Bài phát biểu Khai mạc đêm văn nghệ kính mừng Phật đản của đạo tràng trưởng

Mô Lâm Tỳ Ni Viên Vô Ưu Thọ Hạ Thị Hiện Đản Sinh Phật Bổn sư Thích Ca Mâu Ni.
Kính thưa quý đạo hữu, cùng các bạn!

Hơn 2.600 năm về trước, tại kinh thành Ca-tỳ-la-vệ, đất nước Ấn Độ cổ xưa, bậc toàn giác - Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã xuất hiện trên thế gian, như một đóa kỳ hoa muôn triệu năm mới nở một lần.

Sư Phụ đã giảng thuyết rằng: Sự đản sinh của Ngài là bước ngoặt đầu tiên, phá tan đi mọi sự phân biệt, đẩy lùi bóng tối vô minh: “Khai thị chúng sinh ngộ nhập Phật tri kiến”. Ngài như người cầm đuốc, thắp lên ánh sáng trí tuệ cho nhân loại giữa đêm trường tà kiến, trong ngục tù ngũ dục, chỉ ra con đường thoát khổ cho chúng sinh.”

Cô chủ nhiệm từng sách tấn chúng ta rằng: “Đức Phật xuất hiện ở đời này chỉ với mục đích duy nhất là làm lợi ích cho tất cả chúng sinh. Khi Ngài còn là Bồ tát Hộ Minh trên cung trời Đâu Suất, ở nơi đó Ngài đang hưởng cuộc sống rất an lành, không có chút khổ đau nào, thế nhưng Ngài chọn đản sinh xuống cõi khổ này, chọn khổ đau cho riêng mình: khổ trên thân, khổ vì nắng mưa bão tố, khổ với sự sinh ra,... Ngài chấp nhận mọi gian nan, vất vả vì cứu khổ, giác ngộ cho chúng sinh. Bởi vậy, sự đản sinh của Đức Phật là phi thường, là duy nhất, vì lòng bi mẫn, thương xót chúng sinh.”

Kính thưa các quý đạo hữu! Nhờ có sự đản sinh của Đức Phật, mới có sự thành đạo của Ngài, để ngày hôm nay, chúng ta được sống trong nguồn ánh sáng trí tuệ vô biên của giáo Pháp, do Sư Phụ cùng Tăng đoàn truyền trao, giáo dưỡng; và sự sách tấn của Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến trong môi trường tập tu lục hòa. Cũng từ đó, mỗi chúng ta được giảm trừ các khổ, cảm nhận được hạnh phúc chân thật, thấy được lợi ích của Phật Pháp, và cảm niệm được ân đức của Đức Phật đối với chúng sinh muôn loài, qua thực tế của đạo tràng chúng ta, các đạo hữu do tinh tấn thực hành lời dạy của Đức Phật, mà đã và đang chuyển hoá được các nghiệp khổ[ tuỳ duyên đạo tràng đọc các nghiệp đã/ đang được chuyển hoá….(Và đã trợ duyên để thành lập được thêm( số lượng)… đạo tràng)]

Và hôm nay, hòa trong không khí hân hoan kính mừng đức Phật đản sinh của những người con Phật ở khắp mọi nơi. Được sự cho phép của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, cùng sự sách tấn của Cô chủ nhiệm CLB Cúc Vàng, hôm nay, ngày…..(tức ngày…..), đạo tràng….. hân hoan tổ chức chương trình Kính mừng Phật đản để dâng những lời ca, tiếng hát tán dương và ngợi ca sự đản sinh của Đức Thế Tôn.

Xin quý đạo hữu dành 1 tràng pháo tay để tùy hỷ sự có mặt của đông đủ các Phật tử trong đạo tràng….. và cũng để bắt đầu chương trình Kính mừng Phật đản ngày hôm nay.

Kính chúc quý đạo hữu luôn luôn tinh tấn và an lạc dưới ánh sáng từ bi của mười phương chư Phật.
Nam mô chứng minh sư Bồ tát.
Nam mô Hoan hỷ tạng Bồ tát ma ha tát.

-
aa
+
2,146 lượt xem
27/05/2023

Bình luận (1)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. L
    L

    Len

    10/06/2023

    Thật hoan hỷ quá ạ.