Rơi nước mắt trong lễ rửa chân cha mẹ mùa Vu Lan báo hiếu 2022 chùa Ba Vàng

Vu Lan về... thổn thức tâm con ngấn lệ tràn!
“Công cha nặng lắm ai ơi
Nghĩa mẹ bằng trời chín tháng cưu mang”.
Cha mẹ - hai đấng song thân đã cho chúng ta thân mạng, hình hài; vất vả ngược xuôi, vật lộn với đời để cho ta manh áo, miếng cơm, con chữ,… Cha mẹ sẵn sàng đánh đổi cả cuộc đời để nuôi dưỡng, chăm sóc, chở che và ân cần chỉ dạy cho các con.
"Xin cho con ôm đôi bàn chân này mãi, mong rằng mãi mãi đừng rời xa con..."
Nhiều Phật tử đã không kìm được nước mắt mà vỡ òa cảm xúc trong "Lễ rửa chân cha mẹ" mùa Vu Lan báo hiếu tại chùa Ba Vàng 2022.

Kính mời quý Phật tử và các bạn cùng đón xem buổi lễ rửa chân tràn ngập cảm xúc này.

Các bài nên xem: 

Tri ân hai cụ thân sinh Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh - Nguồn khởi sinh tâm hiếu
Những mẩu chuyện nhỏ kể về tâm tri ân rất đặc biệt của Cô Phạm Thị Yến đến Thầy của mình
Nhật ký" của Phật tử CLB Cúc Vàng trước ngày đón người dân ở miền Nam về khu cách ly độc lập tại chùa Ba Vàng

-
aa
+
1,140 lượt xem
16/08/2022

Bình luận (1)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. N
    N

    Nguyễn Thị Sửu

    20/08/2022
    Ôi! Nghe lời Cô nghẹn ngào quá! Một cảm xúc lại dâng trào trong em như buổi tối hôm ấy Cô ơi. Nước mắt em cứ rơi…! Đúng là chúng em đây còn đang được hưởng niềm hạnh phúc hơn Cô và những ai đã không còn cha, mẹ hiện hữu. Đức hiếu hạnh của Thầy và Cô với cha mẹ đã thức tỉnh chúng em, khiến chúng em biết quan tâm cha mẹ nhiều hơn. Em đã khát khao một ngày nào đó được sám hối, được đảnh lễ tri ân cha mẹ, được nâng đôi bàn chân chai sần của cha, kỳ cọ từng ngón chân, được ôm thật chặt vào lòng, điều này tưởng đơn giản nhưng thực sự khó tự mình thực hiện, mặc dù em rất thương cha mẹ. Nhờ sự dẫn dắt của Thầy, của Cô mà hôm nay điều ước mong đó của em đã trở thành hiện thực. Thầy và Cô đã từ bi cho chúng em món quà vô giá này, ân nghĩa của Thầy, của Cô dành cho chúng em thật lớn lắm ạ. Con thành kính tri ân cha mẹ đã dành cho chúng con tình yêu thương, cho chúng con được thực hành hạnh hiếu như lời dạy của Thầy. Con thành kính tri ân Thầy, thành kính tri ân Cô Chủ nhiệm nhiều lắm ạ. Con kính chúc các cha, các mẹ của chúng con thêm nhiều sức khỏe, ngày ngày được an vui. Con kính chúc Thầy, kính chúc Cô luôn mạnh khỏe ạ. Xin tùy hỷ tất cả các đạo hữu trong CLBCV đã trợ duyên cho các cha, các mẹ chúng con trong buổi lễ thật ý nghĩa này ạ.