Câu chuyện của người mẹ trẻ trong hành trình giúp con trai 3 tuổi bị tăng động trở lại bình thường

Con kính bạch Cô Chủ Nhiệm, Con tên là Nguyễn Thị Hường (pháp danh Tâm Sen). Con đang sinh hoạt tại đạo tràng Trúc Hải An Dương, thuộc CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng.

Con xin kể câu chuyện mà gia đình con đã được chuyển hóa khi đã biết nương tựa Tam Bảo, nương tựa trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng Đại Tăng và Cô Phạm Thị Yến, và sự chứng thực trong Phật Pháp khi thực hành, tu tập theo lời dạy của Đức Phật qua sự giáo dưỡng trên Sư Phụ và Cô Chủ Nhiệm ạ.

Con có con trai tên là Nguyễn Tùng Dương, từ lúc 3 tuổi, gia đình con phát hiện cháu bị chậm nói, chậm phát triển trí não (cháu chỉ nói được những từ bà, bố, mẹ). Vợ chồng con đã cho cháu đi khám và bác sĩ kết luận cháu bị tăng động giảm chú ý, chậm phát triển ngôn ngữ. Cháu rất nghịch ngợm, lăng xăng, không thể kiểm soát được và chậm phát triển trí não so với các bạn cùng tuổi. Do hoàn cảnh, cả 2 vợ chồng đều là công nhân nên gia đình con cũng không có điều kiện để cho cháu đi học lớp đặc biệt. Chúng con đã rất mệt mỏi và phiền não vì con.  
Trước kia, con chưa hề biết đến Phật Pháp nhiều, thậm chí còn không tin vào chùa chiền vì cảm thấy mình có cầu khấn thế nào thì trong hiện tại vẫn khổ như vậy. Thời gian đó, con chán nản, mệt mỏi với cuộc sống hiện tại, có lúc gần như bế tắc hoàn toàn.

Nhưng may mắn thay, có một ngày con đọc được bài viết do một đồng nghiệp của con chia sẻ về sự chứng nghiệm trong Phật Pháp của một Phật tử nào đó viết lên trang Tâm Sự Cùng Cô Phạm Thị Yến về trường hợp giống như con trai con mà đã đỡ và khỏi. Lúc đó, con như gặp được chiếc phao cứu sinh. Con biết đây chính là nơi con sẽ nương tựa, bấu víu vào.

Trang Facebook: Tâm Sự Cùng Cô Phạm Thị Yến
Trang Facebook: Tâm Sự Cùng Cô Phạm Thị Yến

Thời gian đó vào đúng cơn bão mạng 2019 của Chùa Ba Vàng. Khi ấy, con vào trang của Cô Phạm Thị Yến tìm hiểu, và trong tâm con tự hỏi: Tại sao lại có quá nhiều Phật tử lên tiếng để bảo vệ Thầy Thích Trúc Thái Minh, bảo vệ chùa Ba Vàng, bảo vệ Cô Yến đến như vậy? Sau khi đọc rất nhiều câu chuyện chuyển hoá của các Phật tử, con đã hiểu: Vì họ đã được chuyển hóa, họ thấy mình được quá nhiều lợi ích, thoát được nhiều biến cố trong cuộc đời. Lúc đó, con thấy Phật Pháp sao quá nhiệm màu.

Rồi con nhắn tin cho đồng nghiệp của con - người đã chia sẻ bài viết đó và cũng chính là trưởng đạo tràng nơi con đang sinh hoạt hiện nay. Bạn ấy đã giải thích, hướng dẫn cho con vào đạo tràng để tu tập.

Phật tử Nguyễn Thị Hường (áo đỏ) chụp ảnh cùng đạo hữu (trưởng đạo tràng Trúc Hải An Dương)
Phật tử Nguyễn Thị Hường (áo đỏ) chụp ảnh cùng đạo hữu (trưởng đạo tràng Trúc Hải An Dương)
Phật tử Nguyễn Thị Hường cùng thành viên trong đạo tràng Trúc Hải An Dương tham gia phận sự tại chùa Ba Vàng
Phật tử Nguyễn Thị Hường cùng thành viên trong đạo tràng Trúc Hải An Dương tham gia phận sự tại chùa Ba Vàng

Sau 1 thời gian tu tập, con thấy con trai đã có những chuyển biến đáng kể. Thay vì trước đây chỉ nói được “bà, bố, mẹ” thì bây giờ con của con đã nói được nhiều từ hơn. Những biểu hiện của bệnh tăng động không còn, không những vậy con của con còn rất nghe lời và khả năng nhận biết tiến bộ hơn trước rất nhiều ạ. Gia đình con cũng không tốn một đồng tiền nào để dùng thuốc hay cho cháu đi học lớp đặc biệt.

Bé Nguyễn Tùng Dương (áo đỏ ngoài cùng) chụp ảnh cùng các bạn trong lớp
Bé Nguyễn Tùng Dương (áo đỏ ngoài cùng) chụp ảnh cùng các bạn trong lớp
Ở nhà bé thường hay nghe Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giảng Pháp và học bài rất chăm chỉ
Ở nhà bé thường hay nghe Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giảng Pháp và học bài rất chăm chỉ

Là người chứng nghiệm sự chuyển hóa của con trai rõ rệt từng ngày nhờ tu tập niềm tin vào Phật Pháp của con ngày càng vững chắc. Con tự hứa, bản thân sẽ tinh tấn hơn, phụng sự Tam Bảo, truyền tải Phật Pháp hơn nữa để tất cả mọi người đều được lợi ích trong giáo Pháp của Phật như gia đình bé nhỏ của con.

Và qua đây con cũng xin thành kính tri ân Tam Bảo, tri ân Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng Đại Tăng và Cô Phạm Thị Yến; tri ân tới người đồng nghiệp, người bạn đồng tu và cũng chính là trưởng đạo tràng nơi con sinh hoạt - bạn đã luôn đồng hành cùng mẹ con con và không quản ngại bất cứ khó khăn gì, chỉ mong muốn tất cả mọi người được lợi ích nhất. Và con cũng cảm ơn cái DUYÊN mà BÁO LAO ĐỘNG đã vu khống CHÙA BA VÀNG nên con mới tìm được một nơi nương tựa vững chắc như vậy - nơi có bậc chân tu phạm hạnh, đức độ mà hiếm có ngôi chùa nào ở Việt Nam có được.

-------------------

Tùy hỷ các đạo hữu đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: "Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại"

Trong Kinh Dược Sư, Đức Phật dạy rằng: Khi gặp các bệnh trên thân, hãy trì trai, giữ giới, tụng kinh, tu tập, phóng sinh để tiêu trừ nghiệp chướng. Khi nghiệp chướng tiêu trừ sẽ gặp được thầy giỏi, thuốc hay khiến chữa bệnh nhanh khỏi. Chúc các quý đạo hữu luôn tinh tấn tu tập để được nhiều lợi ích.)

Chúc các đạo hữu luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Các bài nên xem:

-
aa
+
2,199 lượt xem
17/07/2021

Bình luận (3)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. P
    P

    Phạm thị thơm

    04/03/2023

    Cháu muốn chuyển hóa cho con cháu bị tăng động.

      Xem thêm bình luận >>
    1. Ban quản trị

      04/03/2023

      Ban Quản trị trang Phạm Thị Yến xin chào bạn Phạm Thị Thơm và xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:
      1. Bệnh là một trong bốn cái khổ của đời người: sinh - già - bệnh - chết nên chúng ta sống trên đời, ít nhiều ai cũng bị ốm đau, bệnh tật. Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh đã giảng về 6 nhân duyên dẫn đến bệnh tật và cách chuyển hóa chúng. Bạn có thể tìm hiểu trong đường link dưới đây: https://thaythichtructhaiminh.com/6-nhan-duyen-cua-benh-tat-va-phuong-phap-chuyen-hoa-theo-phat-giao-d3264.html" rel="nofollow" target="_blank">(link chi tiết)

      2. Mong muốn an ổn, mong cầu hạnh phúc là điều tất yếu của tất cả chúng sinh. Cầu an là tâm mong cầu cho mình, cho gia đình được bình an. Nếu gia đình đang an ổn, thì tốt đẹp hơn lên. Nếu gia đình đang có sự bất an, thì sẽ được chuyển hóa, khiến dần dần an ổn.
      Chùa Ba Vàng hướng dẫn cho Phật tử và nhân dân tu tập theo nhân quả để chuyển hóa được các nghiệp khổ.
      Về việc của bạn, nếu đã điều trị y học mà chưa khỏi hoặc gia đình muốn kết hợp điều trị y học với thực hành tâm linh để hỗ trợ cho điều trị y học, gia đình bạn có thể tu tập theo chương trình dưới đây:
      - Chương trình 1: Tu" rel="nofollow" target="_blank">(link chi tiết) tập cầu an 
      - Chương trình 2: Sau khi tu tập cầu an xong thì bạn tu theo chương" rel="nofollow" target="_blank">(link chi tiết) trình cầu siêu hóa giải oán kết của chùa, gia đình kiên trì tu tập (có thể phải tu mấy lần 49 ngày) chắc chắn sẽ có kết quả chuyển hóa. 

      3. Câu chuyện chuyển hóa bệnh tăng động nhờ tu tập Phật Pháp dưới đây là một trong rất nhiều câu chuyện chuyển hóa có thật tại chùa Ba Vàng. Xin mời bạn truy cập vào đường link dưới đây để tìm hiểu:
      Tu" rel="nofollow" target="_blank">(link chi tiết) tập chuyển hóa hiện tượng con tăng động hay ngã và tự đánh vào đầu

      4. Tại nhiều nơi trong và ngoài nước đã có hơn 430 đạo tràng đang sinh hoạt theo chùa Ba Vàng. Nếu bạn muốn đạo tràng giúp, hướng dẫn tu tập Phật Pháp để được lợi ích, bạn có thể đăng ký theo 2 cách sau:
      - Cách 1. Quý nhân dân/phật tử gửi thông tin đến chuyên mục Tâm" rel="nofollow" target="_blank">(link chi tiết) Sự – Giải Đáp Thắc Mắc trên Website Phạm Thị Yến với nội dung như sau:
      + Họ tên:...
      + Số điện thoại:...
      + Địa chỉ đang ở (chỉ bao gồm: xã/phường, quận/huyện, tỉnh/thành phố):...
      + Mong muốn:
      Ban Quản trị sẽ gửi thông tin về đạo tràng thuộc chùa Ba Vàng gần nhất, để quý phật tử liên lạc với đạo tràng.
      - Cách 2. Điền vào link: https://forms.gle/42L7RA6s3TwMykS17" rel="nofollow" target="_blank">(link chi tiết)
      Ban Quản trị sẽ gửi bạn thông tin về đạo tràng thuộc chùa Ba Vàng gần bạn nhất, để bạn liên lạc với đạo tràng. Ban Quản trị cũng sẽ liên lạc trước với đạo tràng, để đạo tràng lưu ý đến liên lạc của bạn.
      Nếu bạn cần đạo tràng giúp, hướng dẫn việc tu tập, bạn cứ nói chuyện với đạo tràng. Theo quy định, các đạo tràng thuộc chùa Ba Vàng, Phật tử chỉ giúp đỡ tu tập, không lấy tiền công hay bất cứ loại tiền nào cả. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây: https://chuabavang.com/thong-bao-ve-quy-dinh-tiep-nhan-dong-gop-cung-duong-cua-nhan-dan-phat-tu-tai-chua-ba-vang-d4067.html" rel="nofollow" target="_blank">(link chi tiết)
      Chúc bạn cùng gia đình luôn an lạc và hạnh phúc!

  2. N
    N

    Nguyễn Thị Hiền

    15/07/2022
    Phật Pháp thật nhiệm mầu. Xin tán thán gia đình đạo hữu chúc đạo hữu luôn luôn tinh tấn trong ánh hào quang của mười phương chư Phật
  3. L
    L

    Lê Thị Thành

    15/07/2022
    Nghe lời chia sẻ của cháu, cô rất cảm động và tán thán những thành quả mà cháu đạt được nhờ sự tu tập tinh tấn. Trả lời