Chương trình Sám hối nghiệp sát sinh: 2 điều cần biết để nhanh tiêu nghiệp

Trong cuộc sống, hầu như ai cũng gặp phải những nỗi khổ về bệnh tật, tiền bạc, thất thoát tài sản, vợ chồng bạo hành, con cái bất hiếu,... Bởi nhiều đời, nhiều kiếp chúng ta đã từng giết hại người khác, chúng sinh khác vì danh, vì sắc, vì lợi,...

Để giúp quý nhân dân, Phật tử tiêu trừ được phần nào những ác nghiệp đó và giảm nhẹ bớt những nỗi khổ trong hiện tại; chùa Ba Vàng tổ chức chương trình tu tập “Sám hối nghiệp sát sinh” từ ngày 09 - 14 và 16/02 nhuận năm Quý Mão (tức ngày 30/3 - 04/4 và 06/4/2023).

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số thông tin cần biết về cách hướng tâm, cách sám hối để có được lợi ích nhất, tiêu trừ được nhiều nghiệp nhất có thể.

Lợi ích của việc sám hối nghiệp sát sinh

Nếu thành tâm sám hối những tội lỗi mà chúng ta đã từng giết hại muôn loài chúng sinh, thì chúng ta có thể sẽ nhận được những lợi ích sau:

1. Chuyển hóa bị bệnh tật, mạng sống ngắn ngủi

Trong kinh Nghiệp báo sai biệt, Đức Phật dạy, để được mạng sống lâu dài, ít bệnh tật thì một trong những việc chúng ta nên làm là không sát hại sinh mạng.

Chính vì vậy, nếu biết sám hối nghiệp sát sinh thì chúng ta có thể được chuyển hóa về thọ mạng, sức khỏe.

Không sát hại sinh mạng thì sẽ được thọ mạng dài lâu, ít bệnh tật

Không sát hại sinh mạng thì sẽ được thọ mạng dài lâu, ít bệnh tật

2. Chuyển hóa thất thoát tài sản

Ví dụ: Chúng ta đã từng giết người để đoạt danh, chiếm đoạt tài sản thì nay chúng ta gặp quả báo bị thất thoát tài sản.

Do đó, nếu nay chúng ta ăn năn sám hối, thật tâm hứa không bao giờ phạm vào lỗi lầm đó, biết làm việc phúc thiện hồi hướng cho các chúng mà mình đã từng hại, thì quả báo có thể giảm nhẹ phần nào.

3. Sám hối nghiệp khiến gia đình ly tán, bất hòa

Ví dụ: Chúng ta từng phá tổ ong lấy mật thì cũng là chiếm đoạt tài sản, khiến gia đình ong ly tán.

Như vậy việc sát sinh cũng sinh ra nhiều tội nghiệp. Chúng ta phải hiểu để thành tâm sám hối.

Ngoài ra, có những kiếp chúng ta tái sinh làm chư Thiên, Thần, súc sinh, ngạ quỷ,... mà đánh giết, tranh đoạt của nhau thì cũng gây nên nhiều oan gia, họ rất oán hận ta. Cho nên chương trình tu Sám hối nghiệp sát sinh này là cơ hội để chúng ta thỉnh mời tất cả hương linh có duyên trong các sự việc như vậy cùng tu tập và để chúng ta sám hối với họ.

Việc sám hối này cũng giúp chúng ta không bị mê mờ về trí tuệ khi sắp lâm chung.

Cho nên, chương trình sám hối này rất là lợi ích, rất quan trọng. Năm nào cũng duy trì sám hối một lần thì sẽ cảm ứng được đến các chúng sinh mà oán hận chúng ta, khiến họ giảm bớt oán hận và cùng chúng ta tu đạo.

Chương trình Sám hối nghiệp sát sinh rất quan trọng để tiêu trừ nghiệp chướng

Chương trình Sám hối nghiệp sát sinh rất quan trọng để tiêu trừ nghiệp chướng

Sám hối thế nào để nhanh tiêu nghiệp

Quan trọng là chúng ta phải thành tâm sám hối tội lỗi của mình và phải tư duy thật sâu sắc. Sau đây là một số cách giúp chúng ta tư duy và thực hành.

1. Tăng thời khóa tu tập

Chương trình sám hối được biên soạn: 1 ngày tụng kinh, 1 ngày nghe Pháp, 1 ngày ngồi thiền. Tuy nhiên, chúng ta có thể tăng thời khóa tu tập.

Ví dụ: Có thể tụng kinh 2-3 lần/ngày. Hoặc đến ngày nghe Pháp, có thể tụng lại bài kinh trước khi nghe Pháp; hoặc nghe Pháp xong thì tụng lại bài kinh…

Việc này giúp tâm chúng ta thấm lời kinh, bài Pháp, để chúng ta sám hối thật thành tâm, sâu sắc. Tâm chúng ta sám hối bao nhiêu thì cảm ứng được nhiều cô hồn ngã quỷ bấy nhiêu.

Lưu ý: Thực hiện đầy đủ các nghi thức chứ không được gộp. Ví dụ: Thực hiện hết các nghi thức tụng kinh mới được bạch nghe Pháp.

Sám hối làm sao phải thật sâu sắc (Hình ảnh Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng trong pháp đàn sám hối Lương Hoàng Bảo Sám năm 2022)

Sám hối làm sao phải thật sâu sắc (Hình ảnh Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng trong pháp đàn sám hối Lương Hoàng Bảo Sám năm 2022)

2. Tụng các bài sám hối chậm rãi đủ để hiểu nghĩa kinh

Nếu chúng ta tụng kinh nhanh quá thì không thấm được, như vậy thì sẽ không hiểu để sám hối.

Trên đây là một số thông tin cần biết về chương trình tu tập Sám hối nghiệp sát sinh để quý đạo hữu tu tập lợi ích nhất.

Chương trình sám hối này, không chỉ riêng sám hối cho việc sát sinh con vật, mà sám hối chung cho tội lỗi sát hại chúng sinh. Tội lỗi đã gây quả báo phải mang, muốn giảm trừ quả báo khổ, thì duy nhất chỉ có ăn năn sám hối, phát nguyện hành thiện, phát tâm Bồ Đề cầu tu thành Phật lợi ích chúng sinh.

Mong Phật tử chúng ta khi tu tập, nhất tâm quán chiếu, chân thật sám hối, chân thật phát nguyện Bồ Đề, để được chuyển hóa nghiệp.

Các bài nên xem:

-
aa
+
16,295 lượt xem
30/03/2023

Bình luận (16)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. V
    V

    Vũ Thị Biển .ĐT MHTK

    23/04/2023

    Nhờ được ân giáo dưỡng của Sư Phụ cùng Cô Chủ Nhiệm sách tấn, chúng con biết cách sám hối để tiêu nghiệp nhanh. Và nương vào Tăng đoàn chúng con được tu tập 3 ngày để được tha thiết sám hối và được hưởng công năng cao diệu của Phật Pháp mà chúng con phần đa là được chuyển hóa. Rất vi diệu, rất hoan hỷ ạ. Chúng con xin tri ân Tam Bảo, Sư Phụ, Tăng đoàn cùng tri ân Cô ạ

  2. Đ
    Đ

    Đoàn thị Thanh

    09/04/2023

    Chúng con xin tri ân công đức của Phật cùng Tăng Ni và Cô chủ nhiệm đã dạy ạ!

  3. y
    y
    06/04/2023

    Chúng con xin tri ân công đức chỉ dạy của Cô ạ

  4. Đ
    Đ

    Đỗ Xuân

    02/04/2023

    Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Con xin tri ân Cô chủ nhiệm đã sách tấn cho chúng con hiểu biết được cách sám hối tiêu nghiệp. Thật nhiệm màu!

  5. G
    G

    Giáp Văn Tú

    02/04/2023

    Con xin tri ân Tam Bảo, tri ân Sư Phụ cùng đại Tăng và Cô chủ nhiệm đã chỉ dạy