hải Yến (ở tại Hòa Bình) nhìn thấy hương linh trong đủ thứ hình hài ghê rợn, không thể nào giải thích nổi. Hơn nữa, trong những ngày giỗ, hoặc bất kể trong nhà có công việc gì, chị lại bị vong nhập. Mỗi lần như vậy, dù nhận thức rõ ràng, muốn thoát ra nhưng không thể kiểm soát được hành vi, cảm xúc.

Thấy vậy, các thím và các cô nhà chồng rủ chị Yến đi xem bói. Vào đến trong điện, chị sợ quá, chạy ra ngoài nhưng không thoát được. Một vong đã “ốp” vào người chị.

Nó đòi hút thuốc, uống rượu. Trong khi trước đây, chị còn chẳng biết mùi rượu chè là cái gì. Thậm chí còn rất ghét những người phì phèo thuốc lá, rượu chè bê tha. Vong thứ nhất thoát ra, vong thứ hai lại “ốp” vào liên tục.

Có lần, mẹ chồng chị Yến mời thầy về làm lễ. Cứ vào khóa lễ là chị lại bị vong gá vào. Nó làm chị liên tục to tiếng, chửi bới ông bà tổ tiên; quát tháo mọi người trong gia đình đến không dừng được. 

Thời điểm đó, chị Yến cũng phải chịu không ít điều tiếng. Trong mắt họ, chị là một kẻ sống dở âm dở dương. Đến cả bố chị Yến cũng gọi chị là đứa thần kinh không hơn không kém.

Ròng rã 13 năm trời, chị Yến sống trong ám ảnh và khổ sở vì vong nhập. Đi hết đền này, phủ khác mà không khỏi. Mẹ thì già yếu, bệnh ung thư giai đoạn cuối ngày càng trở nặng. Đến một ngày, tất cả các bệnh viện đều bó tay trả bà về. Chị không thể hiểu nổi, tại sao ông trời lại bất công với chị đến thế?

Quá tuyệt vọng, chị khao khát, ao ước tìm được một ngôi chùa nào đó linh ứng để được bớt khổ. Nhờ sự giới thiệu của người bác ruột, chị biết đến chùa Ba Vàng ở TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, vốn rất nổi tiếng về những câu chuyện tâm linh có thật và đã chữa khỏi bệnh tâm linh, chuyển hóa bệnh tật cho nhiều người.

Chị Yến được kết nối với một chị là trưởng CLB Trúc Thanh, trực thuộc CLB Cúc Vàng của chùa và được hướng dẫn khai đàn lễ, tu tập, làm các việc công đức để chuyển hóa nghiệp khổ. Mặc dù chưa hiểu gì nhiều, nhưng vì đã quá khổ rồi, có bệnh thì vái tứ phương nên chị cũng làm theo.

Chính chị cũng chẳng thể ngờ, chỉ sau 9 tháng, chị đã không còn bị vong nhập một lần nào nữa. Cho đến hiện tại cũng vậy. Đến cả mẹ chị Yến vốn bệnh nặng tưởng không qua khỏi, cũng đã trở lại sinh hoạt, ăn uống được bình thường. Cuộc sống từ đó mà được thoải mái, tốt đẹp hơn trước.

Chị Yến chia sẻ: “Bản thân tôi là một dược sĩ, trước đây cũng chẳng tin trên đời này có ma, có cõi hương linh. Tư tưởng của ông nội đã ăn sâu vào tâm trí tôi: sống là người, chết là hết! Những kẻ bị ma nhập là những kẻ điên, thần kinh không ổn định.

Vậy mà sau này, khi ông mất, chính tôi bị hương linh nhập vào người, xưng là ông nội. Mặc dù không chắc chắn lời hương linh nói có thật hay không, nhưng qua đây, tôi tin chắc rằng, cõi tâm linh có thật".

Tuy có thể bạn không tin, hoặc còn nghi ngờ chuyện tâm linh có thật không. Nhưng rồi sẽ đến lúc, có thể chính bạn cũng sẽ gặp những chuyện bản thân không thể giải thích được. Bệnh tâm linh, chỉ có tâm linh mới có thể chữa khỏi.

(Đây là câu chuyện tâm linh có thật tại chùa Ba Vàng, do chị Bùi Thị Hải Yến, ở tại Hòa Bình kể lại) 

Bí ẩn thần cây sộp “đòi” về chùa

Cuối tháng 12 âm lịch năm 2020, đoạn đường tại nơi gia đình anh M, chị T (Hoành Bồ, Quảng Ninh) đang sống có kế hoạch mở rộng trong năm tới. Điều đó đồng nghĩa, cây sộp sừng sững ở vị trí cổng nhà cần được di chuyển.

Trăn trở về điều này, khoảng 16h chiều ngày 25/12 âm lịch, anh M và chị T đứng dưới cây sộp, cùng nhau bàn tính về địa điểm để di chuyển cây. Nhưng sau một hồi trao đổi qua lại, 2 vợ chồng vẫn chưa thể thống nhất phương án.

22h00 tối cùng ngày, anh M vẫn chưa về.

Bỗng nhiên, chị T nghe thấy âm thanh gì đó lạ lắm. Tiếng ú ớ, kêu la rất kỳ quái ở cổng nhà. Căng tai ra nghe kỹ, âm thanh ấy phát ra lại rất giống tiếng anh M chồng chị.

Chị nổi da gà, đêm hôm thế này, lại chuyện gì đây?

Thình thịch, thình thịch,.. tiếng tim đập loạn xạ trong lồng ngực từng hồi, chị mon men từng bước ra đến cổng nhà.

Chị lạnh dọc sống lưng, như chết trân tại chỗ khi thấy cảnh tượng trước mắt.

Ôi thôi! Đúng là chồng mình rồi!

Anh M không thể điều khiển được hành vi, cảm xúc; liên tục phát ra những tiếng kêu kỳ lạ; tay chân bắt đầu động tác múa máy mà không kiểm soát được.

Từng chứng kiến những trường hợp bị vong nhập, vong ốp, chị T biết, đây không phải là chồng mình. Chắc chắn là hương linh hay thần linh ngự tại cây sộp trước cổng đã nhập vào anh M.

Vị xưng là “thần cây” lên miệng anh M nói: “Hãy đưa tôi lên một ngôi chùa ở trên cao, mát, có đủ 3 ngôi Phật - Pháp - Tăng thanh tịnh”.

Chị cố gắng giữ bình tĩnh, kể tên lần lượt các ngôi chùa ở Quảng Ninh cho vị ấy. Nhưng đọc đến đâu, vị thần linh cũng lắc đầu, bày tỏ không đồng ý. Rốt cuộc là chùa nào đây?

Một lúc sau, chị T chợt nhớ đến chùa Ba Vàng. Chị liền nói tên. Ngay lập tức, vị ấy gật đầu.

Mừng rỡ vì cuối cùng vị thần cây đã đồng ý, chị T ngỏ lời, sẽ chuyển cây sộp lên chùa vào ngày Rằm tháng Giêng, vì những ngày này đã gần kề Tết nên khá bận rộn. Vị ấy lắc đầu và nói mong muốn được lên chùa sớm hơn. Chị T tiếp tục lùi xuống ngày mùng 10 tháng Giêng nhưng cũng không nhận được sự đồng ý. Vị ấy bảo rằng muốn về chùa trước Tết, càng sớm càng tốt.

Khi đó, chị T lo lắng vì tình hình dịch bệnh khiến khó có thể di chuyển cây được, nhưng vị ấy nói cứ mang cây lên chùa, còn lại vị ấy sẽ sắp xếp hết cho.

Nghe vậy, gia đình chị yên tâm và hứa đến ngày 28 âm sẽ chuyển cây sộp lên chùa. Vị ấy đồng ý và xin gia đình hãy làm cho một mâm cơm cúng trước khi di chuyển cây.

Sau khi chị T vừa hứa xong, anh M bỗng nhiên trở lại bình thường.

Anh chị nhớ lại, trước đây, hễ khi nào đến mùa lá cây sộp rụng, những hợp đồng, đơn hàng kinh doanh của anh M ít dần, công việc làm ăn trở nên sa sút, tiền lãi cũng chẳng được bao nhiêu. Cho nên, từng ấy năm mang cây sộp từ rừng về nhà trồng, gia đình anh M không thể nào làm ăn khấm khá hơn được.

Mặc dù biết đó không phải là một điều trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng vì anh M, chị T không phải là người quá tin vào thế giới tâm linh, cho nên đã gạt bỏ điều đó.

than-cay-sop-1
Hình ảnh cây sộp tại gia đình nhà anh M

Chị T kể: Vị thần linh nói, do gia đình không biết thắp hương khói, cúng lễ cho các vị ở đó, cho nên các vị thần cây không phù hộ cho việc làm ăn, bởi vậy họ mong muốn được lên chùa.

Họ bảo đã nhiều lần muốn giết gia đình. Nhưng vì thương, do nhà cũng có mẹ là Phật tử đi chùa. Nếu vào nhà khác, có khi chết cả nhà.

Vị ấy nói rằng, thời gian trước, gia đình có hất đất vào mặt của các vị trú ngụ ở nơi cây. Hồi tưởng lại, chị T liền nhớ, có một năm, chị T cùng em trai đã hất đất vào gốc cây thật. Có lẽ đó là câu chuyện mà vị thần linh nhắc đến.

Qua trải nghiệm này, hai vợ chồng tin chắc rằng cõi tâm linh có thật, không thể sai khác được. Đây chính là thần cây nhập vào xin về chùa.

Ngay ngày hôm sau, chị T cùng gia đình tìm về chùa Ba Vàng thưa rõ câu chuyện và được Sư Thầy trụ trì cùng đại Tăng đồng ý cho cung tiến cây sộp về chùa.

thua-chuyen-voi-thay-tru-tri-1
Vợ chồng chị T, anh M về chùa Ba Vàng gặp Thầy trụ trì thưa chuyện (ảnh năm 2020)

Đến đúng ngày 28 âm lịch, được sự hỗ trợ từ phía nhà chùa, cây sộp được di chuyển thuận lợi về chùa Ba Vàng và được đặt ở khu vực sân trống dọc từ bãi xe số 7 xuống chính điện tầng 2.

cay-sop-tai-chua-1
Hình ảnh cây sộp hiện nay tại chùa Ba Vàng 

Ngày nay, cây sộp vẫn xanh tươi, sừng sững, hiên ngang một góc chùa. Được biết, tại ngôi chùa này, còn có rất nhiều loại cây cối khác gắn liền với những câu chuyện tâm linh huyền bí.

Nếu có cơ hội, quý vị hãy tới chùa để tự tìm hiểu. 

(Đây là có câu chuyện tâm linh có thật, rất nổi tiếng tại chùa Ba Vàng do vợ chồng anh chị Nguyễn Văn M và Lê Thị T, ở tại xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh kể lại)

Sự linh ứng của thời tiết: Bí ẩn “thế lực tâm linh”

Tại chùa Ba Vàng, có rất nhiều câu chuyện tại chùa Ba Vàng, cứ đến dịp tổ chức sự kiện hay lễ hội nào, thường xảy ra những sự linh ứng vi diệu của yếu tố thời tiết.

Cho đến thời điểm hiện tại, hiếm khi chùa dự định tổ chức chương trình nào mà phải hủy bỏ hay gián đoạn vì thời tiết xấu. Dẫu trước đó, tình hình có được dự báo bất lợi thế nào, nhưng đều được chuyển biến tích cực trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Qua nhiều sự linh ứng, ủng hộ khó lý giải của thời tiết đối với ngôi chùa này, chúng tôi kỳ thực vô cùng tò mò: Chắc hẳn phải có “thế lực tâm linh” nào đó ngầm ủng hộ, tác động? Chứ không thể có nhiều sự trùng hợp đến vậy!

Đơn cử, trước ngày diễn ra sự kiện Đại lễ Phật đản 2022, thời tiết tại Uông Bí được dự báo là sẽ có mưa, trời nhiều mây trong các ngày liên tiếp.

du-bao-thoi-tiet-uong-bi-1
Dự báo thời tiết thành phố Uông Bí từ ngày 07/5 - 13/5/2022

Đêm ngày mùng 6, sáng ngày mùng 07/5/2022, trời đổ mưa rất lớn, không có dấu hiệu ngớt. Vậy mà thật kỳ lạ, gần đến khi lễ Đặt bát cúng dường chư Tăng các hệ phái diễn ra lúc 9h sáng thì trời bỗng tạnh hẳn mưa, bầu trời quang đãng và có nắng lên.

phat-dan-2022-chua-ba-vang-1
Bầu trời nhiều mây đen trước chương trình (ngày 08/5/2022)
chuong-trinh-sot-bat-trong-phat-dan-2
Trời tạnh ráo, hàng vạn người về chùa trong tiết trời thuận lợi, mát mẻ

“Bản thân tôi đã chứng kiến tận mắt việc này. Hầu như ai có mặt tại buổi lễ ngày hôm đó, cũng nổi da gà trước sự cảm ứng vô cùng vi diệu” - Chia sẻ của chị Phan Thị Quyên, ở tại Thái Bình.

chuyen-tam-linh-ky-bi-1
Chị Phan Thị Quyên (áo tím) tham gia lễ diễu hành Phật đản tại chùa Ba Vàng 

Không chỉ vậy, sau khi chương trình Phật đản kết thúc, trời ngay lập tức đổ mưa. Giống như chỉ chờ sự kiện khép lại là sẽ đổ mưa tức khắc. Đến ngày 10/5/2022, từ khuya cho đến sáng, trời mưa tầm tã. Và dự báo thời tiết tại Quảng Ninh cũng là trời sẽ mưa lạnh trong nhiều ngày sau.

troi-do-mua-1
Sau đại lễ, trời mưa tầm tã (hình ảnh ngày 10/5/2022)

Xem thêm: Sự linh ứng vi diệu của thời tiết trong đại lễ cầu siêu - thả hoa đăng tri ân bên bờ sông Thạch Hãn

Không chỉ vậy, tại chùa Ba Vàng, trong Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám năm 2021, khóa tu mùa hè năm 2022, trai đàn chẩn tế ngày 15/5/Nhâm Dần, Đại lễ Phát Bồ đề tâm nguyện và Cầu siêu vоng lіnh thаі nhі 19/6/Nhâm Dần,... và rất nhiều buổi lễ lớn nhỏ khác, cũng rất thường gặp những điều vi diệu về thời tiết như vậy.

Khoảng thời gian trước chương trình thì đều mưa rất to, tưởng như không ngớt nhưng đến gần chương trình thì thời tiết lại trở nên rất đẹp, mát mẻ, trong lành; chỉ xuất hiện một chút mưa.

Được biết, trước bất kỳ sự kiện nào, nếu có dự báo xấu về thời tiết, CLB Cúc Vàng của chùa đều phát động các Phật tử tu tập hồi hướng. Hàng ngàn người hưởng ứng, chăm chỉ tu tập với mong cầu thời tiết thuận lợi, chương trình thành công; từ đó nhân dân, Phật tử tham dự các sự kiện được hoan hỷ.

Do vậy, có thể thấy, sự linh ứng đặc biệt của thời tiết tại ngôi chùa này có không phải tự nhiên mà có. Thực chất, chính là từ công năng tu tập chân thật của chư Tăng, sự tu tập lục hòa của các Phật tử và nguồn tâm mong cho các sự kiện được diễn ra tốt đẹp. Từ đó, có sự cảm ứng từ chư Phật, chư Thiên, chư Thần gia tâm ủng hộ mà có những hiện tượng thời tiết như vậy.
----
Trong chúng ta, có người gặp chuyện tâm linh rõ ràng, người thì chưa gặp, vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: nhân quả, nhân duyên,... của mỗi người. Tuy nhiên, ai chưa trải nghiệm cũng không loại trừ khả năng sẽ gặp, bởi không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra…

Trên đây chỉ là số ít trong vô số các câu chuyện tâm linh có thật tại chùa Ba Vàng, do nhân dân, Phật tử trải nghiệm và kể lại. Qua đó, có thể khẳng định rằng, thế giới tâm linh hoàn toàn có thật, vẫn luôn hiện hữu và tác động xung quanh chúng ta.

Quý vị có thể tìm đọc thêm về chuỗi những câu chuyện tâm linh trên các lĩnh vực hôn nhân, gia đình, công danh sự nghiệp,... tại chuyên mục Câu Chuyện Chuyển Nghiệp, trên website phamthiyen.com.

Đặc biệt, nếu có cơ hội, xin mời quý vị về ngôi chùa linh thiêng Ba Vàng để tự mình tìm hiểu và chứng thực.

Các bài nên xem: 

-
aa
+
10,763 lượt xem
15/04/2023

Bình luận (22)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. H
    H

    Hiểu Tịnh Đoan

    04/04/2023

    Có thể thấy sự linh ứng đặc biệt của thời tiết tại ngôi chùa Ba Vàng không phải tự nhiên mà có. Thực chất, chính là từ công năng tu tập chân thật của chư Tăng, sự tu tập lục hòa của các Phật tử và nguồn tâm mong cho các sự kiện được diễn ra tốt đẹp. Từ đó, có sự cảm ứng từ chư Phật, chư Thiên, chư Thần gia tâm ủng hộ mà có những hiện tượng thời tiết như vậy....

  2. T
    T

    Thi Thuy

    04/04/2023

    Khi bị vong nhập rồi mới thấy thật đáng sợ, lúc nào cũng nơm nớp lo sợ bị vong nhập. Chúc mừng các gia đình được gặp chùa Ba Vàng tu tập và chuyển hóa.

  3. N
    N

    Nguyễn Văn Hiểu

    19/02/2023

    Chuyện tâm linh đúng là có thật mặc dù bạn có công nhận hay không

  4. N
    N

    Ngô Hiểu Anh

    18/02/2023

    Những câu chuyện chuyển hóa của các Phật tử là minh chứng thấy biết tâm linh là có thật và Phật Pháp thật nhiệm màu.

  5. N
    N

    Nguyễn Thị Thủy

    18/02/2023

    Mình đọc bài viết và nghe những video chuyển hóa trên youtube Phạm Thị Yến mình tin chắc rằng cuộc sống quanh ta luôn có thế giới tâm linh hiện hữu.