Cách đứng vững trước vòng xoáy tham dục của cuộc đời

Phật tử Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hoà chia sẻ với các Phật tử trong CLB.

Trong kinh Bát Đại Nhân Giác, Đức Phật dạy rằng: “Tham muốn nhiều là khổ, bao sinh tử nhọc nhằn, đều từ tham dục khởi”. Là những người đệ tử Phật, chúng ta hiểu được những đau khổ được gây ra bởi ngọn lửa tham dục. Nhưng sống ở đời tại gia, chúng ta còn phải va chạm tiếp xúc với rất nhiều người, trong rất nhiều môi trường và có nhiều cám dỗ. Vậy chúng ta phải làm thế nào để giữ tâm mình đứng vững trước vòng xoáy của tham dục?

Để giải đáp những thắc mắc này, Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) đã có buổi chia sẻ cho các bạn trẻ trong CLB Tuổi Trẻ chùa Ba Vàng. Video trên đây là những chia sẻ của Cô về vấn đề này.

Các bài nên xem: 

-
aa
+
15,336 lượt xem
23/08/2020

Bình luận (12)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. N
    N

    Ngô thị vân Anh

    08/01/2024
    Xin tri ân công đức của cô ạ. Khi con nghe song bài Pháp cô giảng này, con đã hiểu được rất nhiều điều ạ. Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni.
  2. P
    P

    PhạmThij Thức.

    28/12/2023
    Chúng con thành kính tri ân công đức của cô
  3. V
    V

    Vũ Thị Giáp

    21/12/2023
    Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Con thành kính tri ân ân đức Tam Bảo, ân đức Phật, ân đức từ Sư Phụ và Đại Tăng Ni, Cô CN, con rất hạnh phúc và hoan hỷ nhờ ân đức cao quý mà con có được duyên đến với Pháp Phật được nghe từ Sư Phụ và Đại Tăng, Cô CN truyền chao.
    Cô ơi! Càng tu tập Phật pháp, càng được nghe Sư Phụ và Đại Tăng, Cô chỉ dạy về nhân quả và con luôn nhớ Sư Phụ và Đại Tăng, Cô giảng khó lắm mới được làm thân người và khó hơn là được nghe Pháp Phật thì chúng con đã được duyên làm người và được nghe diệu pháp Phật là một duyên thù thắng nên con luôn nghĩ phải tinh tấn tu tập Phật pháp trong hạnh cung kính vâng lời và biết ơn, trả ơn để không uổng phí một đời làm thân người này thì thật là đáng tiếc. Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni
  4. P
    P

    Phạm Thị Thắng Pháp Danh là Thắng Phương Hòa

    15/12/2023
    Em xin thành kính tri ân công đức của cô CN ạ
  5. Đ
    Đ

    Đàm Thị Trang

    02/11/2023
    Con xin tri ân những lời dạy bảo của Cô ạ