Trạch Pháp và trả lời câu hỏi ngày 8/5/Mậu Tuất

Câu hỏi:
- Câu hỏi 1 (bắt đầu từ 2:04): Nick Đức Linh Hạnh
Con không hiểu sao mà vợ chồng con khắc khẩu hoài. Tính chồng con rất gia trưởng, anh đi làm về là giấu tiền khắp nhà và cũng không đem cho con. Mà trong khi đó anh còn giấu tiền cho mẹ chồng, anh cũng không hề cho con biết. Khi con phát hiện ra để hỏi chồng thì lại đánh con. Bản thân con lại là người không làm ra tiền, anh luôn coi thường con và không tôn trọng con.
Nhiều khi con mệt mỏi lắm, cũng chỉ vì ba đứa con mà con phải cố gắng. Mọi chuyện không dừng ở đó mà mẹ chồng con còn gọi điện cho chồng con là hãy giữ hết tài khoản nên chồng con cũng nghe theo lời mẹ chồng.
Chẳng lẽ con lại sống mãi với một người chồng thế này ạ? Cô có cách nào giúp con với ạ?

- Câu hỏi 2 (bắt đầu từ 17:55): Nick Thỏ Xinh
Con chào cô, con viết những dòng này cho cô là khi con gái con đã ngủ, cháu được 9 tháng. Khi con mang thai, chồng con đã có tình cảm với người phụ nữ khác.
Khoảng thời gian trước đó, con không biết tại sao anh ấy về đến nhà là hay gắt gỏng và lạnh nhạt với con. Con mang thai mà anh ấy không những không quan tâm mà còn đối xử với con như vậy. Con rất buồn, chỉ cố gắng làm người vợ tốt. Rồi con phát hiện ra sự thật, con đau khổ như muốn chết đi. Nhưng vì đứa con, con quyết định ở lại. Và rồi anh ấy cũng hứa sẽ chấm dứt mọi chuyện.
Kể từ lúc đó đến nay, tuy đã tha thứ cho chồng nhưng con không thể nào quên được nỗi đau khi bị người mình yêu thương, tin tưởng phản bội lại.
Chồng con lại là người khéo léo, ngoại hình khá, thời gian anh ấy ở cơ quan còn nhiều hơn ở nhà. Bây giờ, con thấy anh ấy không còn yêu con nữa, anh lạnh nhạt hẳn với con. Con không biết làm cách nào để giữ được hạnh phúc gia đình. Nếu sống vì con gái con thì như này con thấy rất mệt mỏi cô ạ.

- Câu hỏi 3 (bắt đầu từ 27:33): Nick Loan Đoàn
Cô ơi cho con hỏi khi những điều thị phi, những điều không may mắn đến với mình thì mình phải xử lý đón nhận nó như nào? Con đang cảm thấy rất đau khổ cô ạ. Mong cô giúp con. Con cảm ơn Cô.

- Câu hỏi 4 (bắt đầu từ 34:34): Nick Nam Hoàng
Xin cô Yến giảng thêm chỗ chiêu cảm và duyên giúp con. Khi Đức Phật thành đạo, với tâm thanh tịnh làm sao chiêu cảm ma vương xuất hiện ạ? Hoặc với tâm một vị Phật làm sao chiêu cảm Đề Bà Đạt Đa phá Tăng hại Phật để phải đọa khổ?

Trạch Kinh Mi Tiên Vấn Đáp:
Bài 139: "Đức Thế Tôn là người khai sáng đạo hay đạo có sẵn từ ngàn xưa?"(bắt đầu từ 38:31)
Bài 46: Niết bàn (bắt đầu từ 49:53)
Bài 47: Ai sẽ đắc Niết bàn (bắt đầu từ 1:00:06)
Mời quý đạo hữu và các bạn cùng theo dõi video để được nghe những lời trạch giảng từ Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) nhé!
---
Phật tử Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chia sẻ với các Phật tử trong CLB.

Các bài nên xem:
Cách báo ân và đền ân đầy đủ cho cha mẹ
Cầu siêu cho gia tiên nhiều lần có thừa hay không
Quả báo bất hiếu thảm khốc khi nghe vợ hại mẹ

Trả lời câu hỏi đoàn Phật tử Thanh Hóa - Ninh Bình

-
aa
+
472 lượt xem
21/06/2018

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ