Giải điện thờ như thế nào để gia đình được an ổn

Có gia đình lập điện thờ tại gia và nay muốn giải điện thờ đó theo cách của nhà Phật thì phải làm sao để tránh khỏi những điều không hay xảy đến với gia đình? Kính mời quý Phật tử theo dõi bài viết sau đây.

Câu hỏi về điện thờ

Câu hỏi: Cháu chào cô Yến. Cô ơi, gia đình cháu lập điện thờ cũng gần năm năm nay. Từ khi bắt đầu thờ điện, gia đình cháu xảy ra rất nhiều chuyện không hay. Cụ thể như bố cháu bị tai biến nằm liệt giường, em trai cháu bị tai nạn cụt mất chân trái. Gia đình cháu đã khuyên mẹ giải điện nhưng mẹ nói các thầy ở điện bảo rằng nếu gia đình mình mà giải điện đi thì trong gia đình sẽ có người chết và gia đình sẽ bung bét. Cô cho cháu hỏi, gia đình cháu muốn giải quyết được vấn đề này thì phải làm như thế nào ạ? Cháu xin cảm ơn cô rất nhiều.

Tư duy nhân quả

Cô trả lời: Kính thưa quý đạo hữu! Gia đình có người bị tai biến hay bị tai nạn cụt chân cũng là do nhân quả từ kiếp trước làm các việc bất thiện cộng với kiếp này mình đi theo tà kiến. Đức Phật có dạy: Theo tà kiến thì mất phúc lành. Tà kiến có quan điểm là có người ban phước, giáng họa cho mình chứ không phải chính thân, khẩu, ý của mình làm nên. Còn chính kiến là nhân - quả. Chính kiến có sự gia hộ của chư Phật là do tâm mình đồng với tâm chư Phật. Ví như chư Phật dạy không sát sinh thì mình không sát sinh, chư Phật dạy không trộm cắp thì mình không trộm cắp... Tức là khi mình có thiện tâm thì sẽ cảm ứng tới sự gia hộ của chư Phật, còn khi mình có ác tâm thì sẽ cảm ứng với các chúng sinh ác (tức tà kiến). Cho nên, mình đã gặp điều ác do nhân quả rồi mà mình lại còn cầu nguyện ở những chúng sinh ác thì mình sẽ gặp những quả báo ác hơn.

Cách giải điện thờ đúng Pháp?

Về việc giải điện thờ, đầu tiên chúng ta phải tin có nhân quả, có cõi hương linh, ngạ quỷ. Sau đó, chúng ta quy y Tam Bảo rồi thỉnh mời chư Tăng tu tập thanh tịnh về nhà mình. Trong trường hợp mình thỉnh chư Tăng cho phép gia đình tự giải điện thì chư Tăng sẽ hướng dẫn chúng ta bạch lễ rằng: “Nay con nương tựa Tam Bảo, được sự cho phép của chư Tăng, tại nơi trú xứ tu tập này, chúng con xin làm theo lời của chư Tăng dạy bảo, xin được tụng kinh, sám hối và mời các vị hương linh mà chúng con do tà kiến lập nên điện thờ này khiến các hương linh đã về trú ngự ở trên chỗ nhà con. Nay chúng con theo chính Pháp, chúng con xin tụng kinh, sám hối, cúng dường Tam Bảo để hồi hướng cho các vị được tăng phước lành, về chùa tu tập, nghe kinh, nghe Pháp, sớm được giải thoát”. Sau đó, gia đình tụng kinh một thời gian rồi về chùa cúng dường, hồi hướng phúc lành cho các hương linh. Sau đó, khi chư Tăng cho phép thì mình giải điện thờ đó đi.

Gia đình mình bỏ tà kiến, về chính kiến, nương tựa vào Phật, Pháp, Tăng Tam Bảo và các chúng hương linh đó cũng nương tựa vào Phật, Pháp, Tăng Tam Bảo. Mình và các chúng hương linh này sẽ trở thành đạo hữu với nhau, cùng tu tập bỏ ác làm lành, tu theo thiện pháp thì gia đình mình sẽ giải điện thờ được dễ dàng.

Ngày trước Yến đi giải điện thờ giúp cho các gia đình, Yến bạch lễ thỉnh mời tất cả các hương linh, quỷ thần đã theo tà kiến về với gia đình, khai thị cho họ biết quả báo của tà kiến, lợi ích của chính kiến. Sau đó Yến khuyên gia đình cúng dường và Yến có bạch rằng: “Chư vị chưa tin thì chư vị hoan hỷ. Khi chư vị hoan hỷ, tin lời của tôi nói đúng thì chư vị sẽ nhận được phúc lành này ngay, bởi vì tâm tôi có nương tựa. Còn nếu chư vị không hoan hỷ thì chư vị không có được phúc lành này”. Trong cõi hương linh, ngạ quỷ cũng có chúng nặng nghiệp, cũng có chúng nhẹ nghiệp. Khi mình có tâm như thế, những chúng hương linh ấy cảm nhận được mình, biết được mình, khi chúng hoan hỷ thì cảnh giới của chúng được thay đổi.
Trước Yến đi làm lễ cho một gia đình, khi vừa cắm bảy nén hương, hương rung bần bật và xoay chuyển trong khi trong phòng không có gió. Cho nên, có rất nhiều việc nếu người không có đạo lực thì đến chỗ đó dễ bị người ta làm hại. Thế nào là có đạo lực? Thứ nhất, mình tin sâu nhân quả. Thứ hai, mình nương tựa Tam Bảo. Thứ ba, mình tinh tấn trong việc tin nhân quả và nương tựa chặt. Thứ tư, mình phơi bày sự thật, tức là chuyển tải Phật Pháp đến các cõi hương linh đúng như Pháp.
Cho nên, quý đạo hữu là Phật tử chùa Ba Vàng thì đến bạch chư Tăng ở chùa về nhà làm lễ. Còn khi được các Thầy hướng dẫn, mình cứ làm theo lời các Thầy là được.

Các bài nên xem:

-
aa
+
4,291 lượt xem
23/11/2019

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ