Nghi thức cúng giỗ (Dành cho đạo tràng đi làm phận sự - người mất là Phật tử đã phát nguyện Bồ Đề tu lục hòa)

A. Hướng Dẫn Gia Đình Sắm Lễ

– Trước bát hương thờ Phật: quả, một bát cơm, một cốc nước.
(Nếu gia đình chưa có bàn thờ Phật, chưa có bát hương Thần Linh, thì không sắm lễ cúng Phật, không sắm lễ cúng Thần Linh, nhưng vẫn đọc phần cúng Phật, khi đọc thì hướng tâm tới Phật, nguyện dâng tất cả lễ đã sắm để cúng Phật, rồi thừa lộc Phật, vẫn hiến cúng được cho chư Thiên, chư Thần Linh và các hương linh).
– Nếu gia đình có bát hương Thần Linh, thì trước bát hương thờ Thần Linh (chư Thiên, chư Thần Linh, Thổ Công, Thần đất…): quả, một bát cơm, một cốc nước. Ban thờ Thần Linh ở chỗ khác, xa với bàn thờ người mất, thì lễ vẫn đặt trước bát hương Thần Linh và ngồi cúng tại đàn lễ người mất.
– Ban thờ vong (thần thức Phật tử): quả, một mâm cơm chay.

Trước khi làm lễ cần đọc phần này: Kiến thức cơ bản cần biết trước khi tham gia các đàn lễ tâm linh để có được lợi ích

Quý vị và các bạn tùy duyên tải và in bản PDF tại đây (ấn vào tên bài): Nghi thức cúng giỗ (Dành cho đạo tràng đi làm phận sự - người mất là Phật tử đã phát nguyện Bồ Đề tu lục hòa)

B. Nghi Lễ

1. Văn Khấn Tại Các Nơi Thờ Khi Chưa/Đã Biết Rõ Là Không Đúng Pháp

Link: https://phamthiyen.com/van-khan-tai-cac-noi-tho-khi-chuada-biet-ro-la-khong-dung-phap-c4438.html  

2. Hô Chuông

(Đại chúng quỳ gối. Chủ sám hô chuông)

Nghe tiếng chuông, phiền não nhẹ 
Trí tuệ lớn, Bồ Đề sanh 
Lìa địa ngục, thoát vô minh
Nguyện thành Phật, độ chúng sinh
Nam mô Giáo chủ cõi U Minh Bồ Tát Địa Tạng Vương 
Nam mô Giáo chủ cõi U Minh Bồ Tát Địa Tạng Vương 
Nam mô Giáo chủ cõi U Minh Bồ Tát Địa Tạng Vương! (dồn hết hồi chuông)

3. Nguyện Hương

(Quỳ. Tùy duyên đọc phần dùng hương đốt hoặc hương tâm)

+ Trường hợp dùng hương nén, hương trầm…:

Nguyện đem lòng thành kính
Gửi theo đám mây hương
Phảng phất khắp mười phương

+ Trường hợp dùng hương tâm:

Nguyện ý thành, tâm kính
Biến mãn khắp mười phương

(Tiếp. Chung cho các trường hợp)

Cúng dường ngôi Tam Bảo
Thề trọn đời giữ đạo
Theo tự tính làm lành
Cùng pháp giới chúng sinh
Cầu Phật từ gia hộ
Tâm Bồ Đề kiên cố
Chí tu đạo vững bền
Xa biển khổ nguồn mê
Chóng quay về bờ giác
Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát
Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát
Nam mô Hương Cúng Dường Bồ Tát Ma Ha Tát! (3 chuông)

4. Bạch Phật

(Quỳ, chủ sám bạch)
Nam mô thập phương pháp giới thường trụ Tam Bảo tác đại chứng minh! Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!

Chúng con kính bạch chư Phật, chư Bồ Tát, chư Thánh Hiền Tăng chứng minh và gia hộ cho chúng con. Chúng con xin thỉnh chư Thiên, chư Thần Linh, chư linh Thần hộ trì quang giáng đàn tràng ủng hộ cho chúng con.

Đệ tử chúng con thuộc đạo tràng… trong Câu lạc bộ Cúc Vàng Tập Tu Lục Hòa, hiện đang tu tập tại chùa Ba Vàng.

Hôm nay là ngày… tháng… năm… là ngày giỗ đạo hữu Phật tử (tên, Pháp danh)… bỏ báo thân ngày… tháng… năm… an táng (gửi tro cốt) tại… Phật tử chúng con nương theo Pháp lục hòa, thể theo lời thỉnh cầu của gia đình tín chủ (tên tín chủ, Pháp danh (nếu có))… sự cho phép của chư Tăng chùa Ba Vàng, của Câu lạc bộ, sự cắt cử phân công của đạo tràng, chúng con tới tại gia chung của gia đình tín chủ, tại địa chỉ… để trợ duyên cho gia đình tín chủ tu tập công đức, tụng kinh cúng lễ, để hồi hướng phước lành cho đạo hữu Phật tử (tên, Pháp danh)… đã bỏ báo thân. Vì chúng con chưa biết rõ đạo hữu Phật tử, sau khi bỏ báo thân, hiện đang ở cảnh giới nào, nên trong buổi lễ này, chúng con xin phép tùy duyên, được hướng tâm gọi là thần thức Phật tử và xin được dùng văn từ bạch là: “bạch thỉnh thần thức Phật tử về trong khóa lễ”. Chúng con cũng nguyện mong, dù ở cảnh giới nào thì đạo hữu Phật tử cũng được hưởng phước báu của đàn lễ này.

Chúng con xin nương oai lực Tam Bảo, hạnh nguyện độ sinh, độ cho hương linh của chư Tăng chùa Ba Vàng, oai lực công đức Bồ Đề của Pháp lục hòa, chúng con xin thỉnh chư Thiên, chư Thần Linh, chư linh Thần hộ trì đồng gia hộ cho đàn lễ này của chúng con và ủng hộ cho chúng con nhất tâm thỉnh mời, thần thức Phật tử (tên, Pháp danh)… cùng các hương linh. Chúng con xin thỉnh mời thần thức Phật tử (tên, Pháp danh)… mất ngày… tháng… năm… an táng (gửi tro cốt) tại..., hương linh gia tiên tiền tổ họ (họ của gia đình tín chủ)… hợp duyên với gia đình tín chủ, cùng các hương linh có duyên tại nơi đất ở của gia đình tín chủ, được vân tập về đây, cùng chúng con tu tập và thọ hưởng phẩm thực hiến cúng của gia đình tín chủ. Chúng con xin nhất tâm thỉnh mời.

Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! (1 chuông. 1 lễ)

5. Đảnh Lễ Phật

(Quỳ hoặc đứng, pháp khí: khánh)

Đấng Pháp vương vô thượng
Ba cõi chẳng ai bằng
Thầy dạy khắp trời người
Cha lành chung bốn loài
Quy y tròn một niệm
Dứt sạch nghiệp ba kỳ
Xưng dương cùng tán thán
Ức kiếp không cùng tận.

Phật chúng sinh tính thường rỗng lặng
Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn
Lưới đế châu ví đạo tràng
Mười phương Phật bảo hào quang sáng ngời
Trước bảo tọa thân con ảnh hiện
Cúi đầu xin thệ nguyện quy y. (1 chuông)


Chí tâm đảnh lễ: Nam mô tận hư không biến pháp giới quá, hiện, vị lai mười phương chư Phật, Tôn Pháp, Hiền Thánh Tăng thường trụ Tam Bảo. (1 chuông. 1 lễ)
Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Sa Bà Giáo chủ Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đương Lai Hạ Sinh Di Lặc Tôn Phật, Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Hộ Pháp chư Tôn Bồ Tát, Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát. (1 chuông. 1 lễ)
Chí tâm đảnh lễ: Nam mô Tây phương Giáo chủ Cực Lạc Thế giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật, Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát. (3  chuông. 1 lễ)

[Nếu thờ Xá Lợi thì lễ thêm: Chí tâm đảnh lễ: Kim Thân Xá Lợi Chư Phật, Chư Thánh Hiền Tăng. (3 chuông. 1 lễ)]

6. Cúng Thực

Link: https://phamthiyen.com/cung-thuc-danh-cho-dao-trang-di-lam-phan-su-ngay-khai-ket-dan-ve-nha-moi-gio-dam-ma-dao-trang-tuy-y-dung-vao-cac-le-thay-phu-hop-c5169.html

7. Cúng Dường Tam Bảo

(Nếu gia đình phát tâm cúng dường Tam Bảo thì đọc, không cúng dường thì bỏ qua phần này. Nếu tín chủ bạch có Phật tử, thì chủ sám hướng dẫn cho tín chủ đến phần đọc số tiền, thì thí chủ đọc thầm.)

Văn bạch:

Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Đệ tử con tên là… đã hiểu rõ về lời Đức Phật dạy tạo các công đức phúc báu, để hồi hướng đến cho chư Thiên, chư Thần Linh, chư linh Thần hộ trì, chư hương linh, nên con xin được đại diện cho gia đình, phát nguyện cúng dường Tam Bảo, hộ trì Tam Bảo tại chùa Ba Vàng như sau:

Con xin phát nguyện cúng dường Tam Bảo với số tịnh tài là…, để hồi hướng phúc lành đến cho chư Thiên, chư Thần Linh, chư linh Thần hộ trì.

Con xin phát nguyện cúng dường Tam Bảo với số tịnh tài là…, để hồi hướng phúc lành đến cho hương linh họ (họ của gia đình tín chủ)… hợp duyên với gia đình con.

Con xin phát nguyện cúng dường Tam Bảo với số tịnh tài là…, để hồi hướng phúc lành đến cho thần thức Phật tử (tên thần thức Phật tử được cúng giỗ)

Con xin phát nguyện cúng dường Tam Bảo với số tịnh tài là…, để hồi hướng phúc lành đến cho hương linh có duyên tại nơi đất ở của gia đình.

Con xin hồi hướng phúc lành đến cho chư Thiên, chư Thần Linh, chư linh Thần hộ trì, chư hương linh và gia đình con, cùng gia đình anh em con các cháu mong được an lành hạnh phúc. Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!

Nếu về chùa cầu siêu cho hương linh thì đọc tiếp: Và gia đình chúng con xin vào ngày… tháng… năm… sẽ về chùa (gửi tịnh tài về chùa), để cầu siêu cho hương linh… mất ngày… an táng (gửi tro cốt) tại…

(Tiếp)

Nguyện cho chư vị chư Thiên, chư Thần Linh, chư linh Thần hộ trì cùng các hương linh được tăng phước, nghe kinh thính Pháp, giác ngộ Phật Pháp, kết duyên pháp lữ với chúng con, cùng nhau tu tập Phật Pháp cầu giác ngộ giải thoát.

Nam mô Chứng Minh Sư Bồ Tát Ma Ha Tát! Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! (1 lễ)

8. Tụng Kinh

(Chủ sám quỳ bạch)
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Giờ này chúng con xin phép được tụng Pháp bảo tôn kinh: bài kinh Ngày Trai Giới. Chúng con kính thỉnh chư Thiên, chư Thần Linh, chư linh Thần hộ trì, thỉnh thần thức Phật tử (tên, Pháp danh)… và các hương linh cùng nghe kinh.
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! (1 chuông)

Kệ Khai Kinh

(Tất cả ngồi tụng; pháp khí: mõ)

Pháp Phật sâu mầu chẳng gì hơn
Trăm ngàn muôn kiếp khó được gặp
Nay con nghe thấy vâng gìn giữ
Nguyện hiểu nghĩa chân Đức Thế Tôn
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! (3 lần. 3 chuông)

Bài kinh (ấn vào tên bài): Phật Thuyết Kinh Trai Giới

(Tụng kinh xong thì đọc tiếp)

Văn Khai Thị
(Ngồi, chủ sám đọc)

Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Chúng con kính bạch chư Phật, chư Bồ Tát, chư Thánh Hiền Tăng chứng minh; chư Hộ Pháp, chư Thiên, chư Thần Linh, chư linh Thần hộ trì chứng giám. Chúng con chân thật nương tựa Tam Bảo, chân thật phát tâm Bồ Đề, chân thật thực hành sáu pháp hòa kính tại Câu lạc bộ Cúc Vàng, thực hành công hạnh Bồ Đề, chuyển tải Phật Pháp, giác ngộ cho mình và cho chúng sinh. Với các sự chân thật đó, con xin được sự gia hộ của các Ngài. Con xin được làm đại diện, đọc lại lời khai thị, về nội dung bài kinh, cho thần thức Phật tử nghe, con thỉnh các Ngài gia trì, cho thần thức Phật tử (tên, Pháp danh)…, được tiếp nối tu tập các công hạnh Bồ Đề, cùng với các Phật tử trong Câu lạc bộ Cúc Vàng, để đem lại hạnh phúc cho mình và cho chúng sinh. Nam mô Thường Gia Hộ Bồ Tát Ma Ha Tát!

Hỡi thần thức Phật tử (tên, Pháp danh)…, trong bài kinh trên, Đức Phật dạy về lợi ích hạnh phúc, phát sinh từ 8 giới đức. Nếu ai thực hành 8 giới đức này trong một ngày một đêm, thì họ sẽ có quả báo hạnh phúc ở các cõi trời. Ở các cõi trời đó, họ sẽ được hạnh phúc vượt trội về danh xưng, về thọ dục, hơn cả vua của cõi người, cai quản toàn bộ thế giới này.

Bạch thỉnh thần thức Phật tử (tên, Pháp danh)…, khi còn mang thân người, thần thức đã là Phật tử Câu lạc bộ Cúc Vàng, tu tập tại chùa Ba Vàng, thần thức đã được quy y Tam Bảo, phát tâm Bồ Đề, thực hành công hạnh Bồ Đề, đã tự mình tạo lập được công đức phước báu. Khi tu tập trong Câu lạc bộ Cúc Vàng, thần thức Phật tử, đã cùng các Phật tử trong Câu lạc bộ Cúc Vàng, hàng tháng về chùa thọ bát quan trai giới, như vậy thần thức Phật tử, không phải chỉ có thọ giới bát quan trai, một lần một ngày một đêm, mà thần thức Phật tử, đã cùng các Phật tử, trong Câu lạc bộ Cúc Vàng, nhiều lần thọ giới bát quan trai, hồi hướng công đức, cầu Vô Thượng Bồ Đề, như vậy thì công đức phước báu, sẽ vượt trội hơn nữa. Với những công đức đã tạo lập đó, thần thức Phật tử, sẽ được quả báo lớn, hạnh phúc lớn trong nhiều kiếp. Và bây giờ thần thức Phật tử, hãy tinh tấn cùng người thân, tiếp tục tu tập, để được lợi ích. Và chúng tôi thay mặt Câu lạc bộ Cúc Vàng, thỉnh thần thức Phật tử, cùng chúng tôi tu tập phận sự, tiếp tục thực hành công hạnh Bồ Đề, cầu Vô Thượng Đạo. Chúng tôi cũng xin hồi hướng công đức lục hòa, của các Phật tử trong Câu lạc bộ Cúc Vàng, đến cho thần thức Phật tử, nguyện mong thần thức Phật tử, được tăng trưởng phúc duyên, nối tiếp sự tu tập của mình, được tinh tấn, an lạc.
Nam mô Thường Giác Ngộ Bồ Tát Ma Ha Tát!

9. Tiếp Sau Phần Khai Thị Của Bài Kinh

(Chủ sám đọc tiếp)
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Xin thỉnh thần thức đạo hữu (tên người mất, Pháp danh)...., nhất tâm phát nguyện theo lời các Phật tử đọc, để tăng trưởng thắng duyên, dù sinh về cảnh giới nào, cũng được đầy đủ nhân duyên, quy y Tam Bảo, tu tập sáu pháp hòa kính, theo duyên các Phật tử trong Câu lạc bộ Cúc Vàng, thực hành công hạnh Bồ Đề, được an lạc, làm vị Hộ Pháp cho giáo pháp bất tử của Như Lai, thực hành tâm cao thượng cầu Vô Thượng Bồ Đề. Nam mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát!
(Tất cả đọc theo mõ)
Thần thức Phật tử nhớ niệm Quy y Tam Bảo
– Quy y Phật: Tôn thờ kính trọng, tu theo đức Phật Thích Ca Mâu Ni, là bậc Thầy giác ngộ sáng suốt. (1 chuông)
– Quy y Pháp: Tu theo chánh Pháp từ kim khẩu đức Phật nói ra. (1 chuông)
– Quy y Tăng: tôn thờ kính trọng, tu theo những Tăng sĩ tu hành đúng chánh Pháp của Như Lai. (1 chuông)
* Quy y Phật rồi, không kính trọng tu theo trời, thần, quỷ, vật. (1 chuông)
* Quy y Pháp rồi, không tu theo ngoại đạo, tà giáo. (1 chuông)
* Quy y Tăng rồi, không làm thân với bạn dữ, nhóm ác. (1 chuông)

Thần thức Phật tử nhớ niệm
Thực hành sáu pháp hòa kính
Một là thân hòa đồng trụ
Hai là khẩu hòa vô tranh
Ba là ý hòa đồng duyệt
Bốn là giới hòa đồng tu
Năm là kiến hòa đồng giải
Sáu là lợi hòa đồng quân

Thần thức Phật tử
Hãy luôn tinh tấn
Phát tâm Bồ Đề
Thực hành công hạnh
Hộ trì Tam Bảo
Chuyển tải Phật Pháp
Rộng khắp thế gian
Hồi hướng cầu Vô Thượng Bồ Đề.
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! (3 lần. 3 chuông)

10. Phục Nguyện

(Quỳ, chủ sám bạch)
Nam mô thập phương pháp giới thường trụ Tam Bảo tác đại chứng minh! Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!

Đệ tử chúng con, xin hồi hướng công đức tu tập trong đàn lễ này, công đức tùy hỷ theo sáu pháp Hòa Kính của Đức Phật, công đức tu tập lục hòa của các Phật tử trong Câu lạc bộ Cúc Vàng, các công đức gia đình tạo lập, các công đức tạo lập được trong ngày hôm nay của gia đình tín chủ về Vô Thượng Bồ Đề và hồi hướng cho thần thức Phật tử (tên, Pháp danh)… mất ngày… tháng… năm… an táng (gửi tro cốt) tại…; chúng con cũng xin hồi hướng công đức tu tập lục hòa cho các chúng hữu duyên với Phật tử tham gia phận sự tại đàn lễ này, được tăng phước tăng duyên, nương tựa Tam Bảo, tiếp tục tu tập sáu pháp lục hòa, cùng với các Phật tử trong Câu lạc bộ Cúc Vàng, tích tập các công đức cầu Vô Thượng Bồ Đề; hồi hướng cho chư vị chư Thiên, chư Thần Linh, chư linh Thần hộ trì, được tăng trưởng phúc lành, tăng thêm oai lực, kết duyên pháp lữ tu hành với chúng con; hộ trì cho gia đình tín chủ, được cùng chúng con phát tâm Bồ Đề, thực hành công hạnh Bồ Đề, tại Câu lạc bộ Cúc Vàng, cầu Vô Thượng Đạo.

Chúng con cũng xin hồi hướng công đức, nguyện cho các hương linh có duyên nơi khóa lễ hôm nay được giác ngộ, sớm được duyên lành quy y Tam Bảo, tinh tấn tu hành, sớm được siêu sinh.

Chúng con cũng xin hồi hướng công đức, nguyện cho gia đình tín chủ…, được tiêu trừ ách nạn, gia tăng tuổi thọ, công việc hanh thông, gia đình hạnh phúc, con cháu thảo hiền, cùng thân bằng quyến thuộc, được thắng duyên nương tựa Tam Bảo, cùng với chúng con, thực hành Phật Pháp được hạnh phúc an vui.

Nguyện cho các Phật tử tham gia đàn lễ hôm nay, nương công đức tu tập, phận sự lục hòa mà gia đình cũng được hóa giải oán kết, bình an và kết duyên pháp lữ với gia đình tín chủ, tinh tấn tu hành cầu Vô Thượng Bồ Đề.

Nam mô Chứng Minh Sư Bồ Tát Ma Ha Tát!
Nam mô Thường Gia Hộ Bồ Tát Ma Ha Tát!
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! (1 chuông. 1 lễ)

11. Hồi Hướng

(Quỳ hoặc đứng; pháp khí: mõ)

Công phu công đức có bao nhiêu
Con xin lấy đó hồi hướng về
Nguyện khắp pháp giới các chúng sinh
Thảy đều thể nhập vô sanh nhẫn. (1 chuông)
Nguyện tiêu ba chướng sạch phiền não
Nguyện được trí tuệ thật sáng ngời
Nguyện các tội chướng thảy tiêu trừ
Đời đời thường hành Bồ Tát đạo. (1 chuông)
Nguyện đem công đức tu hành này
Chan rải mười phương khắp tất cả
Hết thảy chúng con cùng các loài
Đồng được lên ngôi Vô Thượng giác. (3 chuông)

12. Tam Quy

(Quỳ hoặc đứng; pháp khí: khánh)

Tự quy y Phật, nguyện cho chúng sinh, hiểu thấu đạo lớn, phát tâm Vô Thượng. (1 chuông. 1 lễ)
Tự quy y Pháp, nguyện cho chúng sinh, thâm nhập kinh tạng, trí tuệ như biển. (1 chuông. 1 lễ)
Tự quy y Tăng, nguyện cho chúng sinh, quản lý đại chúng, hết thảy không ngại. (3 chuông. 1 lễ)

13. Gia Chủ Lễ Tạ

(Tất cả ngồi, chủ sám đọc, tín chủ quỳ lễ. Nếu người mất nhỏ tuổi, thì không thực hành phần nghi lễ này.)
Giờ này khóa lễ đã châu long, tín chủ một lòng lễ tạ tứ lễ.

(Nếu gia đình tín chủ sắm lễ cúng thí thực, phóng sinh, thì chủ sám chắp tay bạch Phật ở phần 14, để ra ngoài cúng thí thực. Nếu cúng thí thực, mà không phóng sinh, thì không đọc phần xin phóng sinh, và ngược lại.)

14. Bạch Phật Cúng Thí Thực Phóng Sinh

(Chủ sám quỳ bạch)
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Chúng con kính bạch chư Phật, chư Bồ Tát, chư Thánh Hiền Tăng chứng minh và gia hộ cho chúng con. Chúng con xin thỉnh hết thảy chư Thiên, Thiện Thần, Hộ Pháp hoan hỷ ủng hộ cho chúng con, gia đình tín chủ có sắm sửa vật thực để cúng thí thực, cùng mua chúng sinh để cứu mạng cho chúng. Chúng con xin phép được ra ngoài tác lễ cúng thí thực, phóng sinh.
Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!

(Nếu gia đình cúng cả thí thực và phóng sinh, thì khi làm lễ thí thực xong phần phục nguyện, sẽ chuyển sang tác lễ phóng sinh và thực hành hết lễ phóng sinh)

Nghi thức cúng thí thực dành cho đạo tràng đi làm phận sự

Nghi thức lễ phóng sinh dành cho đạo tràng thuộc Câu lạc bộ Cúc Vàng đi làm phận sự

HẾT

Điều chỉnh, bổ sung và cập nhật ngày 31 tháng 1 năm 2024

LIÊN HỆ HỎI VỀ VIỆC TU TẬP
 
I. Ban tiếp nhận thông tin Câu lạc bộ Cúc Vàng: 0984243810
II. Facebook:
Phật tử Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán)
Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa:
1. Trang cá nhân
facebook.com/PhamThiYen.TamChieuHoanQuan1970
2. Fanpage
facebook.com/CLBCucVangTapTuLucHoa
facebook.com/cophamthiyentamchieuhoanquan
3. Đăng lên nhóm facebook: Tâm Sự Cùng Cô Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán):
facebook.com/groups/PhamThiYenTCHQ
4. Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày
https://www.facebook.com/groups/422743472129808
III. Email: [email protected]
 

Điều chỉnh, bổ sung và cập nhật ngày 27 tháng 1 năm 2024

-
aa
+
14,257 lượt xem
17/11/2020

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ