Giải mã tại sao khóa sinh “choáng ngợp” khi gặp người phụ nữ rất đặc biệt là Cô

Có một điều thật lạ tại khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng lần 3 năm 2022. Đó là, tuy trước đây, có những bạn khóa sinh chưa hề biết đến hay đã từng biết Cô Phạm Thị Yến, nhưng qua những lần tiếp xúc và nghe Cô chia sẻ tại khóa tu, nay đều rất yêu mến Cô và muốn được gần gũi Cô nhiều hơn.

Đặc biệt, trong buổi chia sẻ với chủ đề “Đừng để tình yêu phá vỡ sự nghiệp” của Cô Phạm Thị Yến vào ngày 20/7/2022, chúng tôi bắt gặp rất nhiều cách thể hiện tình cảm sâu sắc của các bạn khóa sinh.

Đó là những tình cảm như thế nào? Hãy cùng cảm nhận qua bài viết dưới đây!

Nụ cười rạng rỡ tràn đầy hạnh phúc mỗi khi thấy Cô xuất hiện

Nụ cười tươi tắn, vui vẻ luôn nở trên môi của bạn Lê Phương Thúy (Cao Bằng, khóa sinh nhóm Thanh Trúc) ngay từ khi Cô Phạm Thị Yến xuất hiện, xuyên suốt buổi giao lưu cho tới khi Cô ra về đã thu hút chúng tôi.

Sau khi trò chuyện và lắng nghe những tâm sự của Phương Thúy, chúng tôi được biết rằng, không chỉ trong buổi chia sẻ này của Cô mà bạn đã rất ấn tượng về vẻ đẹp và trí tuệ của Cô ngay từ lần đầu gặp mặt tại đêm khai mạc khóa tu mùa hè lần 3. Đó chính là lý do vì sao Phương Thúy lại tươi cười như vậy mỗi lần được gặp Cô.

Nụ cười tươi sáng luôn nở trên môi Phương Thúy trong buổi giao lưu với Cô Phạm Thị Yến
Nụ cười tươi sáng luôn nở trên môi Phương Thúy trong buổi giao lưu với Cô Phạm Thị Yến

“Lần đầu tiên được gặp Cô Phạm Thị Yến, em thấy Cô có vẻ ngoài rất phúc hậu, hiền từ. Nét đẹp đặc biệt của Cô thực sự rất khó diễn tả được bằng lời. Đến hôm nay, được nghe Cô chia sẻ về chủ đề tình yêu và sự nghiệp, những câu chuyện và phân tích của Cô cũng cực kỳ thuyết phục, giúp em định hướng con đường sự nghiệp tương lai của bản thân” - Phương Thúy kể lại với gương mặt và giọng nói vô cùng hào hứng.

Cô Phạm Thị Yến trong buổi chia sẻ về chủ đề tình yêu và sự nghiệp
Cô Phạm Thị Yến trong buổi chia sẻ về chủ đề tình yêu và sự nghiệp

Không những vậy, cô bé còn có nhân duyên được cùng các bạn khóa sinh đại diện cho hơn 15 nhóm tặng hoa tri ân Cô Phạm Thị Yến sau buổi giao lưu với Cô.

Phương Thúy không thể giấu nổi niềm hạnh phúc khi chia sẻ với chúng tôi: “Em thấy mình rất may mắn, ngôn từ không thể nào thể hiện được hết cảm xúc của em lúc ấy. Kể cả có nhìn Cô từ phía xa, hay được đứng bên Cô ở một khoảng cách rất gần như hôm nay, em cũng cảm nhận được từ Cô tỏa ra nguồn năng lượng thiện lành, tích cực; khiến bất cứ ai ở xung quanh cũng đều cảm thấy vô cùng an lành và hạnh phúc. Trước đây, chưa có ai khiến em cảm thấy như vậy cả”.

Phương Thúy (hàng đầu, thứ 3 từ trái sang) hạnh phúc khi được cùng các bạn tặng hoa tri ân Cô
Phương Thúy (hàng đầu, thứ 3 từ trái sang) hạnh phúc khi được cùng các bạn tặng hoa tri ân Cô

 Ánh mắt ngưỡng mộ trước trí tuệ của Cô

Trong buổi giao lưu, câu hỏi về tình yêu của bạn Đặng Thị Cúc (Bắc Ninh) - khóa sinh nhóm Mây Trắng đã khuấy động bầu không khí trở nên vô cùng rộn ràng, sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn khóa sinh.

Bạn Đặng Thị Cúc đặt câu hỏi tới Cô Phạm Thị Yến trong buổi giao lưu
Bạn Đặng Thị Cúc đặt câu hỏi tới Cô Phạm Thị Yến trong buổi giao lưu

Bạn Cúc kể: Câu trả lời của Cô trong buổi hôm nay rất trí tuệ, dễ hiểu và dễ ghi nhớ. Có lẽ vì vậy mà các bạn ai cũng hào hứng và vui vẻ khi nghe Cô chia sẻ.

Em tin rằng, sau khi được Cô giải đáp, những bạn đang có cùng thắc mắc với em sẽ có câu trả lời cho riêng mình và tìm được một tình yêu đúng nghĩa. Thậm chí, những bạn đang có tư tưởng yêu chơi, thiếu nghiêm túc và có tính cách xấu trong chuyện tình cảm cũng sẽ biết thay đổi tâm tính và trở thành người tử tế hơn.

Ánh mắt của bạn Cúc hướng về Cô luôn là sự ngưỡng mộ rất đặc biệt. Theo những tâm sự của bạn, chúng tôi được biết, bạn Cúc đã biết đến Cô Phạm Thị Yến và rất yêu mến Cô từ khi tham gia khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng những năm đầu tiên. Cho tới bây giờ, càng nghe Cô chia sẻ, bạn càng thấy Cô vô cùng trí tuệ và sâu sắc.

Không khí buổi chia sẻ rất sôi nổi và vui vẻ
Không khí buổi chia sẻ rất sôi nổi và vui vẻ

Chăm chú lắng nghe từng lời Cô chia sẻ và hăng hái giơ tay đặt câu hỏi

Trước khi về chùa tham gia khóa tu mùa hè, bạn Nguyễn Cảnh Quảng (Kon Tum) đã từng nghe các video của Cô Phạm Thị Yến qua mạng internet và vô cùng ấn tượng với Cô kể từ đó. Đến với khóa tu, Cảnh Quảng cũng ấp ủ mong muốn được gặp Cô và được Cô giải đáp thắc mắc cho mình.

Trong suốt buổi chia sẻ, Cảnh Quảng rất chú tâm lắng nghe và liên tục giơ cao cánh tay, mong sao được đặt câu hỏi cho Cô Phạm Thị Yến.

Bạn Cảnh Quảng (giơ tay) rất chăm chú lắng nghe và hăng hái giơ tay trong buổi chia sẻ
Bạn Cảnh Quảng (giơ tay) rất chăm chú lắng nghe và hăng hái giơ tay trong buổi chia sẻ

Cảnh Quảng chia sẻ: “Em rất yêu quý Cô vì Cô là người cực kỳ tinh tế, Cô hiểu được hết tâm lý và giải đáp được mọi thắc mắc của lứa tuổi chúng em. Có lẽ điều may mắn nhất của em ngày hôm nay, đó là giữa hàng ngàn bạn, em lại được đặt câu hỏi cho Cô. Cảm giác như ước muốn thành sự thật vậy”.

Cảnh Quảng cảm thấy rất may mắn khi được đặt câu hỏi cho Cô Phạm Thị Yến
Cảnh Quảng cảm thấy rất may mắn khi được đặt câu hỏi cho Cô Phạm Thị Yến

Cô Phạm Thị Yến không chỉ gỡ rối được thắc mắc bấy lâu trong lòng mà còn tạo động lực to lớn cho bạn Cảnh Quảng.

“Em rất ấn tượng với câu trả lời của Cô rằng, nếu mình muốn có những người bạn tốt và giúp cho mình được thành công thì ngay trong tâm mình phải mong muốn mình được tốt đẹp và mong ước được thành công trước tiên. Tìm bạn là tìm ở ngay chính trong tâm ta. Khi đó, chúng ta sẽ kết duyên được với những người bạn như vậy. Cô đã tiếp thêm nguồn động lực và đánh thức hoài bão trong em, khiến em thực sự rất muốn cố gắng, nỗ lực để theo đuổi ước mơ, trở thành người bạn tốt và thành công trong tương lai” - Cảnh Quảng chia sẻ.

Bạn còn bộc bạch với chúng tôi rằng sau khóa tu năm nay, những năm về sau dù có xa xôi cũng sẽ về chùa thường xuyên. Sau này, bạn cũng mong muốn tham gia CLB Tuổi Trẻ Ba Vàng để được gần gũi với Cô hơn, bởi Cô là bậc tri thức.

Đối với các bạn khóa sinh, có thể mỗi người có những cách để thể hiện tình cảm riêng. Nhưng tựu chung lại, các bạn đều dành cho Cô Phạm Thị Yến sự yêu mến, kính trọng và ngưỡng mộ cũng như gửi lời cảm ơn chân thành từ tận trái tim tới Cô. Bởi lẽ, từ Cô, các bạn học được thật nhiều bài học bổ ích, mở mang trí tuệ cũng như biết cách cân bằng giữa tình yêu và sự nghiệp.
--------
Mong rằng, từ những tình cảm rất đỗi chân thật này, các bạn khóa sinh sẽ được kết duyên với Cô, có nhiều cơ hội được gặp gỡ, gần gũi và học hỏi nhiều điều ý nghĩa từ Cô hơn nữa trong tương lai.

Các bài nên xem:

 

-
aa
+
975 lượt xem
06/06/2023

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. Ban quản trị

    28/06/2024
    Ban Quản trị và Chủ sở hữu Website Phạm Thị Yến tuyên bố nghiêm cấm và miễn trừ trách nhiệm đối với mọi bình luận, hình ảnh liên quan đến:
    - Chủ quyền của đất nước;
    - Các vấn đề về chính trị;
    - Các phát ngôn cho mục đích hoặc có dấu hiệu chống lại Đảng, Nhà nước, chia rẽ và gây mất đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo;
    - Vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước và thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
    Cho mục đích trên, chúng tôi tuyên bố có quyền xóa, gỡ bỏ hoặc thực hiện bất kỳ biện pháp nào thuộc quyền của Ban Quản trị và Chủ sở hữu; và tố cáo với cơ quan chức năng hoặc thực hiện các biện pháp pháp lý cần thiết để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm hoặc hành vi có dấu hiệu vi phạm nêu trên.