Thực hư chuyện quỷ ăn bánh, uống sữa, nhắn tin

Tin nhắn liên tục xuất hiện trên màn hình từ số điện thoại lạ khiến anh Sơn lạnh gáy.
- "Mai mày lên làm cho nhà chị Linh à?".
Sao nó biết, trong khi chị Linh chưa hề kể với ai?
- "Tại sao mày không làm mà lại để cho ông già ấy làm?"
Trong khi xung quanh anh Sơn chỉ có mấy người thợ, họ không nhắn, vậy ai biết mà nhắn?
- "Chị không chặn được tin nhắn của em đâu!". Chị Linh vừa nói với anh Sơn sẽ chặn số lạ này thì lập tức nhận được tin nhắn như vậy
...
1 tin, 2 tin,... rất nhiều tin nhắn ghê rợn liên tiếp gửi từ số điện thoại lạ trong nhiều ngày liên tục, như chuyện ma quỷ giữa ban ngày mà không thể tìm được danh tính chủ nhân của số máy ấy.

Liên tục tin nhắn từ một “người” lạ

Chị Nguyễn Thị Trà Linh sống cùng mẹ là Nguyễn Thị Nhạn trong ngôi nhà nhỏ trên một mỏm đồi tại tổ 6, xã Y Sơn, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Cuộc sống nơi miền trung du yên bình cứ thế trôi qua.
Cho đến một ngày đầu năm 2016, chị Linh âm thầm nhờ anh Sơn đến khoan một cái giếng gần bếp để lấy nước sinh hoạt. Hàng loạt những sự kiện rùng mình đã xảy ra.

PT Trà Linh
Chị Nguyễn Thị Trà Linh, người phụ nữ trẻ sống cùng mẹ tại một vùng quê ở Phú Thọ 

Buổi tối trước ngày lên nhà chị Linh làm, anh Sơn bỗng nhiên nhận được tin nhắn từ một số máy lạ với nội dung: “Mai mày làm ở nhà chị Linh à?”. Sau một hồi nhắn tin qua lại, anh Sơn không khỏi sửng sốt, nhưng anh cũng tặc lưỡi cho qua, có lẽ là ai đó nhắn để trêu đùa thôi.

Sáng hôm sau, khi anh Sơn hỏi lại chị Linh xem chị có kể chuyện anh lên đào giếng với ai không, chị Linh có phần ngỡ ngàng trước câu hỏi này, vì quả thật, ngoài anh, chị chưa tiết lộ với ai cả. Chị nghĩ vu vơ: “Chắc là do nhóm thợ gần nhà mà mình không thuê nên muốn phá ngang thôi”. Thế nhưng, cứ làm một lúc, anh Sơn lại nhận được tin nhắn: “Mày làm gì đấy?”, “Mày đang làm gì?”, “Tại sao mày không làm mà mày lại để cho ông già ấy làm?”, “Mày không được làm thế”, “Mày phải làm thế này”. Những tin nhắn liên tục như vậy khiến anh không thể tập trung vào công việc của mình được. Anh Sơn hoang mang, nhìn xung quanh xem có ai rình rập mình không, nhưng không nhìn thấy ai. Tiếng gió heo hút kèm theo âm thanh xào xạc của lá rụng khiến anh có cảm giác rùng mình như có cặp mắt nào đang chăm chăm quan sát mình.

Kết thúc giờ làm buổi sáng, chị Linh mời anh Sơn cùng mấy người thợ ở lại ăn cơm. Tiếng tin nhắn rung lên. Đọc xong, mặt anh Sơn bỗng nhiên biến sắc: “Mày ăn cơm ở đây à?”, “Tại sao mày không về nhà ăn cơm?”. Anh sợ quá, không ăn nữa mà đứng dậy đi ra chỗ khác. Tin nhắn lại đến: “Mày ăn nhanh thế mà mày đã đứng dậy rồi à?”. Anh ráo riết ngó nhìn xung quanh, rồi lại hai tay nắm chặt vào nhau để tự trấn an mình.

Từ ngạc nhiên, anh Sơn dần trở nên tức giận vì quá nhiều tin nhắn khiến anh cảm thấy như mình đang bị theo dõi. Vốn là người nóng tính, anh gọi lại để trực chửi người đang làm phiền anh, nhưng đầu dây bên kia không nhấc máy. Chị Linh liền trấn an anh Sơn: “Chắc là ai đó trêu em thôi, chặn số đó đi”. Ngay khi dứt lời, máy chị Linh lại hiện lên dòng tin nhắn: “Chị không thể chặn được số của em đâu. Em là Đỏ, em trai của chị đây”. Chị Linh chợt rợn hết cả tóc gáy.

tín nhắn lạ
Những tin nhắn được chị Linh lưu lại

Rồi từ anh Sơn, đến chị Linh, em trai chị Linh, em dâu chị Linh,... câu chuyện cứ đến tai ai thì người đó nhận được tin nhắn. Câu chuyện tin nhắn như “ma ám” không chỉ khiến mọi người trong gia đình nhà chị Linh, mà tất cả mọi người trong vùng quê nghèo này đều phải khiếp sợ.
Một thời gian sau, chủ sở hữu của số thuê bao đó đã gọi đến cho chị Linh về việc trong điện thoại xuất hiện những tin nhắn tới chị mà họ không hề hay biết. Ngay sau đó, máy chị Linh lại xuất hiện tin nhắn: “Chị à! Em Đỏ đây. Hôm qua, em đi mà quên không xóa trong các danh bạ. Bây giờ, em quay lại để xóa hết những tin nhắn đó."

Chị Linh gọi điện đến tổng đài Viettel để kiểm tra nhưng cũng chỉ biết là số điện thoại này có thật, còn tổng đài không thể nào tra được số này ở đâu và thông tin người dùng như thế nào. Số điện thoại như bị ma gá, quỷ ám ấy vẫn tiếp tục gửi tin nhắn đến cho gia đình chị Linh hàng ngày.

Sữa bỗng nhiên di chuyển rồi “bốc hơi”

Không chỉ dừng lại ở những tin nhắn vô danh, nhiều hiện tượng kỳ quái hơn đã xảy ra khiến những người chứng kiến không khỏi rùng mình.

Một lần, nhân lúc chị Linh cùng người dì đi lễ ở đền Bảo Hà, cụ Nhạn - mẹ của chị Linh mới khởi ý muốn cúng cho hương linh Đỏ. Ngay lập tức, máy của cụ hiện lên tin nhắn: “Con uống sữa đậu nành”. Vì sợ để ở dưới bàn thì trẻ con sẽ nghịch nên cụ Nhạn đã để sữa vào phòng của đứa cháu gái. Bất ngờ, hộp sữa đang đứng yên bỗng nhích dần, rồi chạy chạy và xoay vòng vòng như có thế lực ma quỷ sai khiến. Ai nấy đều như nín thở, chăm chú nhìn vào sự chuyển động lạ kỳ của hộp sữa. Không gian vắng lặng đến lạ, chỉ còn tiếng tim đập thình thịch không thể kiểm soát được của bà cụ Nhạn và đứa cháu gái đang đứng nấp sau cánh cửa ngó vào bên trong. Một lúc sau, khi không thấy hộp sữa di chuyển nữa, bà cụ Nhạn mới vào xem thì khi nhấc lên, hộp sữa đã hết nhẵn.
Rồi một lần, hai lần,... cứ thế, những tin nhắn xin sữa, bánh rồi cà phê nhiều đến mức mà cụ Nhạn hay chị Linh cũng không thể nhớ được. Ngôi nhà nhỏ không còn bình yên như xưa, không gian bao phủ đầy sự ma mị, u ám.

Với tấm lòng của người chị gái thương “em” Đỏ - kẻ xưng tên trong các tin nhắn điện thoại, chị Linh vẫn kiên trì đi cầu cúng, lễ bái ở các đền, điện, miếu, phủ để cho “em” mình được siêu thoát và không tạo ra những hiện tượng kỳ dị như vậy nữa. Nhưng vẫn vô vọng. Tin nhắn ngày một nhiều, kéo theo nỗi hoang mang, lo sợ ngày càng tăng lên.

Những đêm dài u ám cuối cùng đã qua đi…

Đến tháng 03/ 2017, chị Linh xuống nhà cô Thuận - dì của mình tại thị trấn Hạ Hòa, chị mới chia sẻ cho cô những điều kỳ dị mà gia đình chị đã trải qua. Đã nhiều lần về chùa Ba Vàng tu học, được chứng kiến rất nhiều câu chuyện tâm linh tương tự như nhà chị Linh được chuyển hóa, cô Thuận đã giới thiệu chị đến chùa Ba Vàng.

Ngay trong hôm đó, chị vào mạng để tìm hiểu về chùa Ba Vàng và Cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa của chùa để mong được nương tựa. Ngay lập tức, khi chị về nhà, liền nhận được tin nhắn: “Sư Thầy cũng không làm gì được em đâu. Bởi vì, em không phải người trần mà là người âm”.

Chị quyết tâm gọi điện thoại cho Cô Phạm Thị Yến để kể về những sự việc đã xảy đến với gia đình chị.
Không lâu sau đó, ngày 04/04/2017, Cô Phạm Thị Yến cùng một số Phật tử chùa Ba Vàng đã lên Phú Thọ để gặp gia đình chị Trà Linh. Trong lúc mọi người đang ngồi nói chuyện, bỗng nhiên lại có tin nhắn đến máy chị Linh như mọi hôm, với nội dung: “Hello cả nhà. Hôm nay nhà mình có việc gì mà đông vui thế?”. Sau đó, trong quá trình làm lễ, tin nhắn lại tiếp tục gửi đến: “Xin chào các Sư thầy”.

Cô đến nhà
Gia đình chị Linh kể lại những sự kiện kỳ bí mà họ đã chứng kiến cho Cô Phạm Thị Yến (người thứ hai từ trái qua phải)

Cô Phạm Thị Yến vẫn để yên cho tin nhắn đến và trấn an mọi người tiếp tục làm lễ. Sau khi làm lễ xong, Cô đã hướng dẫn gia đình cách tu tập, tác phúc cúng dường để hồi hướng cho các hương linh, chúng quỷ thần. Sau đó, cả gia đình đã cùng nhau về chùa Ba Vàng để cầu siêu cho hương linh.

làm-lễ-cho-gia-đình
Cô Phạm Thị Yến cùng các Phật tử chùa Ba Vàng giúp gia đình chị Linh làm lễ

Kể từ hôm đó cho đến nay, gia đình chị Linh không còn bất cứ hiện tượng kỳ dị nào xảy ra nữa. Những tin nhắn cũng không còn được gửi đến máy của chị Linh cũng như những người thân trong gia đình chị.
Hiện tại, chị Linh đã theo chồng và con gái sang Singapore sinh sống và làm việc. Chị vẫn liên lạc và tu tập từ xa theo sự hướng dẫn của CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa.

gia đình Trà Linh
Chị Linh đang sinh sống cùng chồng và con gái tại Singapore

Đến bây giờ, khi ngồi nhớ lại quãng thời gian ấy, chị Linh tâm sự: “Bản thân tôi và gia đình vô cùng tri ân công đức vô lượng của Thầy trụ trì, đại Tăng chùa Ba Vàng và Cô Phạm Thị Yến. Và tôi còn nhớ rất rõ, lần đầu tiên Cô Yến đến làm lễ giúp gia đình tôi, khi làm lễ xong, tôi có hỏi Cô là làm lễ hết bao nhiêu tiền? Cô nhìn tôi cười hiền hậu và nói: “Đi làm phúc sao lại lấy tiền hả cháu!”. Nụ cười ấy không bao giờ tôi có thể quên được”.

Cô-làm-lễ
Cô Phạm Thị Yến làm lễ tại gia đình chị Trà Linh

Ngoài ra, khi tu tập theo sự hướng dẫn của chùa Ba Vàng, gia đình chị Linh cũng chuyển hóa được nhiều nghiệp khổ khác trong cuộc sống nên ngày càng tín tâm với Tam Bảo và sự thực hành Pháp của Phật.
(Đây là câu chuyện chuyển hóa có thật tại chùa Ba Vàng. Tất cả thông tin trong bài đăng đều do gia đình cung cấp)
-----
Xin mời quý vị cùng tìm hiểu thêm về thế giới tâm linh, hương linh có oán kết và những câu chuyện kỳ bí qua các bài viết dưới đây:

1. Những câu chuyện khiến bạn tin tâm linh có thật

2. Hương linh có oán kết: Sự thật và cách hóa giải

Tùy hỷ quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: "Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại".
Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

-
aa
+
5,500 lượt xem
26/08/2023

Bình luận (27)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. N
    N

    Nguyễn Nhật Huy

    28/10/2023
    Nhờ những câu chuyện chuyển hóa của các đạo hữu chia sẻ mà sẽ thêm có nhiều nhân dân được gieo duyên về với ngôi nhà Phật pháp ạ!
  2. N
    N

    Nguyễn thị thêm

    20/08/2023

    Chúc mừng gia đình đã thuận duyên tu tập theo Chính Pháp, vô cùng tri ân trên công đức trên Sư Phụ, đại Tăng chùa Ba Vàng cùng Cô chủ nhiệm ạ!

  3. T
    T

    Thanh Huong

    20/08/2023

    Qua câu chuyện thực tế về thế giới tâm linh, chúng con càng tin sâu nhân quả.

  4. N
    N

    Nguyễn Nhung

    20/08/2023

    Thế giới hương linh là hoàn toàn có thật

  5. Đ
    Đ

    Đinh Quỳnh Liên

    20/08/2023

    Chúc mừng gia đình.