9 cách để có một tình yêu đẹp

Tình yêu đẹp, bền vững là điều bất cứ ai cũng mong muốn. Nhưng không phải ai cũng biết cách để có được một mối quan hệ tình cảm tốt đẹp, bền chặt và dài lâu.

Khi yêu, nên làm gì, yêu thế nào để được lâu bền, thỏa mãn và hạnh phúc nhất? Phải làm thế nào để cả hai người luôn được cảm thông, thấu hiểu lẫn nhau?

Không khó, nếu bạn thực hành những điều sau đây!

1. Khi yêu, đừng mặc định rằng, yêu là phải lấy nhau mà hãy sống đúng với ý nghĩa vốn có của nó. Yêu là để tìm hiểu, để hai bên cùng sửa đổi những khiếm khuyết và từ đó, có những điểm tương đồng, tiếng nói chung giữa hai người.

Khi nào đồng điệu với nhau thì tiến tới hôn nhân, không thì dừng lại và có thể bước sang một cuộc tình khác một cách rất nhẹ nhàng. Như vậy sẽ không bị đau khổ.

yeu-va-su-thay-doi

2. Trong tình yêu, không thể không có sự giận hờn; vì có giận hờn mới làm cho tình yêu trở nên thi vị. Mỗi lần giận hờn, chúng ta lại được nhận sự vỗ về, yêu thương từ người khác, và cái đó sẽ trở thành một “món ăn” rất thích thú. Thế nhưng, cái gì cũng thế, ăn vừa phải thì khỏe người, còn nếu ăn nhiều quá thì sẽ dẫn đến tình trạng ốm yếu.

Cho nên, giận hờn nhiều quá cũng sẽ khiến chúng ta bị tan vỡ trong tình yêu. Bởi lẽ, đối phương cũng mệt mỏi khi chúng ta giận dỗi quá nhiều và khi đó, người ta phải xin lỗi nhiều sẽ thành bị nhờn. Cũng giống như 1 tuần chúng ta ăn rau muống cả sáng, trưa, chiều, tối thì sẽ bị ngấy.

tinh-yeu-va-su-gian-hon

3. Là con gái, không nên bồng bột trong tình yêu mà hãy tìm hiểu đối phương thật kỹ. Nếu họ có tình cảm với mình, chúng ta sẽ rõ biết qua cách hành xử và nói chuyện của họ. Còn nếu không, chính chúng ta lại tự mộng mơ trong tình cảm và không khéo sẽ trở thành yêu đơn phương. Nếu không dứt ra được, chúng ta sẽ tự biến mình thành một con rối.

Chúng ta không thể bỏ cả cuộc đời để chấp nhận làm người tình hờ của bất cứ ai cả. Chúng ta phải có giá trị của mình, con gái là phải được nâng niu.

tinh-yeu-dep

4. Người yêu có tốt hay không, là ở sự sáng suốt của chúng ta. Nếu không sáng suốt, chúng ta sẽ bị người khác đối xử không tốt; ngược lại, khi chúng ta sáng suốt, bắt buộc người khác phải đối xử tử tế với mình.

nguoi-yeu-tot

5. Tình yêu lâu bền, đằm thắm được xây dựng trên nền tảng của tâm biết ơn. Bởi lẽ, có biết ơn, sẽ có mong muốn được dâng hiến. Có mong muốn được dâng hiến, sẽ có thể sửa chữa lỗi lầm, khiếm khuyết và tha thứ.

tinh-yeu-va-su-loi-lam

6. Khi các bạn gái tìm người yêu, hãy chọn một người biết quan tâm đến mình. Nhưng người đó phải biết tính toán một chút, chứ không hẳn mình cứ thích cái gì thì sẵn sàng mua cho mình cái đó, chưa hỏng cái này đã mua cái khác. Nếu bạn gái thích anh chàng không tính toán gì với mình, là người dễ dàng chi tiêu phung phí, thì về lâu dài sau này, bạn sẽ có thể phải chịu khổ đau.

Nếu chàng trai là người biết tính toán cho mình thì họ là người muốn xây đắp hạnh phúc, biết tiết kiệm đồng tiền, biết chi tiêu đúng mực và cũng biết chiều mình; chứ không nên đánh giá họ là keo kiệt, bủn xỉn, không ga lăng.

tinh-yeu-va-tiet-kiem

7. Để trở thành điểm tựa cho đối phương, yếu tố trước tiên là trách nhiệm. Trách nhiệm với họ, với chính bản thân mình - yêu chính mình, luôn phấn đấu, tự tin, sống tích cực, mạnh dạn đối diện và chiến thắng những chướng ngại của ngoại cảnh, những bất thiện trong nội tâm.

Người như vậy, chắc chắn sẽ trở thành chỗ dựa đáng tin cậy, vững chắc cho người khác.

diem-tua-cho-doi-phuong

8. Khi chúng ta trau dồi đạo đức, gieo nhân lành, chúng ta sẽ có nhân quả là gặp được người bạn đời tốt, chung tình và yêu thương mình hết mực.

tinh-yeu-va-nhan-qua

9. Mỗi khi quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, hãy để ý xem cảm nhận của người yêu thế nào? Họ có được vui vẻ, hạnh phúc hay không?

Họ được hạnh phúc, ta cũng được hạnh phúc và học hỏi được nhiều điều. Nếu người ấy chưa hài lòng ở điểm nào, ta cũng được biết mình còn thiếu sót, hạn chế ở đâu để điều chỉnh. Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc phát triển bản thân mình. Lỡ hai người không còn tiếp tục đồng hành với nhau nữa, chí ít, chúng ta đã thay đổi được nhân cách tốt đẹp hơn. Cách nhìn đó sẽ giúp chúng ta sinh ra tâm biết ơn.

Trong tình yêu, khi cho đi mà không ôm chấp công lao, chúng ta sẽ học được cách nhìn nhận, phát triển tư duy, suy nghĩ và biết sống ở đời một cách hạnh phúc, an lành.

tinh-yeu-hanh-phuc

Trên đây là những lời khuyên về cách để có tình yêu đẹp của Cô Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán) - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng.

Các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về CLB Tình Yêu - Hôn nhân - Gia đình Phật tử do Cô làm chủ nhiệm. Câu lạc bộ đã giúp rất nhiều người tìm được một nửa của mình; vun đắp tình yêu đẹp, hôn nhân hạnh phúc trên nền tảng nhân quả và hướng tới những điều thiện lành để có cuộc sống được an vui.

Xem thêm: Group Facebook: CLB Tình Yêu - Hôn Nhân - Gia đình Phật tử

Các bài nên xem:

-
aa
+
4,400 lượt xem
14/02/2023

Bình luận (17)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. N
    N

    Nguyễn Dung

    25/02/2023

    Tâm BIẾT ƠN từ cả 2 là yếu tố quan trọng để giữ gìn hạnh phúc. Thiếu đi tâm biết ơn, thay vào đó là TRÁCH NHIỆM - PHẢI thì sẽ nặng nề biết bao.

  2. N
    N

    Nguyễn Mỹ Uyên

    24/02/2023

    Bài viết thật ý nghĩa ạ!

  3. Đ
    Đ

    Đào Thị Thùy Linh

    19/02/2023

    Bài viết ý nghĩa quá ạ. Con sẽ đọc lại và ghi nhớ để dậy cho con gái con ạ. Con xin thành kính tri ân công đức Cô ạ.

  4. P
    P

    Phạm Nụ

    18/02/2023

    Thế này mà mình biết Phật Pháp sớm thì tốt biết mấy.

  5. L
    L

    Lã Vân

    18/02/2023

    Bí kíp của Cô rất thiết thực cho các bạn trẻ trên con đường xây dựng gia đình ạ.