Kumanthong là gì? Sự thật rùng mình và cách hóa giải

Kumanthong được quảng cáo rầm rộ về năng lực siêu nhiên, sẽ mang đến cho những người “nuôi” chúng may mắn, tài lộc, được mọi ý nguyện. Tuy nhiên, nhiều người nuôi kumanthong được một thời gian thì lại lâm vào cảnh khốn đốn, gặp nhiều bất trắc, xui xẻo.

Vậy kumanthong là gì? Chúng có thực sự mang lại tài lộc như nhiều người vẫn lầm tưởng? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Kumanthong là gì?

Kumanthong hay còn được gọi là búp bê ma, quỷ linh nhi,... là một loại bùa ngải xuất phát từ Thái Lan. Chúng thường được làm dưới dạng búp bê nữ, búp bê nam,... và được người ta lấy những linh hồn (gọi là thần thức hoặc ngạ quỷ) chết từ khi còn trong thai (gọi là thai nhi) gá vào.

Kumanthong hay còn được gọi là búp bê ma, quỷ linh nhi…

Kumanthong hay còn được gọi là búp bê ma, quỷ linh nhi…

Người ta tập trung giống quỷ này vào để luyện cho nó chấp rằng con búp bê là của nó, thân búp bê sẽ là thân của nó và nó ở trong con búp bê này. Người đến mua/thỉnh những con búp bê đó về nhận làm con mình. Chúng được cho rằng có tác dụng chiêu tài đón lộc, phù hộ cho mọi việc được như mong cầu của chủ nhân.

Hình ảnh Kumanthong được bày bán phổ biến trên thị trường hiện nay (ảnh minh họa)

Hình ảnh Kumanthong được bày bán phổ biến trên thị trường hiện nay (ảnh minh họa)

Thậm chí, có những loại búp bê Kumanthong còn có xác thai nhi bên trong. Người ta đến bệnh viện xin các bào thai bị nạo bỏ, sảy thai, chết non,... để sấy khô rồi thếp vàng thành hình búp bê, phù chú vào đó và coi là bùa để thờ.

Có rất nhiều lời đồn về việc nuôi Kumanthong: phải cho Kumanthong uống sữa, ăn bánh, mua quần áo, cho đi du lịch, mua vé máy bay riêng,... phải “chiều chuộng” chúng, không được để chúng giận. Nếu không thì người nuôi sẽ gặp tai họa.

Nuôi kumanthong phải “chiều chuộng” chúng từ đồ ăn, thức uống đến quần áo,... (ảnh minh họa)

Nuôi kumanthong phải “chiều chuộng” chúng từ đồ ăn, thức uống đến quần áo,... (ảnh minh họa)

Kumanthong có thật sự mang lại tài lộc?

Theo lý nhân - duyên - quả của đạo Phật, nuôi Kumanthong không thể đem đến tài lộc cho chúng ta mà còn mang đến vô vàn tai họa.

1.1. Nuôi búp bê kumanthong là rước họa vào thân

Có những người sau một thời gian nuôi Kumanthong thì trở nên u uất, nhìn người thân đầy thù hận, ngủ thấy bị bóp cổ, thấy có trẻ con trong nhà,...

Chị Nguyễn Kim Tuyến (Đoan Hùng, Phú Thọ) gặp phải khó khăn trong cuộc sống nên đã thỉnh Kumanthong về nuôi. Hàng ngày phải cho Kumanthong ăn uống nhưng không được cho nó ăn thịt chó, thịt trâu, uống máu, ăn đồ tươi sống vì quan niệm nếu làm như vậy búp bê kumanthong sẽ không đầu thai được mà quay lại oán mình. Hơn nữa, chị Tuyến lúc nào cũng nơm nớp lo sợ, không dám làm gì khiến kumanthong tự ái mà quay ra phản lại cả nhà.

Một ngày nọ, dì của chị Tuyến lỡ trách chị Tuyến sao lại thỉnh kumanthong về nuôi thì ngay sau đó dì đã bị kumanthong “trêu”. Chưa kịp nằm được 5 phút là dì toàn nhìn thấy trẻ con trước mặt, thấy trẻ con chết rất nhiều trong nhà. Cứ nằm xuống là bị như vậy, đau đầu đến mức muốn phát điên. Bỗng nhiên mấy ngày sau, dì chị Tuyến chỉ thích ở trong phòng một mình, chốt cửa lại mà không muốn tiếp xúc với ai, tự nhiên trở nên khó tính, không làm được việc gì.

Có người còn nhìn thấy búp bê kumanthong của chị Tuyến nuôi, đứng trước đầu giường bóp cổ chị ấy. Còn bản thân chị Tuyến sau khi nuôi Kumanthong một thời gian thì thấy bản thân có nhiều sự thay đổi bất thường và nhiều việc xảy ra trong cuộc sống không được như ý. Bỗng dưng chị khó tính, hay cáu bẳn hơn, cãi nhau với người thân và không kiểm soát được hành vi của mình mặc dù nhận thức rõ biết.

Chị Tuyến (tóc ngắn) và dì của chị Tuyến

Chị Tuyến (tóc ngắn) và dì của chị Tuyến

Điều này có thể được giải thích rằng, những người đi thỉnh Kumanthong về nuôi là những người có tà kiến. Cho nên họ còn chấp trước, chấp vào “tôi” và chấp “cái của tôi”. Thực tế, nhiều Kumanthong bên trong không hề có linh thức của thai nhi mà chính là oan gia của người nuôi. Khi người nuôi khởi ý, tức là khởi duyên thỉnh/nuôi Kumanthong thì sẽ kéo về những hương linh thai nhi, oan gia của họ trong kiếp trước đủ duyên để về báo oán họ.

Giống như trường hợp của chị Tuyến kể trên, khi chị Tuyến mang Kumanthong đến nhà dì của mình, nếu dì khởi ý đuổi Kumanthong này đi hoặc khởi ý giữ, nuôi nó trong nhà thì dì sẽ bị vong thai nhi, oan gia từ kiếp trước của dì đủ duyên về báo oán. Chúng đủ duyên về báo oán là do dì của chị Tuyến đã khởi ý đuổi/nuôi kumanthong. Từ đó mà xảy ra các hiện tượng tâm linh bất thường.

1.2. Cõi hương linh kém phước hơn nên không thể mang đến tài lộc cho con người

Những hương linh thai nhi là những chúng có thọ mạng ngắn, phải chết ngay trong thai tạng. Đây là những chúng sinh khi là người đã làm các việc ác, có tâm bất thiện nên phải chịu quả báo như vậy. Vì bất thiện, nên chúng sẽ không mang đến điều thiện lành cho chúng ta.

Mặt khác, hương linh là những chúng ở cõi thấp, kém phước hơn chúng ta nên không thể mang phước đến cho ta được. Chúng chỉ dẫn dắt chúng ta vào đường mê, xui ta làm điều ác, khiến chúng ta đau khổ thêm và cả hai cùng chịu quả báo.

Đối với các loài hương linh, chúng ta chỉ cứu độ chúng chứ không nương tựa vào chúng để cầu cho mình làm ăn phát tài. Điều đó không đúng với nhân quả mà sẽ mang đến cho chúng ta nhiều khổ lụy. Bởi hương linh rất thất thường và bất thường, thích gì làm đó. Nếu mình không theo ý của nó thì nó sẽ làm hại mình, làm loạn mọi chuyện. Mà thực sự chúng ta không hiểu được ý hương linh.

Cách giải Kumanthong

1.1. Quy y Tam Bảo và tuyệt đối không nghe lời Kumanthong

Chúng ta tuyệt đối không cho Kumanthong ăn và không nghe lời nó nữa. Chúng ta đến chùa quy y Tam Bảo, nương tựa Phật - Pháp Tăng, không nương tựa vào kumanthong nữa. Quy y sẽ khiến cho những chúng ma quỷ dứt hết duyên với mình. Ví dụ như kiếp trước chúng ta từng hại ai thì theo chiều nhân quả, chúng ta quy y Tam Bảo, tu tập Phật Pháp thì sẽ chuyển hóa được nghiệp do từng làm ác trong quá khứ.
Niềm hạnh phúc của các Phật tử khi được quy y Tam Bảo (ảnh minh họa)

Niềm hạnh phúc của các Phật tử khi được quy y Tam Bảo (ảnh minh họa)

1.2. Sám hối tội lỗi, tụng kinh, nghe Pháp, cúng dường Tam Bảo

Chúng ta thành tâm sám hối tội lỗi trong nhiều kiếp trước mình từng phá thai, phá trứng, làm các việc bất thiện và phát nguyện cúng dường Tam Bảo, hồi hướng cho các hương linh.

Đức Phật đã dạy rằng: Dù dưới đất hay trên không, chúng sinh nào nhận được đồ thí thì hộ trì người bố thí. Cho nên, chúng ta cúng dường Tam Bảo hồi hướng cho chư Thiên, chư Thần, hương linh, ngạ quỷ thì theo năng lực nghiệp, họ sẽ hộ trì cho chúng ta, không thể phá chúng ta được vì chúng ta có phước.

Chúng ta cần thành tâm sám hối tội lỗi trong nhiều kiếp (ảnh minh họa)

Chúng ta cần thành tâm sám hối tội lỗi trong nhiều kiếp (ảnh minh họa)

Chúng ta cũng chăm nghe kinh, nghe Pháp để cho những hương linh có duyên với chúng ta nghe được lời Phật dạy. Như vậy, chúng ta có lợi ích mà chúng sinh xung quanh chúng ta cũng có lợi ích.Xem thêm: 6 lợi ích thù thắng nhận được khi cúng dường Tam Bảo

1.3. Cầu siêu cho các hương linh

Chúng ta mang Kumanthong về chùa và làm lễ cầu siêu cho các hương linh ấy. Đó là cách chúng ta làm phúc và chuyển hóa nghiệp lực của mình.

>>> Xem thêm: Cầu siêu là gì? Các yếu tố cần có để việc cầu siêu được thành tựu

Ngoài ra, quý vị có thể tìm hiểu thêm cách giải Kumanthong tại nhà theo hướng dẫn ở đây: Hướng dẫn nghi lễ giải kumanthong tại nhà

--------

Trên đây là lý giải về Kumanthong và cách giải bùa Kumanthong được tổng hợp từ chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng, giúp quý vị được an ổn, tránh được tai họa do Kumanthong gây ra.

Quý vị có thể đăng ký tham gia CLB Cúc Vàng để được hướng dẫn tu tập và chuyển hóa những việc bất như ý trong cuộc sống, mang lại may mắn, phúc lộc cho bản thân và gia đình: ĐĂNG KÝ ĐẠO TRÀNG CHÙA BA VÀNG TRỢ GIÚP, HƯỚNG DẪN TU TẬP

Các bài nên xem:
-
aa
+
5,316 lượt xem
09/09/2022

Bình luận (8)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. M
    M

    Mỹ Mỹ

    19/01/2024
    Con xin tri ân lời chỉ dạy của Cô ạ.
  2. H
    H

    Hoàng Thị Tình

    30/11/2023
    Con xin thành kính tri ân Cô ạ!
  3. H
    H

    Hoàng Thị Tình

    30/11/2023
    Con xin thành kính tri ân Cô ạ!
    Thông qua Phật Pháp Cô đã giải thích cho chúng con phân biệt được chính kiến và tà kiến ạ!
  4. N
    N

    Nguyễn Đình Linh

    22/11/2023
    Tâm tà kiến sẽ đưa chúng ta gặp phải những rắc rối trong cuộc sống.
  5. D
    D

    Dương Lan

    22/11/2023
    Học Phật pháp sẽ giúp chúng ta biết được đâu là chính, đâu là tà.