Hào quang xuất hiện tại chùa Ba Vàng - Quảng Ninh khiến nhiều người bất ngờ và thích thú

Năm 2020, vì dịch bệnh COVID-19 hoành hành, toàn đất nước Việt Nam thực hiện giãn cách xã hội. Chính vì vậy, ngày lễ Phật đản tháng 4 Âm lịch, các Phật tử không thể về chùa Ba Vàng để tham dự đại lễ. Tuy nhiên, năm nay lại có tháng 4 nhuận, và đây cũng là thời điểm đã gỡ bỏ giãn cách, các hoạt động tôn giáo được trở lại bình thường. Cho nên, ngày 08/4 nhuận (tức ngày 30/5/2020) - là ngày tu Bát quan trai thường kỳ, Sư Phụ cùng chư Tăng chùa Ba Vàng đã tổ chức lễ dâng nước cúng dường tắm Phật và chương trình rước đăng cúng dường kính mừng Phật đản, để các Phật tử được hướng tâm tri ân đến Đức Thế Tôn.

Buổi sáng hôm đó, trên bầu trời tại khu vực chùa Ba Vàng bỗng nhiên xuất hiện ánh hào quang tỏa sáng. Những hình ảnh của sự nhiệm màu đó đã được Hiệp hội Du lịch Việt Nam ghi nhận lại nhân một chuyến về chùa tham quan, lễ Phật.

>>> Rước hoa đăng cúng dường Đức Thế Tôn – niềm tự hào của Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng

Hình ảnh hào quang xuất hiện tại chùa Ba Vàng trên báo du lịch

Nội dung được đăng tải từ nguồn trang Travelmag.vn (Tạp chí của Hiệp hội Du lịch Việt Nam) như sau: Sáng nay (30/5), bầu trời khu vực Chùa Ba Vàng xuất hiện hào quang nhiều màu sắc quanh mặt trời khiến nhiều người dân và du khách thích thú.

Nhiều du khách tại chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) đã bày tỏ sự bất ngờ khi phát hiện xung quanh mặt trời có vòng ánh sáng rực rỡ hay còn gọi là hào quang. Được biết, đây là hiện tượng hiếm thấy khi hào quang kéo dài nhiều tiếng đồng hồ từ khoảng 08h đến 10h30 sáng.

Thời tiết ở Quảng Ninh sáng nay có nắng, nhiệt độ khoảng 31 độ C, trời quang, xanh và ít mây nên hiện tượng này rất dễ quan sát. Du khách đã tranh thủ chụp ảnh, quay lại khoảnh khắc đáng nhớ tại chùa Ba Ba Vàng. Hào quang là những vòng ánh sáng bao quanh mặt trời hoặc mặt trăng. Hào quang thường xuất hiện khi có một lớp mây mỏng trên bầu trời.

Theo dân gian, hào quang thường là dấu hiệu dự báo sắp có mưa vì chúng cần tinh thể băng để hình thành. Tinh thể băng thường xuất hiện trong những đám mây ti ở độ cao lớn. Những đám mây này có thể kéo đến nhiều ngày trước khi có khối khí nóng hoặc lạnh mang mưa đến. Tuy nhiên, không phải mọi đám mây ti đều đi kèm bão. Một số quầng hào quang chỉ đơn thuần là tín hiệu cho thấy lượng nước ở thượng quyển đang gia tăng.

Bên cạnh đó, nhiều Phật tử, nhân dân, du khách thập phương ngày hôm đó về chùa Ba Vàng tu tập, tham quan, lễ Phật cũng được chứng kiến hình ảnh ánh hào quang trên bầu trời và bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú. Ngay lập tức, không ít người đã ghi lại khoảnh khắc nhiệm màu này và đăng tải lên tài khoản mạng xã hội của mình.

Hào quang là sự linh diệu trong Phật Pháp?!

Ánh hào quang xuất hiện tại chùa Ba Vàng - với khoa học, chỉ giải thích được hiện tượng và nguyên nhân theo góc nhìn của khoa học. Còn theo giáo lý của đạo Phật, Đức Phật dạy rằng, không một sự một việc nào trên thế gian này nằm ngoài pháp nhân duyên. Sự nhiệm màu mà chúng ta được chứng kiến có lẽ xuất hiện từ sự linh thiêng. Ánh hào quang này chính là sự nhiệm màu đặc biệt trong ngày lễ kính mừng Phật đản. Đây có thể là kết tinh từ nơi tâm thành tín tha thiết của chư Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng dâng lên Đức Thế Tôn nhân ngày đản sinh của Ngài. 
Mong rằng, từ những ánh hào quang linh thiêng với niềm tin đó là sự màu nhiệm của Phật Pháp sẽ giúp cho quý Phật tử ngày càng tin sâu Phật Pháp, tinh tấn tu hành, thực hành lời Đức Phật dạy để đời này và đời sau được nhiều lợi ích.

Minh Minh 

Các bài nên xem:

-
aa
+
4,610 lượt xem
07/06/2020

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ