Lời nguyện của Đức Phật Dược Sư có thực tế hay không?

Câu hỏi:
Cô ơi, đối với những người có cấu tạo hộp sọ bất thường hoặc bất kỳ một bộ phận nào đó không bình thường, nếu tu tập thì có thể chuyển hoá được không?
Con có đọc được 1 trong số 12 lời đại nguyện của Phật Dược Sư: “Nguyện con sau này, khi được tuệ giác vô thượng, những kẻ thân hình thấp kém, giác quan không đủ, xấu xí, u mê, mù, điếc, câm ngọng, tay quắp, chân quẹo, lưng gù, phung lác, điên cuồng, đủ thứ bệnh khổ, nhưng nghe danh hiệu con rồi, tất cả đều đẹp đẽ, thông minh giác quan hoàn bị, hết mọi bệnh khổ”.
Cô cho con hỏi, lời nguyện này của Ngài có thực tế không cô?

Cô Phạm Thị Yến trả lời:
Cô chào em!
Nếu đã là Phật tử, tức là tự nguyện tin nhân quả, nghiệp báo; mà đã tin nhân quả, nghiệp báo thì tin rằng sự tu tập sẽ giúp mình chuyển hóa. Con người mang nghiệp gồm đầy đủ ngũ uẩn, trong đó có sắc uẩn, là cấu tạo thân tướng của chúng sinh. Đức Phật do công đức nên Ngài có sắc thân rất hoàn hảo: 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp.
Em nên tư duy sâu để phát sinh được niềm tin. Khi phát sinh niềm tin về nghiệp và chuyển hóa, thì em tinh tấn sám hối, tạo phúc để chuyển hóa; khi nghiệp chuyển, em sẽ có sự thay đổi về sắc uẩn và có duyên gặp bác sĩ giỏi, giúp cho em mọi việc được tốt lên, nhờ sự chuyển hóa em nhé.
Trong đạo Phật có câu chuyện một cậu bé cứu đàn kiến bị trôi mà đã chuyển hóa tuổi thọ chỉ còn ba ngày thành nghiệp thọ mạng được kéo dài đến năm 80 tuổi em nhé.|
Kinh Dược Sư phải thực hành theo đúng lời chỉ dạy trong kinh, chứ không thể thực hành theo một ý nhỏ trong kinh mà thành được, cũng không nên lấy một ý trong kinh để phỉ báng đại thừa như một số người được. Ví dụ: Khi được hỏi về cách thức nấu cơm, người hướng dẫn đưa ra các điều kiện cần phải có, gồm các nhân duyên: gạo, nồi, nước, củi, lửa và người nấu, thì không thể dùng một nhân duyên mà thành có nồi cơm, hay dùng một nhân duyên để chửi người hướng dẫn được.

Các bài nên xem:

-
aa
+
1,880 lượt xem
19/02/2021

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ