Kinh doanh thuận lợi, gia đình hạnh phúc hơn nhờ thực hành lời Phật dạy

Công việc của con là kinh doanh, bán hàng tạp hóa nhỏ. Sáng nào mở cửa bán hàng mà gặp được người nào sởi lởi, sông xênh thì con vui lắm. Còn gặp người nào khó tính, bèo nhèo, mặc cả lên mặc cả xuống thì con mặt nặng mày nhẹ, sinh tâm ghét người ta, có khi con còn mang lửa ra để đốt vía. Hôm nào bán được nhiều hàng thì con lại vui lắm, có khi còn nghe nhạc nữa! Nhưng hôm nào mà hàng hóa ế ẩm thì con lại sinh tâm cáu gắt, giận cá chém thớt, mắng chồng quát các con một cách vô lý.

Rồi nhân duyên lớn đến với con khi cách đây 2 năm, con được biết đến Chùa, biết đến những bài giảng Pháp của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và biết đến những lời sách tấn của Cô Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa. Con đã hiểu được tại sao mình như vậy, tại sao mình hay phiền não. Học Phật Pháp, con hiểu được là do con thiếu "phước báu”. Con tư duy rằng: Do trước kia con không biết chia sẻ yêu thương mọi người, quan tâm tới mọi người nên lượng khách hàng đến với cửa hàng con rất ít. Con còn keo kiệt, bỏn xẻn không biết xả thí; không biết cúng dường Tam Bảo, cúng dường chúng Tăng, cúng dường cha mẹ, tâm con còn khởi lên “mình ăn còn không đủ cho đi thì hết ạ”.

Có lẽ chính vì vậy mà con toàn gặp khách hàng keo rít, nợ lai rai không trả. Con đã kiểm lại tâm mình và tự nhủ: Muốn có tài sản thì mình phải có phước báu. Muốn có phước báu cho mình thì phải tu tập, chỉ có tu tập mới tạo ra phước báu và tích lũy được phước báu cho mình mà thôi. Con đã vâng lời chỉ dạy của trên Sư Phụ cùng đại Tăng và Cô Chủ nhiệm. Con đã mở lòng mình ra, biết cúng dường Tam Bảo, cúng dường Tăng Chúng và cha mẹ mình. Con cũng biết san sẻ yêu thương và giúp đỡ mọi người. Và thật hạnh phúc thay, cuộc sống của gia đình con ngày càng tốt đẹp hơn, an vui và hạnh phúc hơn. Con không còn "phiền não" nhiều như trước nữa. Công việc kinh doanh buôn bán của con ngày càng thuận lợi phát triển hơn nhiều ạ!

IMG_0703
Phật tử Nguyễn Thị Ngọc cùng chồng tu tập tại nhà
IMG_0704
Nhờ tu học Phật Pháp Phật tử Nguyễn Thị Ngọc đã mở lòng hơn, biết san sẻ yêu thương với mọi người và việc kinh doanh ngày càng thuận lợi hơn
IMG_0705
Phật tử Nguyễn Thị Ngọc (hàng dưới, thứ 2 từ phải sang) cùng các đạo hữu hoan hỷ làm phận sự tại chùa trong ngày tu học

Con nguyện đời đời kiếp kiếp dù sinh về nơi đâu cũng gặp được minh sư là Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và gặp được người cư sĩ báu như Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến để cho con được nương theo tu học Phật Pháp cho đến ngày liễu thoát luân hồi sinh tử.
Con xin thành kính tri ân Tam Bảo. Con xin thành kính tri ân Sư Phụ cùng đại Tăng. Con xin tri ân cô Phạm Thị Yến và con xin cảm ơn Ban Tổ chức đã cho chúng con một sân chơi bổ ích để có thêm kiến thức trên con đường tu học ạ!
(Trên đây là câu trả lời Minigame Hái Hoa Giác Ngộ Online tuần 25 của Phật tử Nguyễn Thị Ngọc).

Các bài nên xem:

-
aa
+
1,545 lượt xem
19/08/2020

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ