Bừng sáng tinh thần hòa hợp và đoàn kết Phật giáo thế giới: Chư Tăng – Phật tử quốc tế cúng dường Chùa Ba Vàng

Khi chiêm ngưỡng những hình ảnh ấn tượng, thắm tình Pháp lữ tại buổi lễ “Chư Tăng, Phật tử các nước cúng dường Chùa Ba Vàng” ngày 6/4/Nhâm Dần (6/5/2022), những người Phật tử nói riêng và nhân dân yêu mến đạo Phật nói chung không khỏi xúc động, bồi hồi.
Trong không khí thành kính, trang nghiêm lại thắm đượm tinh thần hòa hợp, đoàn kết của Phật giáo thế giới; có một số hình ảnh rất ấn tượng, mang lại cảm xúc mạnh cho các Phật tử tham gia chương trình trực tuyến.

Mời quý đạo hữu cùng tìm hiểu những hình ảnh ấn tượng đó qua bài viết dưới đây!

Màu huỳnh y cao quý của chư Tôn Đức Tăng đến từ khắp mọi miền Tổ quốc và thế giới

Buổi lễ có sự quang lâm chứng dự của Hòa thượng Thích Thiện Tâm – Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Phật giáo Quốc tế TƯ GHPGVN – Trụ trì Chùa Phổ Minh; Thầy Thích Trúc Thái Minh – Trưởng Ban Tổ chức – Trụ trì chùa Ba Vàng cùng chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng Ni đến từ nhiều nơi trên đất nước.

buoi-le-co-su-quang-lam-cua-hoa-thuong-Thich-Thien-Tam
Buổi lễ có sự quang lâm chứng dự của Hòa thượng Thích Thiện Tâm (ngồi giữa)
Đại diện phái đoàn Phật giáo quốc tế có sự quang lâm của Thượng tọa Phra Vides Dhammabhorn (Thái Lan) – Chủ tịch Hội đồng quỹ Dhammakaya, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế điều hành hơn 205 chi nhánh trên 180 nước trên thế giới; Hòa thượng  Luang Por Chantarin Jinnadhammo – Phó trưởng ban Phật giáo tỉnh Luông Pha Bang, nước Lào; Thượng tọa Phra Tanavimuttiyan Pin Mongkolwutthi – Trưởng ban phật giáo quận Ponhea Lueu – Trụ trì chùa Ongbarai, tỉnh Kandal, nước Campuchia; Hoà thượng Mugunuwela Anuruddha Thero – Tổng thư ký của Trưởng ban Liên đoàn Phật giáo Sri Lanka; Thượng tọa Shoura Jagat Bhikshu – Phó chủ tịch Trưởng ban Phật giáo sư rừng Bangladesh; cùng nhiều chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng Ni các nước.
thuong-toa-den-tu-thai-lan
Thượng toạ Pravidesdhammabhorn đến từ Thái Lan (ngoài cùng bên phải) tham dự buổi lễ

Thật hiếm có khi nhân dân, Phật tử được chứng kiến sự hiện diện của đông đảo chư Tăng đến từ nhiều vùng miền đất nước và trên thế giới. Khung cảnh thể hiện tinh thần hòa hợp, đoàn kết Phật giáo trên thế giới, đó là: Tất cả cùng là người đệ tử của Đức Phật, người sứ giả của Như Lai, đều mang ánh sáng Phật Pháp đến khắp muôn loài.

su-hien-dien-cua-dong-dao-chu-Tang-tai-hoi-truong
Sự hiện diện của đông đảo chư Tăng tại hội trường chùa Ba Vàng
Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cũng phát biểu trong buổi lễ:
“Chúng con tin rằng, những trái tim của những người con Phật hôm nay đều sẽ cùng chung một nhịp đập. Chúng ta cùng nguyện làm theo lời di huấn của Đức Cha Lành Thế Tôn Thích Ca. Đó là hãy đem giáo Pháp làm lợi ích cho số đông, lợi ích cho chư Thiên và muôn loài. Tất cả chư Tăng trên thế giới chúng ta là con một nhà. Nhìn thấy huỳnh y của các Ngài, chúng ta thấy biết đó là anh em của chúng ta”.
Su-Phu-phat-bieu-trong-chuong-trinh
Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh phát biểu trong chương trình “Chư Tăng – Phật tử các nước cúng dường Chùa Ba Vàng”
chu-Tang-thai-lan-mang-nhung-tam-y-ao-sang-viet-nam
Chư Tăng Thái Lan mang những tấm y áo sang Việt Nam cúng dường chùa Ba Vàng

Lễ cúng dường Xá Lợi ý nghĩa

Trong buổi lễ, chư Tăng các nước thành kính cúng tặng Xá Lợi, đá pha lê, tôn tượng Phật, quà lưu niệm đến chùa Ba Vàng – đại diện là Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh.

dai-dien-chua-ba-vang-Su-Phu-nhan-qua-tang
Đại diện chùa Ba Vàng – Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh nhận quà tặng
mot-trong-nhung-vat-pham-chu-Tang-nuoc-ban-cung-tang
Một trong những vật phẩm chư Tăng nước bạn cúng tặng chùa Ba Vàng
nhan-dip-ve-tham-chua-ba-vang
Nhân dịp về thăm chùa Ba Vàng, chư Tăng các nước có những món quà cúng tặng chùa
chu-ton-duc-Tnag-dang-cung-duong-chua-ba-vang-ton-tuong-Phat
Chư Tôn Đức Tăng dâng cúng dường chùa Ba Vàng tôn tượng Phật

Đây là những hình ảnh rất có ý nghĩa, khiến hàng Phật tử vô cùng xúc động, thể hiện rằng trong Phật giáo không hề có sự phân biệt. Tất cả đều là đệ tử của Đức Phật, mong nguyện Phật Pháp được phổ độ khắp quần sinh, ánh sáng trí tuệ Phật xóa tan đi màn đêm u tối của vô minh phiền não, người người được thấm nhuần tinh thần từ bi, yêu thương bình đẳng, khiến cho thế giới được hòa bình.
Phật tử các nước cúng dường y áo
Tiếp theo chương trình, các Phật tử đến từ nhiều nơi trên thế giới dâng y áo, đèn pha lê, tôn tượng Phật cúng dường chùa Ba Vàng.

Phat-tu-nuoc-ban-dang-y-ao-cung-duong-chua-ba-vang
Phật tử nước bạn dâng y áo cúng dường chùa Ba Vàng – đại diện là Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh
Từng nhóm Phật tử các nước thành kính tiến đến cúng dường Sư Phụ và chư Tăng chùa Ba Vàng. Chắc hẳn Phật tử CLB Cúc Vàng – Tập Tu Lục Hòa khi chứng kiến hình ảnh trên cũng sẽ rất hân hoan; bởi thấy những người đạo hữu dù không sinh hoạt tu tập cùng nhau nhưng đều là những người con Phật, đều có tâm quý kính bậc chân tu.
tung-nhom-Phat-tu-dang-y-ao-cung-duong
Từng nhóm Phật tử các nước cúng dường y áo đến chư Tăng chùa Ba Vàng

Buổi lễ kết thúc, mang lại nhiều cảm xúc cho các Phật tử, không chỉ ở Việt Nam mà còn cho Phật tử nhiều nơi trên thế giới. Chúc cho đạo Phật ngày càng lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, để chúng sinh thấm nhuần giáo Pháp của Đức Thế Tôn, thế giới từ đó được hòa bình, an lạc. Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!

Các bài nên xem:

-
aa
+
1,031 lượt xem
07/05/2022

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ