Phần 2: Tường thuật phiên tòa sơ thẩm: Bà Phạm Thị Yến kiện Chủ tịch phường Quang Trung

(Nguồn: Góc Nhìn Phật Pháp & Đời Sống Xã Hội)

-------------------------

Kính thưa quý vị và các bạn!

Sau nhiều lần hoãn phiên tòa vì Đại diện Báo Lao động cố tình vắng mặt không có lí do, sáng ngày 31/3/2021, TAND TP Uông Bí đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án bà Phạm Thị Yến kiện Chủ tịch UBND phường Quang Trung. Với tư cách những người tham dự phiên tòa công khai, chúng tôi sẽ tường thuật diễn biến phiên tòa đến quý vị và các bạn nhằm thực hiện quyền thông tin, quyền được thông tin và quyền giám sát hoạt động xét xử. Mong quý vị và các bạn bình luận không trái quy định của pháp luật.

Bài 2: Đại diện báo Lao động điện tử vắng mặt không lí do

dai-dien-bao-lao-dong-vang-mat-phien-toa
Đại diện báo Lao Động vắng mặt tham dự phiên tòa kiện UBND phường Quang Trung

Phiên tòa sơ thẩm bắt đầu vào 8h30 sáng ngày 31/3/2021 tại hội trường xét xử tầng 1 TAND TP Uông Bí.   
Người dân quan tâm đến dự phiên tòa khá đông nhưng bảo vệ chỉ cho khoảng 20 người vào phòng xử án, 2 người 1 ghế, còn lại đứng ngồi lố nhố trước cửa phòng xử án, nghe câu được câu chăng. Tòa án cũng không mở cửa kính hai bên hông phòng xử án để cho người dân có cơ hội ngồi bệt ngoài thềm tiếp cận công lí.

Tại phiên tòa, về phía bên khởi kiện có mặt người đại diện của bà Phạm Thị Yến và người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Yến, đều là luật sư Công ty Luật Vũ Anh, thành phố Hạ Long.   
Về phía bên bị kiện có mặt Phó Chủ tịch UBND phường Quang Trung và luật sư Công ty Luật TNHH My Way, thành phố Uông Bí.   
Ngoài ra, phiên tòa còn có mặt người đại diện theo ủy quyền của chùa Ba Vàng là chuyên gia pháp lí đến từ Hà Nội.   
Đại diện báo Lao động điện tử với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên tòa không có lí do.   
Mặc dù đã được triệu tập hợp lệ nhiều lần nhưng đại diện báo Lao động điện tử luôn vắng mặt không có lí do, không thèm gửi lời khai đến Tòa án, khiến phiên tòa bị hoãn đi hoãn lại, gây tốn kém thời gian và chi phí cho cả Nhà nước và nhân dân.

Phát biểu về sự vắng mặt của đại diện báo Lao động điện tử, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Phạm Thị Yến nêu ý kiến:   
“Chúng ta không thể bất lực đối với người viết báo, sau đó thì căn cứ vào bài báo đó để xử phạt hành chính đối với người dân, mà bây giờ triệu tập đến 3, 4 phiên tòa rồi mà không đến. Đó là sự thiếu tôn trọng pháp luật. Chúng tôi kiên trì đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng tất cả các biện pháp mà pháp luật cho phép, yêu cầu đại diện báo Lao động điện tử - những người viết 62 bài báo trong vòng 10 ngày, làm loạn lên, phải có mặt tại phiên tòa”.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Phạm Thị Yến cũng đặt câu hỏi đối với người đại diện theo ủy quyền của chùa Ba Vàng:   
“Việc đại diện báo Lao động điện tử không có mặt theo giấy triệu tập của Hội đồng xét xử có gây khó khăn cho phiên tòa hôm nay không?”   
Người đại diện theo ủy quyền của chùa Ba Vàng trả lời:   
“Việc đại diện báo Lao động điện tử không có mặt theo giấy triệu tập không có lí do là hành vi coi thường pháp luật, coi thường Hội đồng xét xử, gây khó khăn cho việc làm sáng tỏ sự thật”.   
Kính mời quý vị và các bạn đón xem bài tường thuật tiếp theo về phiên tòa.

p3-quyet-dinh-so-1
Quyết định 01 xử phạt vi phạm hành chính của UBND Phường Quang Trung vào ngày 26 tháng 3 năm 2019 xử phạt bà Phạm Thị Yến
p3-quyet-dinh-so-43
Quyết định 43 sửa đổi, bổ sung quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 01 của UBND Phường Quang Trung vào ngày 16 tháng 7 năm 2020 (tức là sau khi ban hành QĐ 01 đúng 1 năm 3 tháng 20 ngày)

Các bài nên xem:

-
aa
+
980 lượt xem
06/04/2021

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ