Những câu nói hay về Phật đản

Ngày lễ Phật đản là sự kiện vô cùng trọng đại, có ý nghĩa đặc biệt thiêng liêng đối với các tín đồ Phật tử, nhân dân yêu mến đạo Phật trên toàn thế giới. Dưới đây là top 6 câu nói hay về ngày Phật đản, xin mời quý vị cùng đón đọc!

1. Sự kiện Đức Phật đản sinh mang lại niềm vui rất lớn cho chúng sinh, khiến vô số chúng sinh được thâm nhập giáo lý của Ngài mà giác ngộ, biết bỏ ác làm lành, khiến thế giới này tươi đẹp. Vì lẽ đó mà sự đản sinh của Đức Phật là cao quý tối thượng.

Empty

2. Tâm chúng ta hãy hoan hỷ đối với sự thị hiện của một Đấng Giác Ngộ ở cõi Ta bà này vì cứu độ chúng sinh. Nếu không có Đức Phật, chúng ta sẽ không biết đến Phật Pháp và chịu rất nhiều khổ đau.

Empty

3. Sự đản sinh của Đức Phật xuống cõi Ta Bà là một hy hữu duyên mang đến hạnh phúc cho nhân thiên và muôn loài. Sự đản sinh này vô cùng quý báu mà chúng ta nên tán thán và ghi nhớ, bởi sự đản sinh của Ngài là duy nhất vào thời kỳ kiếp sống của chúng sinh.

dâng hoa

4. Lễ Phật đản là nhân duyên để độ sinh, giúp chúng sinh được kết duyên với Phật Pháp. Nếu những ai đi qua lễ Phật đản, chỉ cần khởi tâm tán thán, họ sẽ có duyên lành vào trong Phật Pháp, có nhân duyên tu tập để hạnh phúc, an vui, đi đến giải thoát, thành tựu Vô thượng Bồ đề và đạt được Niết bàn an lạc.

Empty

5. Nếu nhân loại càng nhiều người giác ngộ thì việc tổ chức lễ Phật đản sẽ ngày càng lớn, bởi đó là Nhân - Duyên - Quả.
Nhân là sự ra đời của Đức Phật mang lại lợi ích và hạnh phúc cho chúng sinh.
Duyên là nhiều người giác ngộ.
Quả là nhiều người hoan hỷ và biết ơn sự ra đời của Đức Phật.

Cho nên, từ những điều đó sẽ có thành quả là lễ kỷ niệm Đức Phật đản sinh lớn và long trọng.

Empty

6. Một năm cũng chỉ có một lần kỷ niệm ngày Phật đản, nhưng trong ngày đó có rất nhiều chúng sinh được kết duyên với Phật Pháp. Cho nên, việc tổ chức lễ Phật đản lớn là một việc bố thí cứu khổ, một Pháp duyên khiến cho chúng sinh bước những bước chân đầu tiên trên con đường thoát khổ mà Đức Phật đã chỉ ra.

Empty

Trên đây là những câu nói hay về ngày Phật đản được chắt lọc từ chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng, giúp mỗi người tăng thêm tri kiến đúng đắn về lễ Phật đản và được phước lành, an vui từ sự kiện này.

Chúc quý vị một mùa Phật đản nhiều niềm vui và hạnh phúc!

Các bài nên xem:

-
aa
+
2,252 lượt xem
03/05/2022

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ