Kim Sopheap – Một người con Campuchia về chùa Ba Vàng dự Phật đản

Ngày 6/4/Nhâm Dần, Ban Tri khách chùa Ba Vàng đón 2 vị khách rất đặc biệt. Đó là đôi vợ chồng người Campuchia bay về Việt Nam để tham dự lễ Phật đản.

Đây là lần đầu tiên 2 vợ chồng đặt chân đến ngôi già lam Ba Vàng. Nhưng trong tâm chị Kim Sopheap (người vợ), hình ảnh chùa Ba Vàng, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, đại Tăng và Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến đã được khắc ghi trong tâm từ lâu.

Những người con xa xứ vượt ngàn cây số để về một ngôi chùa ở Việt Nam tham dự Phật đản là điều rất đặc biệt. Mời quý đạo hữu theo dõi câu chuyện đặc biệt đó qua bài viết dưới đây!

Chị Kim Sopheap (mặc sườn xám xanh) cùng chồng (đứng cạnh) và các Phật tử xa xứ chụp ảnh kỷ niệm với Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến

Chị Kim Sopheap (mặc sườn xám xanh) cùng chồng (đứng cạnh) và các Phật tử xa xứ chụp ảnh kỷ niệm với Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến

Quyết định quy y, nương tựa chùa Ba Vàng

Chị Kim Sopheap là người Campuchia gốc Việt, chồng chị – anh Nay Kim Yong là người Campuchia. Tuy từ nhỏ chị đã có lòng yêu kính Phật Pháp, ở Campuchia cũng thường đến chùa; nhưng mãi đến vài năm trước, khi nghe được những bài giảng Pháp của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến qua mạng internet, chị mới cảm thấy có những chuyển hóa mạnh mẽ về tâm và thân.

Chị Kim Sopheap kể lại: “Bài Pháp của Sư Phụ và Cô Chủ nhiệm chia sẻ rất dễ hiểu, mình rất thích nghe. Nghe rồi mình thấy có sự giác ngộ, điều đó giúp mình rất nhiều trong cuộc sống. Những bài giảng rất hay, mình nghe là mình thấy sáng, thấy hiểu, tin tưởng ngay lập tức, không hề có nghi ngờ. Sự hướng dẫn của Sư Phụ và Cô Chủ nhiệm đã khiến mình thấy đã có con đường đi đúng trong Phật Pháp”.

Khi đó, chị Kim Sopheap quyết định quy y. Chị gọi đến nhờ ban Tri khách chùa hướng dẫn và quy y từ xa. Đây là lần đầu tiên, chị quy y Tam Bảo, và nơi chị nương tựa là chùa Ba Vàng – một ngôi chùa xa xôi, bởi từ những lời giảng ý nghĩa của Sư Phụ và Cô Chủ nhiệm.

Chuyển hóa và quyết định về chùa Ba Vàng đảnh lễ tri ân

Từ khi quy y, chị cũng tu tập theo chỉ dạy của Sư Phụ và hướng dẫn của Cô Chủ nhiệm. Chị thấy bệnh đau người, đau đầu của mình được chuyển hóa. Trước đó, chị bị đau người đến mức nhiều khi không đi nổi, kèm theo khó chịu, bải hoải.

Ấy vậy mà chị nghe Sư Phụ giảng, vâng lời tụng kinh Tam Bảo thì sau một tháng, những cơn đau đó dần biến mất.

Đặc biệt, khi tu tập theo thời khóa trong 3 ngày lễ Ngũ Bách Danh, cha của chị ở Châu Đốc (Việt Nam) cũng được chuyển hóa. Cha chị mắc bệnh tim rất nặng, bác sĩ ở bệnh viện Chợ rẫy – TP Hồ Chí Minh chỉ định phải mổ thay tim. Vậy mà kết thúc lễ Ngũ Bách Danh, bác sĩ kết luận không phải mổ nữa.

Chị Kim Sopheap cũng nhận thấy tâm của mình ít loạn động, vọng tưởng hơn; nhất là những khi ngồi thiền theo hướng dẫn của Sư Phụ và Cô Chủ nhiệm.

Trước những chuyển hóa đó, chị mong nguyện sẽ được về chùa Ba Vàng đảnh lễ Tam Bảo, đảnh lễ Sư Phụ, đại Tăng và Cô Chủ nhiệm. Lễ Phật đản là cơ hội để chị thực hiện mong nguyện của mình.

Chị Kim Sopheap cùng chồng quyết định về chùa Ba vàng nhân dịp lễ Phật đản

Chị Kim Sopheap cùng chồng quyết định về chùa Ba vàng nhân dịp lễ Phật đản

Những cảm xúc đầu tiên tại ngôi già Lam Ba Vàng

Chị Kim Sopheap chia sẻ: “Vừa xuống máy bay, mình hướng tâm về chùa, bất giác tâm mình liền mát dịu, rất lạ. Đến chùa, mình rất ấn tượng, bởi chùa Ba Vàng rất đẹp và lớn.

May mắn mình được gặp Cô Chủ nhiệm, Cô tươi cười hỏi thăm, mình rất hoan hỷ, mừng vui, muốn rớt nước mắt, rất xúc động. Đặc biệt, khi tay Cô chạm vào tay mình, trong mình như xuất hiện luồng điện khiến mình hoan hỷ lạ thường.

Chị Kim Sopheap cùng chồng của mình chụp ảnh cùng Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến trong ngày đầu tiên về chùa

Tham gia các chương trình của lễ Phật đản, mỗi khi gần Sư Phụ, đại Tăng mình cũng thường có cảm giác mát mẻ trong tâm, rất lạ. Giống như phước của Sư Phụ, đại Tăng rất lớn, giúp cho mình thoải mái”.

Chương trình đầu tiên chị Kim Sopheap được tham dự tại đại lễ Phật đản là Đặt bát cúng dường ngày 7/4/Nhâm Dần, chị rất hoan hỷ khi thấy được đông đảo Phật tử cung kính cúng dường, thấy Phật tử lục hòa, thương nhau, cùng nhau phận sự không phân biệt. Vốn từ nhỏ đã thích sự lục hòa, chị lại càng khởi tâm muốn cùng những người đạo hữu này cùng phận sự, cùng tu tập.

Và những mong nguyện chân thật từ người con Phật

Về chùa Ba Vàng tu tập

Chị Kim Sopheap có dự định cứ 1-2 tháng sẽ từ Campuchia trở về chùa Ba Vàng một lần để công quả, phận sự và tu tập. Chị cũng muốn tham gia đạo tràng Phật tử xa xứ, muốn xin đảnh lễ Sư Phụ: “Lúc ấy chắc mình sẽ mừng lắm, hạnh phúc lắm”.

Gieo duyên cho gia đình

Từ khi nương tựa chùa Ba Vàng, chị rất hạnh phúc khi khuyến khích được cha mẹ quy y Tam Bảo, các cháu của chị cũng quy y, tụng kinh Tam Bảo, nghe Pháp,…

Giờ chị cũng mong có thể gieo duyên để 2 người con của mình đang sinh sống và học tập tại Canada cũng được về chùa Ba Vàng đảnh lễ và quy y Tam Bảo. Như vậy chị sẽ rất hạnh phúc.

chi-kim-sopheap-chup-anh-cung-con-gai
Chị Kim Sopheap mong nguyện có thể gieo duyên cho các con của mình (Ảnh là con gái Winny Chieu)

Vậy là Phật tử xa xứ lại có thêm một người con vì nghe được những lời giảng của Sư Phụ, những bài trạch Pháp của Cô Chủ nhiệm mà củng cố niềm tin vào Phật Pháp, nhận được những nguồn tâm an lành, hạnh phúc.
Chúc cho Phật Pháp ngày càng lan tỏa, để những người con xa xứ nói riêng và những người con Phật nói chung sẽ tìm được con đường đúng đắn để mang lại lợi ích cho mình.

Các bài nên xem:

-
aa
+
877 lượt xem
10/05/2022

Bình luận (1)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. C
    C

    Chu Thị Nam Phương

    18/07/2022
    Chúc mừng cô chú!