Em bé Hàn Quốc quấy khóc cả ngày lẫn đêm suốt 4 tháng: Hết hẳn nhờ mẹ tu tập Phật Pháp

Sau 8 năm hiếm muộn, 5 lần thụ thai trong ống nghiệm, gia đình chị Lê Thu Hoài cùng chồng là Choi Sang Min (sống tại Busan, Hàn Quốc) đã sinh được một bé trai kháu khỉnh. Tuy nhiên, khi được khoảng 3 tháng tuổi, cháu thường xuyên quấy khóc cả ngày đêm, không chịu ăn, không thể nào dỗ được,... suốt 4 tháng trời. Khoảng thời gian đó khiến chị Hoài bị khủng hoảng tinh thần nặng nề. 

Vậy mà, chỉ sau 30 ngày chị Hoài tu tập Phật Pháp, cháu bỗng hết hẳn, không còn quấy khóc và ăn ngoan, khỏe mạnh. 

Ám ảnh tiếng khóc ngày, khóc đêm của con trai 

2 tháng đầu sau sinh, con trai chị Hoài rất ngoan, không hay quấy khóc. Nhưng khi được gần 3 tháng tuổi, bé bắt đầu xuất hiện những hiện tượng lạ. 

Cháu bé khóc cả ngày đêm. Hai vợ chồng chị Hoài thay nhau bế đứng, bế vác, dùng địu để địu nhưng bé không nín, vỗ về thế nào cũng không được. Bé còn thường xuyên bị giật bắn cả tay chân khi ngủ, rất hay nhìn ra ngoài cửa sổ rồi đột nhiên khóc. 

Kỳ lạ là bé không chịu ăn khi thức. Dù rất đói nhưng khi đưa bình sữa và cho bú mẹ thì bé cứ khóc mãi không chịu ăn, chỉ ăn khi ngủ. Mỗi lần ăn, cảm giác như bé bị ai đánh, cứ giãy giụa, hất bình sữa ra, không chịu bú mẹ mà chỉ khóc. 

Cháu bé quấy khóc cả ngày lẫn đêm (ảnh minh họa)

Cháu bé quấy khóc cả ngày lẫn đêm (ảnh minh họa)

Thậm chí, mẹ đẻ chị Hoài cũng từ Việt Nam sang Hàn Quốc để phụ vợ chồng chị chăm em bé. Thấy cháu quấy khóc quá, bà đặt cây dâu tằm khắp xung quanh nhà, dùng quần của phụ nữ,... để đánh “vong” nhưng cũng không thể nào dỗ được cháu nín khóc. 

Vợ chồng chị Hoài đã mang bé đi khắp các phòng khám, bệnh viện, mong tìm ra nguyên nhân vì sao bé lại khóc như vậy. Nhưng đều nhận được kết quả rằng bé vẫn đang phát triển bình thường, không có bệnh lý gì cả. 

Do đêm không ngủ được, nên chị Hoài rất áp lực khi con khóc. Vừa phải chăm và vắt sữa cho con, vừa phải chuẩn bị cơm cho chồng đi làm về ăn. Có lúc không kiềm chế được bản thân, chị Hoài đánh con. Đánh con xong, nhìn con khóc, chị lại ôm lấy con mà khóc theo đầy bất lực. Chị thiết nghĩ, đẻ con làm gì để phải khổ như vậy cơ chứ?

Nhân duyên biết đến Phật Pháp

Quá tuyệt vọng, chị Hoài tâm sự với người quen là chị Phạm Thị Mai về việc con quấy khóc thì được chị Mai giới thiệu cho tham gia đạo tràng Phật tử xa xứ Busan, Hàn Quốc thuộc CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng - nơi chị Mai cũng đang tu tập. 

Chỉ sau 2 ngày, chị Hoài đã được ban Cán sự đạo tràng liên hệ, lắng nghe chị tâm sự về hoàn cảnh gia đình, tình trạng của con trai. Đạo tràng đã giải thích cho chị hiểu thêm về nhân quả và hướng dẫn cho chị cách thức tu tập. 

Nhiều khi chị Hoài bận bịu, ban Cán sự đạo tràng lại cắt cử ban Nghi lễ trực tiếp liên hệ và hỏi thăm tình hình. Mặc dù ở xa nhau, nhưng có những lúc nửa đêm hay 1 - 2 giờ sáng, khi chị Hoài cần liên hệ thì các đạo hữu vẫn luôn phản hồi kịp thời. Lúc đó, đối với chị, đạo tràng như gia đình thứ hai vậy. 

Các thành viên đạo tràng Phật tử xa xứ Busan, Hàn Quốc

Các thành viên đạo tràng Phật tử xa xứ Busan, Hàn Quốc

Trong thời gian tu tập, mặc dù khác đạo (chồng chị Hoài theo đạo Thiên Chúa) nhưng chị luôn được chồng ủng hộ. Anh hay mua đồ về giúp cho chị cúng thực. Hoặc ngày nào đã khuya, anh lại chăm con phụ vợ để vợ có thời gian tu tập. 

Chỉ sau 30 ngày tu tập, con trai khỏi hẳn hiện tượng quấy khóc 

Theo sự hướng dẫn của đạo tràng, chị Hoài quy y Tam Bảokhai đàn tu cầu an. Hàng ngày, chị cố gắng sắp xếp thời gian để tu tập. 

Thời gian đầu, khi mới tu, thấy con trai chưa có sự chuyển hóa, chị nản lòng. Vừa khóc, chị vừa gọi điện cho đạo tràng xin ngừng không tu tập nữa. Nhưng đạo tràng trưởng đã kiên nhẫn, gọi điện và động viên chị tu tập suốt 2 tiếng đồng hồ. Chị hiểu ra, lại cố gắng tu tập hơn. 

Chỉ sau 18 ngày tu tập, con trai chị Hoài đã không còn khóc nhiều như trước nữa. Và sau 25 ngày, bé đã chịu bú mẹ khi còn thức, bú tập trung hơn và giảm dần hiện tượng bị giật mình. 

Em bé ngủ ngoan, không còn quấy khóc nhiều nữa

Em bé ngủ ngoan, không còn quấy khóc nhiều nữa

Trong quá trình tu tập, những khi con quấy khóc hay không chịu ăn thì chị Hoài lại nhất tâm hướng về chùa, về Tam Bảo, Sư Phụ và Cô Chủ nhiệm, tác phước hồi hướng thì ngay ngày hôm sau, bé không quấy khóc và ăn rất ngoan. 

Cuối cùng, sau khoảng 1 tháng chị Hoài tu tập, em bé đã hết hẳn các hiện tượng bất thường. Cho đến hiện tại, bé rất ngoan ngoãn, ăn ngủ đúng giờ. Buổi tối lại tự ngủ, không còn quấy khóc gì nữa. 

Hiện tại, bé rất ngoan ngoãn, khỏe mạnh, ăn ngủ đúng giờ

Hiện tại, bé rất ngoan ngoãn, khỏe mạnh, ăn ngủ đúng giờ

Vợ chồng chị Hoài rất hạnh phúc khi con trai hết quấy khóc nhờ Phật Pháp

Vợ chồng chị Hoài rất hạnh phúc khi con trai hết quấy khóc nhờ Phật Pháp

Chứng nghiệm sự chuyển hóa vi diệu và nhanh chóng của con trai từng ngày, chị Hoài rất biết ơn Sư Phụ, chư Tăng và Cô Chủ nhiệm; cũng như cảm ơn đạo tràng Phật tử xa xứ Busan, Hàn Quốc. Chị cảm thấy vô cùng may mắn vì được đủ duyên tu học Phật Pháp và cũng mong sẽ có nhiều người được sớm kết duyên với Tam Bảo, tu tập theo chính Pháp để sớm thoát khỏi khổ đau.

Bài đăng của chị Hoài trên trang Phật tử xa xứ Hàn Quốc

Bài đăng của chị Hoài trên trang Phật tử xa xứ Hàn Quốc

-------

Trong kinh Pháp Cú Thí Dụ, Đức Phật dạy:

Khi bị bệnh, phải sáng suốt hiểu đạo, tùy thời trị liệu cho được an ổn.

Một là: Tứ đại bất hòa nóng lạnh thì cần y dược.

Hai là: Bị tà ma nhiễu loạn thì cần tu niệm kinh giới.

Ba là: Phụng thờ các bậc Hiền Thánh, thương yêu cứu giúp khổ nạn chúng sinh, đem oai thần phước đức bảo bọc quần sinh, dùng đại trí tuệ diệt trừ ấm cái.

Nếu làm được như vậy thì đời này sẽ sống an lành, không bị chết oan. Nhờ giới đức trí tuệ thanh tịnh nên đời đời thường được an ổn.

Câu chuyện chuyển hóa vi diệu nhờ tu tập Phật Pháp trong bài viết này cũng chính là minh chứng cho lời Phật dạy kể trên.

Chúc các đạo hữu tinh tấn, chứng nghiệm được Phật Pháp và được hưởng hạnh phúc ngay trong hiện tại!

------

Quý vị có thể đăng ký tham gia đạo tràng Phật tử xa xứ thuộc CLB Cúc Vàng để được hướng dẫn tu tập chuyển hóa nghiệp khổ và các việc bất như ý trong cuộc sống ở đường link sau đây: Link đăng ký đạo tràng Phật tử xa xứ chùa Ba Vàng trợ giúp, hướng dẫn tu tập 

Các bài nên xem:

-
aa
+
505 lượt xem
01/11/2023

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ