Tổng hợp lời chúc 20/10 ý nghĩa của Cô Phạm Thị Yến dành cho Phật tử

Lời chúc 20/10 là món quà ý nghĩa, không thể thiếu trong ngày phụ nữ Việt Nam. Đây là dịp đặc biệt để tôn vinh và thể hiện tình yêu thương với phái nữ.

Dưới đây là những lời chúc thân thương và ý nghĩa dành cho phái nữ đúng tinh thần của nhà Phật nhân ngày 20/10. Kính mời quý vị cùng đón đọc!

Tổng hợp các lời chúc 20/10 của Phật tử Phạm Thị Yến

Tổng hợp các lời chúc 20/10 của Phật tử Phạm Thị Yến

1. Nhân ngày 20/10, xin tán thán sự cố gắng, nỗ lực chăm lo cho gia đình, san sẻ yêu thương, cống hiến cho xã hội và sự tinh tấn hành trì giới pháp của các bà, các mẹ cùng các đạo hữu.

Chúc chị em phái nữ và gia đình được nhiều sức khỏe, an vui trong các thiện pháp, luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để tăng trưởng giới hạnh và trí tuệ, khiến đời này được hạnh phúc, đời sau được an lạc như Đức Phật đã dạy: 

“Lòng tin nơi tối thượng

Giữ giới hạnh trang nghiêm

Bố thí tạo nhân lành

Trí tuệ diệt phiền não

Nay vui đời sau vui.”

Empty

2. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chúc các bạn nữ luôn chăm học Phật Pháp để tăng trưởng thiện tâm và đức hạnh, dung hoà được giữa phát triển trí thức và tâm linh, để trở thành những bông hoa tươi thắm tỏa hương thơm dâng hiến cho đời như lời chỉ dạy của Đức Từ Phụ - Phật Thích Ca Mâu Ni: 

“Ít giá trị hương này,

Hương già la, chiên đàn;

Chỉ hương người đức hạnh,

Tối thượng tỏa Thiên giới.”

Chúc các bạn và toàn thể gia đình luôn bình an, hạnh phúc!

Empty

3. Hoa mới nở xinh tươi

Lâu ngày dần tàn úa

Người chăm chuyên giới đức

Sắc hương cùng tháng năm.

Tần tảo sớm khuya lo lắng bộn bề, chuyện gia đình, xã hội, cơm áo gạo tiền, lại chắt chiu từng chút thời gian nơi Phật Pháp vun trồng cây phúc. Những người phụ nữ đệ tử tại gia - người con của Đức Phật, thật là xứng đáng được tán dương.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chúc phái nữ được nhiều sức khoẻ, cùng sách tấn nhau tinh tấn trong Pháp lục hòa, luôn an vui trong từ lực của mười phương chư Phật!

 

4. Tâm khéo an trú

Dung hòa đạo đời

Kiếm tìm hạnh phúc

Đời này đời sau.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, xin gửi lời chúc tới các bà, các mẹ cùng chị em đạo hữu, nguyện chúng ta cùng gia đình được nhiều sức khoẻ và luôn an vui trong từ lực của mười phương chư Phật!

 

5. Phụ nữ để yêu thương

Với giới, tuệ vững chãi

Là suối nguồn vô tận

Làm vui mát cho đời.

Nhân ngày 20/10, chúc các chị em phụ nữ một ngày tràn đầy hạnh phúc, đón nhận được nhiều tình cảm yêu thương và trao tặng thật nhiều sự ấm áp, ngọt ngào đến cho gia đình trong hiện tại và vị lai.

Empty

6. Người phụ nữ khắc khoải

Dặm đường nào dài nhất

Đó là dặm đường đời

Đi hoài không tới đích

Mong rằng chồng con tôi

Yêu thương và thành đạt

Khoẻ mạnh và bình an

Kham nhẫn ngày và đêm

Ốm mệt vẫn tươi cười

Mẹ chỉ mệt qua loa

Con yên tâm học hành

Anh đừng lo quá nhiều

Việc nhà em vẫn ổn

Luôn nhắn nhủ trong tâm

Gian khổ ngày hôm nay

Con lớn sẽ an nhàn

Vững vàng đường kinh tế

Hạnh phúc sẽ trong tay

Người phụ nữ khắc khoải

Dặm đường đời quá dài.

Người phụ nữ an định

Đi trên dặm đường đời

Bằng chính quán nhân quả

Tinh tấn ngày và đêm

Hành trì các thiện pháp

Năm giới đức tròn đầy

Đời này được hạnh phúc

Đời sau được an lạc.

Hạnh phúc thay phụ nữ

Tốt đẹp thay phụ nữ

Đệ tử Phật Thích Ca!

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, xin gửi bài thơ thay lời chúc tới chị em phái nữ, nguyện mong các chị em cùng gia đình được nhiều sức khoẻ và luôn an vui trong ánh từ quang của mười phương chư Phật!

 

7. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, chúc các chị em đạo hữu sức khoẻ và luôn an vui trong ánh từ quang của mười phương chư Phật!

Trong cuộc sống gia đình, phái nữ đã luôn là những người tần tảo, lo toan mọi việc, kham nhẫn rất nhiều. Nhưng chắc rằng, đối với người nữ là Phật tử, sẽ bớt đi rất nhiều sự lo lắng, phiền não nhờ sự giác ngộ nhân quả, nhờ sự thực tập sống thiểu dục, nhờ sự thực tập tâm từ bi, yêu thương. Song hành với đó, các Phật tử nữ cũng ra sức tinh tấn tu tập tâm linh, đem công đức nguyện cầu hạnh phúc cho mình, cho gia đình và cho chúng sinh theo lời dạy nhân quả của Đức Thế Tôn.

Xin trích lời chỉ dạy của Đức Tôn Sư gửi đến cho phái nữ:

“Hương chiên đàn, mạt lỵ

Đa-già-la, hương sen

Không bằng hương đức hạnh

Xông ngát tận chư thiên.”

Sự cố gắng, nỗ lực chăm lo cho gia đình, san sẻ yêu thương và tinh tấn hành trì giới pháp của các bà, các mẹ cùng các chị em đạo hữu rất đang tán thán.

Một lần nữa, chúc phái nữ và gia đình được hạnh phúc, an vui, luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để tăng trưởng giới hạnh và trí tuệ, khiến đời này được hạnh phúc, đời sau được an lạc.

Empty

8. Nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, chúc các THIẾU NỮ luôn xinh đẹp, tươi vui và luôn chăm chỉ học hỏi để thành người phụ nữ thông minh, đức hạnh.

Đứng trước xu thế xã hội về vật chất, nữ giới sẽ chịu nhiều áp lực hơn, cần phải có kiến thức để làm việc có thu nhập cao. Cho nên, thời gian học tập, phấn đấu rất nhiều, phải tiếp xúc với sự đua chen lớn khiến ảnh hưởng tới tâm hồn trong sáng, ảnh hưởng tới việc phát triển tố chất DỊU DÀNG, ĐÁNG YÊU, NGOAN HIỀN, NHẪN NHỊN của người phụ nữ. Khi người phụ nữ ít tính dịu dàng, nhẫn nhịn thì cuộc sống gia đình sẽ giảm đi hạnh phúc tâm linh; người chồng sống cạnh vợ không cảm nhận được tình yêu, mà có cảm giác mình đang sống với đồng nghiệp hoặc đối tác làm ăn,... Như vậy, biết bao sự bất hạnh trong gia đình sẽ xảy ra và người phụ nữ lại phải hoàn toàn hứng chịu.

Nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam, chúc phái nữ luôn chăm học Phật Pháp để tăng trưởng thiện tâm, đức hạnh, dung hoà được giữa phát triển trí thức và tâm linh. Như vậy, các bạn trẻ sẽ thành người phụ nữ hoàn thiện để có được gia đình hạnh phúc, cuộc sống an vui!

 

9. Nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam, chúc các chị em sức khoẻ và luôn an vui trong các thiện pháp!

Ngoài việc tham gia các công việc xã hội, chăm lo cho gia đình, các chị em phái nữ luôn tinh cần tham gia các việc phận sự công đức giúp đời và hộ trì Tam Bảo, với sự giác ngộ Phật Pháp nhân quả để hiện tại được an lạc, vị lai thành tựu "Bậc Chiến Thắng", theo lời dạy của Đấng Cha Lành Phật Thích Ca Mâu Ni.

Nhân dịp này, xin trích lời chỉ dạy của Đức Tôn Sư dành cho phái nữ, trong bài kinh PHỤ NỮ THÀNH CÔNG như sau:

“Một thời, Thế Tôn trú ở Sàvatthi, tại lâu đài của Migàrà. Rồi Visàkhà, mẹ của Migàrà đi đến, sau khi đảnh lễ và ngồi xuống một bên, Thế Tôn nói với Visàkhà:

"...Này Visàkhà, đầy đủ bốn pháp, nữ nhân thành tựu sự chiến thắng ở đời sau. Đời sau rơi vào tay của nàng. Thế nào là bốn?

Ở đây, này Visàkhà, nữ nhân đầy đủ lòng tin, đầy đủ giới đức, đầy đủ bố thí, đầy đủ trí tuệ. Thành tựu bốn pháp này, này Visàkhà, nữ nhân thành tựu sự chiến thắng ở đời sau. Đời sau rơi vào trong tầm tay của nàng..."

(ĐTKVN, Tăng Chi Bộ III)

Với đầy đủ lòng tin vào Đức Phật, đầy đủ lòng tin về nhân quả Phật pháp, đầy đủ lòng tin vào Tăng đoàn, các Phật tử nữ phần lớn đã tinh tấn thọ trì giới, hoan hỷ bố thí cúng dường và luôn nghe học tư duy trạch pháp, để tăng trưởng công đức trí tuệ. Mong chúc các chị em phụ nữ sẽ tiếp tục tinh tấn, để thành tựu sự chiến thắng giặc phiền não, để hạnh phúc tối hậu sẽ rơi vào tay của phái nữ trong đời sau, đúng như lời chỉ dạy của Đức Tôn Sư.

Một lần nữa, chúc các đạo hữu phái nữ luôn luôn tươi vui, đảm việc nước, giỏi việc nhà, tinh tấn thực hành Pháp để đời này được hạnh phúc, đời sau được an lạc.

Empty

Trên đây là tổng hợp những lời chúc 20/10 ý nghĩa của Phật tử Phạm Thị Yến (Pháp danh: Tâm Chiếu Hoàn Quán) dành cho chị em phụ nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam. Hy vọng rằng, các chị em phụ nữ nói chung và những người Phật tử nữ nói riêng luôn hạnh phúc, an lạc và tinh tấn tu tập để gặp được nhiều điều tốt lành.

-
aa
+
1,132 lượt xem
18/10/2024

Bình luận (3)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. Ban quản trị

    28/06/2024
    Ban Quản trị và Chủ sở hữu Website Phạm Thị Yến tuyên bố nghiêm cấm và miễn trừ trách nhiệm đối với mọi bình luận, hình ảnh liên quan đến:
    - Chủ quyền của đất nước;
    - Các vấn đề về chính trị;
    - Các phát ngôn cho mục đích hoặc có dấu hiệu chống lại Đảng, Nhà nước, chia rẽ và gây mất đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo;
    - Vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước và thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
    Cho mục đích trên, chúng tôi tuyên bố có quyền xóa, gỡ bỏ hoặc thực hiện bất kỳ biện pháp nào thuộc quyền của Ban Quản trị và Chủ sở hữu; và tố cáo với cơ quan chức năng hoặc thực hiện các biện pháp pháp lý cần thiết để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm hoặc hành vi có dấu hiệu vi phạm nêu trên.
  2. N
    N

    Nguyễn Thị Lụa

    21/10/2024
    Chúng con xin thành kính tri ân Cô, đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến tất cả chị em phụ nữ nhân ngày 20/10 ạ
  3. P
    P

    Phạm Thị Khánh

    20/10/2024
    Con đọc các lời chúc của cô sao thấm thía mà hay quá ạ. Con chúc cô thật nhiều sức khỏe và an lạc. Con xin thành kính tri ân công đức cô nhiều nhiều ạ
  4. L
    L

    Linh Thanh Hỉ

    20/10/2024
    Chúng con xin thành kính tri ân công đức của Cô Chủ nhiệm nhiều nhiều ạ!
    Những lời chúc Cô chúc và chỉ dạy chúng con rất hay và ý nghĩa ạ. Chúng con xin kính chúc Cô luôn luôn mạnh khỏe, mãi mãi là người Mẹ hiền dìu dắt chúng con trên con đường tu học Phật pháp cầu Vô Thượng Bồ Đề. Chúng con KÍNH YÊU CÔ Rất nhiều ạ ❤️❤️❤️❤️❤️