7 may mắn không ngờ của Phật tử xa xứ trong lễ Hằng thuận: Vượt gần 4000km về chùa là quyết định đúng đắn trong cuộc đời

Để về chùa Ba Vàng tham gia lễ Hằng Thuận vào ngày 10/3/Nhâm Dần (10/4/2022), anh Phạm Tiến Thức đã vượt gần 4000km từ Nhật Bản về Nghệ An, rồi cùng gia đình tiếp tục khoảng 500km nữa từ Nghệ An ra tới Quảng Ninh.

Vượt qua quãng đường xa xôi và nhiều khó khăn khác, cặp tân lang tân nương Phạm tiến Thức – Nguyễn Thị Nga đã được đền đáp bằng một buổi lễ Hằng thuận viên mãn. Tại đây, cặp đôi đã nhận được những may mắn không ngờ đến và có được những cung bậc cảm xúc khó diễn tả thành lời: Được Sư Phụ chỉ dạy, Sư Phụ xoa đầu, được Cô Chủ nhiệm đưa đến lầu Quan Âm cầu những đứa con đã phát tâm Bồ đề,…

Kính mời quý đạo hữu cùng tìm hiểu 7 điều may mắn mà cặp đôi nhận được và kể lại trong bài viết sau đây!

cap-doi-tien-thuc-nga
Cặp đôi chú rể Phạm Tiến Thức và cô dâu Nguyễn Thị Nga

1. Cảm xúc vỡ òa khi may mắn gặp Sư Phụ và Cô Chủ nhiệm trong lần đầu về chùa

Tháng 6/2021, sau khi tìm hiểu câu chuyện chuyển hóa nghiệp của Lê Trung Tuấn – người có “khối u mặt ngựa” trở về từ cõi chết; anh Thức bắt đầu tìm nghe các bài Pháp của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh. Rồi trong tâm anh thôi thúc phải về chùa Ba Vàng quy y Tam Bảo. Được Ban liên lạc hướng dẫn, anh quy y từ xa, đăng ký vào đạo tràng Phật tử Xa Xứ Nhật Bản tu tập.

cau-chuyen-chuyen-nghiep-cua-le-trung-tuan
Câu chuyện chuyển hóa của Bạn Lê Trung Tuấn (người có khối u mặt ngựa) tại chùa Ba Vàng, Link video: https://youtu.be/HdBsvU10R3U
cau-chuyen-chuyen-nghiep-tien-thuc
Phật tử Thức đã tham gia vào đạo tràng Phật tử xa xứ để tu tập và được Sư Phụ chỉ dạy thông qua mạng trực tuyến zoom

Trong tâm anh luôn mong mỏi được về chùa đảnh lễ Sư Phụ, đại Tăng và Cô Chủ nhiệm. Đến nay, mong mỏi của anh đã thành hiện thực tại lễ Hằng thuận – một trong những ngày trọng đại nhất cuộc đời mình.
Anh Thức: Ở chính điện trước khi chương trình Hằng Thuận diễn ra, mình cứ trông ngóng mãi thôi, mong Sư Phụ bước vào để được nhìn thấy Sư Phụ. Nhìn thấy Sư Phụ ở cự ly rất gần, không phải nhìn qua màn hình nữa; mình vỡ òa, hạnh phúc không gì có thể tả được. Kết thúc chương trình, mình lại gần xá chào, Sư Phụ đã xoa đầu mình, thật là may mắn.

anh-thuc-duoc-nhìn-thay-Su-Phu-rat-gan
Anh Thức đã được nhìn thấy Sư Phụ ở cự ly rất gần

Trong lễ Hằng thuận, mình cũng được gặp Cô Chủ nhiệm, nghe Cô Phát biểu, cảm nhận được Cô rất gần gũi, hiền từ. Mình được ngồi cùng Cô ở khoảng cách rất gần trong chính điện, chứ không phải qua zoom nữa.
Mình biết, không phải ai về chùa cũng được gặp vì Sư Phụ và Cô Chủ nhiệm bận nhiều việc phận sự và tu tập rất miên mật. Thế mà ngay trong lần đầu tiên về chùa, mình được thấy cả Sư Phụ và Cô bằng xương bằng thịt, lại được quan tâm, mình hạnh phúc không nói nên lời.

anh-thuc-rat-hanh-phuc-vi-duoc-gap-co
chup-anh-hang-thuan
Phật tử Thức cảm thấy rất hạnh phúc không nói nên lời khi được gặp Cô chủ nhiệm trong lần đầu tiên về chùa

2. Được Sư Phụ và chư Tôn Đức Tăng chúc phúc trong ngày trọng đại: Tin tưởng vào hạnh phúc của gia đình Phật tử

Trước khi về Việt Nam, anh Thức đã tu tập để hồi hướng cho việc về Việt Nam thuận lợi, do tình hình dịch bệnh khi đó còn căng thẳng và công ty gây nhiều khó khăn. Không chỉ vậy, anh Thức đã háo hức đăng ký tham gia Hằng thuận từ tháng 01/Nhâm Dần. Chị Nga thấy anh Thức mong mỏi như vậy, cũng rất thuận ý thực hiện tâm nguyện của chồng. Mọi sự chuẩn bị của anh chị được đền đáp khi trực tiếp nhận sự chúc phúc đặc biệt trong buổi lễ.
Anh Thức: Là Phật tử của chùa Ba Vàng, biết được lợi ích của lễ Hằng thuận, mình mong mỏi được tham gia lễ Hằng thuận dưới sự chứng minh và chúc phúc của chư Phật, Sư Phụ, chư Tôn Đức Tăng. Sau khi tu tập, bỗng nhiên mọi khó khăn trước đó chuyển hóa, mình về Việt Nam rất thuận lợi. Hiện tại, 2 vợ chồng đã đạt được mong nguyện, nhận được những lời chúc phúc, chỉ dạy từ Sư Phụ cùng Tăng đoàn, mình tin chúng mình sẽ có được hạnh phúc trên nền tảng Phật Pháp.

cac-cap-doi-duoc-Su-Phu-chi-day
Hình ảnh các cặp đôi được Sư Phụ chỉ dạy và chúc phúc trong ngày trọng đại

Chị Nga: Từ ngày anh Thức là Phật tử chùa Ba Vàng, mình thấy anh Thức có nhiều thay đổi tích cực. Cuộc sống của anh nhẹ nhàng hơn vì anh đã biết giải quyết mọi việc theo nhân quả, chúng mình cũng bớt giận hờn rất nhiều.
Sau đám cưới, anh Thức sẽ quay trở lại Nhật Bản làm việc, còn mình ở lại Việt Nam. Nhưng mình không lo đâu, mình không sợ anh ấy sa ngã vào các tệ nạn hay làm những việc ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Bởi anh ấy đã là Phật tử chùa Ba Vàng rồi mà, anh ấy không gì làm trái với Phật Pháp đâu. Mình tin, anh ấy sẽ có trách nhiệm với gia đình hơn.Mình cũng cảm thấy rất may mắn khi được làm dâu của một gia đình Phật tử. Mẹ chồng mình trước đây có theo tà kiến tứ phủ, từ khi anh Thức gieo duyên cho mẹ vào đạo tràng tu tập, mẹ tinh tấn hơn cả anh, cả mình. Thay vì xem phim như trước, giờ đây mẹ chỉ nghe Pháp của Sư Phụ và Cô.

3. Được Cô Chủ nhiệm trực tiếp hướng dẫn cầu những linh thức đã phát tâm Bồ đề đủ duyên về làm con

Nhân dân, Phật tử về chùa Ba Vàng muốn cầu con thì sẽ đến trước tôn tượng Đức Thiên Thủ Thiên Nhãn tại lầu Quan Âm (chùa Một Cột) để khấn nguyện. Tại đây, linh thức của các cháu nhỏ khi sắp đi tái sinh được nghe Kinh, nghe giảng Pháp nên đã nâng cao được tâm thức, có được những tâm thiện lành. Một điều anh Thức và chị Nga không ngờ đến là khi về chùa làm lễ Hằng thuận, lại được Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến trực tiếp đưa đến lầu Quan Âm và hướng dẫn cầu con.

Co-dan-cac-cap-doi-di-cau-con
Cô Phạm Thị Yến trực tiếp dẫn các Phật tử đến lầu Quan Âm cầu con

Anh Thức: Mình thực sự hạnh phúc, khi được Cô Chủ nhiệm đưa xuống lầu Quan Âm. Về đến đây, mình cảm nhận được, Phật tử càng ở xa, Sư Phụ và Cô càng thương, cảm thấy lòng từ của Sư Phụ và Cô rất rộng lớn.
Đặc biệt, khi Cô hướng dẫn chúng mình cầu các linh thức ở chùa đã quy y Tam Bảo, phát tâm Bồ đề đủ duyên về làm con, mình vỡ òa cảm xúc. Nếu mà được như vậy thì không có hạnh phúc nào bằng được.
Chị Nga: Mình cũng rất hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của Cô Chủ nhiệm như vậy. Được Cô Chủ nhiệm trực tiếp xin cho những linh thức hiền thiện, mình tin tưởng trong tương lai, mình sẽ có những người con hiền thiện trong Phật Pháp – là những người con của chùa Ba Vàng.

Phat-tu-nga-rat-hanh-phuc
Phật tử Nga (tân nương mặc áo đỏ) rất hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Cô chủ nhiệm

4. Gieo duyên cho gia đình với Phật Pháp

Một trong những mong mỏi của cặp vợ chồng trẻ, là làm sao để gieo duyên cho cha mẹ, anh em, bạn bè biết đến Phật Pháp. Bởi 2 vợ chồng biết, chỉ có Phật Pháp mới giúp chúng ta thoát khổ trong nhiều đời nhiều kiếp, có được hạnh phúc chân thật. Anh Thức đã gieo duyên được cho mẹ đẻ vào đạo tràng Trúc Hạnh Thành phố Vinh – Nghệ An tu tập, thế nhưng còn cha đẻ và cha vợ, mãi đến lễ Hằng Thuận, có lẽ anh mới có thể phần nào thực hiện được tâm nguyện.
Anh Thức: Trước khi về chùa, 2 cha cũng chưa muốn đi do đường xá xa xôi, mà lại chưa có tín tâm với Phật Pháp. Mình thuyết phục rất nhiều, làm mọi cách để 2 cha cảm thấy thuận lợi mà lên đường. Mình hy vọng ra đến chùa, sẽ có điều gì đó thay đổi trong tâm của mọi người.
Thật bất ngờ, sau khi tham gia chương trình, cha đẻ mình đã đồng ý quy y Tam Bảo và tu tập cùng mẹ mình.
Chị Nga: Còn cha đẻ của mình, mình thấy cha rất hoan hỷ. Mình cảm nhận được, cha thấy quyết định ra tận Quảng Ninh để tham gia lễ cưới con gái theo nghi thức Phật giáo là quyết định đúng đắn. Cha đã lễ Phật, lễ Sư Phụ,… mình tin cha sẽ có duyên với Phật Pháp trong đời này và nhiều đời sau.
Anh Thức: Cả gia đình mình 14 người, thuê xe 16 chỗ từ Nghệ An ra. Đến khi về, mình thấy ai cũng hoan hỷ, cũng rất thích thú với sự trang nghiêm và lợi ích của buổi lễ. Thấy mọi người đã dần khởi tâm yêu quý chùa Ba Vàng, yêu kính Sư Phụ và Cô Chủ nhiệm. Mình rất hạnh phúc. Đó là may mắn khởi sinh từ ân đức của Sư Phụ, chư Tăng và Cô Chủ nhiệm, đã giúp gia đình mình được kết duyên với Tam Bảo.

cac-gia-dinh-tham-gia-le-hang-thuan
Hình ảnh các gia đình tham gia lễ Hằng thuận chụp ảnh cùng Sư Phụ và chư Tăng chùa Ba Vàng

5. Khắc ghi tâm tri ân Sư Phụ, Cô Chủ nhiệm và ân sinh thành cha mẹ sâu sắc hơn

Là người Phật tử, đã được nghe nhiều bài giảng của Sư Phụ và Cô Chủ nhiệm về chữ hiếu và ân đức cha mẹ. Thế nhưng, tại chính điện chùa Ba Vàng, nghe trực tiếp chỉ dạy của Sư Phụ, dưới sự chứng kiến của Cô Chủ nhiệm và sự hiện diện của cha mẹ, tâm tri ân của 2 vợ chồng trở nên sâu sắc hơn. Tâm tri ân đến Sư Phụ và Cô cũng tăng trưởng hơn.
Anh Thức: Khi nghe Sư Phụ chỉ dạy, mình thấy hổ thẹn về những điều mà trước đây mình đã từng bất hiếu với cha mẹ. Cùng với đó, tâm tri ân của mình đối với cha mẹ cũng sâu sắc hơn. Mình tự hứa sẽ hết sức mình báo hiếu cha mẹ 2 bên, quan tâm cha mẹ như nhau không phân biệt. Thật may mắn khi được về chùa trực tiếp nghe những chỉ dạy của Sư Phụ trước khi bước vào cánh cửa hôn nhân.
Trong tâm mình càng tăng trưởng hơn sự biết ơn đối với Sư Phụ, Cô Chủ nhiệm và các đạo hữu trong các nhân duyên để mình được tham gia lễ Hằng Thuận nơi đây.

gia-dinh-thuc-nga-chup-anh-luu-niem-cung-Su-Phu
Phật tử Phạm Tiến Thức –  Nguyễn Thị Nga cùng cha mẹ chụp ảnh lưu niệm với Sư Phụ trong ngày lễ Hằng thuận

Chị Nga: Về chùa Ba Vàng cảm thấy gần gũi lắm, rất ấm áp. Tuy chúng mình mới về chùa lần đầu nhưng đã cảm thấy mọi người như một gia đình. Các đạo hữu quan tâm từng li từng tí, hướng dẫn tỉ mỉ các nghi thức để tham gia chương trình Hằng thuận, phòng nghỉ cho gia đình mình thì đẹp và chu đáo,… Những quan tâm đó mình biết, là nhờ có sự giáo dưỡng của Sư Phụ và sự sách tấn của Cô Chủ nhiệm. Mình rất biết ơn.

6. Gặp Lê Trung Tuấn – người khởi nguồn nhân duyên giúp Phật tử biết đến chùa Ba Vàng

Khoảng thời gian anh Thức bế tắc ở Nhật, nhờ video chuyển hóa vi diệu của Lê Trung Tuấn mà anh Thức thấy Phật Pháp quá nhiệm màu, từ đó mới tìm hiểu và có nhân duyên tu tập trong đạo tràng.
Anh Thức: Có thể nói, câu chuyện chuyển hóa của Tuấn mở đầu nhân duyên tu tập của mình sau này, để mình cũng chuyển được rất nhiều nghiệp của bản thân và gia đình. Thật bất ngờ khi trong lễ Hằng thuận tháng này, vợ chồng Tuấn cũng tham gia. Mình vui lắm. Mình không thể nghĩ được là sẽ có ngày gặp Tuấn ở ngoài đời.
Đây quả thực là nhân duyên hội đủ bởi mình biết, suýt chút nữa thì Tuấn đã tham gia Hằng thuận từ tháng trước. Vợ chồng mình và vợ chồng Tuấn cùng được Cô Chủ nhiệm đưa lên lầu Quán Âm cầu con, hai đôi mình lại còn ăn cơm cùng mâm nữa.

2-cap-doi-chup-anh-luu-niem
Bức ảnh kỷ niệm của 2 cặp đôi gặp nhau tại chùa Ba Vàng

7. Choáng ngợp khi được tận mắt chứng kiến cảnh chùa thanh tịnh

Một điều vô cùng đặc biệt khi về chùa lần này, thay vì chỉ nhìn thấy cảnh chùa qua màn hình, giờ đây vợ chồng anh Thức đã có thể tận mắt chiêm ngưỡng cảnh chùa vô cùng đẹp và thanh tịnh.
Chị Nga: Đây là ngôi chùa đẹp nhất mình từng đến, rộng lớn, quy mô, cảnh sắc hài hòa, con người thân thiện,…
Anh Thức: Nhà Lớn quá đẹp. Mình đã tận mắt chứng kiến, đặt chân đến đây và thấy được sự rộng lớn, mát mẻ ở chính điện; được chiêm ngưỡng hình ảnh chư Tăng; cảnh sắc đẹp của chùa;… Những điều trước đây chỉ nhìn qua màn hình thì nay hiện hữu trước mắt khiến mình thực sự choáng ngợp và hạnh phúc.

cap-doi-chup-anh-ki-niem
Cặp đôi chụp ảnh kỷ niệm tại chùa Ba Vàng

Về đến nhà, anh Thức vẫn lâng lâng hạnh phúc – sự hạnh phúc mà anh gọi là “Không tưởng”. Khi chia sẻ trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày, vợ chồng anh lại được rất nhiều người chúc phúc – những người tưởng như là xa lạ, mà nay hòa chung niềm vui với vợ chồng anh. Có lẽ, những hạnh phúc này sẽ không dừng lại ở đây, khi gia đình anh là Phật tử chùa Ba Vàng, là con của Sư Phụ.

Chúc tân lang Phạm Tiến thức cùng tân nương Nguyễn Thị Nga sẽ khắc ghi lời dạy của Sư Phụ, trưởng dưỡng thân tâm ngày càng thiện lành để có được cuộc sống gia đình hạnh phúc, hiếu thảo với cha mẹ, sinh ra được những người con ngoan và có ích cho xã hội.

Chúc cho các Phật tử xa xứ cũng sớm có duyên trở về Ngôi Nhà Lớn Ba Vàng và hy vọng nhiều người nhận được lợi ích từ lễ Hằng thuận chùa Ba Vàng.

Các bài nên xem:

-
aa
+
1,653 lượt xem
12/04/2022

Bình luận (2)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. Đ
    Đ

    Đỗ Thị Yến

    18/07/2022
    Đúng là niềm vui nhân 7 chúc mừng đh trọn đời hạnh phúc
  2. Đ
    Đ

    Đào Thị Thái

    18/07/2022
    Các bạn thật may mắn