“Câu chuyện cổ tích” ngoài đời thực: Chàng trai từng mắc khối u “mặt ngựa” và hành trình có được hạnh phúc nhờ Phật Pháp

Bạn Lê Trung Tuấn – chàng trai từng mang trong mình căn bệnh ung thư ác tính khiến xương sọ vùng mặt trán bị phá hủy, trên mặt xuất hiện khối u lớn đáng sợ. Lúc ấy, nguy cơ tử vong cận kề Tuấn, tất cả các bệnh viện lớn nhỏ đều trả về. Tưởng chừng như vô phương cứu chữa, thế nhưng, ánh sáng Phật Pháp nhiệm màu đã xuất hiện, xóa tan đi u tối và viết lên cuộc đời của Tuấn những trang hạnh phúc mới. Trong đó, đặc biệt phải kể đến câu chuyện tình yêu nảy nở từ nhân duyên tại chùa Ba Vàng.

Mỗi bước đi trên hành trình chữa bệnh – khỏi bệnh – có được tình yêu đẹp như hiện tại của Tuấn đều có sự giáo dưỡng, quan tâm của Sư Phụ – Thầy Thích Trúc Thái Minh và đại Tăng chùa Ba Vàng cùng sự đồng hành, sát cánh từ Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) – Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng – Tập Tu Lục Hòa.

Kính mời quý bạn đọc cùng tìm hiểu câu chuyện hạnh phúc này qua bài viết dưới đây!

Những năm tháng tuyệt vọng bởi khối u mặt ngựa quái ác

Năm 2013, từ miệng đến trán của bạn Lê Trung Tuấn xuất hiện khối u kéo dài, lồi về phía trước, chiếm phần lớn gương mặt như hình mặt ngựa. Các bệnh viện lớn ở Hà Nội như Tai Mũi Họng Trung Ương, K Trung Ương, Bạch Mai, Việt Đức, Việt Nam – Cu Ba và nhiều bệnh viện khác không kết luận được chính xác tên bệnh. Tất cả các bệnh viện đều trả Tuấn về, không tiếp nhận điều trị.

Sau đó, gia đình có tìm thuốc Nam, thuốc Đông Y,… để chữa nhưng nhiều năm trời bệnh không hề thuyên giảm mà ngày một nặng hơn, khối u càng ngày càng lớn. Mặc dù được sự giúp đỡ từ rất nhiều nhà hảo tâm và được một Việt kiều tài trợ chữa bệnh tại bệnh viện Nhi nhưng bệnh của Tuấn không hề thuyên giảm. Đỉnh điểm là sau 4 lần truyền hóa chất, các bác sĩ tại bệnh viện Nhi bắt buộc phải dừng truyền hóa chất, vì sợ Tuấn tử vong, do khối u của bạn thuộc thể kháng thuốc.

Cùng lúc đó, các bác sĩ đã kết luận Tuấn mắc bệnh ung thư ác tính thể sắc cơ mô mềm phá hủy xương sọ vùng mặt trán và quyết định trả Tuấn về. Đó là những ngày giáp Tết, hai bố con tuyệt vọng trở về Thanh Hóa, xác định đây là cái Tết cuối cùng của Tuấn.

Thoát khỏi thần chết – Cả hành trình đều có sự quan tâm của Sư Phụ, chư Tăng và Cô chủ nhiệm

Tưởng chừng mọi hy vọng đã dập tắt, thế nhưng, ánh sáng nhiệm màu của Phật Pháp đã thắp lên sự hồi sinh của bạn Lê Trung Tuấn. Nhân duyên một Phật tử trong đạo tràng Từ Tâm chùa Ba Vàng đọc được bài báo về trường hợp của Tuấn và hỏi lên Cô Phạm Thị Yến, lúc đó Cô còn là trưởng đạo tràng. Không bận tâm đến quãng đường xa xôi, Cô sắp xếp đến nhà Tuấn ở Thanh Hóa để hỏi thăm, gieo duyên Phật Pháp cho gia đình. Sau đó, gia đình đưa Tuấn về chùa làm lễ cầu siêu, tu tập dưới sự chỉ dạy của Sư Phụ và đại Tăng với mong nguyện bệnh được chuyển hóa.

le-trung-tuan-nguoi-tung-mac-khoi-u-mat-ngua-970x546
Gia đình đưa Tuấn về chùa Ba Vàng, gặp Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh (Ảnh chụp năm 2013)

Trong những ngày mùng 8, 14, 30 âm lịch hàng tháng, Tuấn và gia đình về chùa tu học thường kỳ thì đều nhận được sự quan tâm, động viên từ Sư Phụ: “Những ngày về chùa tu tập, Sư Phụ luôn gọi mình tới để trò chuyện, hỏi han tình hình sức khỏe và trực tiếp chỉ dạy, hướng dẫn cho gia đình mình tu tập. Sư Phụ còn kể cho gia đình mình về những câu chuyện trong giấc mơ mà Sư Phụ thấy chư Phật, chư Bồ Tát gia hộ cho mình được tiêu nghiệp và khỏi bệnh.” – Tuấn chia sẻ.

Trong thời gian chữa bệnh, hai bố con Tuấn ở nhà của một Phật tử tại thành phố Hạ Long để tu tập hàng ngày. Gia đình bạn đã được các Phật tử trong các đạo tràng hỗ trợ trong cả việc tu tập lẫn tài chính để tác phước hồi hướng. Bạn cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Cô Phạm Thị Yến: “Mặc dù Cô bận công việc nhưng vẫn dành rất nhiều thời gian để đến nói chuyện, sách tấn và đích thân Cô khai đàn tụng kinh cho gia đình mình. Cô còn khuyến tấn các Phật tử trong đạo tràng thường xuyên đến trợ duyên cho gia đình tu tập. Mỗi buổi thường có từ 5 – 10 người, đông nhất có những hôm 20 – 30 đạo hữu tới trợ duyên”.

letrung-tuan-da-tung-mac-khoi-u-mat-ngua
Các Phật tử thường xuyên đến trợ duyên cho gia đình tu tập (Ảnh chụp năm 2013)

Sau khi tu tập một thời gian, những điều nhiệm màu bắt đầu xuất hiện. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hà Nội đã tiếp nhận điều trị cho Tuấn. Đặc biệt, Tuấn được đích thân bác sĩ người Mỹ McKay McKinnon – chuyên gia u bướu hàng đầu thế giới tiến hành phẫu thuật miễn phí. Mặc dù trước đó bệnh của Tuấn không có bệnh viện nào nhận phẫu thuật.

Khoảng thời gian chuẩn bị phẫu thuật, nhờ có sự quan tâm, động viên của Cô Phạm Thị Yến mà bạn Tuấn không hề cảm thấy sợ hãi, lo lắng dù tình trạng bệnh đặc biệt phức tạp: “Từ khi được Cô trợ duyên tu tập đến khi phẫu thuật, Cô có nói chuyện, giải thích cho mình cặn kẽ tất cả mọi vấn đề cũng như động viên tinh thần nên tư tưởng của mình rất thoải mái. Đến lúc lên bàn phẫu thuật, mình cũng không thấy sợ hãi hay ảnh hưởng gì về tâm lý cả. Cho đến khi phẫu thuật thành công, trở về nhà, Cô cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm và sách tấn gia đình chịu khó tu tập. Khi nhận được sự quan tâm đặc biệt như vậy, gia đình mình vô cùng cảm kích, biết ơn Sư Phụ và đại Tăng cùng Cô Chủ nhiệm”.

khuon-mat-le-trung-tuan-sau-khi-phau-thuat-1432-768x578
Nhờ có Cô Phạm Thị Yến động viên mà Tuấn vẫn rất lạc quan và không hề sợ phẫu thuật

Trong cả quá trình chiến đấu với căn bệnh quái ác cho tới khi khỏi bệnh hoàn toàn, nhờ có sự đồng hành và sách tấn thường trực của Cô mà hành trình chữa bệnh bớt gian nan, bạn Lê Trung Tuấn và gia đình được an tâm, có niềm tin vào cuộc sống và động lực để tinh tấn tu tập chuyển hóa bệnh.

Câu chuyện tình yêu và nhân duyên kết thành đôi lứa

Sau khi đã chữa khỏi bệnh hoàn toàn, cuộc đời Tuấn có nhiều thay đổi tích cực. Một trong những điểm sáng tươi đẹp trong cuộc sống mới của Tuấn là câu chuyện tình yêu với bạn Khuất Thị Sen được rất nhiều người quan tâm và yêu mến.

1. Nhân duyên gặp gỡ – khởi đầu từ ngôi già lam Ba Vàng

Khoảng 2-3 năm về trước, Tuấn biết đến bạn Sen qua Facebook và Sen cũng biết Tuấn qua các bài viết truyền thông, video câu chuyện chuyển hóa bệnh của bạn mà chùa Ba Vàng đăng tải. Hai người có nói chuyện qua mạng một thời gian. Vào một ngày tháng 3 âm lịch năm 2021, cặp đôi tình cờ gặp mặt tại chùa Ba Vàng và đây là lần chính thức trò chuyện ngoài đời. Từ đây, nhân duyên nảy nở và sau 9 tháng yêu nhau, hai người đã quyết định đi tới xây dựng hôn nhân.

2. Câu chuyện tình yêu bền chặt xây dựng trên nền tảng Phật Pháp

Hình mẫu tình yêu lý tưởng – Vừa là bạn đời, vừa là bạn đạo

Thường trong chuyện tình cảm đôi lứa, mỗi người sẽ có những tiêu chuẩn nhất định để lựa chọn người sẽ cùng mình đi hết cuộc đời này. Đối với cặp đôi Tuấn – Sen, hình mẫu đối phương chỉ đơn giản là người Phật tử – người bạn đời cũng là bạn đạo.

Bạn Lê Trung Tuấn chia sẻ về những điểm mình yêu mến nhất ở đối phương: “Tiêu chuẩn của mình đơn thuần chỉ cần là người Phật tử chùa Ba Vàng là được. Sau này, khi gặp được Sen rồi thì cảm thấy đúng là mong ước thành hiện thực. Ngay từ lần gặp đầu tiên, mình đã có thiện cảm rồi; Sen là người điềm đạm, nói năng lễ phép”.

Chia sẻ về những đức tính tốt đẹp của chồng sắp cưới, bạn Sen vui vẻ nói: “Qua thời gian tìm hiểu, mình thấy anh Tuấn là người rất quan tâm đến mọi người xung quanh, luôn nhường nhịn, ủng hộ những việc mình làm đúng và góp ý những điều chưa phải. Anh ấy có những tính cách tốt của một người Phật tử”.

le-trung-tuan-mac-khoi-u-mat-ngua
Hình mẫu lý tưởng của hai bạn chính là người Phật tử 

Giải quyết các vấn đề tình cảm bằng kiến thức Phật Pháp và sách tấn nhau tu tập

Trong chuyện tình yêu, ngoài những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc bên nhau, không thể tránh khỏi những hiểu lầm, giận hờn, bất đồng quan điểm,… Khi đó, hai bạn trẻ đã áp dụng những bài giảng của Sư Phụ và các bài trạch Pháp, lời chia sẻ của Cô để cùng nhau giải quyết khúc mắc trên tinh thần cởi mở, hoan hỷ.

Bạn Sen chia sẻ: “Từ trong khoảng thời gian yêu, chúng mình cũng nhiều lần giận dỗi nhau nhưng anh Tuấn luôn là người xin lỗi trước và hướng dẫn mình cách tu tập. Anh đã áp dụng từ việc nghe Pháp của Sư Phụ và những bài trạch Pháp của Cô vào chuyện tình cảm của hai đứa. Ngoài ra, qua các video chia sẻ của Cô về chủ đề tình yêu, mình cũng biết rằng bản thân không nên giận dỗi quá nhiều, khi giận nhau thì sẽ quay lại nói chuyện khi đã nguôi giận. Chúng mình cũng chia sẻ thẳng thắn với nhau về những điều mình chưa hài lòng về đối phương. Quả thật, những chia sẻ của Cô giúp ích cho mình rất nhiều!”.

Với tình yêu xây dựng trên nền tảng Phật Pháp, cặp đôi Tuấn – Sen luôn giữ vững niềm tin nơi đối phương, giúp nhau trưởng thành cũng như thường động viên nhau tu tập: “Về vấn đề tu học, mình rất hoan hỷ và cả hai đều hiểu cho nhau. Nếu người nào quên thì người còn lại sẽ nhắc nhở, sách tấn nhau tu tập” – bạn Tuấn chia sẻ.

khoi-u-mat-ngua
Cặp đôi áp dụng kiến thức Phật Pháp để gỡ rối các vấn đề tình cảm

Vượt qua cản trở từ phía gia đình

Quyết định đến với nhau và đi tới hôn nhân khiến hai bạn Tuấn – Sen phải chịu nhiều áp lực khi bị gia đình ngăn cản và những ngăn ngại từ mọi người xung quanh. Tuy vậy, cặp đôi vẫn vững vàng đối diện và vượt qua cản trở từ gia đình bằng việc tích cực tu tập để chuyển hóa nghiệp.

“Không phải ai cũng có thể thấu hiểu và thông cảm được cho anh Tuấn. Bản thân mình cũng có nhiều áp lực từ phía gia đình, bạn bè. Thế nhưng, mình cũng cố gắng vượt qua những cản trở ấy. May mắn bố mẹ mình cũng biết đến Phật Pháp và chùa nên dần hiểu và thông cảm cho anh Tuấn. Ở phía bạn bè, những điều gì chưa hợp lý thì mình cũng nói chuyện để mọi người hiểu. Còn lại, mình không quá để ý tới những quan điểm của người khác để không bị chia rẽ tình cảm. Ngoài ra, mình tu tập chương trình tu tập cầu siêu hóa giải oán kết (bài 8) của chùa Ba Vàng để chuyển hóa nghiệp thì dần dần mình cũng ít bị mọi người cản trở” – Bạn Sen chia sẻ.

Tổ chức lễ Hằng thuận tại chùa – Điều ước sắp thành hiện thực

Từ chàng trai từng mang trong mình căn bệnh tưởng như vô phương cứu chữa, chính bản thân bạn Lê Trung Tuấn cũng không nghĩ rằng cuộc sống của mình sẽ thay đổi một cách nhiệm màu và có được hạnh phúc đôi lứa như hiện tại nhờ ánh sáng Phật Pháp. Kết quả của mối nhân duyên đặc biệt này sẽ được đánh dấu bằng lễ Hằng thuận theo nghi thức Phật giáo tại chùa Ba Vàng vào ngày 10/03/Nhâm Dần tới đây.

le-trung-tuan-chag-trai-tung-mac-khoi-u-mat-ngua
Cặp đôi Tuấn - Sen chụp ảnh cưới hạnh phúc bên nhau
le-trung-tuan-tung-mac-khoi-u-mat-ngua
Cặp đôi hạnh phúc bên gia đình và bạn bè trong lễ Thành hôn tại quê nhà

Chia sẻ về lý do mong muốn tổ chức lễ Hằng thuận tại chùa Ba Vàng, Tuấn bày tỏ: “Thứ nhất là bây giờ cả hai vợ chồng đều là Phật tử chùa Ba Vàng. Thứ hai, mình đã nương tựa vào Thầy và đại Tăng chùa Ba Vàng, vào Cô Chủ nhiệm nên mình muốn nương tựa trong cả việc xây dựng hạnh phúc gia đình. Điều mình mong muốn khi tổ chức Hằng thuận tại chùa là được Sư Phụ và mọi người chúc phúc cũng như cuộc sống hôn nhân, việc tu tập của hai đứa được viên mãn, tốt đẹp”.

Đối với Sen, bạn chưa được tham dự lễ Hằng thuận nào trước đây mà chỉ theo dõi qua các trang truyền thông phát trực tiếp của chùa Ba Vàng. Bạn chia sẻ: “Hôm mùng 8 Tết vừa rồi, mình lên khu Điều ước của chùa vãn cảnh. Nhân duyên mình tìm được một điều ước ghi là được tổ chức lễ Hằng thuận ở chùa. Mình liền treo lên cây và mình sắp được thực hiện điều ước đó. Mình cảm thấy thật hạnh phúc khi được tổ chức lễ Hằng thuận tại chùa, còn sẽ được Sư Phụ chỉ dạy những điều hay về cuộc sống hôn nhân, tình nghĩa vợ chồng và bổn phận với cha mẹ”.

Lời tri ân tới những người thắp sáng tình yêu hạnh phúc

Trong hành trình đi đến hạnh phúc, nhờ nương đức Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và đại Tăng chùa Ba Vàng, có sự đồng hành và những bài chia sẻ của Cô về chủ đề tình yêu, hôn nhân mà hai bạn trẻ có chỗ dựa vững chắc, nguồn động viên tinh thần to lớn để xây dựng tình yêu bền chặt như ngày hôm nay.

Bạn Lê Trung Tuấn chia sẻ: “Mình vô cùng hạnh phúc và luôn trân trọng, biết ơn Sư Phụ vì Người đã luôn dành sự quan tâm, lo lắng đến cho mình và gia đình. Chúng mình muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến trên Sư Phụ cùng đại Tăng và Cô chủ nhiệm dồi dào sức khỏe; luôn là người soi sáng, chỉ đường dẫn lối cho tất cả mọi người nói chung và vợ chồng mình nói riêng để tu học Phật Pháp và hướng đến những điều thiện, việc làm thiện lành”.

Đối với bạn Sen, mặc dù chưa từng được Cô trò chuyện trực tiếp nhưng bạn vẫn thường xuyên theo dõi những bài trạch Pháp, chia sẻ của Cô trên các trang truyền thông của chùa để học hỏi kiến thức. Bạn chia sẻ: “Vì được biết đến Phật Pháp, gặp được Sư Phụ và Cô mà chúng mình mới có nhân duyên gặp nhau. Chúng mình cũng rất may mắn khi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Sư Phụ và Cô cùng mọi người. Con xin tri ân công đức trên Sư Phụ cùng Đại Tăng và xin kính chúc quý Thầy luôn mạnh khỏe, thân tâm an lạc, trụ thế sa bà dài lâu để hoằng dương Phật Pháp cho chúng con được nương tựa. Mình cũng xin tri ân Cô, Cô là người soi sáng, chỉ đường giúp chúng mình có một tình yêu đẹp và kết quả viên mãn là lễ Hằng thuận sắp tới. Chúc Cô luôn bình an, mạnh khỏe, được chư Phật gia hộ và tiếp tục sách tấn cho các Phật tử trên con đường tu học”.

Câu chuyện tình yêu của cặp đôi Lê Trung Tuấn – Khuất Thị Sen khởi đầu từ nhân duyên tại chùa Ba Vàng và đơm hoa, kết trái ngọt cũng ở nơi đây. Nhờ sự quan tâm, chỉ dạy trực tiếp của Sư Phụ và đại Tăng chùa Ba Vàng cùng sự đồng hành, sẻ chia của Cô Phạm Thị Yến mà chàng trai Lê Trung Tuấn với khối u quái ác năm nào đã có được hạnh phúc viên mãn với người bạn đời cũng là bạn đạo.

hang-thuan-chua-ba-vang-1
Ngày 10/4/2022 – Cặp đôi chú rể Lê Trung Tuấn – Cô dâu Khuất Thị Sen đã được tổ chức lễ hằng thuận tại chùa Ba Vàng

Xin mời quý bạn đọc cùng theo dõi lễ Hằng thuận của cặp đôi tại chùa Ba Vàng vào ngày 10/03/Nhâm Dần tới đây, được phát trực tiếp trên các kênh truyền thông của chùa: Facebook Chùa Ba Vàng, CLB Cúc Vàng – Tập Tu Lục Hòa, CLB Tình Yêu – Hôn nhân – Gia đình Phật tử, CLB Tuổi Trẻ Ba Vàng,…

Hy vọng, qua bài viết này, quý bạn đọc sẽ có thêm tinh thần lạc quan, niềm tin tươi sáng vào cuộc sống và chăm chỉ tu học Phật Pháp để có được thiện nhân quả, tình yêu đẹp và hạnh phúc, an vui.

Các bài nên xem:

-
aa
+
11,022 lượt xem
07/04/2022

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ