Bài phát biểu khai mạc chương trình vu lan tại đạo tràng của đạo tràng trưởng

Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.

Nam mô Vu Lan Duyên Khởi Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát!

Kính thưa các bậc cha mẹ, kính thưa quý đạo hữu, cùng các bạn!

Mùa Vu Lan báo hiếu về, trong mỗi người con lại dâng trào những cảm xúc đặc biệt về hai đấng sinh thành. Người còn cha mẹ thì cầu mong cho cha mẹ được khỏe mạnh, bình an. Người không còn cha mẹ, thì vô cùng tiếc thương, cảm thấy mình chưa báo hiếu được trọn vẹn. Nhưng tựu chung, ai ai cũng mong muốn được báo hiếu ân đức sinh thành của cha mẹ mình.

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh đã giảng thuyết rằng: Đạo là con đường tốt đẹp đưa chúng ta đến nơi an lành và hạnh phúc. Thế mà gốc của đạo lại chính là hiếu tâm. Tâm hiếu chính là thiện pháp đầu tiên của tất cả chúng ta. Tâm hiếu cũng là đạo lý căn bản nhất của cõi nhân thiên. Đức Phật dạy tâm hiếu là tâm Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật. Cho nên tất cả chúng ta đều phải thực hành tâm hiếu hạnh.

Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến từng sách tấn chúng ta rằng: Nếu một người con ở trên đời này không trả được hiếu cho cha mẹ thì người con đó gọi là một cuộc đời thất bại. Bởi, sự thành công của đời người không phải được tính là danh vọng, tài sản, có con cái ưu tú,... mà một người được xem là thành công khi người đó hiếu dưỡng được cha mẹ của mình, và tận cùng của hiếu đó chính là đưa cha mẹ mình vào con đường giải thoát.

Kính thưa các quý đạo hữu!

Chúng ta là những người đệ tử Phật tử tại gia, được học theo lời Phật dạy dưới sự giáo dưỡng của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng Đại Tăng và sự hướng dẫn, sách tấn của Cô chủ nhiệm, chúng ta mới nhận ra được những lỗi lầm trong kiếp này của mình đối với cha mẹ, mới thấy được phần nào công lao to lớn như trời biển của cha mẹ mà cho dù chúng ta có “cõng mẹ cha giáp vòng hòn núi Tu-di” hay “xương nghiền thịt nát phân thây” cũng chưa thể nào đền đáp hết được.

Hòa chung vào không khí của mùa Vu lan thắng hội, được sự cho phép của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, cùng sự sách tấn của Cô chủ nhiệm CLB Cúc Vàng, hôm nay, ngày…..(tức ngày…..), đạo tràng….. hân hoan tổ chức chương trình Liên hoan Văn nghệ - Ẩm thực kính mừng vu lan để gửi tâm tri ân đến các đấng sinh thành trong kiếp này và nhiều kiếp trước; gửi tâm thành kính tri ân đến thầy Tổ dẫn đường cho chúng ta tầm cầu giác ngộ.

Xin quý đạo hữu dành 1 tràng pháo tay để chào đón các nhân vật, đặc biệt đó là cha mẹ của các Phật tử và tùy hỷ sự có mặt của đông đủ các Phật tử trong đạo tràng….. và cũng để bắt đầu chương trình Liên hoan Văn nghệ - Ẩm thực kính mừng vu lan ngày hôm nay.

Kính chúc quý đạo hữu luôn luôn tinh tấn và an lạc dưới ánh sáng từ bi của mười phương chư Phật.

Nam mô Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát.

Nam mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma-ha-tát.

Các bài nên xem: 

-
aa
+
584 lượt xem
21/08/2023

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ