Xây dựng lòng tin thanh tịnh tại nội tâm | Chu kỳ 2 - Chương trình năm 2024

Đề mục quán giúp tăng thượng Tâm, tăng thượng Trí:

Quán sát các biểu hiện trong tâm để nhận biết mình có lòng tin thanh tịnh hay chưa?

1. Quan sát biểu hiện của tâm ưa thấy người có giới hạnh qua các việc:
- Thích thân cận với người hướng mình tới điều thiện, thích thân cận người khuyên mình bỏ ác làm lành, thích thân cận với người sách tấn cho mình tu tập, thích thân cận với người chỉ lỗi để mình sửa.
- Ưa nghe diệu Pháp: Thích nghe giảng Phật Pháp, thích đọc tụng kinh để hiểu nghĩa kinh, hiểu lời Phật dạy

2. Quán sát biểu hiện của tâm mình: tâm ly cấu uế, san tham, sống trong nhà, bố thí rộng rãi với bàn tay sạch sẽ qua bố thí hướng tới đoạn trừ tham sân, cầu vô thượng bồ đề không? Vật bố thí có thanh tịnh không?

3. Ưa thích từ bỏ: Sẵn sàng được yêu cầu. Ví dụ: Khi có người yêu cầu bố thí thì có sẵn sàng không? Có đồ ăn ngon nghĩ đến cha mẹ, hướng đến cúng dường không? Mua quần áo ấm có nghĩ tới cha mẹ không?...

4. Hướng tâm mình để có 3 biểu hiện đó trong tâm của mình.

-
aa
+
32,366 lượt xem
14/06/2024

Bình luận (2)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. Ban quản trị

    28/06/2024
    Ban Quản trị và Chủ sở hữu Website Phạm Thị Yến tuyên bố nghiêm cấm và miễn trừ trách nhiệm đối với mọi bình luận, hình ảnh liên quan đến:
    - Chủ quyền của đất nước;
    - Các vấn đề về chính trị;
    - Các phát ngôn cho mục đích hoặc có dấu hiệu chống lại Đảng, Nhà nước, chia rẽ và gây mất đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo;
    - Vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước và thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
    Cho mục đích trên, chúng tôi tuyên bố có quyền xóa, gỡ bỏ hoặc thực hiện bất kỳ biện pháp nào thuộc quyền của Ban Quản trị và Chủ sở hữu; và tố cáo với cơ quan chức năng hoặc thực hiện các biện pháp pháp lý cần thiết để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm hoặc hành vi có dấu hiệu vi phạm nêu trên.
  2. T
    T

    Tuấn Phúc Hưng

    05/08/2024
    Bài Pháp hay và sâu sắc ạ
  3. N
    N

    Nguyễn thúy vân

    05/08/2024
    Con xin tri ân cô ạ. Nghe cô trạch pháp mà con đã ngộ ra trong tâm con có nhiều điều con đã làm được và còn 1 số ít con chưa làm được. Con nguyện sửa đổi để được tâm bố thí thanh tịnh ạ.