Sau khi xây nhà, gia đình gặp chuyện không hay có phải do chuyển bàn thờ sai cách?

Nhiều người đang phân vân không biết nên thay đổi bàn thờ như thế nào sau khi xây hoặc sửa chữa nhà vì ngay sau khi hoàn thành nhà mới, có những gia đình gặp nhiều điều không hay và họ cho rằng nguyên nhân là do việc di chuyển bàn thờ không đúng cách. Thực sự có phải việc di chuyển bàn thờ đã gây ra những điều không như ý của gia đình hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây.

Gia đình con gặp nhiều chuyện sau khi sửa nhà và dọn bàn thờ

Câu hỏi: Con chào cô Yến ạ! 
Mẹ chồng con có lập bàn thờ thần tài và thờ trong nhiều năm nay. Tháng 2 vừa rồi, nhà con có sửa chữa lại nên phải dọn hết đồ đạc đi. Cho nên, nhân tiện sau khi sửa nhà xong, vợ chồng con có khuyên bảo được bà không thờ ban thần tài nữa. Nhưng bàn thờ thì hỏng trong quá trình sửa nhà và đã vứt đi, còn bát hương và đồ thờ vẫn cất trong thùng cất giữ và chưa làm lễ hoá giải. Từ lúc đó đến nay trong nhà con xảy ra rất nhiều việc lủng củng, không như ý muốn. 
Vậy con mong Cô chỉ dạy giúp con cách làm lễ để hoá giải ban thờ thần tài ạ. Con xin tri ân công đức của Cô ạ!

sau-khi-xay-nha-gia-dinh-gap-chuyen-khong-hay-co=phai-do-chuyen-ban-tho-sai-cach
Từ lúc sửa xong nhà đến nay, trong nhà con xảy ra rất nhiều việc lủng củng, không như ý muốn (Ảnh minh họa)

Xây nhà thì hao phúc, không phải do bàn thờ

Cô trả lời: Cô chào em! Các việc trong gia đình xảy ra như vậy không phải là do không thờ thần tài, vì khi mình khấn là “Mời các vị thần linh” thì trong đó đã có thần tài rồi. 
Thường thì khi xây nhà xong, mình được ở trong ngôi nhà đẹp đẽ hơn, che nắng, che mưa khiến mình an ổn hơn và còn khiến mình hãnh diện với bạn bè,... Tất cả việc đó là mình được hưởng phúc. Ví như người có tiền tiết kiệm (được ví là phúc cũ), nay bỏ ra tiêu mua nhiều món đồ thì tiền tiết kiệm sẽ hao đi (phúc cũ sẽ giảm). Vì hao tiền rồi, nên khi cần mua đồ mới thì phải mua món đồ có thể là không được tốt, vì ít tiền. Do vậy, vì phúc tích lũy đã dùng vợi đi rồi nên khiến mọi việc không được như ý, lủng củng.

Ví dụ này để cho em biết rằng, khi xây sửa nhà là mình làm tiêu hao phúc đã tích lũy. Cho nên, cũng có gia đình phúc cũ sau khi xây nhà liền cạn kiệt, sẽ sinh ra nhiều chuyện có thể hết phúc khiến không che chở được về sức khỏe, nên quả báo của việc sát sinh kiếp trước đủ duyên trổ đến. Lúc này không còn phúc để che chở nên mình sẽ bị tổn hại về sức khỏe hoặc thân mạng, có thể về hạnh phúc gia đình, có thể việc làm ăn, con cái,... Khi đã cạn phúc tích lũy, quả báo về mặt nào đến, mình đều bị đón nhận khổ đau.

Cách hóa giải là tạo thêm phúc và thờ cúng đúng Pháp

Vì vậy, trong nghi lễ xây nhà trên trang web phamthiyen.com đã hướng dẫn, đồng thời cũng hướng dẫn việc tạo ra phúc mới để tránh tình trạng bị gặp các việc bất như ý sau khi xây nhà.

Bây giờ, nếu gia đình tin thì thực hành nghe Pháp, sám hối và thực hành Pháp bố thí, cứu khổ cho các hương linh bằng cách cúng dường Tam Bảo, hồi hướng công đức đó để cầu siêu cho các hương linh gia tiên, hương linh trên đất và các hương linh cô hồn ngã quỷ có hữu duyên với gia đình. Rồi đem các công đức cứu khổ chúng sinh đó mà hồi hướng cho gia đình thì mọi việc sẽ dần ổn lại.

Về việc hoá giải bàn thờ thần tài, em thắp hương khấn chân thật 3 lần là: “Nhà con đã thờ các vị tại nơi thờ thần linh rồi, nay con xin được xả lô hương thờ này” là được em nhé. 

Các bài nên xem:

-
aa
+
2,214 lượt xem
19/11/2019

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ