Đầu năm xem ngày khai trương như thế nào để buôn may bán đắt?

Đối với những người làm kinh doanh buôn bán, ngày mở hàng đầu tiên trong năm mới cực kỳ quan trọng. Họ thường quan niệm rằng, ngày khai trương tốt thì cả năm sẽ được phát đạt; nếu không tốt thì cả năm sẽ bị vận xui. Vì vậy, nhiều người thường xem ngày tốt khai trương theo tuổi với mong muốn việc làm ăn được hanh thông trong năm mới.

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc, đầu năm có nên xem ngày tốt để khai trương theo tuổi và hướng dẫn cách để việc kinh doanh trong năm mới được thuận lợi. 

Có nên xem ngày tốt khai trương theo tuổi để kinh doanh thuận lợi không?

Câu trả lời là không nên, vì kinh doanh là do phúc báu của chúng ta. Nếu có phúc báo tốt thì ngày nào cũng tốt; ngược lại, nếu không có phúc thì chọn ngày nào cũng không tốt.

Để tạo nhân duyên giúp tăng phúc báu, chúng ta có thể tham khảo cách chọn ngày khai trương đầu năm như sau:

Thứ hai, nên mở hàng vào thời điểm mặt hàng có thể bán được. Ví dụ, chúng ta thấy mùng 2 Tết mà người ta có nhu cầu mua, thì có thể không cần nhân viên mà tự đi bán. Trí quán như vậy sẽ sinh ra phúc báu cho chúng ta, chứ không nên chọn giờ cố định để khai trương.

Ngoài ra, trong ngày khai trương, chúng ta nên tạo ra phúc báu từ trí tuệ, làm cho mọi người được vui vẻ. Khi đến nơi làm, chúng ta có thể chúc Tết những người xung quanh, cùng rủ nhau đi làm phúc, đi phóng sinh, đi chùa hoặc dọn dẹp sạch sẽ cho mọi người,... 

Trong ngày khai trương, chúng ta nên tạo phúc báu từ trí tuệ, khiến mọi người được vui vẻ, thay vì chọn ngày theo tuổi (ảnh minh họa)

Trong ngày khai trương, chúng ta nên tạo phúc báu từ trí tuệ, khiến mọi người được vui vẻ, thay vì chọn ngày theo tuổi (ảnh minh họa)

2 điều nên làm để buôn may bán đắt trong năm mới

Để việc buôn bán trong năm mới được thuận lợi, đầu tiên chúng ta phải giữ được uy tín, không nói dối, đưa đến cho khách hàng mặt hàng có chất lượng phù hợp với giá tiền. Việc giữ uy tín sẽ giúp chúng ta có nhân duyên kinh doanh vững mạnh, danh tiếng lâu dài.

Thứ nữa, chúng ta nên thực hành bố thí. Không riêng ngày khai trương mà tất cả các ngày trong năm, chúng ta có thể chuẩn bị nước đầy đủ, mời khách uống nước, chuẩn bị chu đáo về chỗ ngồi, quạt điện,... Mặt khác, việc nói những chân thật, hòa nhã với khách hàng cũng là bố thí (gọi là ái ngữ nhiếp); khiến họ được vui vẻ, và chúng ta nên biết giữ khách hàng lâu dài.

Ví dụ, ngày đầu năm, khách hàng dù mua hàng hay không thì chúng ta cũng mời chén nước trà thơm, khách cứ vào cửa hàng, nếu hợp thì mua, không hợp thì thôi, trả giá thoải mái tùy theo ý thích. Như vậy, tự khách hàng sẽ hoan hỷ đến với chúng ta, và chúng ta cũng hoan hỷ đến với họ. Đó là dấu hiệu của việc phúc báo tăng trưởng, khiến việc làm ăn sẽ phát đạt.

Vui vẻ với khách hàng và khiến khách hàng vui vẻ với mình thì việc làm ăn sẽ phát đạt (ảnh minh họa)

Vui vẻ với khách hàng và khiến khách hàng vui vẻ với mình thì việc làm ăn sẽ phát đạt (ảnh minh họa)

----

Trên đây là những hướng dẫn của Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng về quan niệm chọn ngày để khai trương đầu năm. Xin chúc quý vị thực hành được nhiều phước lành và phúc lộc!

Quý vị có thể đăng ký tham gia CLB Cúc Vàng để được hướng dẫn tu tập và thực hành các nghi thức tâm linh, nghi lễ đúng chuẩn đạo Phật, mang lại may mắn, phúc lộc cho bản thân và gia đình: ĐĂNG KÝ ĐẠO TRÀNG CHÙA BA VÀNG TRỢ GIÚP, HƯỚNG DẪN TU TẬP.

Các bài nên xem:

-
aa
+
469 lượt xem
06/02/2024

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ