Từ Liên bang Nga, Cộng hòa Séc về khóa tu: Một hành trình dài thật xứng đáng

Trong khóa tu mùa hè lần 2 năm 2022, nhiều bạn nhỏ đang sinh sống tại những đất nước xa xôi trên thế giới cũng vượt ngàn cây số, trải qua nhiều giờ bay trở về Việt Nam để tham gia. 
 
Với nhiều hoạt động bổ ích, các em dường như rất vui và hạnh phúc. Sau buổi giao lưu “Kết bạn – 7749 cách đi đến trái tim tuổi học trò” với Cô Phạm thị Yến, các em khẳng định: Thật là xứng đáng khi vượt qua một chuyến hành trình dài về chùa Ba Vàng, học thêm nhiều kiến thức từ Cô để áp dụng cho cuộc sống ở nước ngoài.

“Về Nga, em sẽ làm bạn với bố mẹ như cách Cô hướng dẫn”

Em tên là Trần Phương Nga, sinh năm 2009, đang sinh sống tại Moscow, Liên bang Nga. Em là thành viên CLB La Hầu La nên đã biết Cô Phạm Thị Yến, bởi Cô là Chủ nhiệm câu lạc bộ. Năm nay, đủ duyên về Việt Nam tham gia khóa tu mùa hè, em rất mong được gặp Cô và hy vọng Cô sẽ chỉ dạy cho bọn em nhiều điều lợi ích. Em tin rằng mình sẽ hiểu ra được điều gì đó có ích cho tâm tính và cuộc sống của mình.
Screenshot_1-3
Tham gia giao lưu cùng Cô Phạm Thị Yến, Phương Nga hy vọng mình sẽ học được nhiều điều
Vượt hơn cả mong đợi, trong buổi giao lưu, Cô đã hướng dẫn chúng em cách làm thân với bố mẹ, làm thân với bạn bè, kết bạn với những người ghét mình, với bạn khác giới,… Cô cũng hướng dẫn nhiều cách làm thế nào cho đúng với tâm lý người khác; Cô chỉ dạy một hành động có nhiều nghĩa, mình phải làm sao cho phù hợp với từng bạn và hoàn cảnh.
 
Em rất ấn tượng với lời dạy của Cô về cách làm sao để bố mẹ trở thành bạn của mình. Về Nga, em đã biết cách chào hỏi, quan tâm bố mẹ; sẽ nói chuyện với bố mẹ như những người bạn thân của mình,… Em nghĩ đó là cách dễ nhất để bố mẹ hiểu mình hơn. 
 
13 tiếng bay từ Nga về Việt Nam tham dự khóa tu là một hành trình rất xứng đáng. Đặc biệt lại được nghe những lời dạy rất hay, trí tuệ của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và những chia sẻ rất đặc biệt của Cô. Em lại còn được gặp Sư Phụ và Cô ngoài đời thật chứ không phải trên tivi nữa. Nụ cười của Cô khiến em thấy bình an và vui vẻ. Em rất hạnh phúc khi ở khóa tu.
Screenshot_2-3
Trần Phương Nga (ngồi giữa) rất vui khi được tham gia khóa tu

“Em có thể áp dụng sự hướng dẫn của Cô khi về Séc”

Em đang sinh sống ở thủ đô Cộng hòa Séc, tên là Trần Hữu Đức Anh. Em không có tìm hiểu về đạo Phật, mẹ em cũng không phải Phật tử chùa Ba Vàng nhưng mẹ em có nghe Cô Phạm Thị Yến trạch Pháp nên thỉnh thoảng em cũng nghe ké.

Trước khi gặp Cô ngày hôm nay thì em đã biết một chút về Cô, Cô là một người Phật tử giỏi giang, cái gì cũng giỏi và không sợ gì cả. Em được nghe kể, Cô đang thiền trong chiếc “lều nhỏ” ở rừng thì có con rắn bò vào ngay cạnh Cô. Thế mà Cô không sợ, vẫn tiếp tục thiền, rồi sau đó rắn cũng bò đi. Em không làm được như vậy, em rất khâm phục Cô.
Screenshot_3-2
Đức Anh (đeo kính trên cùng) cùng các bạn của mình lắng nghe Cô chia sẻ
với chủ đề “Kết bạn - 7749 cách đi đến trái tim tuổi học trò”
Hôm nay, Cô hướng dẫn rất nhiều cách để kết bạn, em rất ấn tượng với cách kết thân với các bạn gái. Về Séc, em sẽ thử làm như vậy. Cô hướng dẫn rất hay, thực hiện được với cả các bạn ở Séc của em. Em có một bạn gái bên đó rất thông minh và học giỏi, em sẽ thử hỏi bài bạn để kết thân xem sao.
 
Khóa tu mùa hè là nơi giúp em học hỏi, em giao tiếp tiếng Việt cũng tốt hơn nữa, lại quen được rất nhiều bạn Việt Nam. Ở đây rất vui.
Screenshot_4-1
Trần Hữu Đức Anh (ngồi ngoài cùng bên phải) đã có rất nhiều người bạn Việt Nam
Khóa tu mùa hè còn đón chào bạn nhỏ đến từ các quốc gia khác (Nauy, Hàn Quốc, Canada,…) và các bạn đến từ khắp mọi miền đất nước. Vượt chặng đường dài từ các quốc gia trên thế giới và các tỉnh thành ở Việt Nam, các bạn nhỏ đã về chùa tham gia khóa tu và nhận được nhiều giá trị của nội tâm cũng như nhiều kiến thức để thực hành trong cuộc sống. Hy vọng những tình cảm bạn bè, nét đẹp nội tâm phát sinh ở nơi đây sẽ là hành trang vững chắc cho tương lai của các em.

Các bài nên xem:

-
aa
+
1,692 lượt xem
06/06/2023

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ