Bất ngờ thi đỗ vào trường cấp 3 chuyên nhờ chăm học và tu tập Phật Pháp

Cháu Nguyễn Xuân Nhi - con gái chị Ngọc Quyên (Phú Thọ), chăm chỉ học hành nhưng khi đi thi luôn gặp trắc trở khó lý giải, dẫn đến kết quả thường không được như ý muốn. Ngay cả giáo viên, gia đình và bản thân Xuân Nhi luôn nhận định, cháu chỉ có thể đỗ được vào trường cấp 3 thông thường.

Ảnh-chụp-Màn-hình-2023-08-04-lúc-10.33.36
Xuân Nhi (ngoài cùng bên phải) cùng mẹ và em trai

Vậy mà chỉ sau một thời gian ngắn, Xuân Nhi đã tiến bộ vượt bậc và thi đỗ trường chuyên Hùng Vương - điều mà trước đây chưa ai từng nghĩ đến.

Xuân Nhi và gia đình có bí quyết gì? Xin mời quý vị cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Nỗi ám ảnh mỗi kỳ thi và nhận định “không thể đỗ trường chuyên được”

Xuân Nhi là cô bé không quá thông minh nhưng rất chăm chỉ học hành. Tuy nhiên, tâm trí nhiều khi còn sao nhãng, hay quên, không tập trung. Trong các kỳ thi, cháu thường không tự tin vào kiến thức của bản thân nên hay sửa bài đúng thành sai, không làm được những câu hỏi dễ. Mãi đến khi nộp bài mới nghĩ ra được đáp án, ôn bài thường lệch với đề thi nên kết quả không được cao. Điều đó khiến Xuân Nhi rất phiền muộn và vợ chồng chị Quyên cũng cảm thấy vô cùng lo lắng.

“Trước đây khi Xuân Nhi còn ở trong đội tuyển Sử, cô giáo nhận định con cũng đứng trong top nhất nhì của nhóm. Vậy mà khi đi thi thành phố, chẳng hiểu sao lại gặp toàn những câu con chưa học bao giờ. Cô giáo cũng thất vọng lắm” - Chị Quyên chia sẻ về việc học hành, thi cử của Xuân Nhi.

Do đó, từ giáo viên cho đến gia đình và ngay cả chính bản thân Xuân Nhi đều nhận định cháu chỉ có thể đỗ được vào trường cấp 3 thông thường ở Phú Thọ là cao nhất rồi, chưa bao giờ dám nghĩ có một ngày cháu sẽ thi đỗ vào trường Chuyên Hùng Vương.

Kiên trì tu tập Phật Pháp để chuyển hóa nghiệp khổ

Là bậc làm cha mẹ, trước tình hình học tập của con, vợ chồng chị Quyên dù rất lo lắng nhưng không gây áp lực mà luôn ở bên động viên con cố gắng.

Khi ấy, vợ chồng chị đang tu tập tại đạo tràng Thái Phổ Vân Cơ Phú Thọ thuộc CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng. Được học hiểu về nhân quả dưới sự chỉ dạy của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và sự hướng dẫn, sách tấn của Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán), vợ chồng chị Quyên tin rằng, nhất tâm nương tựa Tam Bảo và chăm chỉ tu tập sẽ chuyển hóa được nghiệp của con gái.

Vậy là vợ chồng chị phát nguyện tu tập lễ cầu siêu hóa giải oán kết, thỉnh đạo tràng đến trợ duyên khai đàn tu tập, đồng thời đăng ký cầu siêu 2 lần một tháng, mang công đức đó hồi hướng cho việc học hành, thi cử con gái. Vợ chồng chị Quyên cùng nhau tu tập, lúc nào Xuân Nhi sắp xếp được thời gian thì cũng đều vào tham gia tu tập cùng bố mẹ.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian 49 ngày đầu, gia đình chị Quyên cảm thấy chưa có sự chuyển hóa nào. Rất nhiều kỳ thi thử tốt nghiệp trôi qua nhưng kết quả của Xuân Nhi luôn chỉ nằm trong khoảng từ 38 đến 42 điểm. Trong khi đó, cần đạt ít nhất 44 điểm để đỗ vào trường cấp 3 thông thường và cần cao hơn nhiều để đỗ trường chuyên nếu muốn đỗ trường chuyên. Điều đó khiến vợ chồng chị Quyên hết sức lo lắng vì ngay cả việc đỗ vào cấp 3 cũng trở nên vô cùng khó khăn.

Không nản lòng, chị Quyên tìm nghe những bài trạch Pháp của Cô Phạm Thị Yến về vấn đề cầu siêu, cách tu tập. Chị nhận thấy có lẽ nghiệp chưa chuyển là do vợ chồng mình tu tập còn giải đãi, chưa nhất tâm nương tựa.

Thực hành theo sự sách tấn của Cô Phạm Thị Yến và được sự quan tâm, hướng dẫn tận tình từ các đạo hữu trong đạo tràng, gia đình chị Quyên quyết tâm tu tập tinh tấn hơn. Dù có bận rộn cũng đều đặn tu đủ 2 thời/ ngày, bất đắc dĩ phải nghỉ tu thì sẽ bạch Phật xin nghỉ.

Ảnh-chụp-Màn-hình-2023-08-04-lúc-10.34.00
Vợ chồng chị Quyên cùng con gái Xuân Nhi tu tập hàng ngày 

Những thay đổi đầu tiên và kết quả thi cử đầy ngỡ ngàng không ai nghĩ tới

Một khoảng thời gian ngắn sau khi gia đình phát nguyện tu tập đều đặn 2 thời/ ngày, Xuân Nhi đã có những bước đầu chuyển hóa trong việc học tập. Cháu thấy mọi thứ tốt dần lên, tinh thần phấn chấn và có cảm hứng học hành hăng say, tích cực hơn.

Ảnh-chụp-Màn-hình-2023-08-04-lúc-10.34.30
Xuân Nhi (bên trái) rạng rỡ cùng mẹ 

Cuối cùng, dấu mốc quan trọng với Xuân Nhi cũng đến. Cháu chính thức bước vào kỳ thi vào lớp 10.

Trước khi thi môn Ngữ Văn, Xuân Nhi rất lo lắng, áp lực và đã khóc. Thi xong rồi thì lại cảm thấy hoang mang, lo sợ vì nghĩ bản thân đã làm không tốt. Thấy con gái như vậy, vợ chồng chị Quyên vô cùng xót xa bởi Xuân Nhi đã học hành rất chăm chỉ, thức khuya dậy sớm để học bài trong suốt thời gian vừa rồi. Khi ấy, hai vợ chồng chỉ biết nhẹ nhàng phân tích cho Xuân Nhi hiểu để cháu suy nghĩ tích cực hơn, bớt áp lực để chuẩn bị cho môn thi tiếp theo.

Biết con có tín tâm với Tam Bảo, chị Quyên đã hướng dẫn cho cháu bạch Phật nương tựa và dặn cháu rằng, khi thấy bất an thì thầm bạch nương tựa, tác phước hồi hướng và xin các vị chư Thiên, chư Thần,... gia hộ để có tâm lý vững vàng, trí tuệ khai mở và hoàn thành bài thi thật tốt. Thực hành theo lời mẹ dặn dò, trong các môn thi còn lại, tinh thần Xuân Nhi đã tích cực hơn trước, vui vẻ và không còn cảm giác lo lắng, sợ hãi nữa.

Kỳ thi kết thúc, cũng là lúc từng giây, từng phút không chỉ Xuân Nhi mà cả gia đình đều hồi hộp chờ đợi kết quả. Thế rồi, sau bao mong ngóng, ngày “đặc biệt” đã đến - ngày Xuân Nhi nhận được kết quả thi.

Xuân Nhi đã được 50,8 điểm - số điểm rất cao so với điểm số của những lần thi thử trước đây. Ngay cả môn Ngữ Văn cháu lo lắng nhất cũng được 8 điểm. Xuân Nhi đã đỗ vào trường cấp 3 Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) - ngôi trường cháu không bao giờ nghĩ mình có thể với tới.

Kết quả thật khó tin đến một cách bất ngờ, khiến gia đình Xuân Nhi như vỡ òa, đêm đó cả nhà không thể ngủ được vì hạnh phúc. Có lẽ, đây là những giây phút vô cùng tuyệt vời, là kỷ niệm khó quên đối với Xuân Nhi và cả gia đình.

Ảnh-chụp-Màn-hình-2023-08-04-lúc-10.34.44
Thông báo trúng tuyển vào trường THPT Chuyên Hùng Vương

“Thầy cô không nghĩ rằng, với lực học của Xuân Nhi lại có thể đạt điểm cao, đứng trong top 10 của lớp như vậy. Các bậc phụ huynh khác cũng cho đây là sự đột phá với Xuân Nhi” - Chị Quyên hạnh phúc chia sẻ.

Lời tri ân của Phật tử

“Từ khi nhận được kết quả thi của cháu Nhi, chỉ cần nghĩ đến thôi là nước mắt vợ chồng tôi cứ trào ra không kìm được. Chúng tôi đều cảm nhận được rõ ràng sự vi diệu của Phật Pháp đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ bến cho gia đình mình” - Chị Quyên chia sẻ.

Từ niềm hạnh phúc đặc biệt ấy, chị Quyên bày tỏ lòng tri ân: “Tôi xin thành kính tri ân Tam Bảo, tri ân Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh đã dẫn đường, chỉ lối cho chúng tôi trên con đường tu tập; xin tri ân Cô Chủ nhiệm đã luôn động viên, sách tấn cho chúng tôi một cách dễ hiểu để chúng tôi thực hành Pháp được lợi ích. Tôi xin cảm ơn các đạo hữu trong đạo tràng Thái Phổ Vân Cơ Phú Thọ đã luôn tận tình, giúp đỡ gia đình trong thời gian qua”.

Ảnh-chụp-Màn-hình-2023-08-04-lúc-10.35.27
Bài chia sẻ của Phật tử trên trang Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày

- - - - - -
Tùy hỷ quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: "Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại".

Khi gặp những khó khăn trong cuộc sống, quý Phật tử hãy giải quyết bằng sự nỗ lực tự thân kết hợp với truyền thống tu tập Phật Pháp. Phúc lành tăng trưởng sẽ giúp quý Phật tử gặp nhiều thuận duyên, chuyển hóa được nghịch cảnh.

Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Các bài nên xem: 

-
aa
+
2,681 lượt xem
03/07/2023

Bình luận (6)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. K
    K

    KIM ANH LE THI

    23/08/2023

    Chúc mừng gia đình đạo hữu! Chúc mừng cháu Xuân Nhi.

  2. V
    V

    Vũ Lê Thảo Hương

    14/10/2022
    Xin tùy hỷ với sự chuyển hóa của em và gia đình!
  3. V
    V

    Vũ Duyên

    13/10/2022
    Thật tuyệt vời. Phật pháp thật vi diệu quá. Hoan hỷ quá, xin chúc mừng gia đình.
  4. H
    H

    Hoàng Thị Lý

    11/10/2022
    Phật pháp thật nhiệm màu. Chúc mừng cháu và gia đình nhé!
  5. B
    B

    Bùi Thị Kim Phương

    11/10/2022
    Hoan hỷ quá ạ! Phật pháp là nơi nương tựa tâm linh cho chúng ta vững chắc nhất. Tôi luôn một lòng tin kính Tam Bảo, vâng theo lời Phật dạy mà gia đình cũng được an ổn. Tam Bảo là ruộng phước lành cho chúng sinh gieo trồng hạnh phúc