Lời cảm ơn từ người bạn của Phật tử tại Úc

(Chia sẻ của một người Việt có chồng được chữa khỏi Covid-19 sau khi gửi danh sách để nhờ các Phật tử trong CLB Cúc Vàng Tập tu Lục hòa tu tập hồi hướng. Hai vợ chồng hiện đang sinh sống và làm việc tại nước Úc.)

Tôi là người không hoạt động Facebook, hay nói đúng hơn là ít/hiếm khi hoạt động Facebook. Nhưng mục đích lớn lao khiến tôi lập ra Facebook này là để được viết ra đây lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến Sư Phụ (Thầy Thích Trúc Thái Minh) và Cô Phạm Thị Yến sau khi tu tập theo giáo Pháp của Phật do Sư Phụ và Cô chỉ dạy để hồi hướng cho người thân khỏi bệnh COVID-19 với kết quả diệu kỳ. Tôi thực sự vô cùng xúc động và không biết nói lời nào để diễn tả hết lòng biết ơn đối với Sư Phụ và Cô.

anh-co
Cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa

Bức thư tri ân này tôi xin phép không đăng hình hay bất kỳ thông cá nhân nào để đảm bảo quyền riêng tư cá nhân theo luật pháp của nước sở tại. Nhưng tôi xin cam đoan câu chuyện tôi kể đây là một câu chuyện thật 100% và trên tất cả điều duy nhất tôi muốn chuyển tải đến người đọc qua bài viết tri ân này là Phật Pháp thật vi diệu nếu chúng ta có đức tin, biết tu tập theo chính Pháp, sám hối, bỏ điều ác, hướng thiện làm lành và biết hành trì nguyện bố thí, cúng dường đến muôn loài chúng sinh.

thu-tri an
Bức thư tri ân đăng trên trang Facebook cá nhân của chị L có chồng bị nhiễm COVID-19 và đã được chữa khỏi bệnh

Đường link bức thư tri ân: https://www.facebook.com/haanh.lam.14289/posts/108517907507023

Con kính thưa Cô Phạm Thị Yến – Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán!

Con là một Phật tử xa xứ, hiện đang sinh sống và làm việc tại nước Úc cùng gia đình. Con đã bén duyên với chùa và Phật Pháp từ nhỏ khi hay theo bà nội đi lễ chùa mỗi độ tư rằm, mồng một và đã được bà dẫn dắt đến ngôi chùa gần nhà để quy y Tam Bảo. Rồi con lớn lên, xa quê hương lập nghiệp nhưng Phật Pháp vẫn song hành cùng con và ảnh hưởng tới cuộc sống của con theo một cách rất riêng. Khi mà ở nơi xa xôi này tiếng chuông mõ không còn là những gì gần gũi, thôi thúc nữa, nhưng nó vẫn hiện hữu một cách gián tiếp trong tâm thức con.

Cuộc sống mất thăng bằng nơi xa đã khiến con lần tìm về Phật Pháp nơi quê nhà. Khi con kết nối được với chư Tăng chùa Ba Vàng và được nghe chỉ dạy cách tu tập tại gia qua mạng. Rồi cứ thế ngày ngày, con tu tập, tụng kinh, nghe Pháp theo chương trình của chùa.

Và một ngày tháng 3, khi cả thế giới gồng mình chống chọi lại đại dịch bệnh khốc liệt thì tai họa giáng xuống gia đình con: Chồng con đã bị nhiễm COVID-19 sau chuyến đi công tác trở về. Lo sợ và thương chồng khiến tâm trí con cứ rối bời lên trong sự hoảng loạn, vì ở xa quê không người thân bên cạnh, không nơi nương tựa, không sự bấu víu,… Thất vọng nhất là khi bác sĩ thông báo với chúng con là tự ở nhà cách ly toàn gia đình dưới sự giám sát của họ, vì hiện tại chưa có thuốc chữa. Chúng con bàn nhau xin đề nghị vào nằm viện để có thể cách ly cho gia đình nhưng lại càng thất vọng hơn khi câu trả lời là: “Bệnh viện chỉ dành cho bệnh nhân nặng”. Tất cả như sụp đổ, tan nát. Chưa bao giờ con thấy thực sự bế tắc như lúc này. Phải làm gì đây? Phải sống sao đây?… Mặc dù rất hiểu lúc này mình phải thật vững vàng làm chỗ dựa cho chồng và các con, nhưng không hiểu sao khi phải đối diện với thực tế nghiệt ngã này, con lại không còn là mình nữa, tâm can giằng xé. Cô có biết không, ở hoàn cảnh của con vừa bị cách li gia đình, xã hội và vừa phải chăm sóc gia đình và người bệnh - éo le chồng chất những éo le. Cuộc sống khổ sở tột cùng về tinh thần khi mà ốm đau không muốn ai biết và cũng không muốn được ai hỏi thăm (vì theo luật phải giữ kín danh tính và thông tin). Nó ngược lại với lẽ đời, nhưng lại là thực tế phũ phàng.

Ngày qua ngày dưới sự hướng dẫn và kiểm tra của bệnh viện, chúng con mong chờ các kết quả xét nghiệm. Sau khi xét nghiệm đến lần thứ 4, kết quả của chồng con cho ra vẫn là dương tính. Thật vô vọng! Hơn thế nữa, buộc phải cách ly trong căn phòng nhỏ nhiều ngày, con hiểu những khó khăn chồng phải trải qua, căng thẳng, lo âu vì trên thế giới chưa đâu tìm ra căn nguyên hoạt động của loại virus này và thuốc chữa trị. Tất cả những gì mình làm bây giờ chỉ là biện pháp đối phó bị động và chờ đợi. Và con càng hiểu sự mệt mỏi, bi quan về thể xác cũng như tinh thần của người bệnh, nhưng không biết giúp bằng cách nào khi tất cả chúng con đều chịu sự cách ly và phương tiện liên lạc duy nhất chỉ là điện thoại. Cuộc sống của chúng con lúc ấy bị áp lực bủa vây không lối thoát. Thêm vào đó, con luôn cảm thấy bất an, sợ hãi rằng nếu chẳng may mình bị nhiễm bệnh thì không biết lấy ai để chăm sóc gia đình đây.

Trong lúc tuyệt vọng tột cùng, con chỉ còn biết cầu cứu đến Phật Pháp để được tiếp thêm nghị lực lần tìm đường đi trong “giông bão”. Và may mắn thay, con được nghe về chương trình tu tập hồi hướng hóa giải dịch bệnh COVID-19 của chùa Ba Vàng, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam qua mạng. Vì chồng con đang bệnh và cũng chưa biết đến Tam Bảo nên trong gia đình chỉ mình con tu tập để hồi hướng cho chồng. Lúc đầu, con chỉ dám phát tâm theo thời khóa tụng kinh buổi tối ở chùa, tức là ban đêm, khi mọi người trong gia đình con đã đi ngủ hết. Rồi nhân duyên qua một người bạn, con được biết đến Dịu Hương - một Phật tử đang tu tập trong CLB Cúc Vàng, chùa Ba Vàng. Sau khi nghe con bộc bạch, Dịu Hương đã động viên giúp con xốc lại tinh thần và không ngại ngần tìm mọi cách để kết nối cho con gặp được Cô Phạm Thị Yến – chủ nhiệm CLB Cúc Vàng – Tập Tu Lục Hòa. Dưới sự hướng dẫn của Cô, con quyết tâm tu tập với tâm mong cầu tha thiết, thực hành theo những gì mà Cô hướng dẫn.

co-va-pt
Phật tử Dịu Hương - hiện đang là Phật tử thuộc CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa
các-bl
Các bình luận của các Phật tử đã tham gia vào chương trình hồi hướng
cac-bình-luan-2
Các bình luận của các Phật tử đã tham gia vào chương trình hồi hướng
cac-binh-luan-3
Các bình luận của các Phật tử đã tham gia vào chương trình hồi hướng

Ba ngày sau đó, chồng con làm xét nghiệm thì kết quả xét nghiệm là âm tính. Được biết kết quả mà con run lên vì hạnh phúc. Con không thể tưởng tượng được sức mạnh kì diệu của Phật Pháp có thể chuyển hóa căn bệnh của chồng con nhanh đến như thế. Sau đó, con điện thoại báo tin cho Cô Yến, Cô tiếp tục hướng dẫn con tu tập. Và sau 3 ngày nữa, bác sĩ đã gọi điện để thông báo kết quả xét nghiệm cho thấy chồng con đã bình phục và không phải cách ly nữa. Chúng con vô cùng sung sướng khi bác sĩ trực tiếp gửi giấy xác nhận đã bình phục và có chữ ký mực xanh (bằng tiếng anh) tới hòm thư điện tử của chồng con.

giay-thong-bao
Giấy thông báo hết cách ly của bác sĩ

Qua điện thoại bác sĩ có đề cập thêm rằng: “Hiện tại, Y học đang tập trung cho nghiên cứu về chủng virus gây bệnh này để tìm ra thuốc và phác đồ điều trị. Do vậy, khuyến khích sự hợp tác và đóng góp của các bệnh nhân đã khỏi bệnh. Nếu bệnh nhân tình nguyện hiến máu để làm xét nghiệm nghiên cứu xem hệ thống miễn dịch của các bệnh nhân hoạt động thế nào sau khi nhiễm virus, để góp phần cho nghiên cứu Y học tìm ra thuốc chữa”. Và chồng con đã phát tâm làm việc đó. Con xin được tri ân các y, bác sĩ vì sự tận tâm của họ dành cho gia đình con nói riêng và các bệnh nhân nói chung.

Con thực sự vui mừng, con nghĩ đến ân đức của Tam Bảo, của Sư Phụ, của Đại Tăng chùa Ba Vàng và Cô Phạm Thị Yến. Không một từ ngữ nào có thể diễn tả sự biết ơn vô cùng của con đối với chùa Ba Vàng. Hôm nay, con tâm sự câu chuyện thật của gia đình con, mong muốn thứ nhất của con là gửi lời tri ân sâu sắc và vô hạn đến Sư Phụ cùng Đại Tăng và cô Phạm Thị Yến. Thứ hai con mong muốn nhắn gửi đến tất cả mọi người rằng: "Nếu mình thực sự có lòng tin nơi Tam Bảo, thực hành tu tập Phật Pháp thì sẽ được duyên lành. Mong các Phật tử tiếp tục tinh tấn tu tập hơn để hồi hướng cho nạn dịch COVID-19 sớm được tiêu trừ và hóa giải trên toàn thế giới, để mọi người trên thế gian được thoát khỏi nạn dịch bệnh này, cuộc sống sớm được bình an và hạnh phúc".

Con cầu mong dịch bệnh mau qua đi để có thể sớm được về Việt Nam, và nơi đầu tiên mà con sẽ đến khi trở về nước lần này không phải là nhà con mà chính là chùa Ba Vàng để con được đảnh lễ tri ân Sư Phụ cùng Đại Tăng và tri ân Cô Phạm Thị Yến và mong muốn được quy y Phật Pháp tại đây. Cuối cùng, con xin kính chúc trên Sư Phụ cùng Đại Tăng và Cô Phạm Thị Yến thật nhiều sức khỏe để hoằng dương Phật Pháp, giúp các chúng sinh thoát khổ.

Kính thư
Con (Phật tử xin được giấu tên để đảm bảo quyền riêng tư theo luật pháp của nước sở tại)

Các bài nên xem:

-
aa
+
3,243 lượt xem
26/04/2020

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ